ค้นหาบทความ:

เปิดวาร์ปวิธีขอพรเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์ให้สัมฤทธิ์ผล เพี้ยงงงง !!!

แบไต๋แบบหมดเปลือก ขอเรื่องอะไร ชี้เป้าตรงจุด แบบครบทุกซอกทุกมุม วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมทินหัว หาดรีพัลส์เบย์ให้สัมฤทธิ์ผล ตั้งแต่ก้าวขาเข้าประตู ตลอดจนการไหว้ขอพรเทพฯองค์อื่นๆ ที่เรียกได้ว่าไปที่เดียวได้ไหว้ขอพรครบทุกองค์เทพฯ

ปก ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม

วัดเจ้าแม่กวนอิมริมทะเล ทินหัว  – Tin Hau Temple Repulse Bay ( Kwun Yam Shrine )ตั้งอยู่บริเวณอ่าวรีพัลส์เบย์ เป็นสถานที่สำคัญอยู่คู่ฮ่องกงมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การเดินทางมายังวัดแห่งนี้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะในปัจจุบันการเดินทางมายังวัดแห่งนี้ มีความหลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยรถไฟฟ้า MRT , รถโดยสารประจำทาง หรือ TAXI นั่นเอง

การเดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT : นั่ง MTR มาลงที่ สถานี Ocean Park  ทางออก B แล้วนั่ง Taxi ต่อมาลงที่วัด (ราคาประมาณ 50-60 HKD)
การเดินทางโดยรถบัส ประจำทาง : นั่งรถบัสสาย 6, 6A, 6X, 66, 260 ไปลงที่อ่าวรีพัลส์เบย์ ด้านหน้าของ Repluse Bay Tower แล้วเดินเรียบริมชายหาดไป

นอกจากที่นี่จะมีเจ้าแม่กวนอิมทินหัวที่โด่งดังแล้ว ที่นี่ยังมีองค์เทพฯอีกมากมายให้ท่านได้กราบไหว้ขอพร รวมไปถึงมีหาดสวยๆให้ท่านได้เดินเล่นชมวิว ผ่อนคลายอริยบทอีกด้วย ไปดูกันเลยว่าที่หาดรีพัลส์เบย์แห่งนี้มีอะไรเราได้ชมกันบ้าง...

Entrance temple

ความเป็นสิริมงคล เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกที่ข้ามผ่านประตู..

การเดินเข้าวัดควรเดินเข้าวัดด้วยเท้าซ้าย และเดินออกด้วยเท้าขวา ทั้งนี้เป็นไปตามความเชื่อของชาวฮ่องกงและชาวจีน ที่เชื่อกันว่า ทุกก้าวของคนเราเมือนกับการเดินของเข็มนาฬิกา จะช่วยส่งผลให้ชีวิตของท่านเจริญก้าวหน้า

เจ้าแม่กวนอิม หาดรีพัลส์เบย์  

เจ้าแม่กวนอิม

องค์เจ้าแม่กวนอิม หาดรีพัลส์เบย์  เป็นปางประทานพร สามารถขอพรได้ทุกเรื่อง เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาขอพรกันเยอะที่สุดก็ว่าได้ เพราะหลายต่อหลายคนเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ ว่ากันว่าใครมาขอพร ณ ที่แห่งนี้ก็มักจะสมความปรารถนา

วิธีการขอพร

ยืนหันหน้าเข้าหาองค์เจ้าแม่กวนอิม และมองลงไปที่พื้น จะเห็นแผ่นกระเบื้องสีขาวแผ่นหนึ่ง ซึ่งจะอยู่ตรงกับพระพักตร์องค์เจ้าแม่กวนอิมพอดี
จากนั้นให้ก้มหน้า ตั้งสมาธิ บอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ แล้วก็บอกท่านว่า วันนี้จะมาขอพรเรื่องอะไร โดยสามารถขอได้เพียง 1 เรื่องสำหรับให้แก่ตัวเองเท่านั้น
เมื่อขอพรเสร็จแล้วก็ให้เงยหน้าขึ้นมองที่พระพักตร์ของท่าน แล้วท่านก็จะสมปรารถนา

 

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

เทพเจ้าไฉ่ซงเอี้ย

เทพเจ้าแห่งโชคลาภ และความมั่งมีเงินทอง ความร่ำรวย สำหรับการไหว้ขอประทานโชคลาภความมั่งคั่ง โดยองค์เทพจะตั้งอยู่ด้านหน้ารูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม

