ค้นหาบทความ:

เคล็ดลับ ขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศครั้งแรกทำไงดี

เคล็ดลับ,ขึ้นเครื่องบิน,ไปต่างประเทศ

เราจะเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกเลย เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกด้วย การขึ้นเครื่องบินมีข้อควรทำ หรือไม่ควรทำยังไงบ้างคะ จาก คนที่กำลังตื่นเต้น จะได้ไปเที่ยว

ตอบ : ได้เลยค่ะ ไม่แปลกเลยค่ะ ที่จะตื่นเต้น เพราะการขึ้นเครื่องบินมีกฎระเบียบมากมาย ถ้าต้องไปคนเดียวในครั้งแรก จะงง มากเลย การตรียมตัวไปขึ้นเครื่องบิน มี Check list ดังนี้คะ

 

1. ตรวจดูว่า มีพาสปอร์ต พร้อมหรือเปล่า และพาสปอร์ต ขอย้ำอีกทีว่าต้องมีอายุ เหลือ มากกว่า 6 เดือน ด้วยนะคะ บางคนเข้าใจว่า ถ้าพาสปอร์ตครอบคลุมช่วงเวลาที่เราจะเดินทางแล้ว ถึงแม้ว่า อายุพาสปอร์ต เหลือไม่ถึง 6 เดือนก็ไม่เป็นไร ไม่ได้เลยค่ะ มีคนขึ้นเครื่องบินไม่ได้ เพราะพาสปอร์ตเหลือไม่ถึง 6 เดือน บ่อยๆ ทางสารการบินไม่ยอมแน่ๆ ค่ะ มิกิ เห็นบ่อยๆ

 

2. บัตรโดยสาร ถึงแม้ว่าสายการบินส่วนใหญ่จะใช้ E- Ticket ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ตั๋วที่เป็นกระดาษ แต่ก็ควรจะปริ้นตั๋วออกมาเก็บไว้ค่ะ เอาไว้ดูเอง จะได้ทราบเวลาเครื่องออก และเอาไว้ใช้เพื่อยืนยันตั๋วขากลับ กับ

อิมมิเกรชั่นของประเทศที่เราไปด้วย

 

3. ของเหลว ที่จะนำติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ มีดังนี้ ของเหลวที่ไม่มีอันตราย เช่นลิปสติก โฟมล้างหน้า โลชั่น ยาสีฟัน หรือ อาหารเด็กอ่อน ยาที่มีฉลากกำกับ โดยของเหลวทั้งหมดนี้ ในแต่ละชิ้น จะต้องมีปริมาณไม่เกิน 100 มล. และรวมทั้งหมดไม่เกิน 1 ลิตร ถ้ามีปริมาณมากกว่านี้ ต้องใส่ในกระเป๋าใหญ่ที่จะโหลดเข้าเครื่องค่ะ

 

4. ห้ามเด็ดขาด ที่จะรับฝากของ ของคนอื่นไปกับการเดินทาง ให้ระวังว่าของชิ้นนั้นๆ หรือ ข้างใน อาจซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายได้ค่ะ

 

5. ต้องไป Check –In ก่อน 2- 3 ชั่วโมงค่ะ อย่าประมาทเรื่องเวลานะคะ บ้านเรารถติดด้วย และสบามบินเราก็กว้างใหญ่ มิกิ ยังเดินหลงบ่อยๆ เลยคะ บางทีก็หา Gate ไม่เจอ อิอิ

 

6. ควรไปถึงประตูทางออกขึ้นเครื่อง (Gate) ก่อนอย่างน้อย 20 นาที อย่ามัวเดินช๊อปปิ้ง เพลินค่ะ ผู้โดยสารบางท่านเข้าใจผิด คิดว่าถ้า Check In แล้ว เครื่องบินต้องรอเรา ไม่รอนะคะ ถึงเวลาไป ก็ต้องไปค่ะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ ไม่ต้องเครียดเรื่องการขึ้นเครื่องบิน สงสัยอะไรก็ถามเจ้าหน้าที่ ที่สนามบินได้ค่ะ ทุกท่านเต็มใจให้คำแนะนำอยู่แล้ว

จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวทั่วโลก


การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก ต้องจองยังไงนะ?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวเฉิงตู 2024 ฉบับละเอียดยิบ อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร อ่านแล้วเที่ยวตามได้เลย

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!