ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม จะมาเที่ยวเวียดนามทั้งทีต้องรู้จักกับที่เที่ยวฮานอยกันก่อน รู้เอาไว้เวลาไปเที่ยวเวียดนามเมื่อไหร่ จะได้ไม่พลาดที่เที่ยวฮานอยในจุดสำคัญๆ ตามเก็บให้ครบกันไปเลย

1. เที่ยวฮานอย ชมอ่าวฮาลอง

อ่าวฮาลอง

อ่าวฮาลอง หมายถึง อ่าวที่มังกรโบราณเคยมาร่อนลงในอ่าวนี้เมืองครั้งดึกดำบรรพ์ มีความงดงามและสมบูรณ์ของอ่าวฮาลอง จนทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ที่มาเที่ยวฮานอยแล้วจะต้องสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ได้แต่งแต้มด้วยเกาะหินปูนรูปร่างแปลกตานับพันเกาะ สลับซับซ้อนเรียงตัวกันอย่างสวยงาม มีตำนานพื้นบ้านกล่าวไว้ว่า เมื่อในอดีต ระหว่างที่ชาวเวียดนามกำลังถูกกองทัพชาวจีนรุกราน เทพเจ้าได้ส่งกองกำลังมังกรเข้ามาช่วยปกป้องแผ่นดินเวียดนาม มังกรเหล่านี้ได้ดำดิ่งลงสู่ท้องทะเล บริเวณที่เป็นอ่าวฮาลองในปัจจุบัน ทำให้มีอัญมณีและหยกพุ่งกระเด็นออกมากลายเป็นเกาะน้อยใหญ่ กระจายอยู่ทั่วอ่าวเป็นเกราะป้องกันผู้รุกราน ทำให้ชาวเวียดนามปกป้องแผ่นดินได้สำเร็จ และได้ก่อตั้งประเทศขึ้นมาเป็นเวียดนามในปัจจุบัน

2. ถ้ำเทียนกุง หรือ ถ้ำสวรรค์

เที่ยวฮานอย ถ้ำสวรรค์


ที่อ่าวฮาลอง นักท่องเที่ยวฮานอยสามารถล่องเรือชม ถ้ำนางฟ้า หรือ ถ้ำสวรรค์ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางทะเลสาบที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม ด้านในมีการจัดแสงสี เพิ่มความน่าสนใจให้กับหินงอกหินย้อยต่างๆ พร้อมทั้งมีทางสำหรับการเดินชมไว้ให้ด้วย มีเสาค้ำฟ้าซึ่งเกิดจากหินงอกและหินย้อยมาบรรจบติดกันจนกลายเป็นเสา ซึ่งหินงอกหินย้อยแต่ละก้อนก็จะมีลักษณะรูปร่างแตกต่างกันออกไป ตามแต่จะจินตนาการ มีความงดงามอย่างมาก

3. ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือ ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือ ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือที่เรียกกันว่า ทะเลสาบคืนดาบ เนื่องจากมีตำนานเล่าขานกันมาว่า ในสมัยครั้งที่กษัตริย์เวียดนามทำสงครามสู้รบกับจีนนั้น เป็นการสู้รบที่ใช้เวลายาวนานมาก และไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งคาบดาบวิเศษมาให้พระองค์ และนำไปสู้รบจนได้รับชัยชนะกลับมา เมื่อสิ้นสุดสงครามแล้ว พระองค์จึงได้นำดาบมาคืน และหากมองไปกลางทะเลสาบจะเห็นเจดีย์โบราณโผล่ขึ้นพ้นน้ำ เรียกว่า ทาพรัว หมายถึง หอคอยเต่า และยังเป็นที่กล่าวขานกันว่ายังเห็นเต่าขนาดใหญ่อยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนฤดูกาล

4. วัดหง็อกเซิน หรือ วัดเนินหยก

วัดหง็อกเซิน หรือ วัดเนินหยก

วัดหง็อกเซิน ถือเป็นที่เที่ยวฮานอยที่เป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ วัดโบราณบนเกาะเล็กๆ กลางทะเลสาบคืนดาบ ตั้งอยู่บนเนินหยกสามารถเดินข้ามจากฝั่งไปยังวัดโดยข้ามสะพานเทฮุก ซึ่งเป็นสะพานไม้สีแดงสดใส  ที่มีความหมายอันไพเราะว่า สะพานแสงอาทิตย์ยามเช้า เป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวฮานอยมาถ่ายรูปกันมากที่สุด ภายในวัดประกอบด้วย ศาลเจ้าโบราณและ เต่าสต๊าฟขนาดใหญ่ โดยเชื่อกันว่า เต่าตัวนี้ คือเต่าศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 2 ตัวที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้มาเป็นเวลาช้านาน ชาวเวียดนามมักเดินทางมาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดแห่งนี้กันอยู่เป็นประจำ

