ค้นหาบทความ:

กินเจปีนี้ ถ้าอยู่ต่างประเทศทำอย่างไรดี

ถึงเทศกาลกินเจทั้งที ก็เป็นโอกาสดีๆ ที่จะได้กินเจ ชำระล้างจิตใจ อิ่มบุญอิ่มใจไปตามๆ กัน แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่าเทศกาลนี้ที่ประเทศจีน หรือคนเชื้อสายจีนในประเทศอื่นๆ เค้าไม่มีกินเจกันเป็นเรื่องเป็นราวแบบไทยเรานะ ถ้ามีก็น้อยมากแทบไม่เห็นเลยล่ะ แล้วช่วงเทศกาลกินเจแบบนี้ ถ้าหากเรากำลังเดินทางไปต่างประเทศพอดี แต่ก็ยังอยากจะกินเจด้วย จะทำอย่างไรดีล่ะ มาดูวิธีกัน


Cr. www.thailandee.com

หาข้อมูล ร้าน Vegan ในประเทศที่ไป

หาข้อมูลกันก่อน เราจะไปประเทศอะไร มีร้านอาหารอะไรที่ขายอาหารเจบ้าง ลองเข้า Search Engine อย่าง Google แล้วค้นหาดู ตัวอย่างเช่น จะไปฮ่องกง หาร้านอาหารเจในฮ่องกงก็อาจจะค้นหาว่า Vegan Restaurant Hong Kong ก็จะมีข้อมูลร้านต่างๆ แนะนำมา อย่างเช่น Top 10 Vegetarian Restaurants in Hong Kong แบบนี้เป็นต้น และอาจจะมีคนกินเจด้วยกันมารีวิว เพื่อให้เราได้คำตอบได้ง่ายขึ้น ที่ให้ค้นหา Vegan เพราะจะเป็นเจแบบไม่ทานไข่และนมด้วย
[เที่ยวฮ่องกง อีกหนึ่งสีสันสไตล์จีน]

กินเจ,ต่างประเทศCr. www.snipview.com

หาร้านมังสวิรัตนี่แหละ แต่ระบุว่าไม่ใส่อะไรบ้าง

จะหาร้านเจแบบแท้ๆ หลายคนอาจมองว่ายากสักหน่อย ลองเปลี่ยนมาเป็นร้านอาหารแบบมังสวิรัตดู อาจจะหาได้ง่ายๆ โดยทั่วไป แต่ต้องบอกทางร้านว่าเราขอไม่ใส่ไข่ นม กระเทียม หรืออะไรก็ว่าไป ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่จะมีเมนูแบบ Vegetarian อยู่แล้ว ซึ่งหาได้ไม่ยาก [ไปตะลอนชิมที่ไต้หวัน]

กินเจ,ต่างประเทศCr. www.foodnetwork.com

สั่งอาหารเวลาขึ้นเครื่อง

การสั่งอาหารบนเครื่องบิน สามารถโทรไปขออาหารพิเศษล่วงหน้าได้ แจ้งว่าทานเจ ซึ่งเจนี้จะมีหลายโค้ดให้สั่งได้ ที่นิยมสั่งกันก็จะเป็นโค้ดตามนี้
VOML: Vegetarian Oriental Style เป็นแนวอาหารจีน
VGML: Vegan Meal เป็นแบบ Western style
AVML: Asian Vegetarian เป็นอาหารแนวอินเดีย
VLML: Lacto Ovo แบบนี้สำหรับคนที่ทานนมทานไข่ได้

[ยื่นวีซ่าจีนออนไลน์ ไม่ต้องไปสถานทูตเอง]

กินเจ,ต่างประเทศCr. efficientasianman.boardingarea.com

ถ้าไปกับทัวร์ แจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลย

ถ้าหากเราเดินทางไปต่างประเทศ แบบที่ไปกับโปรแกรมทัวร์ จะมีคนดูแลเรื่องอาหารการกินของเราอยู่แล้ว ควรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าว่าเรากินเจ เจ้าหน้าที่จะได้เตรียมเมนูอาหารเจไว้ให้ล่วงหน้า จะได้เที่ยวแบบสบายใจ [ทัวร์จีน หลากหลายเส้นทาง คลิก!]

กินเจ,ต่างประเทศ

เป็นยังไงกันบ้างกับหลากหลายวิธีที่จะทำให้เรากินเจได้แม้ต้องอยู่ต่างประเทศ กินเจให้มีความสุข และเที่ยวสนุกไปด้วยกันนะคะ


เที่ยว 2 แห่งได้บุญ 2 เด้ง เที่ยวไหว้พระมาเก๊า ฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

ไม่ไปจะเสียดาย เดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า รถบัสก็ไปได้ง่ายมาก

โอ้โห บอกเลยขาช้อปขาเที่ยวห้ามพลาด! บินตรงสู่ฮ่องกงปุ๊บ ต่อรถบัสฟรีไปมาเก๊าต่อได้แบบชิลๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาผ่านด่าน ตม. หรือรับกระเป๋าให้ยุ่งยาก เดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า รถบัสก็ไปได้ง่ายเวอร์ๆ

ที่นี่...ชีวิตจริง ไม่ต้องอิงนิยาย Grand Lisboa Palace Macau

ความหรูหราเหนือระดับ ที่ Grand Lisboa Palace Resort Macau ที่ทำให้หลายคนเข้าใจคำว่า ชีวิตจริงไม่จำเป็นต้องอิงนิยาย การันตีความอลังการด้วยรางวัล Forbes Travel Guide 2024

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

The Karl Lagerfeld Macau Hotel โรงแรมมาเก๊าสุดหรูของ CHANEL

The Karl Lagerfeld Macau Hotel จากแฟชั่นสุดคลาสของ Chanel สู่ดีไซน์โรงแรมมาเก๊าสุดหรู นี่เป็นโรงแรมแห่งเดียวในโลกที่ได้รับการออกแบบโดย Karl Lagerfeld ดีไซเนอร์ระดับตำนานผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์แฟชั่นสุดหรูอย่าง Chanel

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!