ค้นหาบทความ:

ที่เที่ยวกวางเจา


กวางเจา กับหลากหลายที่เที่ยวน่าไปสัมผัส

 

สวนสาธารณะเยี่ยซิ่ว

กวางเจา สวนสาธารณะเยี่ยซิ่วCr. en.scut.edu.cn

           เป็น 1 ใน 8 แหล่งท่องเที่ยวสุดยอดของเมืองกวางเจา ชนิดที่พูดกันว่าหากไม่มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงกวางเจาเลยทีเดียว สวนเซี่ยยิ่วอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 70 เมตร มีเนื้อที่ 92.9 เอเคอร์ ในสวนนี้มีอนุสาวรีย์ห้าแพะ (Five Goat Monument) ใช้หินแกรนิต 120 ก้อน แกะสลักประกอบกันเป็นแพะ 5 ตัว สูง 11 เมตร ตัวใหญ่สุดเป็นตัวผู้คาบรวงข้าว 6 รวง

           มีเรื่องเล่ากันว่า ในอดีตกวางเจาเป็นเมืองเล็กๆ ชาวบ้านใช้ชีวิตยากลำบาก วันหนึ่งมีเทพ 5 องค์ สวมเสื้อผ้าหลากสีประทับบนแพะ 5 ตัว เหาะผ่านมาเห็นความยากจนของชาวเมือง จึงได้เหาะลงมามอบรวงข้าวให้ชาวบ้านนำไปเพราะปลูกพร้อมอวยพรให้มีความสุข พูดจบแล้วเทพทั้งหมดเหาะจากไป แพะทั้งห้าตัวที่ถูกทิ้งไว้กลายเป็นหิน 5 ก้อนและได้ใช้ รูปแพะห้าตัว หรือตัวหนังสือห้าแพะ เป็นเครื่องหมายการค้าของผลิตภัณฑ์ต่างๆ และกลายเป็นสัตว์สัญลักษณ์ประจำเมืองกวางเจามาจนทุกวันนี้

 

อนุสรณ์สถาน ดร. ซุน จง ซาน

กวางเจา อนุสรณ์สถาน ดร. ซุน จง ซานCr. www.layoverguide.com

           ดร. ซุน จง ซาน บิดาแห่งประวัติศาสตร์จีน สร้างขึ้นระหว่าง ค.ศ.1929-1931 ในอดีตใช้เป็นที่ประชุมพรรคตอมมิวนิสต์ จุคนได้มากถึง 3 พันที่นั่ง ด้านหน้าอาคารมีรูปปั้น ดร.ซุน ยัด เซ็น ขนาดใหญ่ ตัวอาคารด้านหน้ามีเสาขนาดใหญ่เรียงกัน 8 ต้น ภายในเป็นโถงโล่งไม่มีเสา มีความพิเศษที่นั่งจุดไหนก็จะฟังเสียงได้ชัดเจน ไม่มีเสียงสะท้อน ที่ด้านหลังมีต้นนุ่นขนาดใหญ่อายุ 300 ปี คนที่เมืองนี้จึงถือเอาดอกนุ่นเป็นดอกไม้ประจำเมือง

 

วัดกวงเสี้ยว

กวางเจา วัดกวงเสี้ยวCr. en.wikipedia.org

           วัดกวงเสี้ยว เป็นวัดโบราณ ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของกวางเจา ในสมัยราชวงศ์ฮั่น เคยเป็นที่ประทับของ ฮ่องเต้หนานเย่ว แห่งยุคฮั่นตะวันตก จนมาถึงยุคฮั่นตะวันออก จึงได้กลายเป็นวัด ยังมีวัดอีกแห่งหนึ่งชื่อ ลิ่วหรงซื่อ ถูกสร้างขึ้นใน พ.ศ.1080 (ค.ศ.537) เดิมมิใช่ชื่อนี้ จนถึงสมัยราชวงศ์ซ่ง นักวรรณคดีผู้ยิ่งใหญ่ ชื่อ ซู ซื่อ ได้มาเที่ยวที่นี่ เห็นว่าภายในวัดมีต้นหรงอยู่หกต้น จึงหยิบพู่กันขึ้นมาเขียนตัวอักษร 2 ตัว ว่า ลิ่ว หรง (ลิ่ว = หก ; หรง = ชื่อต้นไม้) จนถึงราชวงศ์หมิงประชาชนจึงเรียก วัดนี้ว่า ลิ่ว หรง ซื่อ

 

