ค้นหาบทความ:

การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก กับ 10 Tip & Trick ซื้อตั๋วราคาโปร

การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก กับ 10 Tip & Trick ซื้อตั๋วราคาโปร

ใกล้จะได้เที่ยวเข้ามาทุกทีแล้วสิ สำหรับเหตุการณ์ไวรัสโคโรน่าที่ผ่านมาทำเอาหลายคนอดเที่ยว และหลายคนจองตั๋วเครื่องบินเอาไว้เป็นอันต้องยกเลิกหรือเลื่อนไฟลท์ จนตอนนี้สถานการณ์ในหลายๆ ประเทศเริ่มคลี่คลายและมีมาตรการในการป้องกันได้ดีขึ้น อีกทั้งยังมีการร่วมมือกับหลายๆ ประเทศในการทำ Travel Bubble อีกด้วย คราวนี้คงบินไปไหนได้อย่างสบายใจแล้วสินะ แต่ว่าก่อนจะบินก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินกันซะก่อน ใครอยากได้ตั๋วโปรรีบมาดู เพราะเราจะมาบอก Tip&Trick ซื้อตั๋วราคาโปรกันจ้า

การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก กับ 10 Tip & Trick ซื้อตั๋วราคาโปร
1. ซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าอย่างต่ำ 2-3 เดือน 

เวลาแบบนี้ต้องแพลนล่วงหน้ากันยาวๆ อยู่แล้วล่ะ แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติเราควรซื้อตั๋วช่วงเวลาไหนกันนะ? การซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานๆ จะได้ราคาดีที่สุด โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนล่วงหน้าก่อนเดินทาง เพราะราคาตั๋วเครื่องบินส่วนใหญ่ ยิ่งจองใกล้ๆ วันเดินทาง ราคายิ่งสูง หลายคนมีเหตุให้เดินทางเร่งด่วน ได้เจอตั๋วแพงกว่าราคาปกติไปเยอะเลยล่ะ เพราะฉะนั้นหากแพลนเดินทางกันยาวๆ ก็ประหยัดราคาตั๋วเครื่องบินไปได้อีกมาก

2. ถ้าเป็นไปได้ หลีกเลี่ยงช่วงวันหยุดยาว

ก็วันหยุดยาวเป็นวันที่ใครๆ ก็อยากบินน่ะสิ เมื่อความต้องการในการเดินทางมาก ราคาก็ย่อมสูงเป็นปกติ หากเป็นไปได้ก็เลี่ยงวันหยุดยาวจะดีกว่า หรือถ้าอยากเที่ยววันหยุดยาวจริงๆ ยอมเสียวันลาเพิ่มสักวัน ขยับวันเดินทางไปสักวันสองวัน เช่น บินไปศุกร์-กลับอาทิตย์ ก็ลองบินไปพฤหัส-กลับเสาร์ บินไปเสาร์-กลับจันทร์ ก็ถือว่าได้ลดราคาตั๋วเครื่องบินลงมาได้ไม่น้อย  ผู้คนไม่แออัด เป็นไปตาม Social Distancing แถมได้ตั๋วถูกกว่าอีกด้วย

3. เดินทางช่วงต้นสัปดาห์ถูกกว่าช่วงปลาย

เดินทางในวันที่ต่างกัน ราคาก็ต่างกันไปด้วย ทำไมถึงเป็นแบบนั้นนะ? โดยปกติแต่ละสายการบินก็จะกำหนดราคาตั๋วเครื่องบินในแต่ละวันต่างกันออกไป ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่าในแต่ละสายการบินจะกำหนดอย่างไร แต่ส่วนใหญ่แล้วช่วงต้นสัปดาห์อย่าง จันทร์-พุธ ราคาจะถูกกว่าปลายสัปดาห์ ลองแพลนเดินทางกันดีๆ ก็จะได้ตั๋วถูกกว่าเห็นๆ

4. ลองเลือกเดินทางช่วง low season บ้าง

หลายคนเคยเช็คราคาตั๋วเครื่องบินกันมาบ้างแล้ว การเที่ยวในช่วงไฮซีซัน ที่เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว คนไปกันเยอะๆ ราคาจะสูงโดดขึ้นมาเลย เพราะฉะนั้นลองปรับแผนการเดินทาง เลือกเดินทางในช่วง low season จะทำให้เราประหยัดค่าตั๋วเครื่องบินไปได้อีกเยอะ ตรวจเช็คฤุดูกาลในแต่ละประเทศ แล้ววางแผนให้ดี บางทีช่วงโลว์อาจจะมีอะไรน่าเที่ยวที่เรายังไม่เคยเห็นก็เป็นได้ ที่สำคัญ การได้ไปเที่ยวช่วงที่คนน้อย เที่ยวได้สะดวกปลอดภัยและสบายใจกว่า

5. ลองเลือกสายการบินที่ได้พักเปลี่ยนเครื่อง

หลายคนอาจจะติดว่าเดินทางบินตรงตลอด เพราะว่าสะดวกดี แต่ถ้าหากว่าเราไม่ได้ติดขัดเรื่องเวลา การบินตรงก็ไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าเสมอไป ลองเสียเวลาในการต่อเครื่องเพิ่มอีกนิด แต่กลับได้ตั๋วที่ราคาถูกกว่าเป็นไหนๆ ซึ่งบางไฟลท์ก็ใช้เวลาต่อเครื่องไม่นาน ถือซะว่าได้เที่ยวเพิ่มอีกประเทศ

