ค้นหาบทความ:

แพคเกจเที่ยวไต้หวันสุดคุ้ม! เที่ยวเองก็ได้ง่ายจัง


1 Day in Taiwan by Bus 
3 เส้นทางนั่งรถเที่ยวเถาหยวน ไต้หวัน

เที่ยวเถาหยวน

สำหรับคนชอบเที่ยวเอง และอยากออกไปเห็นมุมมองไต้หวันในมุมใหม่ๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งรถเที่ยวกันมั้ย กับ 3 เส้นทางแนะนำ! พาเที่ยวเถาหยวน ใครอยากนั่งรถเที่ยวไต้หวัน ตามไปเที่ยวพร้อมๆ กันเลย

สายสีชมพู Daxi Express Route

ทริปนี้ชิวสุด หากจะไปนั่งรถเที่ยวไต้หวันสายสีชมพู สามารถขึ้นรถได้จากรถไฟฟ้าสถานีเถาหยวน ไปเที่ยวชมเมืองเก่า ถนนโบราณ สะพานโบราณ วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม เดินเล่นสโลว์ไลฟ์ได้สุดๆ ไปเลย

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Indigenous Culture Center เข้าให้ถึงวัฒนธรรมไต้หวัน ชมการแสดงชนเผ่าที่น่าตื่นตาตื่นใจ เห็นหมู่บ้านวัฒนธรรม และจากตรงนี้ยังมองเห็นวิวสะพานแขวนได้อีกด้วย

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Daxi Old Street ถนนโบราณไต้หวัน อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่เที่ยวเถาหยวน เป็นตลาดชุมชนเก่าต้าซี เป็นหนึ่งในถนนเส้นโบราณที่สุดของไต้หวัน ที่ยังคงความโบราณแบบดั้งเดิมเอาไว้เป็นอย่างดี ถ้าใครชอบบรรยากาศตลาดโบราณ ขนม อาหาร ที่หาทานยาก ชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ รับรองว่าต้องชอบที่นี่ จากถนนเส้นนี้เดินไปเรื่อยๆ จะเห็นสะพานโบราณซึ่งมีความเก่าแก่และสวยงามไม่แพ้กันเลย

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Daxi Mausoleum หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Cihu Mausoleum ที่นี่มีทั้งสวนสาธารณะให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ มีรูปปั้นเจียงไคเช็ค อดีตผู้นำของไต้หวัน ถือว่าเป็นมุมพักผ่อนที่ดีอีกแห่งหนึ่งของเถาหยวน

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

สายสีฟ้า Xiaowulai Route

เส้นทางนี้ชิวน้อยหน่อยแต่ได้เที่ยวเยอะกว่า เพราะเราจะพาไปเที่ยวอีกหลายที่ เพิ่มเติมจากที่เที่ยวตามสายสีชมพูแล้ว ยังมีอีกหลายแห่งที่อยากจะแนะนำ

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Republic of Chocolate อาณาจักรช็อคโกแลตแห่งเมืองเถาหยวน บอกเลยว่าคนรักช็อคโกแลตห้ามพลาด! ข้างในมีกิจกรรมให้เราทำช็อคโกแลต มีคาเฟ่เก๋ๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูที่มีช็อคโกแลตทั้งนั้น แค่คิดก็ฟินแล้วล่ะ

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Old Baiji Tunnel อุโมงค์เก่าแก่ของไต้หวัน ที่เคยเป็นเส้นทางประวัติศาสตร์มาแล้วเพราะเคยใช้เป็นที่หลบภัยมาก่อน ปัจจุบันอุโมงค์ส่วนหนึ่งได้ปรับปรุงให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ใช้งานในการคมนาคมได้ ส่วนอุโมงค์เก่าก็จะบอกเล่าเรื่องราวน่าสนใจให้เราได้ช

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Daxi Tea Factory ไปดื่มชากันมั้ย? พาเที่ยวโรงงานชา พร้อมจิบชาชั้นดีแบบดั้งเดิม ในบรรยากาศสบายๆ ไปดูสาธิตการชงชากันว่ากว่าจะได้ชาชั้นดีมาแต่ละถ้วย มันมากมายหลายขั้นตอนจริงๆ

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Jiaobanshan Residence เจียวปั่นซานเรสซิเดนซ์ ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของ Chiang Kai-Shek's resort houses ที่เป็นการรำลึกถึงเจียงไคเช็ค ที่นี่สวยงามร่มรื่น และยังมีส่วนแสดงนิทรรศการให้เราได้ชม

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Xiaowulai Skywalk skywalk แห่งแรกในไต้หวันบนความสูง 70 เมตร มองลงไปข้างล่างอาจจะหวาดเสียวนิดๆ เพราะเป็นพื้นกระจกใส แต่วิวข้างล่างเป็นน้ำตกและหุบเขาที่สวยงามมากๆ

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

สายสีเขียว Shihmen Reservoir Route

อีกหนึ่งเส้นทางน่าสนใจ อยากให้ลองไปกันดู

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Lifestyle Bookstore หรือเรียกตามชาวไต้หวันว่า "Qinggeng Yudu" ที่ที่จะทำให้ร้านหนังสือไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ที่นี่เป็นบุ้คสโตร์ของเถาหยวนที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น บ้านไม้หลังเล็กๆ ถูกตกแต่งได้น่านั่งอ่านหนังสือมากๆ

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Hakka Cultural Park เป็นปาร์คที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบคนเยอะๆ จุดพักผ่อนหย่อนใจและมุมถ่ายรูปก็น่าสนใจ

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Sankeng Old Street ถนนโบราณซานคืน อีกหนึ่งถนนเก่าแก่น่าเดินเล่นของเถาหยวนสมัยก่อนถนนนี้ติดกับท่าเรือที่มีความเจริญมาก เป็นถนนเล็กๆ มีบ้านเรือนเก่าๆ เรียงราย อีกหนึ่งเสน่ห์เล็กๆ ของที่นี่ล่ะ

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

Shihmen Mountain เขื่อนสือเหมิน เขื่อนขนาดใหญ่และวิวดีเวอร์ เคยเป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออก

เส้นทางนั่งรถเที่ยวไต้หวัน

 

แพลนทริปเที่ยวไต้หวันแบบเก๋ๆ แล้วไปจองตั๋วกันเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!