ค้นหาบทความ:

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

สำหรับการออกเดินทางไปทั่วโลกนั้น ไม่เพียงแต่จะท่องเที่ยวชมสถานที่สวยๆ อย่างเดียวนะคะ การได้ไปตระเวนเล่นกอล์ฟกับสนามกอล์ฟดีๆ ทั่วโลกก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมน่าสนใจของเหล่าโปรกอล์ฟทั้งหลายเช่นกัน รวมไปถึงการให้วันหยุดพักผ่อนสักวันในการไปต่างประเทศเป็นอีกกิจกรรมดีๆ ที่นักกอล์ฟพลาดไม่ได้ 

10 อันดับที่เรายกมานี้ เป็นส่วนหนึ่งของการจัด 100 อันดับทั่วทั้งเอเชีย โดยสถิติที่น่าสนใจคือ ญี่ปุ่นติดอันดับมา 25 แห่ง, เกาหลี 16 แห่ง, จีน 13 แห่ง, เวียดนาม 10 แห่ง, ไทย 7 แห่ง, ฟิลิปปินส์ 7 แห่ง และมาเลเซีย 3 แห่ง นอกนั้นเป็นประเทศอื่นๆ และนี่คือ 10 อันดับสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชียในปี 2020 นี้

อันดับ 1 สนาม Hirono ญี่ปุ่น

ยังคงรั้งอันดับ 1 เหมือนการจัดอันดับครั้งล่าสุดเมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งหมายความว่าสนามกอล์ฟ Hirono ยังคงเป็นสนามอันดับ 1 ในเอเชีย โดยสนามแห่งนี้ออกแบบโดย Charles Alison ตั้งแต่ปี ค.ศ.1932 ซึ่งเป็นคนออกแบบสนามกอล์ฟดีๆ หลายแห่งในญี่ปุ่น

กอล์ฟคอร์สแห่งนี้ได้ถูกปรับปรุงและเผยแพร่โดย Martin Ebert ปรับปรุงดีไซน์สนามรูปแบบใหม่โดยใช้ภาพถ่ายทางอากาศในปี 1940 และ 1960 เพื่อตั้งใจให้มันเป็นสนามกอล์ฟต้นแบบของ Harry Colt’s partner โดยมีพื้นที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองโกเบ และเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่สองทำให้สนามกอล์ฟแห่งนี้เสียหายไปหลายอย่าง หลุมทรายถูกขุดให้เป็นหลุมหลบภัย แต่อย่างไรก็ดี Hirono ก็ยังเป็นสนามกอล์ฟสำคัญที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น มีจำนวนหลุมมากมายที่มาทดสอบความสามารถของนักกอล์ฟทั่วโลก

สนามกอล์ฟที่นี่มีความขรุขระตามธรรมชาติ และการผสมผสานของภูมิประเทศ ต้นไม้ ป่าสน ที่ลงตัว มีหลุมมากมายที่น่าสนใจ แต่ที่สำคัญคือหลุม พาร์สาม 13 ซึ่งคล้ายกับ Golden Bell ที่ Augusta National แต่ว่ามีความเป็นธรรมชาติและน่าทึ่งมากกว่า และทั้งหมดของสนามแห่งนี้จึงเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟที่ควรมาสักครั้ง

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 2 สนาม Kawana (Fuji) ญี่ปุ่น

อันดับเดิมไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับสนาม Kanawa ของญี่ปุ่นแห่งนี้ มีกอล์ฟคอร์สอยู่ 2 คอร์ส ที่ Izu Peninsula ที่ Kawana Resort และ Fuji คอร์ส ซึ่งได้รับการพิจารณาว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ดีและได้มาตรฐานที่สุดในระดับสากล ซึ่งนั่งรถเพียง 2 ชั่วโมงจากโยโกฮาม่า พื้นที่มีความน่าสนใจ เดินไปตามรอยเล็กๆ ของแผ่นดินไหว มีโขดหิน เนินเขาที่เต็มไปด้วยต้นสน ด้านล่างเป็นทะเลสีฟ้าสวย บางครั้งอาจจะเห็นเรือชาวประมงอีกด้วย เป็นสนามกอล์ฟริมทะเลที่ท้าทายความสามารถและยังเข้าถึงธรรมชาติมากที่สุด

