ค้นหาบทความ:

น้ำตกบ่านซก (Ban Gioc Waterfall) เวียดนาม

น้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก


 หากมีโอกาสไปทัวร์เวียดนาม ที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาด คือ น้ำตกบ่านซก (Ban Gioc Waterfall) หรือประเทศจีนเรียกน้ำตกนี้ว่า น้ำตกเต๋อเทียน (Detian Falls) ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลกรองมาจาก น้ำตกไนแอการา , น้ำตกวิกตอเรีย และน้ำตกอีกวาซู ตำแหน่งที่ตั้งคือ อยู่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศเวียดนาม และประเทศจีน ทางมณฑล แด๊กซิน (Daxin) ของจีน และ เมือง จุง คานห์ (Trung Khanh) ของเวียดนาม บอกตามตรงว่าสวยงามและยิ่งใหญ่ขนาดนี้ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่ง

น้ำตกแห่งนี้เกิดจากแม่น้ำที่มีการไหลลงมาจากผาจนทำให้เป็นน้ำตกชั้นขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 53 เมตร และความกว้างประมาณ 300 เมตร ล้อมรอบไปด้วยยอดเขาหินปูนและป่าไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านล่างของน้ำตก น้ำมีสีเขียวมรกตใสแจ๋วสวยงามน่าชมสุดๆเลยล่ะ

ตำนานของน้ำตกบ่านซก

ที่น้ำตกแห่งนี้ มีตำนานเกี่ยวกับรักสามเส้า ระหว่างชายหนุ่มหญิงสาวเผ่าไต ที่รักกัน และเจ้าชายก็หลงรักหญิงสาวเผ่าไตคนนี้ด้วยเหมือนกัน แต่หญิงสาวกลับไม่เล่นด้วย เจ้าชายไม่ยอมเป็นฝ่ายพ่ายรัก ก็เลยจับเธอไปขังไว้ ฝ่ายชายหนุ่มที่เป็นคนรักของหญิงสาวต้องฝ่าฟันอันตรายไปช่วยเธอหนีออกมาจนได้ ต่อมาทั้งคู่พากันหนีแต่ในเวลานั้นเองเกิดฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำไหลบ่าลงไปรวมกัน เกิดเป็นน้ำตก ทั้งสองจึงตั้งชื่อน้ำตกแห่งนี้ว่า “บ่านซก” นี่ก็คือตำนานของน้ำตกบ่านซกที่เล่าขานต่อกันมาเนิ่นนานนั่นเองค่ะ

การเดินทางไปน้ำตกบ่านซก

วิธีที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมากที่สุดเมื่อมาเที่ยวเวียดนามและมาที่น้ำตกแห่งนี้ คือ นั่งรสโดยสารประจำทาง (รถบัส) จากเมืองฮานอย ที่สถานี Mỹ Đình Station ไปลงที่เมืองเกาบัง (Cao Bang) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 7-8 ชม. และต่อมินิบัสไปเที่ยวที่น้ำตก ใช้เวลาเดินทางอีกประมาณ 2 ชม. แต่นักท่องเที่ยวส่วนมากจะนอนพักที่เมืองเกาบัง (Cao Bang) ก่อนหนึ่งคืน แล้วก็เดินทางไปน้ำตกต่อในเช้าของวันถัดไป เพื่อไม่ให้เกิดอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางในระยะไกล

 

บริการล่องแพแบบเช่าเหมาลำราคา

: 300,000 ดอง หรือประมาณ 450 บาท

เวลาเปิดทำการ

: 24 ชั่วโมง

พิกัดน้ำตกบ่านซก (Ban Gioc Waterfall)

: https://goo.gl/maps/BzYCT5PVfNgL8JRh8

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

เวียดนามมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆ ภูมิภาค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปอยู่หลายแห่ง ถ้าจะให้เลือกว่าไปเที่ยวเวียดนามที่ไหนดี หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูก เรามาดูกันว่า 12 จุดที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนามที่นำมาฝากกันนั้นจะน่าไปขนาดไหน เชื่อว่าต้องมีสักแห่งที่ถูกใจแน่ๆ

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!