ค้นหาบทความ:

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์
เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

หากจะพูดถึงการไปทัวร์เวียดนามแล้ว ในส่วนของเวียดนามใต้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ นครโฮจิมินห์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่นํ้าโขง เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม และมีอายุยาวนานกว่า 300 ปี แต่เดิมมีชื่อเรียกกันว่า ไซ่ง่อน ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเมืองมาเป็น โฮจิมินห์ ซิตี้ เพื่อเป็นเกียรติแด่ประธานาธิบดี คนแรกของเวียดนาม แต่ชาวเมืองโดยทั่วไปก็ยังเรียกเมืองนี้ว่า ไซ่ง่อนกันอยู่ ดังนั้นหากจะบอกว่าไปเที่ยวไซ่ง่อน ก็หมายถึงเที่ยวเวียดนามใต้ ที่นครโฮจิมินห์นั่นเอง นครโฮจิมินห์แห่งเวียดนามใต้ ได้ถูกพัฒนาอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็น 1 ใน 2 ตัวเมืองที่สำคัญที่สุดของเวียดนาม จนได้รับการขนานนามว่าเป็น "ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล" หากมีโอกาสมาเที่ยวเวียดนาม ต้องมาเยือนเวียดนามใต้กันสักครั้ง ถือเป็นเมืองที่ทันสมัยและพัฒนามากที่สุดของเวียดนาม มีท่าเรือน้ำลึกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และมีท่าอากาศยานระหว่างประเทศ เป็นเมืองหลวงเก่า ที่เคยปกครองโดยระบบเสรีนิยม จึงเปิดกว้างด้านการค้าและการลงทุน และเป็นแหล่งการค้า การลงทุน แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามที่สำคัญที่สุดในเวียดนาม

ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส

เนื่องจากเวียดนามเคยเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสมาก่อน อาคารสถาปัตยกรรมหลายแห่งในเมืองยังมีลักษณะแบบฝรั่งเศสอยู่ มาเที่ยวเวียดนามที่เดียวไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศส ก็ได้ชมความงามในรูปแบบฝรั่งเศสกันได้เลยทีเดียว มีพิพิธภัณฑ์ที่สร้างโดยชาวฝรั่งเศส ให้ได้ชมถึงประวัติศาสตร์ของเวียดนามในสมัยที่ฝรั่งเศสครอบครองอยู่

โบสถ์นอร์ทเธอดาม (Notre Dame Cathedral)

เที่ยวเวียดนามใต้ โบสถ์นอร์ทเธอดาม (Notre Dame Cathedral)

ไฮไลท์เด่นๆ ของโฮจิมินห์ก็ต้องยกให้ โบสถ์นอร์ทเทรอดาม โบสถ์หลังคาสูง หนึ่งในสถาปัตยกรรมที่สร้างในสมัยที่เวียดนามยังอยู่ในอาณานิคมของฝรั่งเศส ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสร้างถึง 6 ปี ได้รับการยกย่องว่ามีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งใน เวียดนาม โดยในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเวียดนามมาเยือนมากมาย ลักษณะเป็นหอคอยคู่สี่เหลี่ยมอยู่ด้านบนสูง 40 เมตร สูงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่งดงาม ด้านหน้าโบสถ์มีรูปปั้นพระแม่มารีขนาดใหญ่สีขาว ซึ่งเป็นเสมือนสัญลักษณ์ร่วม อันหมายถึงการเข้ามาของตะวันตก และเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของโฮจิมินห์ มาเที่ยวเวียดนามทั้งทีต้องมาเยี่ยมชมโบสถ์อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญแห่งนี้ให้ได้

ไปรษณีย์กลางโฮจิมินห์ (Main Post Office)

เที่ยวเวียดนามใต้ ไปรษณีย์กลางโฮจิมินห์ (Main Post Office)

ถัดจากโบสถ์นอร์ทเธอดาม นักท่องเที่ยวเวียดนามทั้งหลาย จะได้พบกับไปรษณีย์กลางโฮจิมินห์ เป็นไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน มีการออกแบบตามสไตล์ฝรั่งเศส ตกแต่งด้วยกระจกสี  มีความโอ่โถงและมั่นคง จนทำให้นักออกแบบมากมายต้องมาศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบตกแต่งอาคารแห่งนี้ โดยเฉพาะนักเที่ยวเวียดนามต่างพากันมาชื่นชมความงามกันอย่างไม่ขาดสาย ภายในตัวอาคารมีการประดับภาพแผนที่ทางทะเลโบราณ และภาพของอดีตผู้นำประเทศโฮจิมินห์ มีการบริการ ส่งจดหมาย แสตมป์เพื่อการสะสม โปสการ์ดต่างๆ และยังมีโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่ให้นักท่องเที่ยวเวียดนามสามารถโทรข้ามประเทศได้ในราคามาตรฐาน

