ค้นหาบทความ:

ที่เที่ยวไต้หวัน "พุทธอุทยานโฝกวงซาน"

(Fo Guang Shan Buddha Memorial Center)

วันนี้เราจะพาทุกคนไปทัวร์ไต้หวันกันค่ะ ไปชม "พุทธอุทยานโฝกวงซาน" (Fo Guang Shan Buddha Memorial Center) เป็นศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่อลังการแห่งหนึ่งของไต้หวัน มีพระพุทธรูปกับเจดีย์ขนาดใหญ่เรียงรายด้านหน้าอยู่ 2 ข้าง และมีฉากหลังเป็นภูเขา ปฏิเสธไม่ได้เลยค่ะว่า พุทธอุทยานโฝกวงซาน นั้นมีความสวยงามสมบูรณ์แบบที่สุดของไต้หวัน

พุทธอุทยาน โฝ กวง ซาน (Fo Guang Shan Buddha Memorial Center) เป็นวัดพุทธขนาดใหญ่แห่งแรกในไต้หวัน เปิดให้เข้าชมครั้งแรกช่วงปลายปี 2011 เนื้อที่ของวัดแห่งนี้มีพื้นที่กว้างใหญ่ครอบคลุมภูเขาเกือบทั้งลูก ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองเกาสง ห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 20 กิโลเมตร ถือว่าไม่ได้ไกลมากค่ะ

พุทธอุทยาน โฝ กวง ซาน (Fo Guang Shan Buddha Memorial Center) สร้างขึ้นในปี 1967 โดยพระอาจารย์ซิงหยุน (Master Hsing Yun) และลูกศิษย์ สถาปัตยกรรมส่วนหนึ่งนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากพุทธศิลปะของอินเดีย ไฮไลต์ของสถานที่นี้ก็คือ พระพุทธรูปขนาดใหญ่ ที่มีความสูงถึง 50 เมตร ซึ่งขึ้นชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมกับเจดีย์ทั้งหมด 8 เจดีย์เรียงรายอยู่ 2 ข้างทางด้านหน้าพระพุทธรูป

พุทธอุทยาน โฝ กวง ซาน จัดเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับศาสนาพุทธที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของไต้หวัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้อยู่เป็นจำนวนมากตลอดทั้งปี และปัจจุบันที่นี่ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของไต้หวันที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมมากที่สุดอีกด้วย

การเดินทาง

เดินทางจากไทเป ขึ้นรถไฟ จากสถานี Taipei Main Station นั่งรถไฟความเร็วสูง (THSR) ไปลงสถานี  Zuoying ที่เมืองเกาสง (Kaohsiung) จากนั้นต่อ Shuttle Bus สาย 8010 หรือ รถบัส E-DA Bus สาย 8501 ไปลงสุดสายที่ป้ายด้านหน้า Buddha Memorial Hall

เวลาเปิด - ปิด

09.00 – 18.00 น. เปิดทุกวัน

ค่าเข้า

ฟรี ไม่เสียค่าเข้าชม

พิกัด

Fo Guang Shan Buddha Museum

ขอบคุณรูปภาพจาก

https://www.fgsbmc.org.tw/tw/index.aspx

https://www.facebook.com/FgsBm/

 

แพ็คเกจเที่ยวไต้หวันสุดคุ้ม

 

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวไต้หวัน #ไต้หวัน

 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!