ค้นหาบทความ:

เที่ยวหลายประเทศในทริปเดียว


เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทริปไต้หวัน - ญี่ปุ่น

อยากจะเที่ยวหลายประเทศในทีเดียวทำได้มั้ย? เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน ฟินกันไปเลยมั้ยล่ะ แล้วจะไปเที่ยวไหนได้บ้าง ตามมาค่ะ...

เที่ยวไฮไลท์สำคัญๆ ของไต้หวัน

ชมธรรมชาติสุดอัศจรรย์ของเย่หลิวของก้อนหินประหลาดที่เกิดจากธรรมชาติล้วนๆ และต้องไม่พลาดถ่ายรูปกับไฮไลท์ของที่นี่นั่นก็คือ หินเศียรราชินี ที่อุทยานหินเย่หลิว

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวไต้หวัน เย่หลิว
สัมผัสวัฒนธรรมโบราณของไต้หวัน ในหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น หมู่บ้านที่คงอนุรักษ์ความดั้งเดิมเอาไว้ สามารถเดินเล่น ถ่ายรูป ช้อป ชิม ชมวิวกันเพลิน

เที่ยวไต้หวัน จิ่วเฟิ่น
ตื่นตาตื่นใจกับ พิพิธภัณฑ์กู้กง ที่เก็บสมบัติล้ำค่าของพระราชวังกู้กงจากเมืองจีน ถ้าใครเคยไปที่จีนแล้วสงสัยว่าสมบัติเหล่านั้นอยู่ที่ไหน คำตอบก็คืออยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ในไต้หวันนั่นเอง

เที่ยวไต้หวัน พิพิธภัณฑ์กู้กง
และถ้าถามว่าสมบัติเหล่านี้มาอยู่ที่ไต้หวันได้ยังไง ต้องไปถามท่านเจียงไคเช็ค และอย่าลืมไปที่นี่ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค เราจะได้รู้ประวัติความเป็นมา ที่มาที่ไปของไต้หวันกันมากยิ่งขึ้น

เที่ยวไต้หวัน เจียงไคเช็ค
ตะลอนกินให้หนำใจ ที่ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ของไทเป เตรียมล้างท้องรอไว้เลย เพราะว่ามีของกินน่าอร่อยให้ชิมกันจุดสุดทาง

เที่ยวไต้หวัน ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต
ถ้าอยากช้อปปิ้ง ก็ต้องไปช้อปกันให้มันส์ที่ซีเหมินติง แหล่งช้อปปิ้งสุดฮอตของไต้หวัน ใครอยากสอย Onitsuka ก็เตรียมไปละลายทรัพย์ที่นี่ได้เลย

เที่ยวไต้หวัน ซีเหมินติง

เที่ยวไต้หวัน


ตามรอยความโรแมนติกที่ฮอกไกโด ญี่ปุ่น

พูดถึงการเที่ยวหลายประเทศ ไปไต้หวันกันมาแล้วก็ต้องถึงตาญี่ปุ่นเค้าล่ะ เริ่มตั้งแต่ลงเครื่องที่สนามบินชิโตเสะ อย่าเพิ่งรีบร้อนออกไปไหน เพราะในนี้ยังมีอาณาจักรของโดราเอม่อนให้เราได้ไปเที่ยวกัน อยู่ที่ DORAEMON WAKU WAKU SKY PARK เหล่าสาวกต้องชอบแน่ๆ ถ้าใครพาเด็กๆ มาด้วยยิ่งสนุกกันใหญ่

เที่ยวญี่ปุ่น doraemon

ไปดื่มด่ำกับธรรมชาติของฮอกไกโด ที่โนโบริเบ็ตสึ และนี่คือหุบเขาจิโกกุดานิ เป็นฉากจ้องตาแทบหยุดหายใจฉากนั้นนั่นเอง 

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวญี่ปุ่น จิโกกุดานิ

และต้องไม่พลาดนั่งกระเช้าขึ้นไปบนภูเขาไฟอุสึ มองเห็นวิวข้างล่างแบบ 360 องศา มีภูเขาอุสึสีเขียวๆ กับทะเลสาบโทยะ เป็นภาพที่สวยงามมากๆ

เที่ยวญี่ปุ่น ภูเขาไฟอุสึ ทะเลสาบโทยะ

แล้วไปต่อกันที่ Kiroro Ski Resort รีสอร์ทที่การันตีว่ามีหิมะที่ดีที่สุด เพราะหิมะที่นี่เนียนละเอียดราวกับแป้งฝุ่น มีกิจกรรมมากมาย ทั้งเล่นสกี กระดานเลื่อน และที่สำคัญยังเป็นฉากเริ่มต้นในหนัง ที่พระเอกมาสั่นระฆังขอความรักนั่นเอง

เที่ยวญี่ปุ่น kiroro ski resort

ไปเดินเล่นคลองโอตารุ คลองเล็กๆ แต่มีความโรแมนติกมากๆ ถือเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปที่สวยงาม ไม่ว่าจะมาฤดูกาลไหนความงามก็ไม่ซ้ำกัน

เที่ยวญี่ปุ่น คลองโอตารุ

วันนี้เราตามเก็บไฮไลท์ของโอตารุกัน ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี นาฬิกาไอน้ำโบราณที่เหลือเพียง 2 เรือนในโลก ไปช้อปปิ้งที่ทานุกิโคจิ

เที่ยวญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี

เที่ยวญี่ปุ่น นาฬิกาไอน้ำโบราณ

เที่ยวญี่ปุ่น ทานุกิโคจิ

ส่วนที่ซัปโปโรก็จะมี โรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ บอกเลยคนรักช็อกโกแลตมาแล้วต้องฟิน รวมไปถึงสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปของทำเนียบรัฐบาลเก่า

