ค้นหาบทความ:

วิหารไม้ใหญ่ที่สุดในโลก

วัดโทไดจิ (Todaiji)


วันนี้พามารู้จักกับ วัดโทไดจิ (Todaiji) หรือคนไทยเรียกกันว่าหลวงพ่อโตแห่งนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ สำคัญทางประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้านวัฒนธรรมจากยูเนสโก และยังเป็นวัดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมได้มากที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นความน่ารักอีกอย่างก็คือ จะมีน้องกวางมาเดินเล่นอยู่บริเวณวัดอีกด้วยค่ะ


วัดโทไดจิ (Todaiji) สร้างขึ้นเมื่อปี 752 ในช่วงที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองจนถึงขีดสุด หรือในช่วงที่เมืองนารายังเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ วัดนี้มีอายุกว่า 1,200 ปี สิ่งก่อสร้างที่สำคัญของวัดนี้ คือ วิหารไม้หลังใหญ่ ไดบุตสึเดน (Daibutsuden Hall) และการสร้างพระพุทธรูปนั้นทำโดยใช้แรงศรัทธาของผู้คนกว่า 2,600,000 คนเลยทีเดียวค่ะ

ด้านในวิหารไดบุตสึเดนนั้นเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปองค์ใหญ่ “ไดบุตสึ” (Daibutsu) องค์พระสร้างด้วยบรอนซ์ หนักประมาณ 500 ตัน รวมถึง Nyoirin Kannon รูปปั้นโพธิสัตว์ ซึ่งจะอยู่ด้านหลังของพระพุทธรูป ไดบุตสึ ค่ะ


คำว่า โทไดจิ (Todaiji) ความหมายตามตัวอักษรแปลว่า วัดใหญ่แห่งทิศตะวันออก แต่เดิมวัดโทไดจิ (Todaiji) ในสมัยที่เริ่มทำการสร้างนั้น มีขนาดใหญ่กว่าปัจจุบันนี้ถึง 3 เท่า แต่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้จึงมีการสร้างและบูรณะวิหารขึ้นใหม่ในขนาดที่เราเห็นกันในปัจจุบันนั่นเอง

ซุ้มประตูไม้ขนาดใหญ่ นันไดมง (Nandaimon Gate) สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 962 มีสถาปัตยกรรมแบบจีนในสมัยราชวงศ์ซ่ง สร้างด้วยไม้ซุงขนาดยักษ์หนักถึง 18 ต้น ลานหน้าวิหาร จะมีตะเกียงสำริด 8 เหลี่ยมตั้งอยู่โดดเด่น ซึ่งลวดลายสลักที่ตะเกียงจะเป็นรูปของเหล่าคนที่กำลังขับเล่นดนตรีอยู่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเครื่องดนตรีในยุคเมื่อ 1,200 ปีก่อน และใกล้ๆยังมีผู้พิทักษ์ Tamonten ที่สลักจากไม้ได้งดงามมาก

บริเวณข้างวิหารยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปไม้ Binzuru ที่สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 18 มีความเชื่อกันว่าหากลูปไปตามส่วนต่างๆของประดิษฐาน แล้วสวดมนต์ขอพรจะช่วยให้หายจากอาการเจ็บป่วยในส่วนนั้นๆค่ะ

การไหว้พระ ขอพร

การไหว้พระ ขอพรก็จะมีความคล้ายคลึงกับวัดทั่วไปค่ะ คือการหยิบธูปที่วางเอาไว้ในกล่องจุดไฟ แล้วไหว้พระ ก่อนที่จะปักไว้ในกระถางธูป แต่จะมีความเชื่อในเรื่องเสาต้นหนึ่งในวิหาร ที่ว่าหากใครสามารถลอดรูที่เสาแล้วชาติหน้าจะมีสุขภาพแข็งแรง


 

ค่าเข้า

  • ผู้ใหญ่ 600 เยน หรือประมาณ 154 บาท

  • นักเรียน 300 เยน หรือประมาณ 77 บาท

แต่ถ้าซื้อเป็นตั๋วรวม The Great Buddha HallTodaiji Museum joint pass

  • ผู้ใหญ่ 1000 เยน หรือประมาณ 256 บาท

  • เด็ก 400 เยน หรือประมาณ 102 บาท

เวลาเปิด-ปิด

  • 9.30 - 17.30 น.

การเดินทาง

  • จากโอซาก้า นั่งรถไฟ Kintetsu มาลงที่สถานี Kintetsu Nara แล้วสามารถเดินไปที่วัดโทไดจิ (Todaiji) ได้เลยค่ะ สะดวกมาก

พิกัด

แพ็คเกจเที่ยวญี่ปุ่นสุดคุ้ม

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

#wonderfulpackage #ที่เที่ยวญี่ปุ่น #ญี่ปุ่น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 หลากสไตล์ หลากอารมณ์

เที่ยวเวียดนาม 2023 ไปไหนดี! ใครมีเป้าหมายที่อยากจะลองไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งให้ได้ในชีวิต แต่ยังมีทุนก้อนไม่ใหญ่มาก ประเทศเวียดนาม (Vietnam) ก็อยู่ในลิสต์ที่สามารถจัดทริปที่ทั้งประหยัด เดินทางไม่ไกลมาก อาหารอร่อยถูกปาก และยังได้สัมผัสอากาศดีๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียวคะ ด้วยธรรมชาติที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ อากาศสดชื่นเย็นสบาย วัฒนธรรมแบบเอเชียที่ยังรู้สึกคุ้นเคย เพราะ ประเทศเวียดนาม (Vietnam) มีที่เที่ยวที่รอคอยให้ทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวครบทุกสไตล์เลยค่ะ วันนี้เราจะพามาดู 5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 ที่ไม่ควรพลาด!

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

เที่ยวฮ่องกง(Hong Kong) ไปชิม 5 ร้านมิชลิน อร่อยขั้นเทพ!!

เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักชิมทั้งหลายว่า ฮ่องกง(Hong Kong) นั้นเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ มากมายที่โดดเด่นทั้งการครีเอทเมนู รสชาติที่แปลกใหม่ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เปรียบเหมือนสวรรค์ของนักชิม ต้องบอกเลยว่า ฮ่องกง(Hong Kong) มีร้านอาหารที่ได้ดาวจาก มิชลิน ไกด์(Michelin Guide) เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว วันนี้เราได้รวบรวมร้านที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมมาให้ 5 ร้าน เริ่มกันเลย

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

แนะนำ 7 โซนสวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) เป็นสวนสนุกชื่อดังติดอันดับต้นๆของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ เป็นเหมือนดินแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ แม้แต่ผู้ใหญ่หลายท่านก็ต้องการไปเที่ยวชมเช่นกัน ถ้าได้เข้าไปแล้วบอกเลยว่าอยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยละคะ และในตอนค่ำก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมาก ใครที่เคยเที่ยวที่นี่แล้วน่าจะรู้ว่าฟินแค่ไหนเมื่อได้มาเที่ยวที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) ส่วนใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวก็ดูรีวิวนี้ได้เลย

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

10 สตรีทฟู้ด ไปเที่ยวไต้หวันห้ามพลาด! Street Food Taiwan

การเที่ยวไต้หวัน ถือเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่ชาวไทยนิยมไปกันอย่างมาก เพราะเดินทางง่าย มีที่เที่ยวเยอะ แถมยังเต็มไปด้วยอาหารที่เป็นเมนูชื่อดังหลายเมนูเลยค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!