ส่วนสนามฟูจิ เกิดขึ้นหลังจากสนามที่ kawana แต่ทั้งหมดก็ยังคงเป็นการออกแบบของ Charles Alison ซึ่งเปิดให้เข้าใช้งานตั้งแต่ปี 1936 เป็นรูปแบบเนินแหลมสูงขึ้นไป เป็นสนามกอล์ฟที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากเพราะว่ามีวิวมหาสมุทรแปซิฟิก ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ และมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง ถึงแม้ว่าจะต้องจ่ายแพงกว่าที่อื่น แต่ก็ยังเป็นที่นิยมของนักกอล์ฟให้เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย คุ้มค่าต่อเงินทุกเย็นที่เสียไปเพื่อเข้ามาในสนามแห่งนี้แน่นอน

สนามกอล์ฟแห่งนี้มีความนิยมอย่างมาก โดยเป็นสถานที่จัดแข่งขัน World Amateur Golf Team Championship ในปี 1962 และล่าสุดคือ Fuji Sankei Classic โดยหลุมที่น่าสนใจเช่น หลุมที่ 11 เป็นหลุมพาร์ 568 หลาที่ยาวที่สุดในสนามฟูจิและสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิทางซ้าย พื้นสีเขียว และมองเห็นประภาคารของมหาสมุทรแปซิฟิกมาแต่ไกล ต่อมาคือหลุมที่ 15 ยาว 415 หลา ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงาม หลุมที่ 16 พาร์ 3 ยาว 172 หลา พื้นที่สั้นๆ บนยอดเขาสูง ท้าทายความสามารถของนักกอล์ฟได้ดีทีเดียว และหลุมที่ 17 พาร์ 4 ยาว 388 หลา เป็นหลุมที่ลึกมากๆ

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 3 สนาม South Cape Owners Club เกาหลี

ยังคงได้อันดับ 3 มาอย่างเหนียวแน่นตั้งแต่ครั้งที่แล้ว สนาม South Cape Owners Club ตั้งอยู่บนเกาะ Namhae Island ไปทางนอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ เป็นการออกแบบของ Kyle Phillips ท่ามกลางวิวสวยๆ ของหน้าผาริมทะเล ฟังเสียงคลื่นไปในตัว นักกอล์ฟส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจ เจ้าของกิจการต่างๆ และยังมีรีสอร์ทหรูให้เข้าพัก 

สนามกอล์ฟแห่งนี้ มีหลุมทั้ง 18 หลุม  มีพื้นผิวหยาบกำลังดีราวกับปูพรม มีหินแกรนิตโผล่ขึ้นมาเป็นอุปสรรคบ้างเล็กน้อย เหมาะแก่การตีกอล์ฟอย่างมาก หลุมที่น่าสนใจคือ หลุมที่ 11 พาร์ 5 และไฮไลท์คือหลุมริมน้ำ หลุมที่ 16 พาร์ 3 ที่ 135 เมตร และ 204 เมตร

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 4 สนาม Naruo ญี่ปุ่น

ถือเป็นอันดับที่ดีเพราะขยับขึ้นมาสองอันดับจากครั้งที่แล้ว โดย Naruo Golf Club เปิดตั้งแต่ปี 1920 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสนามกอล์ฟที่สร้างโดย Alison โดยทั้งหมดจะมีธีมคล้ายๆ กัน โดยที่ Naruo มีการปรับระดับความสูงบางส่วน ซึ่งจะไม่เหมือนกันที่ kawana ที่เป็นหน้าผาสูงชันมาก มีพื้นที่สีเขียวของสนามขนาดเล็กที่ลาดเอียงไปมา ยิ่งเพิ่มความยากและความท้าทายมากขึ้น

Naruo เป็นสนามเก่าแก่ดั้งเดิมของญี่ปุ่น มีสมาชิก 700 คน ซึ่งมีอายุเฉลี่ยประมาณ 71 ปี แต่มีการปรับปรุงรูปแบบดีไซน์ให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก  

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 5 สนาม Lanhai International (Yangtze Dunes) จีน

ถือเป็นการไต่อันดับขึ้นมาสูงที่สุด จากที่เคยติด 20 อันดับแรก มาติดอันดับ 5 ในปีนี้ กับสนาม Yangtze Dunes หรือ Lanhai International ของจีน ซึ่งสนามนี้สร้างโดย Jack Nicklaus เมื่อเกือบร้อยปีมาแล้ว แต่ได้มีการปรับเปลี่ยนเจ้าของ นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั้งหมด กลายเป็นพื้นที่สีเขียวที่น่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะฐานทรายเป็นฐานที่สวยงามและที่ดีที่สุด และใช้งานอีกทีเมื่อปี 2011 และเปลี่ยนชื่อมาเป็น Yangtze Dunes 