วิธีการขอพร

แนะนำให้ใช้ธนบัตรสีแดง หรือ แบงค์ 100 บาทไทย เพราะสีแดง หมายถึงความโชคดี 
หรือจะใช้ธนบัตรที่มีหมายเลขนำโชค เช่นธนบัตรที่ลงท้ายด้วยเลข 1, 2, 8 หรือ
จากนั้นตั้งจิตอธิษฐานขอพรเรื่องโชคลาภ แล้วจากนั้นนำธนบัตรลูบที่เคราขององค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย โดยลูบตั้งแต่ด้านบนลงมาสู่ด้านล่าง สิ้นสุดที่ถุงใส่เงินซึ่งจะอยู่บริเวณเอวขององค์เทพฯ 
จากนั้นให้นำธนบัตรใบนั้นเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ของท่าน หรือเก็บในตู้เซฟที่ใส่สมบัติของเรา เพียงเท่านี้ก็จะเสริมโชคลาภความมั่งคั่งให้กับตัวท่าน
แต่ถ้าหากใครไม่อยากใช้ธนบัตร ก็ให้ท่านตั้งจิตอธิษฐานแล้วขอพร จากนั้นเอามือลูบ แทนธนบัตรก็ได้เช่นกัน

 

พระสังกัจจายน์โพธิสัตว์

พระสังกัจจายน์

องค์เทพแห่งการประทานบุตร-ธิดา ตั้งอยู่ข้างๆกับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย พระสังกัจจายน์โพธิสัตว์ ปางนี้จะมีรูปปั้นเด็ก ๆ ผู้ชายรายล้อมรอบตัวท่าน 5 คน หมายถึง ความสุข 5 ประการ (อู่ฝู)

วิธีการขอพร

ตั้งจิตอธิษฐานขอพรเรื่องให้มีบุตร-ธิดา แล้วลูบไปที่ท้องขององค์เทพประทานฯ 
แล้วลูบที่หัวเด็ก โดยถ้าหากอยากขอลูกชาย ให้ลูกที่หัวเด็กมัดผมจุก 1 จุกกลางศรีษะ
และถ้าหากอยากขอลูกสาว ให้ลูบที่หัวเด็กที่มัดผมจุก 2 ข้าง  จะทำให้ได้สมหวังในการมีลูกชาย ลูกสาว ตามที่ท่านต้องการ

 

เจ้าแม่ทับทิม

เจ้าแม่ทับทิม

เทพธิดาแห่งท้องทะเล มีชื่อเรียกต่างกันตามท้องถิ่น เช่น “เจ้าแม่มาจู่” "จุยบ่วยเนี่ยว" "เทียนส่งเซ่งโบ้" หรือ "ม่าจ้อโป๋" เป็นที่เคารพบูชาในหมู่ชาวเรือและชาวประมง มีความเชื่อว่าเจ้าแม่ทับทิมจะปกป้องเราจากภัยอันตรายระหว่างการเดินทาง

วิธีการขอพร

ตั้งจิตอธิษฐานขอพร ให้การเดินทางครั้งนี้ปราศจากภัยอันตราย

 

สะพานต่ออายุ

สะพานต่ออายุ

สะพานสีแดงตั้งอยู่บนริมหาด มีความเชื่อกันว่า หากเดินข้ามสะพานนี้ เราจะมีอายุยืนขึ้นอีก 3 วัน โดยที่ 3 วัน บนสวรรค์ = 3 ปี บนโลกมนุษย์นั้นหมายความว่า ถ้าเราเดินข้ามสะพานนี้แล้ว จะมีอายุยืนยาวขึ้นอีก 3 ปี บนโลกมนุษย์นั่นเอง

วิธีการเดินข้ามสะพานต่ออายุ

ตั้งสมาธิ จากนั้นให้ก้าวเท้าซ้ายเดินขึ้นสะพาน แล้วเดินข้ามไปยังอีกฝั่งหนึ่งของสะพาน โดยห้ามเดินกลับทางเดิม "เด็ดขาด"

เทพจันทรา เทพเจ้าแห่งความรัก

เทพเจ้าจันทรา

จุดสังเกตขององค์เทพแห่งความรักคือ มือขวาจะถือสมุดรายชื่อชาย-หญิง ที่กำลังมองหาความรัก

วิธีการขอพร

-สถานะยังไม่มีคู่ : ให้ตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าเทพจันทรา ว่ามาให้ท่านช่วยเลือกเนื้อคู่ให้ (ถ้าอยากได้เนื้อคู่แบบไหน ก็บอกท่านไปได้เลยน๊า)
-สถานะแบบแอบรักเขา / รักข้างเดียว : ให้นำริบบิ้นสีแดง ยาว 12 เมตรขึ้นไป เขียนชื่อคนที่เราแอบชอบ แล้วตั้งจิตอธิษฐานกับเทพจันทราว่า “ถ้าคนนี้เป็นคู่ของเรา ก็ขอให้เราสมหวังด้วยเถิด” จากนั้นก็นำริบบิ้นพันรอบเทพจันทรา หินศักดิ์สิทธิ์ และปี่เซี๊ยะ ตามในภาพ
-สถานะมีคู่อยู่แล้ว : ให้นำริบบิ้นสีแดงยาว 12 เมตรขึ้นไป เขียนชื่อ ตัวเราเอง กับ คนรัก เพื่อขอให้ความรักของท่านมั่นคง จากนั้นก็นำริบบิ้นไปพันรอบเทพจันทรา หินศักดิ์สิทธิ์ และ ปี่เซี๊ยะ 

