ค้นหาบทความ:

ทัวร์เฉินตู สัมผัสประสบการณ์เที่ยวจีนมุมมองใหม่

เฉินตูทางสู่ความมหัศจรรย์

เฉินตู เที่ยวจีน

Cr. en.wikipedia.org

เฉินตู (จีน:Chengdu) เป็นเมืองเอกของมณฑลเสฉวน ตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำหมินใจกลางมณฑล ประชากรเมืองเฉินตูมีราว 10 ล้านคน จัดเป็นอันดับ 3 ของประเทศจีน ในปัจจุบันเป็นทั้งศูนย์กลางด้านการเมือง การทหาร และด้านการศึกษาของภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ คำว่าเฉินตูมีความหมายว่า ค่อย ๆ กลายเป็นเมือง เนื่องจากย้อนไปเมื่อราว 2,000 ปีที่แล้ว ในสมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ ได้มีการจัดการชลประทานขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่เกิดเป็นประจำทุกปี เมื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ ชาวนาชาวไร่เพาะปลูกได้ดี ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น คนจึงเริ่มอพยพมาที่เมืองนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ จึงได้ชื่อว่า เฉินตู

ทัวร์เฉิงตู จิ่วจ้ายโกว

จิ๋วจ้ายโกว wonderfulpackage

หุบเขาจิ่วจ้ายโกว เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน มีชื่อเสียงจากน้ำตกหลายระดับชั้นและทะเลสาบที่มีสีสันงดงาม และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2535

พื้นที่อันห่างไกลแห่งนี้มีชาวทิเบตและเชียงตั้งรกรากอยู่มานานหลายศตวรรษ แต่ไม่ได้มีการสำรวจอย่างเป็นทางการจนกระทั่งปี พ.ศ. 2515 มีการทำธุรกิจตัดไม้อย่างหนักจนถึงปี พ.ศ. 2522 ซึ่งรัฐบาลจีนได้สั่งห้ามกิจการดังกล่าว และประกาศพื้นที่นี้เป็นอุทยานแห่งชาติในปี พ.ศ. 2525 จนกระทั่ง พ.ศ. 2527 จึงได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม โดยการวางกฎระเบียบและสถานที่ต่างๆภายในอุทยานเสร็จสมบูรณ์ใน พ.ศ. 2531 และในปี พ.ศ. 2535 องค์การยูเนสโกได้ประกาศพื้นที่นี้ให้เป็นมรดกโลก และเป็น World Biosphere Reserve ใน พ.ศ. 2540

ทัวร์เฉิงตู ง๊อไบ๊ เล่อซาน

เล่อซาน จีน wonderfulpackage

ตั้งอยู่ที่เมืองเล่อซานซึ่งตั้งอยู่ที่จุดบรรจบกันของแม่น้ำหมิ่งเจียง ชิงยีเจียงและต้าตู้เหอ มีพลเมือง 6 ล้านกว่าคน เมืองเล่อซานนี้เป็นเมืองที่มีประวัติยาวนานถึง 2000 กว่าปีแล้วในสมัยโบราณมีหลายชื่อ ในทิศใต้ของเมืองมีภูเขาลูกหนึ่งชื่อจื้อเล่นซาน หมายถึง มีความสุขที่สุด ก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็นเมืองเล่นซาน ในเมืองนี้มีสถานที่หนึ่งชื่อดังมากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ นั้นก็คือ พระพุทธรูปยิ่งใหญ่อลังการ หรือเล่อซานต้าโฝ ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ถัง เนื่องจากว่าที่นี่เป็นที่บรรจบของแม่น้ำหลายสาย มีน้ำท่วมทุกปี และเรือที่ผ่านที่นี่ส่วนมากจะอับปางบ่อยครั้งก็เล็ยสร้างพระพุทธรูปขึ้นช่วยปรับน้ำท่วม พระพุทธรูปนี้ใช้เวลาก่อสร้าง 90 กว่าปี สร้างบนหน้าผาภูเขา มีความสูง 71 เมตร ศีรษะ 14.7 เมตร หูยาวถึง 6.72 เมตร จมูกยาว 5.33 เมตร ตายาว 3.3 เมตร ไหล่กว้าง 24เมตร บนหลังเท้าสามารถนั่งได้ 100 กว่าคน เป็นพระพุทธรูปหินแกะสลักที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ศูนย์อนุรักษ์แพนด้า เฉินตู

ศูนย์อนุรักษ์แพนด้า เฉินตู ทัวร์จีน wonderfulpackage

Cr. Airzus/Mydesign-club pantip

ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า เฉินตูนี้ก่อตั้งเมื่อปี 1987 ซึ่งเริ่มแรกมีแพนด้าเพียง 6 ตัวเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีแพนด้ารวมแล้วประมาณ 83 ตัว ภายในศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้าที่เฉินตู มีพื้นที่กว่า 2,650 ไร่ และกำลังจะเพิ่มเป็น 5,000 ไร่ เพื่อขยายพื้นที่ให้กับการดูแลและเพาะพันธุ์ แพนด้าแดง ลิงสีทอง และสัตว์ป่าที่ไกล้จะศูนย์พันธุ์อื่นๆ

คุณรู้หรือไม่ว่าแพนด้าใกล้สูญพันธุ์แล้วในปัจจุบันนี้ ทางการจีนคาดการณ์ว่าจำนวนหมีแพนด้าที่อยู่ในป่าของประเทศจีนมีเพียงประมาณ 1,590 ตัว และอีกประมาณ 239 ตัวที่ได้รับการดูแลอยู่ในศูนย์อนุรักษ์ในประเทศจีน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ทั่วโลกเริ่มตระหนักว่า แพนด้าเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เนื่องจากแพนด้าถูกลอบยิงและการสูญเสียป่าไผ่ ได้คุกคามชีวิตของแพนด้ามาก ณ วันนี้ตลาดฮ่องกง ไต้หวันและญี่ปุ่นซื้อขายหนังแพนด้าในราคาสูงถึง 500,000 บาท เงินมหาศาลเช่นนี้ได้ทำให้คนบุกรุกเข้าไปในที่ที่มันอาศัยอยู่ การตัดป่าไผ่ การสร้างบ้านพักที่ระเกะระกะทำให้ป่าถูกแยกออกเป็นส่วนๆ เมื่อเนื้อที่ป่าถูกจำกัดการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติจึงน้อยลง

ประเทศจีน ยังสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่าที่คิดนะ! ลองดูสิ


รีวิวเที่ยวเฉิงตู อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซีย ต๋ากู่ปิงชวน
จองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวจีน wonderfulpackage คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!