ค้นหาบทความ:

The best food experience in the world
by Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ด มีของไทยด้วย

1. Pintxos - ปินโช ประเทศสเปน

ขนมปังกรอบสารพัดหน้า ที่ตกแต่งเป็นคำเล็กๆ น่ารัก เหมาะแก่การพบปะสังสรรค์ กินดื่ม พูดคุย เสริมสร้างมิตรภาพ ตามแบบฉบับสเปน

2. Curry laksa - ลักซา มาเลเซีย

ถ้าเปรียบเทียบมันก็จะคล้ายๆ กับก๋วยเตี๋ยวหรือขนมจีน ในรสเผ็ดจัดจ้าน เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมของจีนและมลายู กลายเป็นอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของมาเลเซีย [ไปเที่ยวมาเลเซียคลิก]

3. Sushi - ซูชิ ญี่ปุ่น

ข้าวปั้นญี่ปุ่นที่ปั้นออกมาพอดีคำ และมีอาหารทะเลสดอยู่ด้านบน และยังมีซูชิอีกหลายรูปแบบที่เวลาพูดถึงญี่ปุ่นแล้ว ต้องลองชิม [อร่อยแค่ไหนต้องไปชิมต้นตำรับที่ญี่ปุ่น]

4. Beef brisket - บีฟ บริสเก็ท เท็กซัส อเมริกา

อาหารเมนูเนื้อ โดยเฉพาะเนื้อสเต็กบาร์บีคิวที่อร่อยขึ้นชื่อ อร่อยที่สุดต้องไปลองที่เท็กซัส [บริการยื่นวีซ่าสหรัฐอเมริกา ออนไลน์ แถมฟรี! Net Sim]

5. Som tum - ส้มตำ ประเทศไทย

ส้มตำ เมนูที่คนไทยอย่างเราๆ คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่นอกจากนี้ก็ถือเป็นเมนูเด็ดที่เริ่มกระจายแพร่หลายไปทั่วโลก และคนต่างชาติถ้าจะมาลิ้มลองอาหารไทย นอกจากต้มยำกุ้ง ผัดไทย ก็ต้องส้มตำนี่แหละ

6. Smorrebrod - สะมอบรอด เดนมาร์ก

แซนด์วิชเปิดหน้าสุดคลาสสิคสไตล์เดนิช นิยมใช้ขนมปังธัญพืช ซึ่งน่าจะถูกใจสาย healthy [เที่ยวแถบสแกนดิเนเวีย สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก]

7. Crayfish - เครย์ฟิช นิวซีแลนด์

ล็อบสเตอร์น้ำจืดตัวโตๆ สดใหม่ น่ากินมากๆ [ไปสัมผัสอากาศดีๆ ที่นิวซีแลนด์]

8. Bibimbap - บิบิมบัพ เกาหลีใต้

ข้าวยำเกาหลี ข้าวสวยร้อนๆ ที่โรยหน้าด้วยผักผัดปรุงรส ตอกไข่ใส่ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นเมนูดั้งเดิมของชาวเกาหลี [เข้าถึงความเป็นเกาหลียิ่งกว่าเดิม คลิก]

9. Margherita pizza - พิซซ่ามาเกริต้า อิตาลี

พูดถึงอิตาลีก็ต้องพิซซ่า เพราะเค้าถือเป็นต้นตำรับเมนูนี้เลย และที่สำคัญ อร่อยมากด้วย [ชวนเที่ยวอิตาลีและอีกหลายเส้นทางในยุโรป]

10. Dim Sum - ติ่มซำ ฮ่องกง

ติ่มซำหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบ ซาลาเปา และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นเมนูที่ใครๆ ก็กินได้ [เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระ ช้อปปิ้ง ชิมของอร่อย]

info credit: Lonely Planet

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!