6 จองก่อนได้ก่อน ยิ่งจองเร็วยิ่งได้ราคาโปร

เราคงเคยเห็นโฆษณาราคาตั๋วโปรโมชั่นกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะโปร 0 บาท, โปร 590 หรือ โปร 999 เป็นต้น ทำไมนะเวลาเราจองทำไม่หาไม่เจอราคาโปร ก็เพราะราคาโปรโมชั่นพิเศษมักมีจำนวนจำกัด และสายการบินก็ปล่อยออกมาวันละไม่กี่ที่เท่านั้น เพราะฉะนั้นยิ่งจองเร็วยิ่งมีโอกาสได้ราคาโปรโมชั่น ทางที่ดีควรมีข้อมูลที่ต้องกรอกบ่อยๆ เช่น พาสปอร์ต ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ เซฟเก็บเอาไว้เลย เมื่อเจอโปรโมชั่นถูกใจจะได้ไม่เสียเวลา และเหมาะกับคนที่จองอย่างไม่ลังเล เพราะคิดช้าไปแป๊บเดียว คนอื่นคว้าไปได้ง่ายๆ แต่อย่าคิดว่าราคาโปรมีจริงหรือหลอก ราคาโปรมีจริงๆ มีหลายคนได้มาจริงๆ แต่จะปล่อยออกมามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสายการบินนั้น และโปรโมชั่นนั้นๆ ด้วย เพราะฉะนั้นหากต้องการได้ตั๋วโปรโมชั่นต้องจองให้ไว

7 ราคาโปรไม่ได้มีทุกวัน

ต่อเนื่องมาจากข้อที่แล้ว อย่างที่บอกว่าตั๋วโปรโมชั่นมีน้อย แน่นอนว่าราคาโปรไม่ได้มีทุกวัน ต้องเช็ควันเดินทางกับสายการบินให้ดีๆ เพราะบางวันอาจจะไม่ได้ราคาโปรตามที่หวัง หรือราคาโปรอาจมีคนอื่นจองไปแล้ว เพราะฉะนั้นถ้าจะเอาราคาโปรอาจจะต้องขยับวันเดินทางเพื่อให้ได้ราคาโปร แต่ส่วนใหญ่ก็จะได้ราคาที่ใกล้เคียง ถือว่ายังได้ตั๋วโปรแต่ไม่ได้ถูกที่สุดเท่านั้นเอง


8 เช็คดีๆ ราคาโปรอาจมีเงื่อนไข

ตั๋วราคาโปรโมชั่นอาจมีเงื่อนไขของตั๋วในการเดินทางที่เยอะกว่าตั๋วราคาปกติ ด้วยความที่เป็นตั๋วโปรโมชั่น จึงอาจมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง เช่น เป็นตั๋วที่ต้องจอง 2 คน หรือ 4 คนถึงจะได้ราคาโปร, อายุของตั๋วมีจำกัดวันเดินทาง, ราคาตั๋วรวมภาษีแล้วหรือยัง และอีกหลายๆ อย่างที่เราควรเช็ครายละเอียดให้ดี ดูเงื่อนไขของตั๋วให้เรียบร้อยก่อนจอง

9. ติดตามโปรโมชั่นสม่ำเสมอ

เพราะโปรโมชั่นมีน้อยและหมดเร็วมาก แบบมาเร็วไปเร็ว เพราะฉะนั้นรู้ก่อน จองก่อน ย่อมมีสิทธิ์ก่อน อาจจะต้องติดตามโปรโมชั่นขอสายการบิน หรือโปรโมชั่นจากบริษัทท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งจะมีทั้งโปรโมชั่นที่ราคาตรงกับสายการบินแต่จองง่ายกว่า มีทั้งโปรโมชั่นที่ทางบริษัทท่องเที่ยวเป็นผู้จัดโปรโมชั่นขึ้นมาเอง เผลอๆ ได้ถูกกว่าอีกด้วยนะ

10. จองออนไลน์

การจองแบบเดิมๆ มันอาจจะชักช้าไม่ทันใจวัยรุ่น กว่าจะบอกชื่อ บอกวันเดินทาง กว่าจะเช็คราคาก็หมดไปหลายนาที เผลอๆ มาดูอีกทีราคาโปรโมชั่นขยับขึ้นแล้ว ถ้าเราจองออนไลน์ได้เองก็คงจะดี ซึ่งเดี๋ยวนี้มีหลายเว็บหลายค่ายที่รองรับการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ แบบที่ไม่จำเป็นต้องไปจองกับเว็บไซต์สายการบินโดยตรง เพราะบางทีเราก็อยากจะเปรียบเทียบราคาในแต่ละสายการบินที่ต่างออกไป ก็ไม่ต้องไปเปิดเว็บดูหลายเว็บให้เสียเวลา

จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ราคาถูก


จองตั๋วเครื่องบินในประเทศ บินอะไรดี?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!