สนามนี้ตั้งอยุ่บนเกาะ Chongming บริเวณปากแม่น้ำแยงซี โดยสร้าง 18 หลุม ออกมาเป็นสองแบบ การรีโนเวทครั้งใหญ่ได้ลดระยะทางระหว่างแต่ละหลุมลงมา เพิ่มบังเกอร์ เนินทราย ที่สามารถเล่นผ่านเนินทรายได้ไม่เพียงแค่บนพื้นดินปกติเท่านั้น 

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 6 สนาม Nine Bridges เกาหลี

ขึ้นมาสามอันดับจากครั้งที่แล้วสำหรับคลับกอล์ฟ Nine Bridges ตั้งอยู่บนเกาะเจจู ซึ่งพัฒนาโดย CJ Group เป็นประสบการณ์การตีกอล์ฟที่เงียบสงบห่างไกลจากกรุงโซล มีการออกแบบคอร์สโดย Golf Plan มีสองแบบคือ Ronald Fream และ David Dale ที่ว่ากันว่าเป็นหลักสูตรอเมริกันที่มีบรรยากาศคล้ายกับสก็อต โดยไม่ได้ต้องไปไกล แค่เกาหลีนี่เอง

บรรยากาศของป่าสน หุบเขาเขียว บนภูเขาสูงของเกาหลี ที่นี่มีสะพานเชื่อมต่อไปยังหลุมต่างๆ เป็นที่มาของชื่อ Nine Bridges สร้างเสร็จเมื่อปี 2001 เป็นการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของสนามกอล์ฟภายใต้สิ่งแวดล้อมที่สวยงาม โดยถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสนามแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ในพื้นที่ที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีบ้านพัก สระว่ายน้ำ สปา และคอมเพลกซ์หลายแห่งอยู่บริเวณรอบๆ

Nine Bridges เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน LPGA สี่ครั้งในปี 2002 ถึง 2005 เป็นสนามแรกของเกาหลีที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันนี้ และยังมี World Club Championship ในปี 2002 ที่เป็นทัวร์นาเม้นท์คลับชั้นนำของโลก ยังเป็นสนามกอล์ฟและสโมสรกอล์ฟเก่าแก่ของเกาหลี 

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 7 สนาม Tokyo ญี่ปุ่น

ขึ้นมาสามอันดับจากครั้งที่แล้วสำหรับ Tokyo Golf Club ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1913 ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเมืองเก่าแก่ คาวาโอเกะ หรือ ลิตเติ้ลเอโดะ สนามกอล์ฟแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาตรฐานที่ทันสมัย แต่ก็ถือเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น สีเขียวของหญ้าสองแบบที่แข็งแรงยังมีผลต่อความยากในการตีกอล์ฟ แต่ทุกคนมีความสุขที่ได้เล่น 

ถ้าพูดถึงหลุมในสนามกอล์ฟโตเกียว หลุมแรกเป็นหลุมเริ่มต้นที่ดีที่สุด หลุมสั้นพาร์4 ที่ดีที่สุดในโลก หญ้าสีเขียวสองแบบทำให้สวยงามแปลกตาและทิวทัศน์โดยรอบช่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีหลุมที่น่าประทับใจเช่น หลุม12 พาร์3, หลุม 13 พาร์5, หลุม 15 พาร์ 5 เป็นต้น 

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 8 สนาม Yokohama (West) ญี่ปุ่น

ลดลงมาสามอันดับจากครั้งที่แล้ว กับสนามกอล์ฟ Yokohama Country Club ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1960 หลังจากนั้น 6 ปี Takeo Aiyama ก็ได้ออกแบบสนามเป็นฝั่ง East และ West ซึ่งฝั่งตะวันตกนั้นได้เป็นเจ้าภาพ Japan Open ในปี 1978 ซึ่งเป็นกิจกรรมระดับมืออาชีพครั้งแรก หลังจากนั้นในปี 2014-2015 ฝั่งเวสต์ได้ปรับปรุงครั้งใหญ่ให้ดีกว่าเดิมโดย Coore & Crenshaw และ Toby Cobb เป็นการเพิ่มระดับความสูงให้ tee 

