ค้นหาบทความ:

เที่ยวหลายประเทศในทริปเดียว


เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทริปไต้หวัน - ญี่ปุ่น

อยากจะเที่ยวหลายประเทศในทีเดียวทำได้มั้ย? เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน ฟินกันไปเลยมั้ยล่ะ แล้วจะไปเที่ยวไหนได้บ้าง ตามมาค่ะ...

เที่ยวไฮไลท์สำคัญๆ ของไต้หวัน

ชมธรรมชาติสุดอัศจรรย์ของเย่หลิวของก้อนหินประหลาดที่เกิดจากธรรมชาติล้วนๆ และต้องไม่พลาดถ่ายรูปกับไฮไลท์ของที่นี่นั่นก็คือ หินเศียรราชินี ที่อุทยานหินเย่หลิว

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวไต้หวัน เย่หลิว
สัมผัสวัฒนธรรมโบราณของไต้หวัน ในหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น หมู่บ้านที่คงอนุรักษ์ความดั้งเดิมเอาไว้ สามารถเดินเล่น ถ่ายรูป ช้อป ชิม ชมวิวกันเพลิน

เที่ยวไต้หวัน จิ่วเฟิ่น
ตื่นตาตื่นใจกับ พิพิธภัณฑ์กู้กง ที่เก็บสมบัติล้ำค่าของพระราชวังกู้กงจากเมืองจีน ถ้าใครเคยไปที่จีนแล้วสงสัยว่าสมบัติเหล่านั้นอยู่ที่ไหน คำตอบก็คืออยู่ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ในไต้หวันนั่นเอง

เที่ยวไต้หวัน พิพิธภัณฑ์กู้กง
และถ้าถามว่าสมบัติเหล่านี้มาอยู่ที่ไต้หวันได้ยังไง ต้องไปถามท่านเจียงไคเช็ค และอย่าลืมไปที่นี่ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค เราจะได้รู้ประวัติความเป็นมา ที่มาที่ไปของไต้หวันกันมากยิ่งขึ้น

เที่ยวไต้หวัน เจียงไคเช็ค
ตะลอนกินให้หนำใจ ที่ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนขนาดใหญ่ของไทเป เตรียมล้างท้องรอไว้เลย เพราะว่ามีของกินน่าอร่อยให้ชิมกันจุดสุดทาง

เที่ยวไต้หวัน ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต
ถ้าอยากช้อปปิ้ง ก็ต้องไปช้อปกันให้มันส์ที่ซีเหมินติง แหล่งช้อปปิ้งสุดฮอตของไต้หวัน ใครอยากสอย Onitsuka ก็เตรียมไปละลายทรัพย์ที่นี่ได้เลย

เที่ยวไต้หวัน ซีเหมินติง

เที่ยวไต้หวัน


ตามรอยความโรแมนติกที่ฮอกไกโด ญี่ปุ่น

พูดถึงการเที่ยวหลายประเทศ ไปไต้หวันกันมาแล้วก็ต้องถึงตาญี่ปุ่นเค้าล่ะ เริ่มตั้งแต่ลงเครื่องที่สนามบินชิโตเสะ อย่าเพิ่งรีบร้อนออกไปไหน เพราะในนี้ยังมีอาณาจักรของโดราเอม่อนให้เราได้ไปเที่ยวกัน อยู่ที่ DORAEMON WAKU WAKU SKY PARK เหล่าสาวกต้องชอบแน่ๆ ถ้าใครพาเด็กๆ มาด้วยยิ่งสนุกกันใหญ่

เที่ยวญี่ปุ่น doraemon

ไปดื่มด่ำกับธรรมชาติของฮอกไกโด ที่โนโบริเบ็ตสึ และนี่คือหุบเขาจิโกกุดานิ เป็นฉากจ้องตาแทบหยุดหายใจฉากนั้นนั่นเอง 

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวญี่ปุ่น จิโกกุดานิ

และต้องไม่พลาดนั่งกระเช้าขึ้นไปบนภูเขาไฟอุสึ มองเห็นวิวข้างล่างแบบ 360 องศา มีภูเขาอุสึสีเขียวๆ กับทะเลสาบโทยะ เป็นภาพที่สวยงามมากๆ

เที่ยวญี่ปุ่น ภูเขาไฟอุสึ ทะเลสาบโทยะ

แล้วไปต่อกันที่ Kiroro Ski Resort รีสอร์ทที่การันตีว่ามีหิมะที่ดีที่สุด เพราะหิมะที่นี่เนียนละเอียดราวกับแป้งฝุ่น มีกิจกรรมมากมาย ทั้งเล่นสกี กระดานเลื่อน และที่สำคัญยังเป็นฉากเริ่มต้นในหนัง ที่พระเอกมาสั่นระฆังขอความรักนั่นเอง

เที่ยวญี่ปุ่น kiroro ski resort

ไปเดินเล่นคลองโอตารุ คลองเล็กๆ แต่มีความโรแมนติกมากๆ ถือเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปที่สวยงาม ไม่ว่าจะมาฤดูกาลไหนความงามก็ไม่ซ้ำกัน

เที่ยวญี่ปุ่น คลองโอตารุ

วันนี้เราตามเก็บไฮไลท์ของโอตารุกัน ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี นาฬิกาไอน้ำโบราณที่เหลือเพียง 2 เรือนในโลก ไปช้อปปิ้งที่ทานุกิโคจิ

เที่ยวญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี

เที่ยวญี่ปุ่น นาฬิกาไอน้ำโบราณ

เที่ยวญี่ปุ่น ทานุกิโคจิ

ส่วนที่ซัปโปโรก็จะมี โรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ บอกเลยคนรักช็อกโกแลตมาแล้วต้องฟิน รวมไปถึงสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปของทำเนียบรัฐบาลเก่า

เที่ยวญี่ปุ่น โรงงานช็อคโกแล็ต

เที่ยวญี่ปุ่น ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนเรื่องกิน มาฮอกไกโดต้องไม่พลาดอาหารทะเล และที่นี่เค้าขึ้นชื่อว่ามีเนื้อปูที่สดและหวานที่สุดในญี่ปุ่น ที่เด่นๆ ก็จะเป็นปู 3 ชนิด คือ ปูสุไว ปูทาระบะ และปูขน แต่ละชนิดก็มีความอร่อยแตกต่างกันออกไป

เที่ยวญี่ปุ่น บุฟเฟต์ขาปู

เห็นแบบนี้อยากจะตามไปเที่ยวด้วยจัง เที่ยวครบและยังเที่ยวหลายประเทศอีกต่างหาก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

เที่ยวญี่ปุ่น


Photo Credit: eng.taiwan.net.tw, lifetoreset.wordpress.com, snowcapped.com.au, en.otaru-sakaimachi.com, www.forevertravel.com.my

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!