ค้นหาบทความ:

ทัวร์ไต้หวัน สุดคุ้ม


ตะลอนทัวร์ไหว้พระไต้หวัน รับพลังลมหายใจมังกร

ชวนไปทัวร์ไต้หวัน ปีใหม่ เที่ยวไหว้พระไต้หวัน เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดังแห่งไต้หวัน ใน 3 วัดดัง ที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง วัดหลงซาน วัดบุ๋นบู๊ วัดพระถังซัมจั๋ง

ผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่ องค์ผู้เฒ่าจันทรา วัดหลงซาน

วัดหลงซาน วัดศักดิ์สิทธิ์เป็นอันดับต้นๆ ของไต้หวัน ซึ่งมีเทพเจ้าอยู่หลายองค์ โดยเฉพาะองค์เฒ่าจันทรา เป็นที่ร่ำลือในเรื่องการให้พรเรื่องความรัก ใครอยากเจอเนื้อคู่ต้องไปไหว้พระไต้หวัน แล้วผูกด้ายแดงกันที่นี่ แต่ไม่ได้ขอกันง่ายๆ นะ ต้องมีการเสี่ยงทายด้วย

ทัวร์ไต้หวัน ปีใหม่Cr. taiwangods.com

ซึ่งเทพจันทราจะอยู่กระถางสุดท้ายพอดี โดยอธิษฐานให้ละเอียด แล้วเสี่ยงทายขอด้ายแดง โดยโยนไม้เสี่ยงทาย ให้ออกคว่ำหงายติดกัน 3 ครั้งจึงจะหยิบด้ายแดงได้ 1 เส้น ทำพิธีกับเทพเฒ่าจันทราแล้วนำด้ายแดงพกติดกระเป๋าไว้ ทัวร์ไต้หวัน ปีใหม่ครั้งนี้ต้องมีคู่ ดูวิธีการขอเนื้อคู่ได้ที่นี่ >>

ไหว้พระไต้หวัน, ผูกด้ายแดง ขอเนื้อคู่
Cr. kunkun9912.blogspot.com

ขอพรเจ้าแม่กวนอิม วัดหลงซาน

นอกจากจะขอพรเรื่องเนื้อคู่ เรายังได้ขอพรกับเจ้าแม่กวนอิม และอีกหลายๆ เทพในวัดหลงซาน ซึ่งมีการจุดธูปไหว้ทั้งหมดถึง 7 กระถาง ซึ่งจริงๆ ก่อนหน้านี้วัดหลงซานได้สร้างขึ้นเพื่อสักการะเจ้าแม่กวนอิมเป็นหลัก ให้เราได้สักการะขอพรตามคำปรารถนา และจุดธูปไหว้เป็นกระถางแรก

มีประวัติเล่าขานว่าเมื่อครั้งที่วัดโดนระเบิด ในขณะที่วัดได้รับความเสียหาย ไฟไหม้รุนแรงมาก แต่รูปสลักเจ้าแม่กวนอิมยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เกือบทั้งหมด โดยเสียหายแค่เพียงปลายเท้าเท่านั้น จึงทำให้ชาวไต้หวันเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก

ไหว้พระไต้หวัน, เจ้าแม่กวนอิม วัดหลงซานCr. asiatourist.info

เที่ยวไหว้พระ วัดหลงซาน 1 วันเต็ม


ขอพรเทพเจ้ากวนกง หรือเรียกว่าเทพเจ้ากวนอู วัดบุ๋นบู้

วัดบุ๋นบู้ หรือวัดเหวินหวู่ มี 2 เป็นวัดที่สวยงามและโดดเด่นด้วยสิงโตหินอ่อนขนาดใหญ่ 2 ตัวอยู่หน้าวัด ซึ่งมีมูลค่ามากถึงตัวละหนึ่งล้านเหรียญ โดยมีเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ 2 องค์ องค์แรกคือเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เทพเจ้ากวนอู อีกหนึ่งสถานที่ไหว้พระไต้หวันที่ใครต้องการทำการค้า หรือต้องการความก้าวหน้าในหน้าที่การงานต้องมาไหว้สักการะให้ได้สักครั้ง ทัวร์ไต้หวัน ปีใหม่ครั้งนี้มาวัดเดียวได้สองขอพรทั้งสองเรื่องเลย คุ้มจริงๆ

ทัวร์ไต้หวัน ปีใหม่

เทพเจ้าแห่งปัญญาขงจื๊อ วัดบุ๋นบู้

อีกหนึ่งเทพเจ้าแห่งวัดนี้ก็คือ เทพเจ้าขงจื๊อ ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสติปัญญาและความรู้ สำหรับใครต้องการมาไหว้ขอพรเรื่องสติปัญญา เรื่องการเรียนหรือวิชาความรู้ต่างๆ ควรมาไหว้เทพเจ้าขงจื๊อ

เทพเจ้าแห่งปัญญาขงจื๊อ วัดบุ๋นบู้Cr. www.flickr.com

วัดพระถังซำจั๋ง

วัดที่ตั้งอยู่ใกล้กับความสวยงามของทะเลสาบสุริยันจันทรา ตามที่เราเคยทราบประวัติของพระถังซำจั๋งกันมาบ้างแล้ว ซึ่งมีตัวตนอยู่จริง โดยท่านมีนามว่า พระเสวียนจั้ง เป็นผู้อุทิศตนให้กับพระพุทธศาสนา ได้เดินทางไปศึกษาพระธรรมถึงประเทศอินเดีย แล้วเดินทางกลับมาเผยแพร่พระไตรปิฎกจนกลายเป็นบุคคลที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานส่วนหนึ่งของพระอัฐิของพระถังซำจั๋ง ที่เราควรมีโอกาสมากราบไหว้สักครั้ง

วัดพระถังซำจั๋ง
Cr. taiwaneverything.cc

วัดพระถังซำจั๋ง ไต้หวันCr. steemit.com


ไหว้พระ ขอพรวัดดังไต้หวัน ตามแบบฉบับคนท้องถิ่น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!