ยิ่งไปกว่านั้น พาร์5 หลุม 18 ยังได้เปลี่ยนเป็น พาร์4 หลุม8 และ พาร์ 3 หลุม 9 , หลุม 13 14 ก็่รวมกันเป็นหลุม 4 ใหม่ และมีการสร้างพาร์ 3 ที่ 19 ใหม่สำหรับผู้เล่นที่อยากเล่นนอกเหนือกฏ 18 หลุม เพื่อเพิ่มความสนุกขึ้นไปอีกหลังจากจบเกม

แผนที่

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 9 สนาม Shanqin Bay จีน

ลดลงมาห้าอันดับจากครั้งที่แล้ว สนามกอล์ฟซึ่งตั้งอยู่ที่อ่าว Shanqin ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ใกล้กับหมู่บ้าน Bo’ao บนพื้นที่ห่างไกลที่ใครๆ ก็คิดว่าไม่สามารถสร้างเป็นสนามกอล์ฟได้ แต่ด้วยธรรมชาติแบบนี้ยิ่งเป็นความท้าทายของผู้เล่นอย่างมาก ด้วยภูมิประเทศที่มีทั้งอ่าว หน้าผา ต้นไม้ เนินทราย  ว่ากันว่าหลายบริษัทปฏิเสธการสร้างสนามกอล์ฟแห่งนี้จนได้ Bill Coore และ Ben Crenshaw รับงานนี้และทำออกมาได้ดีมาก 

ความสนุกอยู่ที่หลุมต่างๆ ที่หลากหลาย หลุมที่น่าสนใจเช่น พาร์4 หลุม5 เป็นทางเรียบริมทำเลสาบ หรือจะเป็นพาร์3 หลุม8 ที่ตีข้ามเนินทราย รวมไปถึงไฮไลท์คือพาร์ 3 ของทั้งหลุม 11 14 เป็นหลุมที่ทั้งน่าเล่นและยังมีวิวทะเลจีนใต้ที่สวยงาม 

แผนที่ 

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย

อันดับ 10 สนาม Bluffs Ho Tram Strip เวียดนาม

ลดลงมาสามอันดับจากครั้งที่แล้ว Bluffs Ho Tram Strip สนามกอล์ฟโปรเจ็คที่สองของเวียดนาม ตามแบบคอร์ส Dunes Course ที่ the Danang Golf Club ซึ่งเพิ่งเปิดให้เล่นในปี 2010 นี่เอง 

เป็นสนามที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งของ Grand Ho Tram Strip ในจังหวัด Ba Ria-Vung Tau ห่างจากโฮจิมินห์ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 80 ไมล์ ที่ตั้งอยู่บนเนินสูง มีทั้งที่ราบสูงและเนินทรายสูง มีลมพัดแรง สนามหญ้าเขียวน่าเล่น อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 50 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด โดยเฉพาะรอบพาร์3 หลุม4 จะได้เห็นวิวแบบ 360 องศาเลยทีเดียว 