โรงละครโอเปร่า

เที่ยวเวียดนามใต้ โรงละครโอเปร่า โฮจิมินห์

โรงละครโอเปร่า Saigon Opera House (Ho Chi Minh Municipal Theater) เป็นโรงละครขนาดใหญ่ของนครโฮจิมินห์ บรรจุคนได้ 1,800 คน มีรูปแบบสถาปัตยกรรมยุโรปแบบโกธิค ผสมผสานกับวัฒนธรรมตะวันออก ตกแต่งด้วยประติมากรรมนูนสูงทั้งภายนอกและภายในตัวอาคาร โดยชาวฝรั่งเศสเป็นผู้ก่อสร้างตั้งแต่ปี 1898 เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1990 ปัจจุบันในโรงละครยังคงมีการแสดงละครเวที คอนเสิร์ต โอเปร่า และโชว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

โบสถ์ทันดินห์

โบสถ์ทันดินห์ โฮจิมินห์

โบสถ์ทันดินห์ โบสถ์สีชมพูหวานแหวว กับหอคอยสูง 60 เมตร ที่คนอาจจะรู้จักกน้อยกว่าโบสถ์นอร์ทเทอดาม แต่ความสวยไม่เป็นรองใคร ซึ่งนอกจากความเป็นสีชมพูที่ดูต้องตาก็ยังเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์โรมันที่มีความละเอียดอ่อน ผสมศิลปะของโกธิคและเรเนซองส์เข้าด้วยกัน โดยโบสถ์แห่งนี้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาคริสต์ตั้งแต่ครั้งที่ยังมีชุมชนชาวฝรั่งเศสอาศัยอยู่ และยังคงมีการประกอบพิธีเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เป็นสถานที่สุดฮิตในการถ่ายพรีเวดดิ้งและมาประกอบพิธีแต่งงานที่นี่อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนครโฮจิมินห์

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนครโฮจิมินห์ โฮจิมินห์

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนครโฮจิมินห์ ที่นี่จัดแสดงศิลปะหลากหลายแขนง โดยมีศิลปกรรมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไปจนถึงโบราณวัตถุ อาคารสวยสไตล์ฝรังเศสมีอยู่ 3 หลัง สีเหลืองครีมสุดคลาสสิค เติมเต็มบรรยากาศในการชื่นชมศิลปะได้เป็นอย่างดี 

เจดีย์จักรพรรดิหยก

เจดีย์จักรพรรดิหยก โฮจิมินห์

เจดีย์จักรพรรดิหยก (Jade Emperor Pagoda) วัดนิกายเต๋าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโฮจิมินห์ เป็นวัดที่เป็นศูนย์รวมของชาวจีนที่อพยพมาจากกวางโจว ภายในยังมีเจดีย์บู๊ล่อง เจดีย์รูปร่างสวยงามแปลกตา เป็นศิลปะอันโดดเด่นที่รวมความเป็น อินเดีย พม่า ไทย เวียดนาม เข้าไว้ด้วยกันอย่างสวยงามและลงตัวที่สุด 

ล่องเรือชมแม่น้ำไซ่ง่อน

เที่ยวเวียดนามใต้ ล่องเรือชมแม่น้ำไซ่ง่อน


มาเที่ยวเวียดนามทั้งที ต้องลองมา ล่องเรือชมบรรยากาศโดยรอบแม่น้ำไซ่ง่อน พร้อมกับรับประทานอาหารค่ำ เคล้าดนตรีสด ชมโชว์การแสดงจากสาวเวียดนาม ให้ผ่อนคลายสบายอารมณ์ โดยโชว์ต่างๆ จะผลัดเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน เป็นภัตตาคารลอยน้ำ ที่อยู่บนเรือขนาดใหญ่ 2-3 ชั้น ใช้เวลาล่องตามลำแม่น้ำไซ่ง่อน ชมทัศนียภาพสองฝั่งที่สวยงามยามค่ำคืน ประมาณ 1 ชั่วโมง ถือได้ว่าการล่องเรือแม่น้ำไซ่ง่อน เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เมื่อมาเที่ยวเวียดนามใต้ นครโฮจิมินห์แล้วจะพลาดไม่ได้

