ค้นหาบทความ:

ทำอย่างไร...โหลดกระเป๋าหาย แล้วได้คืน

เรื่องการเดินทางนี่พลาดไม่ได้เลย เพราะถ้าพลาดทีนึงวุ่นวายแน่ๆ สำหรับใครที่เดินทางโดยใช้เครื่องบิน หากมีกระเป๋าหลายใบถือขึ้นเครื่องไปไม่หมด ก็ต้องมีการโหลดกระเป๋าใช่มั้ยล่ะ แล้วจะแน่ใจได้อย่างไร ว่ากระเป๋าของเราจะไม่ตกหล่นหรือหายไป...


โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

ทำไมกระเป๋าถึงหายได้ล่ะ

โดยปกติธรรมดากระเป๋าคงไม่หายหรอกนะ แล้วมีกรณีไหนบ้างที่กระเป๋าจะหายไปได้ มาดูกัน

โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

1. กระเป๋าไม่ได้ถูกเช็คอิน

กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อเราได้ส่งมอบกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่เช็คอินแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำกระเป๋าของเราเช็คอินเข้าสู่ระบบ เป็นไปได้หลายสาเหตุ เช่น ใส่แท็กกระเป๋าให้ไม่ครบทุกใบ ทำให้กระเป๋าบางใบไม่มีแท็กกระเป๋า ไม่สามารถเข้าระบบได้ หรืออาจไม่ได้นับว่าเรามีกระเป๋ากี่ใบ หรืออาจตกหล่นระหว่างนำใส่สายพาน เพราะฉะนั้น แท็กกระเป๋าสำคัญมาก ต้องตรวจสอบว่ามีครบทุกใบ 1 แท็ก ต่อ 1 ใบ

2. กระเป๋าถูกขโมย

กรณีนี้เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย ซึ่งอาจจะโดนขโมยไปจริงๆ หรือไม่ก็อาจจะเผลอหยิบผิดติดมือกันไป ถ้าหยิบผิดคงตามคืนได้ไม่ยาก แต่หากโดนขโมยไป ทำใจไว้เลยว่าไม่มีทางได้คืนทั้งใบ แต่หลักฐานแท็กกระเป๋าที่อยู่กับเราจะสามารถใช้ในการเรียกค่าเสียหายจากทางสายการบินได้ ตามอัตราที่แต่ละสายการบินกำหนด 

3. กระเป๋าถูกส่งไปผิดที่

ความผิดพลาดแบบนี้ มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีการต่อเครื่อง เปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนสายการบิน ซึ่งบางทีกระเป๋าอาจจะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องตามเราไปด้วย หรืออาจจะเปลี่ยนไปขึ้นเครื่องอื่น กรณีนี้ถ้าเรามีแท็กกระเป๋าสามารถตามได้ไม่ยาก ทางสายการบินจะนำส่งกระเป๋าคืนตามที่อยู่ที่เราได้แจ้งไว้

แท็กกระเป๋าสำคัญมาก

แท็กกระเป๋าสำคัญมากจริงๆ บางคนอาจละเลยไม่ตรวจสอบให้ดี ว่าได้มาครบหรือไม่ มารู้อีกทีตอนขึ้นเครื่อง หรือถึงที่หมายแล้ว ก็ต้องเสียเวลาตามกันให้วุ่นวาย ซึ่งโดยปกติแล้ว เจ้าหน้าที่จะชั่งน้ำหนัก พันแถบบาร์โค้ดที่หูหิ้วกระเป๋า แล้วนำแท็กกระเป๋าส่งให้เรา เพราะฉะนั้น เมื่อเช็คอิน ต้องเช็คแท็กกระเป๋าเลย ว่าได้มาครบหรือเปล่า จำไว้ว่า 1 แท็ก ต่อกระเป๋า 1 ใบ ดูให้ดีๆ ก่อนล่ะ เพราะบางทีอาจจะแปะไว้ด้านหลังบอร์ดดิ้งพาส หรือไม่ก็ส่งมาให้เป็นแผ่นกระดาษ ถ้าได้ไม่ครบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ซะตั้งแต่ตอนนั้นเลย

โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

เช็คอินไปแล้ว เพิ่งรู้ตัว ทำยังไงดี

เครื่องออกแล้ว เพิ่งรู้ตัวว่าได้แท็กกระเป๋ามาไม่ครบ เมื่อลงจอดให้รีบไปที่เคาท์เตอร์สายการบิน แจ้งเจ้าหน้าที่เช็คให้ทันที ถ้าโชคดีกระเป๋าอยู่ครบก็ดีไป แต่โชคไม่ดีกระเป๋าเดินทางมาไม่ครบ ก็ต้องตามกันล่ะ 

  • เช็คน้ำหนักกระเป๋าที่มีอยู่ในระบบ จะได้รู้ว่าใบที่หายไปเป็นใบไหน
  • แจ้งรูปพรรณสัณฐานของกระเป๋าใบที่หายไป สีอะไร มีจุดสังเกตอะไรพิเศษบ้าง เช็คอินเมื่อไหร่ อย่าลืมให้ที่อยู่ที่ติดต่อได้เอาไว้ด้วย
  • เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คกระเป๋าที่ตกค้าง แล้วส่งข้อมูลมาให้เรายืนยัน ว่าเป็นกระเป๋าของเราจริงๆ 
  • เมื่อของมาถึงสนามบิน เจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อให้มารับกระเป๋า หรือถ้าเจอสายการบินที่บริการดีๆ มีจัดส่งให้ถึงบ้านเลย พร้อมทั้งแพ็กอย่างเรียบร้อย กันคนเปิดออกระหว่างทาง
  • เมื่อได้รับกระเป๋าแล้ว อย่าลืมตรวจสอบให้เรียบร้อย ว่าสภาพสมบูรณ์ ของครบถ้วนหรือเปล่า เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ ได้กระเป๋าคืนเรียบร้อย


โหลดกระเป๋า, กระเป๋าหาย

เช็คลิสต์กันสักนิด เมื่อจะโหลดกระเป๋าเดินทาง

  • ต้องได้รับแท็กกระเป๋า เท่ากับจำนวนกระเป๋าที่เราโหลดทุกครั้ง
  • มีป้ายชื่อติดหูกระเป๋า ระบุชื่อที่อยู่ของเราเป็นภาษาอังกฤษ
  • ล็อกกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อนโหลดเข้าระบบ
  • หากมีแถบบาร์โค้ดจากการเดินทางครั้งก่อน ให้แกะออกให้หมด จะได้ไม่สับสน
  • จำลักษณะกระเป๋า และจุดสังเกตได้ของกระเป๋าเราเอาไว้ หรือถ่ายรูปเก็บไว้ได้ยิ่งดี
  • พยายามทำให้กระเป๋าของเรามีเอกลักษณ์ แตกต่างจากกระเป๋าคนอื่น เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ และป้องกันการผิดพลาด
  • อย่าเก็บทุกอย่างไว้ในกระเป๋าโหลด ให้แพ็กเสื้อผ้าหรือของใช้จำเป็นไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องด้วย เผื่อฉุกเฉินจะได้มีสำรอง

จองตั๋วเครื่องบินกับ Wonderfulpackage


วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ฉบับมือโปร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!