พิพิธภัณฑ์สุสานฮ่องเต้ หนานเย่ว

กวางเจา พิพิธภัณฑ์สุสานฮ่องเต้ หนานเย่วCr. en.wikipedia.org

           พิพิธภัณฑ์สุสานฮ่องเต้ หนานเย่ว เป็นสุสานในยุคของราชวงศ์ฮั่นตะวันตกที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งใน 80 พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของโลก ซึ่งด้านในจะประกอบไปด้วยห้องจัดนิทรรศการ 10 ห้อง สุสานที่จัดแสดงเป็นของเส้าเหมย แห่งหนานเย่ว ซึ่งเป็นฮ่องเต้องค์ที่สองแห่งราชวงศ์ฮั่นตะวันตก ในช่วงเวลา 206 ปี ก่อนคริสตกาล ตัวสุสานประกอบด้วยหินขนาดใหญ่ 750 ก้อนที่ตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนัง และเครื่องมือ เครื่องใช้ สืบทอดทางวัฒนธรรม อาทิ เครื่องทองเหลือง และเครื่องปั้นดินเผา ในลักษณะเฉพาะของวัฒนธรรมเย่วของจีนทางใต้ จุดเด่นของอนุสรณ์ คือ เสื้อผ้าไหมหยก ซึ่งทำด้วยหยกกว่า 2291 ชิ้น แต่ละชิ้นจะร้อยโยงกันด้วยทอง เงิน และ ทองแดง เครื่องแต่งกายเช่นนี้ มีเพียงชนิดเดียวเท่านั้นในโลกนี้ ซึ่งเป็นสิ่งแสดงถึงวัฒนธรรมหนานเย่ว์

แม่น้ำจูเจียง หรือ แม่น้ำไข่มุก

กวางเจา แม่น้ำจูเจียง หรือ แม่น้ำไข่มุก

           แม่น้ำจูเจียง หรือ แม่น้ำไข่มุก เป็นแม่น้ำสายหลักของมณฑลกวางตุ้ง ไหลผ่านกลางเมือง แม่น้ำจูเจียง มีความยาวประมาณ 2,000 กิโลเมตร ยาวเป็นอันดับสามของประเทศจีน ที่เรียกว่าแม่น้ำไข่มุกนั้น คนจีนเชื่อว่าเกิดจากหินก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งใต้แม่น้ำ ที่เชื่อกันว่าเป็นหินไข่มุกทะเลขนาดใหญ่ลักษณะกลมมน ผิวเรียบเนียน ส่องประกายออกมาคล้ายไข่มุก รัฐบาลกวางเจาได้มีการปรับปรุงพัฒนาทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำแห่งนี้ให้ทันสมัยและสวยงาม และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ยามค่ำคืนก็จะมีการประดับประดาแสงไฟไว้อย่างสวยงาม


 แหล่ง Shopping

ถนนเป่ยจิงลู่ หรือ ถนนปักกิ่ง ขึ้นชื่อว่าเป็นถนนคนเดินที่มีชื่อเสียงเต็มไปด้วยร้านค้า แฟชั่น ของก็อปปี้ ร้านอาหาร มีสินค้ามากมาย เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของที่ระลึก คล้ายสยามเซ็นเตอร์เมืองไทย บริเวณถนนที่เดินผ่านไปมาจะมีถนนยุคเก่าอยู่ด้านใต้ มีกระจกครอบทับเอาไว้ให้มองเห็นได้ มีป้ายระบุบอกเอาว่าเป็นถนนที่สร้างในสมัยไหนบ้าง ที่นี่จึงถูกเรียกว่า ถนนปักกิ่ง คนที่มาเที่ยวส่วนมากจะมาหาซื้อของก็อปปี้ที่มีให้ช้อปกันได้ไม่รู้เบื่อ

ถนนซั่งเซี่ยจิ่ว เป็นถนนคนเดินอยู่ในย่านดาวน์ทาวน์เก่าแก่ นับเป็นช้อปปิ้งสตรีทอันโด่งดังของเมืองนี้ สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า แฟชั่น ร้านอาหาร ถือเป็นย่านที่มีชื่อเสียงเก่าแก่อีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

อี้เต๋อลู่ เป็นแหล่งค้าส่งสินค้ากิฟท์ช้อป และของเล่นเด็ก

เหยรินหมินจงลู่ เป็นตลาดค้าส่งแว่นตา นาฬิกา

จ้านซีฉวินอิงลู่ จะจำหน่ายสื้อผ้าเด็ก มีตลาดค้าส่งอยู่ที่ ตลาดใต้ดิน แถวสถานีรถไฟ

กุ้ยฮัวกั่ง จะตั้งอยู่บริเวณด้านเหนือของสถานีรถไฟกวางเจาเป็นย่านค้าส่งพวกกระเป๋า เครื่องหนัง

กวางเจายังมีอะไรให้เที่ยวอีกเยอะ ตามไปเที่ยวกวางเจากันเถอะ


ไปทัวร์งานกวางเจาแฟร์กับเรา คลิกที่นี่

สนใจจองตั๋วเครื่องบินไปจีนในราคาถูก คลิก

แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบเดินทางร่วมกันกับผู้อื่นเราขอแนะนำประสบการณ์ในการเดินทางแบบใหม่เรียกว่าการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัวหรือว่า "Group and Go" นั่นเองค่ะ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!