แผนที

Top 10 Golf Courses of Asia 2020 ที่สุดสนามกอล์ฟในเอเชีย


โดยมีรายชื่ออันดับที่ 11-100 ดังตารางต่อไปนี้

อันดับ สนามกอล์ฟ ประเทศ การไต่อันดับ
จากครั้งก่อน
11 Ayodhya Links Thailand ไม่เปลี่ยนแปลง
12 Hoiana Shores Vietnam เข้าใหม่
13 Ono Japan ขึ้น 2
14 Kasumigaseki (East) Japan ลง 1
15 Sentosa (Serapong) Singapore ลง 1
16 KN Golf Links - Cam Ranh (Links) Vietnam เข้าใหม่
17 Abiko Japan ลง 1
18 Mission Hills (Blackstone) China ขึ้น 1
19 TPC Kuala Lumpur (West) Malaysia ลง 2
20 Dunes at Shenzhou Peninsula (East) China ขึ้น 1
21 Spring City (Lake) China ลง 3
22 Oarai Japan ขึ้น 1
23 Anyang South Korea ขึ้น 32
24 Koga Japan ลง 2
25 Sheshan China ไม่เปลี่ยนแปลง
26 Spring City (Mountain) China ขึ้น 1
27 Jack Nicklaus South Korea ขึ้น 6
28 Nikko Japan ไม่เปลี่ยนแปลง
29 BRG Da Nang (Dunes) Vietnam ขึ้น 3
30 Taman Dayu Indonesia ขึ้น 15
31 Woo Jeong Hills South Korea ลง 5
32 Laguna Lang Co Vietnam ลง 2
33 Ba Na Hills Vietnam ลง 9
34 Ryugasaki Japan ขึ้น 1
35 Sky Lake (Lake) Vietnam ลง 1
36 Hokkaido Classic Japan ขึ้น 8
37 FLC Quy Nhon (Mountain) Vietnam ลง 25
38 Fujizakura Japan เข้าใหม่
39 Sentosa (New Tanjong) Singapore ขึ้น 4
40 Ria Bintan (Ocean) Indonesia ขึ้น 6
41 Jockey Club Kau Sai Chau (North) Hong Kong ไม่เปลี่ยนแปลง
42 Damai Indah (Bumi Serpong Damai) Indonesia ขึ้น 14
43 FLC Quy Nhon (Ocean) Vietnam ลง 23
44 Dunes at Shenzhou Peninsula (West) China ขึ้น 17
45 Shimonoseki Japan ขึ้น 18
46 Country Club - Philippines Phillipines ขึ้น 11
47 Wellington (Griffin & Wyvern) South Korea ขึ้น 23
48 Jian Lake Blue Bay China ขึ้น 2
49 Whistling Rock (Temple & Cocoon) South Korea ลง 39
50 Tokyo Classic Japan ลง 19
51 Shanghai Links China ลง 14
52 Royale Jakarta (West & South) Indonesia ขึ้น 13
53 Takanodai Japan ไม่เปลี่ยนแปลง
54 Sta. Elena (Makiling & Banahaw) Phillipines ลง 5
55 Himalayan Nepal เข้าใหม่
56 Jade Palace (West & East) South Korea ลง 27
57 BRG Kings Island (Kings) Vietnam เข้าใหม่
58 Kasumigaseki (West) Japan ลง 16
59 Pondok Indah Indonesia เข้าใหม่
60 Saujana (Palm) Malaysia ขึ้น 4
61 Gokarna Forest Nepal ขึ้น 5
62 Anvaya Cove Phillipines เข้าใหม่
63 Amata Spring Thailand ขึ้น 25
64 Weihai Point China เข้าใหม่
65 Alpine GC Thailand ลง 7
66 Rancamaya Indonesia เข้าใหม่
67 Katsura Japan เข้าใหม่
68 The Mines Malaysia ลง 17
69 Haesley Nine Bridges South Korea ขึ้น 20
70 Dongzhuang Beach (Linksland) China เข้าใหม่
71 Karuizawa Japan ลง 35
72 Pine Beach (Pine & Beach) South Korea ลง 33
73 Nasu Japan ลง 35
74 Trinity Club South Korea ลง 12
75 Ta Shee (Kingfisher & Egret) Taiwan ขึ้น 1
76 Empire Brunei ลง 3
77 DLF (Gary Player) India ขึ้น 13
78 Hakone Japan ลง 19
79 La Vie est Belle (Old) South Korea ลง 1
80 Siam (Old) Thailand ลง 9
81 Reignwood Pine Valley (Golden Bear) China เข้าใหม่
82 Clearwater Bay Hong Kong ลง 2
83 Delhi (Lodhi) India ขึ้น 10
84 Phoenix (Takachiho & Sumiyoshi) Japan ลง 36
85 Kota Permai Malaysia เข้าใหม่
86 Myotha National Myanmar เข้าใหม่
87 Manila Southwoods (Masters) Phillipines เข้าใหม่
88 Pinx (East & West) South Korea ขึ้น 3
89 Victoria Sri Lanka ลง 2
90 Taiwan G&CC Taiwan ขึ้น 2
91 Banyan Thailand เข้าใหม่
92 Blackstone Icheon (North & West) South Korea ขึ้น 2
93 Taiheiyo (Gotemba) Japan เข้าใหม่
94 Sherwood Hills Phillipines ลง 19
95 Sagewood Yeosu Gyungdo (Geumo & Dolsan). South Korea ลง 10
96 Blue Canyon (Canyon) Thailand เข้าใหม่
97 Jagorawi (Old) Indonesia เข้าใหม่
98 Blackstone Jeju (East & South) South Korea ลง 1
99 Ibaraki (West) Japan ลง 47
100 Thai CC Thailand ลง 4

ที่มา: top100golfcourses

ไปไดร์ฟกอล์ฟทั่วโลก


Top 5 สนามกอล์ฟบาหลี ที่ดีที่สุด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!