อุโมงค์กู่จี

เที่ยวเวียดนาม โฮจิมินห์ อุโมงค์กู๋จี

มาเที่ยวเวียดนามกันต่อ เดินทางสู่ อุโมงค์กู๋จี ใครมาเที่ยวเวียดนามที่อุโมงค์กู๋จีแห่งนี้ ต้องทดลองดูว่าสามารถเข้าไปได้หรือเปล่า เพราะเป็นอุโมงค์ของชาวเวียดกงที่ขุดขึ้นมาให้มีขนาดพอดีตัว เป็นหลุมหลบภัยและเป็นที่บัญชาการทางทหารในระหว่างการทำสงคราม ในสมัยที่เวียดนามได้ทำสงครามกับกองทัพอเมริกันรวมถึงกองทหารพันธมิตรจากนานาประเทศ ซึ่งถ้าหากนักท่องใครมาเที่ยวเวียดนามที่อุโมงค์กู๋จีแห่งนี้ ต้องทดลองดูว่าสามารถเข้าไปได้หรือเปล่าได้ลงไปสัมผัสแล้ว จะเห็นได้ว่าภายในเป็นอุโมงค์ที่มีความยาวกว่า 270 กิโลเมตร และสามารถทะลุออกสู่แม่น้ำไซง่อนได้อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์สงคราม

เที่ยวเวียดนามใต้ พิพิธภัณฑ์สงคราม

พาลอดอุโมงค์กู๋จีกันแล้ว มาชม พิพิธภัณฑ์สงคราม กันต่อ มาเที่ยวเวียดนามชมเรื่องราวประวัติศาสตร์สงครามเวียดนาม สัมผัสกับอาวุธยุทโธปกรณ์กันอย่างใกล้ชิด ทั้งเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถถัง และลูกระเบิดที่ถูกใช้เมื่อครั้งสงคราม และนำนักท่องใครมาเที่ยวเวียดนามที่อุโมงค์กู๋จีแห่งนี้ ต้องทดลองดูว่าสามารถเข้าไปได้หรือเปล่าเข้าชมห้องแสดงภาพถ่ายที่จะทำให้ท่านได้เห็นถึงความโหดร้ายของสงคราม อันน่าสลดหดหู่ราวกับว่าได้ร่วมชะตากรรมในสงครามเหล่านั้นไปด้วยจริงๆ

ทำเนียบประธานาธิบดี

เที่ยวเวียดนาม โฮจิมินห์ ทำเนียบประธานาธิบดี

มาเที่ยวเวียดนาม ชมอดีตร่องรอยสงครามอีกแห่งหนึ่ง คือ ทำเนียบประธานาธิบดี เมื่ออดีตที่นี่เป็นที่พำนักของประธานาธิบดีเวียดนามใต้  เมื่อครั้งที่เวียดนามเหนือชนะเวียดนามใต้ทำเนียบแห่งนี้ก็ถูกยึด และปัจจุบันได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวเวียดนามเข้ามาเยี่ยมชม ภายในตัวอาคารหลังใหญ่ที่ดูทันสมัย ได้ถูกจัดให้เห็นถึงห้องหับต่างๆ มากมาย มีห้องประชุมใหญ่ ห้องแผนที่ ห้องทำงานอดีตประธานาธิบดี ห้องฉายหนัง บนดาดฟ้ามีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และยังมีชั้นใต้ดินที่เต็มไปด้วยห้องลับบัญชาการอีกมากมายหลายห้องเลยทีเดียว

แวะย่านไชน่าทาวน์ เข้าชมวัดเทียนฮัว

เที่ยวเวียดนามใต้ วัดเทียนเฮา

เที่ยวเวียดนามชม ย่านไชน่าทาวน์ สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนในเวียดนาม แล้วเข้าชม วัดเทียนฮัว หรือวัดเจ้าแม่สวรรค์ วัดจีนในเขตไชน่าทาวน์ เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างอุทิศให้กับแม่พระผู้คุ้มครองชาวเรือ เป็นวัดที่ชาวประมงและผู้ประกอบอาชีพเกี่ยวกับทะเลให้ความนับถือกันเป็นอย่างมาก ชาวเวียดนามเชื่อว่าเทพีองค์นี้มีก้อนเมฆเป็นพาหนะ เพื่อช่วยคุ้มครองผู้คนให้รอดพ้นจากอันตรายจากมหาสมุทรทั้งปวง ให้ท่านเที่ยวเวียดนามนมัสการเจ้าแม่เทียนเฮาด้วยธูปที่ขดเป็นวงกลม แขวนห้อยบนเพดาน ซึ่งเมื่อจุดแล้วสามารถอยู่ได้นานถึง 7 วัน

