ค้นหาบทความ:

แปลกแต่จริง 7 สิ่งนี้ห้ามทำในต่างประเทศ

หลายๆ คน นานๆ จะได้มีโอกาสไปต่างประเทศซักครั้ง แต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมเป็นของตัวเองแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้น ก่อนไปเราควรรู้ถึงมารยาทในประเทศนั้นๆ ว่าเค้ามีข้อห้าม หรือมารยาทอะไรในสังคม ที่เราห้ามทำเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดการเข้าใจผิดกันได้ มาดูกันดีกว่าว่า 7 มารยาทในต่างประเทศ ข้อไหนที่ห้ามทำ

อันดับ 7 ชาวกรีกเค้าถือ ห้ามแบมือต่อหน้า

ไปต่างประเทศCr. concordfinancialalliance.wordpress.com

โดยทั่วไปหากเราทานอาหารอิ่มแล้ว มักจะแบมือบอกว่าพอแล้วไม่รับเพิ่มอีกแล้ว แต่ถ้าเผลอไปแบมือแบบนี้ต่อหน้าชาวกรีกแล้วล่ะก็ อาจเป็นเรื่องเอาได้ง่ายๆ เลยแหละ เพราะเค้าถือว่าเป็นการดูถูกกันอย่างมาก

อันดับ 6 ห้ามยกนิ้วโป้งที่ประเทศตะวันออกกลาง

ไปต่างประเทศCr. www.mining.com

ไปต่างประเทศในแถบตะวันออกกลาง อย่าเผลอยกนิ้วโป้งใส่พวกเขาเชียวนะ โดยทั่วไปการยกนิ้วโป้ง จะเป็นการบอกว่ามันดีเยี่ยมไปเลย แต่ถ้าเป็นชาวตะวันออกกลาง มันมีที่มาที่ไปจากการให้สัญญาณในการต่อสู้ของเหล่าทาสในสมัยโรมันเมื่อหลายพันปีมาแล้ว ซึ่งจะเป็นการตัดสินว่าคนนั้นจะอยู่หรือตาย หากยกนิ้วขึ้นก็รอด แต่ถ้ายกหัวนิ้วลงคนนั้นต้องถูกฆ่าตาย เพราะอย่างนั้น จึงไม่นิยมนำมาใช้กัน

อันดับ 5 มารยาทบนโต๊ะอาหารจีน

ไปต่างประเทศ

ถ้าคนไทยเราไปจีนอาจจะทำตัวไม่ค่อยจะถูก เพราะวัฒนธรรมการกินช่างต่างกันเหลือเกิน ในประเทศจีน ถ้าเรากินหมดจนคำสุดท้าย มันแปลว่าเขาให้อาหารเราไม่พอกิน เพราะฉะนั้นไม่ว่าอาหารนั้นจะอร่อยแค่ไหนก็ตาม ต้องกินเหลือไว้อย่างน้อยคำหนึ่งเสมอ และกินไปคุยไปโดยที่อาหารยังอยู่ในปาก แปลว่าอาหารเค้าอร่อยมาก และถ้าถึงกับเรอขึ้นมาแปลว่าอิ่มแปร้เลย

อันดับ 4 ไปซาอุฯ ห้ามพบปะพูดคุยกับเพศตรงข้ามต่อหน้าคนอื่น

ไปต่างประเทศCr. www.greenprophet.com

ซาอุดิอาระเบีย คนที่นั่นเคร่งศาสนากันมาก และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องผิดศีลธรรมต่างๆ จึงมีกฏหมายห้ามผู้หญิงจับมือทักทายผู้ชายอื่นที่ไม่ใช่สามีของตนต่อหน้าสาธารณชน อย่าได้เผลอเชียวนะ คนต่างชาติก็ไม่เว้นต้องโดนจับกุมด้วยเหมือนกัน

อันดับ 3 อย่าให้ดอกไม้เป็นเลขคู่กับชาวรัสเซีย

ไปต่างประเทศCr. www.theknot.com

ในรัสเซียดอกไม้จำนวนเลขคู่ จะถูกนำมาใช้ในงานศพเท่านั้น และถ้าเราเผลอเอาดอกไม้จำนวนคู่เป็นของขวัญให้คนรัสเซียล่ะ จะเป็นการแช่งให้เขาตายเร็วไปซะอีก เพราะฉะนั้นนับดีๆ ก่อนให้ดอกไม้ชาวรัสเซียนะว่าเป็นเลขคี่แล้วหรือยัง

อันดับ 2 บางประเทศเค้าก็ถือ ห้ามให้ของขวัญด้วยมือซ้ายเพียงข้างเดียว

ไปต่างประเทศCr. www.kawalingpinoy.com

ในบางประเทศ เช่น อินเดีย แอฟริกา ศรีลังกา และประเทศตะวันออกกลาง ถือว่ามือซ้ายเป็นมือที่สกปรก เพราะเรามักใช้มือซ้ายจับได้สิ่งที่ไม่ดีหลายอย่าง

อันดับ 1 ฟังดูแปลกๆ มั้ย ห้าม OK ที่บราซิล

ไปต่างประเทศCr. wallpaperscraft.com

การทำมือ OK ในหลายๆ ประเทศก็หมายถึงตกลง แต่ถ้าไปโอเคในบราซิลเป็นเรื่องเลยแหละ ความหมายก็แปลไปในแนวให้นิ้วกลางนั่นล่ะ แต่โอเคเป็นการทำนิ้วกลมๆ หมายถึงรูทวารนั่นเอง

นี่เป็นเพียง 7 มารยาทห้ามทำเท่านั้น ยังมีมารยาทในประเทศทั่วโลกอีกเยอะที่เราควรศึกษาก่อนไป จะได้ไม่เกิดการเข้าใจผิด

อยากไปต่างประเทศคลิก


เที่ยวต่างประเทศ ใช้ Sim Card หรือ Pocket Wifi ดี ?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

แนะนำ 5 ที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

มหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ไม่เคยหลับ กับ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ต้องไป!

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศจีนแล้วล่ะก็ เราก็คงนึกถึงกรุงปักกิ่งที่เป็นเมืองหลวง แต่ยังมีอีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญไม่น้อยหน้ากันเลย นั่นก็คือ มหานครเซี่ยงไฮ้ สุดยอดมหานครทันสมัยที่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเต็มไปหมด และนี่คือ 10 ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดฮิต ที่ใครๆ ก็ต้องไป

เที่ยวออสเตรีย เสน่ห์เล็กๆ แห่งยุโรปที่คุณจะต้องหลงรัก

ออสเตรีย ประเทศเล็กๆ ที่คงความงดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมอันเก่าแก่ไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพื้นที่เกินกว่าครึ่งเป็นภูเขา และยังมีความงามของทะเลสาบที่ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ ในยุโรป แล้วคุณจะหลงรักออสเตรีย

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!