เที่ยวญี่ปุ่น โรงงานช็อคโกแล็ต

เที่ยวญี่ปุ่น ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนเรื่องกิน มาฮอกไกโดต้องไม่พลาดอาหารทะเล และที่นี่เค้าขึ้นชื่อว่ามีเนื้อปูที่สดและหวานที่สุดในญี่ปุ่น ที่เด่นๆ ก็จะเป็นปู 3 ชนิด คือ ปูสุไว ปูทาระบะ และปูขน แต่ละชนิดก็มีความอร่อยแตกต่างกันออกไป

เที่ยวญี่ปุ่น บุฟเฟต์ขาปู

เห็นแบบนี้อยากจะตามไปเที่ยวด้วยจัง เที่ยวครบและยังเที่ยวหลายประเทศอีกต่างหาก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

เที่ยวญี่ปุ่น


Photo Credit: eng.taiwan.net.tw, lifetoreset.wordpress.com, snowcapped.com.au, en.otaru-sakaimachi.com, www.forevertravel.com.my

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวไต้หวัน เที่ยวได้ทั้งครอบครัว

เที่ยวไต้หวันสนุกได้ทั้งครอบครัว ไต้หวันเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของครอบครัว ตั้งแต่เด็กเล็กๆ ไปจนถึงผู้ใหญ่ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่เที่ยวไต้หวันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยและสร้างความทรงจำดีๆ ให้กับทุกคนในครอบครัว

สนุกทั้งครอบครัว กับ Theme Park ในดวงใจ ที่ต้องไปให้ได้!

ถ้ามีโอกาสสักครั้ง เด็กๆของเราควรได้สัมผัส Theme Park ระดับโลกเหล่านี้ สำหรับสาวกแฟนการ์ตูนดิสนีย์ เราแนะนำ Disneyland เซี่ยงไฮ้ โตเกียว ไปจนถึงฮ่องกง หรือถ้าเป็นแฟนด้อมของภาพยนตร์ฮอลลีวูด Universal Studios คือที่ที่ต้องไม่พลาด นี่คือโพยรายชื่อ Theme Park ในประเทศเพื่อนบ้านที่หลายคนยกให้เป็นธีมปาร์คในดวงใจ

10 ที่เที่ยวไทเป ที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่เห็นแล้วต้องอยากแลนดิ้ง

เมื่อพูดถึงการเที่ยวไทเป หลายคนอาจนึกถึงแลนด์มาร์กยอดฮิตอย่างตึกไทเป 101 แต่ไทเปยังมีอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนตัวอยู่ ซึ่งแม้จะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็มีความสวยงามและเสน่ห์ไม่แพ้กัน หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวไทเปที่ไม่จำเจ ตามไปดู 10 ที่เที่ยวไทเปที่ไม่ใช่แลนด์มาร์ก แต่บอกเลยว่าน่าเที่ยวไม่แพ้ที่ดังๆ แน่นอน

Q&A ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยก่อนไปเที่ยวไต้หวัน

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวไต้หวัน เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวต่างประเทศอันดับต้นๆ แล้วยังเที่ยวไต้หวันง่ายมากๆ อีกด้วย แต่ก่อนจะไปเที่ยวไต้หวันนั้น ยังมีหลากหลายคำถามที่คนสงสัย เรามีคำตอบมาให้แล้ว อ่านจบเตรียมเที่ยวไต้หวันต่อได้เลย

เที่ยวไทเปที่ใช่ในแบบคุณ สนุกได้ทุกสไตล์

การเที่ยวไทเปไม่เพียงแต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมที่หลากหลาย แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่เหมาะกับทุกสไตล์ ไม่ว่าคุณจะชอบการผจญภัย พักผ่อนอย่างสงบ สัมผัสบรรยากาศฮิปๆ หรือลิ้มรสอาหารอร่อย เราจะพาไปเที่ยวไทเปที่จะตอบโจทย์ความสนุกในแบบที่ใช่สำหรับคุณ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างเอ่ย

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

จากโตเกียวสู่นิกโก้ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X

เที่ยวไกลแค่ไหนก็ยังสบาย เพราะนี่ไม่ใช่แค่การเดินทาง แต่เป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่พาคุณไปสัมผัสความงามของนิกโก้แบบง่ายๆ สบายๆ ด้วยรถไฟหรู SPACIA X ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย ให้ความรู้สึกราวกับอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว นอกจากนี้ยังมี โซนที่ให้บริการเครื่องดื่ม ของว่าง ขนมหวาน ที่ได้ฟีลเหมือนเที่ยวคาเฟ่ไปในตัวระหว่างการเดินทาง

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก (Oshino Hakkai) หมู่บ้านน้ำใส วิวภูเขาไฟฟูจิ ญี่ปุ่น

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีความน่ารัก และยังเป็นจุดที่มองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน อีกทั้งยังเป็นแหล่งต้นน้ำที่ทำให้เกิดน้ำใสสะอาด พร้อมอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติดีๆ ที่ควรต้องมาเยือนสักครั้ง

เที่ยวไต้หวัน สบายๆ แบบรู้ใจผู้สูงวัย

เที่ยวไต้หวันสบายๆ เหมือนไปกับเพื่อนสนิท อยากแนะนำกรุ๊ป Group&Go For Senior ทัวร์ส่วนตัว ที่จะพาคุณไปเที่ยวอีกเส้นทางธรรมชาติของไต้หวันที่ใช้เวลาในการเที่ยวอย่างเต็มที่ไม่ต้องรีบร้อนและถูกใจผู้สูงวัย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!