5. เจดีย์เตริ่นกว๊อก

เจดีย์เตริ่นกว๊อก

เจดีย์เตริ่นกว็อก ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโฮไตซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในฮานอย เป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในเวียดนาม เป็นเจดีย์สีชมพู ไล่ระดับขึ้นไปเป็นชั้นๆ คล้ายกับเจดีย์ของญี่ปุ่น แต่ละชั้นมีพระพุทธรูปสีขาวประดิษฐานอยู่ในช่องรอบเจดีย์ และเป็นที่บรรจุอัฐิของพระที่เป็นเจ้าอาวาสของวัดแห่งนี้

Group&Go เที่ยวเวียดนามแบบกลุ่มส่วนตัว

6. จัตุรัสบาดิ่ญ

จัตุรัสบาดิ่ญ

จัตุรัสบาดิ่ญ ตั้งอยู่ทางด้านหน้าของสุสานโฮจิมินห์ เป็นจัตุรัสที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากเป็นจุดที่ โฮจิมินห์ ประธานาธิบดีคนแรกของเวียดนามได้อ่านคำประกาศอิสรภาพของเวียดนามหลังสงครามโลกครั้งที่สอง วันที่ 2 กันยายน 1945 ที่นี่เป็นศูนย์รวมของสถานที่สำคัญทางราชการหลายแห่ง นอกจากสุสานโฮจิมินห์ก็ยังมี ทำเนียบประธานาธิบดี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการวางแผนและลงทุน รวมถึงอาคารสภาแห่งชาติหลังใหม่

7. สุสานโฮจิมินห์ (สุสานลุงโฮ)

สุสานโฮจิมินห์

หลายคนมาเที่ยวฮานอยเพื่อชมประวัติศาสตร์ของเวียดนาม จะต้องมาที่ สุสานโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นอาคารหินอ่อนและหินแกรนิตรวมถึงไม้เนื้อดีจากทั่วประเทศ เป็นอาคารที่โดดเด่นและสง่างามมาก ด้านในจะพบกับศพโฮจิมินห์ ซึ่งอาบน้ำยาอยู่ในโลงแก้วเพื่อให้ผู้คนที่เข้ามาชมได้รู้จักผู้นำที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งนี้เป็นการกระทำซึ่งขัดต่อความต้องการของโฮจิมินห์ ที่ต้องการให้เผาร่างเมื่อตายลง ในสุสานยังมีทหารกองเกียรติยศในชุดเครื่องแบบเต็มยศสีขาวยืนถือดาบปลายปืนยืนรักษาการณ์อยู่ตลอดเวลา ด้านหลังมีสวนสาธารณะที่เงียบสงบร่มรื่นและมีสระน้ำเล็กๆ และบ้านที่สร้างบนเสาสูงซึ่งเชื่อกันว่าเคยเป็นที่อยู่ของโฮจิมินห์เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

8. เจดีย์เสาเดียว

เจดีย์เสาเดียว

มาเที่ยวฮานอยที่เดียวสามารถชมสถานที่สำคัญๆ หลายที่ โดยใกล้ๆ กันกับสุสานโฮจิมินห์ จะเจอกับ วัดเจดีย์เสาเดียว (One Pillar Pagoda) เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี เป็นศาลาขนาดเล็กตั้งอยู่บนเสาต้นเดียว ศาลานี้อยู่กลางสระบัวรูปสี่เหลี่ยม  สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่เจ้าแม่กวนอิม โดยมีตำนานกล่าวไว้ว่า พระเจ้าหลีไทโต อยากได้โอรส และรอคอยมาเป็นเวลานานมาก จนคืนหนึ่งได้ทรงสุบินว่าเจ้าแม่กวนอิมได้มาปรากฎที่สระบัวและประธานโอรสให้กับพระองค์ หลังจากนั้น พระองค์ก็ได้มีพระโอรส จึงได้สร้างเจดีย์ขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนเสาต้นเดียวกลางสระบัวเพื่อเป็นการถวายสักการะแด่เจ้าแม่กวนอิม ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะมาขอพรให้ได้บุตรกับเจ้าแม่กวนอิมที่เจดีย์เสาเดียวแห่งนี้อยู่เสมอ

9. วิหารวรรณกรรม

วิหารวรรณกรรม

วิหารวรรณกรรม ภาษาเวียดนามเรียกว่า วันเหมียว (Van mieu) สร้างขึ้นเพื่อเป็นโรงเรียนของพวกขุนนาง และยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชาติแห่งแรกของเวียดนาม และยังเป็นสถานที่ใช้สอบจองหงวนในสมัยโบราณ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นกว็อกช็อกเวียน (Quoc Hoc Vien) บริเวณโดยรอบมีบ่อน้ำ และต้นไม้ใหญ่เขียวชอุ่ม ศาลเทพเจ้าขงจื้อ ซึ่งมีการวางแผนผังมาอย่างดี และภายในวิหารจะมีแผ่นหินจารึกชื่จอหงวน ซึ่งปัจจุบันได้เป็นวัดที่นักเรียนนักศึกษาชาวเวียดนามมักจะมามาขอพรในการสอบ

