ค้นหาบทความ:

กินเจปีนี้ ถ้าอยู่ต่างประเทศทำอย่างไรดี

ถึงเทศกาลกินเจทั้งที ก็เป็นโอกาสดีๆ ที่จะได้กินเจ ชำระล้างจิตใจ อิ่มบุญอิ่มใจไปตามๆ กัน แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่าเทศกาลนี้ที่ประเทศจีน หรือคนเชื้อสายจีนในประเทศอื่นๆ เค้าไม่มีกินเจกันเป็นเรื่องเป็นราวแบบไทยเรานะ ถ้ามีก็น้อยมากแทบไม่เห็นเลยล่ะ แล้วช่วงเทศกาลกินเจแบบนี้ ถ้าหากเรากำลังเดินทางไปต่างประเทศพอดี แต่ก็ยังอยากจะกินเจด้วย จะทำอย่างไรดีล่ะ มาดูวิธีกัน


Cr. www.thailandee.com

หาข้อมูล ร้าน Vegan ในประเทศที่ไป

หาข้อมูลกันก่อน เราจะไปประเทศอะไร มีร้านอาหารอะไรที่ขายอาหารเจบ้าง ลองเข้า Search Engine อย่าง Google แล้วค้นหาดู ตัวอย่างเช่น จะไปฮ่องกง หาร้านอาหารเจในฮ่องกงก็อาจจะค้นหาว่า Vegan Restaurant Hong Kong ก็จะมีข้อมูลร้านต่างๆ แนะนำมา อย่างเช่น Top 10 Vegetarian Restaurants in Hong Kong แบบนี้เป็นต้น และอาจจะมีคนกินเจด้วยกันมารีวิว เพื่อให้เราได้คำตอบได้ง่ายขึ้น ที่ให้ค้นหา Vegan เพราะจะเป็นเจแบบไม่ทานไข่และนมด้วย
[เที่ยวฮ่องกง อีกหนึ่งสีสันสไตล์จีน]

กินเจ,ต่างประเทศCr. www.snipview.com

หาร้านมังสวิรัตนี่แหละ แต่ระบุว่าไม่ใส่อะไรบ้าง

จะหาร้านเจแบบแท้ๆ หลายคนอาจมองว่ายากสักหน่อย ลองเปลี่ยนมาเป็นร้านอาหารแบบมังสวิรัตดู อาจจะหาได้ง่ายๆ โดยทั่วไป แต่ต้องบอกทางร้านว่าเราขอไม่ใส่ไข่ นม กระเทียม หรืออะไรก็ว่าไป ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่จะมีเมนูแบบ Vegetarian อยู่แล้ว ซึ่งหาได้ไม่ยาก [ไปตะลอนชิมที่ไต้หวัน]

กินเจ,ต่างประเทศCr. www.foodnetwork.com

สั่งอาหารเวลาขึ้นเครื่อง

การสั่งอาหารบนเครื่องบิน สามารถโทรไปขออาหารพิเศษล่วงหน้าได้ แจ้งว่าทานเจ ซึ่งเจนี้จะมีหลายโค้ดให้สั่งได้ ที่นิยมสั่งกันก็จะเป็นโค้ดตามนี้
VOML: Vegetarian Oriental Style เป็นแนวอาหารจีน
VGML: Vegan Meal เป็นแบบ Western style
AVML: Asian Vegetarian เป็นอาหารแนวอินเดีย
VLML: Lacto Ovo แบบนี้สำหรับคนที่ทานนมทานไข่ได้

[ยื่นวีซ่าจีนออนไลน์ ไม่ต้องไปสถานทูตเอง]

กินเจ,ต่างประเทศCr. efficientasianman.boardingarea.com

ถ้าไปกับทัวร์ แจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลย

ถ้าหากเราเดินทางไปต่างประเทศ แบบที่ไปกับโปรแกรมทัวร์ จะมีคนดูแลเรื่องอาหารการกินของเราอยู่แล้ว ควรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าว่าเรากินเจ เจ้าหน้าที่จะได้เตรียมเมนูอาหารเจไว้ให้ล่วงหน้า จะได้เที่ยวแบบสบายใจ [ทัวร์จีน หลากหลายเส้นทาง คลิก!]

กินเจ,ต่างประเทศ

เป็นยังไงกันบ้างกับหลากหลายวิธีที่จะทำให้เรากินเจได้แม้ต้องอยู่ต่างประเทศ กินเจให้มีความสุข และเที่ยวสนุกไปด้วยกันนะคะ


เที่ยว 2 แห่งได้บุญ 2 เด้ง เที่ยวไหว้พระมาเก๊า ฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!