ศาลาแปดเหลี่ยม

นอกจากนั้นที่นี่ยังมีศาลา 8 เหลี่ยม โดยตำแหน่งที่ตั้งของศาลา 8 เหลี่ยม เชื่อกันว่าเป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยดีที่สุดของวัด ภายในศาลาแห่งนี้ จุดกึ่งกลางของพื้นจะมีรูปแปดเหลี่ยม สำหรับให้เราไปยืนขอพร เพื่อขอพลังจากสวรรค์ และเมื่อเรายืนเปล่งเสียงขอพรที่จุดนี้ เชื่อกันว่าเสียงที่เราขอพรจะได้ยินไปถึงสวรรค์เลยทีเดียว และเมื่อขอพรเสร็จแล้ว ให้เดินไปที่ป้ายหินแกะสลัก แล้วใช้ฝ่ามือทั้ง 2 วาดเป็นรูปเลข 8 หรือ infinity โดยมีความหมายคือ โชคดีแบบไม่มีที่สิ้นสุดนั่นเอง

อ่าวรัพัลส์เบย์

หากมีเวลาเหลือเดินเล่นชมชายหาดของอ่าวรีพัลส์เบย์ยามพระอาทิตย์ตกดินก็โรแมนติกไม่น้อย ที่นี่ในวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีผู้คนหลั่งไหลกันมาปิคนิค สังสรรค์กันบริเวณริมหาดจำนวนไม่น้อย เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของฮ่องกงเช่นกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ผับ บาร์ และที่พักด้วย

ไปสักการะเจ้าแม่กวนอิม อ่าวรีพัลส์เบย์


รีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) ฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกง ไปช้อปปิ้งรองเท้ากีฬาดีๆสักคู่กันไหม ?

สายสปอร์ตห้ามพลาด อยากจะเผาผลาญแคลลอรี่ให้อยู่หมัด ต้องมีรองเท้าคู่ใจดีๆ ซักคู่ ถ้าอยากจะช้อปรองเท้ากีฬาแบบโดนๆ เราชี้เป้าให้เลย ต้องที่นี่ Fa Yuen Street หรือว่า Sport Street นั่นเอง

สัมผัสประสบการณ์ 4 เมือง : เที่ยวฮ่องกง เซินเจิ้น จูไห่ มาเก๊า

ฮ่องกง เกาะเล็กๆ ที่ยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในแต่ละเมืองก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป โดยเฉพาะ 4 เมืองนี้ ที่อยู่ห่างกันไม่มาก และมีอะไรน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

พาเที่ยวฮ่องกงชิม Michelin Hong Kong Street Food

นับเป็นปีแรกที่ทาง Michelin ได้รวมเอาอาหาร Street Food เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในร้านแนะนำของทางมิชลินด้วย และสตรีทฟู้ดที่แรกที่ได้เข้ามาอยู่ในมิชลินไกด์ก็คือประเทศฮ่องกงนั่นเอง ซึ่งมีถึง 23 ร้านด้วยกัน จะเป็นร้านในดวงใจของใครหลายๆ คนหรือเปล่า ตามไปชิมด้วยกันเลย

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์พัก Disney Explorers Lodge ได้ของฟรีอะไรบ้างมาดูกัน

ใครไปเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ แนะนำว่าควรหาโอกาสไปพักในดิสนีย์แลนด์สักครั้ง เพราะว่าเราจะได้ความรู้สึกที่พิเศษจริงๆ ถ้าถามว่าจะพักที่ไหนดีนะ? อยากแนะนำที่นี่ ที่คนไทยยังไม่ค่อยรู้จักกัน นั่นก็คือ!!! Disney Explorers Lodge

ฮ่องกง ยกระดับ มาตรการคุมเข้มโควิด ปิดยิม-ผับ-โอเกะ-บาร์ ห้ามสายการบิน 8 ประเทศบินเข้า เริ่ม 7 ม.ค.65

เริ่มมาตรการคุมเข้ม สำหรับเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยรัฐาบาลฮ่องกง ออกแถลงประกาศ ยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปิดยิม-ผับ-โอเกะ-บาร์ ห้ามสายการบิน 8 ประเทศบินเข้า เริ่ม 7 มกราคม 2565

เที่ยวฮ่องกงไหว้พระ 5 วัดดัง

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แล้วแต่ว่าเราจะไปไหว้พระขอพรที่ไหน และขอเรื่องอะไร ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกง ในมุมที่คุณอาจจะยังไม่เคยเห็น

ฮ่องกงเป็นประเทศที่ไปง่าย หลายๆ คนอาจเคยไปฮ่องกงมาหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะเรื่องไหว้พระ ช้อปปิ้ง นี่ติดอันดับเลย แต่ยังมีอีกหลายมุมมองในฮ่องกง ที่คุณอาจจะยังไม่เคยเห็น จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูด้วยกันเลย

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!