10. ช้อปปิ้งถนน 36 สาย หรือ 36 เฝอเฟือง

ช้อปปิ้งถนน 36 สาย หรือ 36 เฝอเฟือง

ได้เที่ยวฮานอยชมเมืองกันหลากหลายที่แล้ว มาช้อปปิ้งกันให้สบายกระเป๋าที่ ถนน 36 สาย เป็นย่านโบราณที่มีชื่อเสียงทางด้านงานหัตถกรรมและสินค้าพื้นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของกรุงฮานอย ซึ่งปัจจุบันมีประวัติยาวนานกว่า 600 ปี ที่เรียกชื่อแบบนี้ เนื่องมาจาก 36 อาชีพอันเก่าแก่ที่ทำมาค้าขายกันในย่านนี้ เป็นย่านค้าขายที่คึกคักด้วยสินค้านานาชนิดทั้งของกิน เสื้อผ้า และของที่ระลึกที่เป็นทั้งผ้าไหม กระเป๋า หรือเครื่องเงินที่มีลวดลายปราณีตสวยงามมากมาย โดยจะแบ่งออกเป็นถนนสายต่างๆ ทั้ง 36 สาย เช่น ถนนเสื้อผ้าก็จะเป็นเสื้อผ้าทั้งสาย ให้ผู้มาเที่ยวฮานอยสามารถเดินเลือกซื้อเลือกชมกันอย่างจุใจกันไปเลย

ตั๋วเครื่องบินเวียดนาม ราคาดีที่สุด

11. พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติเวียดนาม

พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์
Cr. www.timeout.com

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติเวียดนาม หรือ Vietnam Fine Arts Museum เป็นอาคารเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในกรุงฮานอย ภายในเป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะตั้งแต่ยุคเก่ามาจนถึงยุคใหม่ ซึ่งนอกจากจะได้ชื่นชมศิลปะที่มีอยู่มากมาย ภายนอกยังดูร่มรื่น ตัวอาคารสวยงาม เหมาะแก่การเก็บภาพประทับใจ



12. โบสถ์เซนต์โจเซฟ

โบสถ์เซนต์โจเซฟ

โบสถ์เซนต์โจเซฟ โบสถ์คริสต์เก่าแก่ที่มีความคลาสสิคด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอกอธิค สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งมีต้นแบบมาจากโบสถ์นอร์ทเธอดามในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ฝรั่งเศสได้เข้ามายึดครองเวียดนาม เป็นโบสถ์สำคัญของเมืองฮานอยที่ยังคงมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนามาจนถึงปัจจุบัน และเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของฮานอยที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน 

13. วิหารกวาญแท่ญ

วิหารกวาญแท่ญ

วัดกวาญแท่น วัดศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองฮานอย เป็นวัดลัทธิเต๋าที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นวิหารบูชาเทพเจ้าเตริ่นหวู่ เทพเจ้าประจำทิศเหนือ หนึ่งในเทพเจ้าประจำทิศทั้งสี่ เพื่อให้เทพเจ้าคอยปกป้องคุ้มครองและคอยป้องกันภัยจากสิ่งชั่วร้ายในทางทิศเหนือ เป็นวัดจีนขนาดใหญ่และเก่าแก่ เพราะสร้างมาตั้งแต่ปี ศตวรรษที่ 16 ซึ่งเราจะได้ชื่นชมความงามที่มี่มาแต่ครั้งโบราณได้จากวัดแห่งนี้

14. ฮาลองไนท์มาร์เก็ต

ฮาลองไนท์มาร์เก็ต

ช้อปปิ้งเบาๆ พักผ่อนหย่อนใจจากการเที่ยวมาทั้งวัน เราไปเดินเล่นกันที่ ฮาลองไนท์มาร์เก็ต ที่อยู่ใกล้ๆ กับอ่าวฮาลอง เป็นตลาดกลางคืนของเมืองฮาลอง มีของขายหลากหลายชนิด งานแฮนด์เมด งานศิลปะพื้นเมืองท้องถิ่น ของฝากของที่ระลึกที่มีให้เลือกหลากหลาย 

15. โชว์หุ่นกระบอกน้ำ

โชว์หุ่นกระบอกน้ำ

จะมาถึงฮานอยไม่ได้เลยถ้าพลาดชมไฮไลท์สำคัญของกรุงฮานอย นั่นก็คือการไปชมโชว์หุ่นกระบอกน้ำ ในโรงละครหุ่นกระบอกน้ำที่อยู่ใกล้ๆ กันกับทะเลสาบคืนดาบ จะมีคนเชิดหุ่นกระบอกที่อยู่ในน้ำ บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของชาวเวียดนาม รวมไปถึงตำนานทะเลสาบคืนดาบด้วย ซึ่งการเชิดหุ่นกระบอกน้ำแบบนี้เป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามที่มีเพียงหนึ่งเดียว

ดื่มด่ำความงามมรดกโลก ฮานอย ฮาลอง


รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

เวียดนามมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆ ภูมิภาค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปอยู่หลายแห่ง ถ้าจะให้เลือกว่าไปเที่ยวเวียดนามที่ไหนดี หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูก เรามาดูกันว่า 12 จุดที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนามที่นำมาฝากกันนั้นจะน่าไปขนาดไหน เชื่อว่าต้องมีสักแห่งที่ถูกใจแน่ๆ

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!