Bitexco Financial Tower

Bitexco Financial Tower โฮจิมินห์

ในโฮจิมินห์ไม่ได้มีเพียงแต่อาคารสมัยก่อน แต่ก็มีอะไรล้ำๆ ทันสมัยให้ดูเหมือนกันนะ ที่นี่ Bitexco Financial Tower หรือที่มักเรียกกันว่าตึกแอดเวนเจอร์ตามภาพยตร์ชื่อดัง เป็นตึกที่สูงที่สุดในเวียดนาม เริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2007 และเพิ่งสร้างเสร็จในปี 2010 เป็นอาคาร 68 ชั้นที่มีความสูงจากพื้นดิน 265.5 เมตร มีชั้นใต้ดินอีก 3 ชั้น ด้านบนมีจุดชมวิว Saigon Skydeck ที่สามารถชมวิวเมืองโฮจิมินห์และแม่น้ำไซ่ง่อนได้ดีที่สุด

ช้อปปิ้งตลาดเบนถัน (Benh Than)

เที่ยวเวียดนามใต้ ช้อปปิ้งตลาดเบนถัน (Benh Than)

ชมวิถีชีวิตของชาวเวียดนามบริเวณใจกลางเมืองโฮจิมินห์ที่ ตลาดเบนถันห์ ที่มาเที่ยวเวียดนามแล้วจะพลาดไม่ได้ นักช้อปนักท่องเที่ยวเวียดนามทั้งหลายต้องมาเที่ยวชมและหาของฝากของที่ระลึกติดไม้ติดมือไปกันแทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นเมืองของชาวเวียดนาม ไม้แกะสลัก เรือสำเภาไม้และผ้าปักนานาชนิด กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องประดับ อีกทั้งของสด อาหารคาวหวาน ก็มีให้เลือกชิมกันได้เลย

Dong Khoi Street

Dong Khoi Street โฮจิมินห์

Dong Khoi Street อีกหนึ่งถนนช้อปปิ้งของโฮจิมินห์ที่จะเป็นคนละฟีลกับตลาดเบนถันท์ ที่มีทั้งตึกสูงสำตล์โคโลเนียลที่ดูสวยคลาสสิค และเป็นที่ตั้งของแบรนด์เนมหรูๆ มากมาย โรงแรมดีๆ ร้านอาหารชั้นดี และยังมีสตรีทฟู้ดน่าอร่อยอยู่ในถนนเส้นนี้ด้วย บอกเลยว่าเป็นย่านไฮโซของโฮจิมินห์เค้าล่ะ

คาเฟ่อพาร์ทเมนท์

คาเฟ่อพาร์ทเมนท์

สายชิคอย่างเราจะไม่อินเทรนด์ไม่ได้เด็ดขาด เมื่อไปโฮจิมินห์ก็ไม่ควรพลาด คาเฟ่อพาร์ทเมนท์ อพาร์ทเม้นเก่าๆ ที่แปลงร่างมาเป็นคาเฟ่สุดชิคมากมายในแต่ละห้อง แต่ละชั้น มีความเก๋และมีดีไซนด์ที่ไม่ซ้ำกันเลย แถมยังมีวิวดีนั่งมองออกไปชมวิวด้านนอกได้อีก ลองมองหาคาเฟ่ที่น่าสนใจสักร้านในตึกคาเฟ่อพาร์ทเม้นแห่งนี้ รับรองว่าถูกใจสายชิคสายแชร์แน่นอน

Design Your Trip ทริปเลือกได้ เวียดนาม โฮจิมินห์


สายคาเฟ่ห้ามพลาด Top5 คาเฟ่ในโฮจิมินห์ เวียดนาม

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม เที่ยวไปพร้อมๆ กันกับ WonderfulPackage ที่กลับมาแล้วมีแต่รอยยิ้ม สนุกแค่ไหนตามไปชม...

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

มรดกโลกของเวียดนาม

อ่าวฮาลอง (Vinh Ha Long) หรือที่นิยมเรียกตามชื่อในภาษาอังกฤษว่า ฮาลอง เบย์ (Halong Bay) เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!