ค้นหาบทความ:

ใช้ชีวิต Slow Life ที่ฮาลองเบย์ เมืองมรดกโลก

Halong Bay @Vietnam

          ฮาลองเบย์  เป็นอ่าวแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของเวียดนาม และเป็นส่วนหนึ่งในอ่าวตังเกี๋ย มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 1,500 ตารางกิโลเมตร และมีชายฝั่งยาวเป็นระยะทางกว่า 120 กิโลเมตรเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตของเวียดนาม นอกจากเป็นหาดที่มีทิวทัศน์สวยงามแล้ว ยังเต็มไปด้วยเกาะหินปูนรูปร่างแปลกและแตกต่างกันไป จนกลายเป็นความน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติที่น่าไปชม ซึ่งมีมากกว่า 1900 เกาะ ทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ โดยองค์การ Unesco เมื่อปีพ.ศ.2537 อีกด้วยค่ะ ผู้คนที่ได้ไปก็พูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือสวรรค์ และยังมีตำนานที่ยิ่งใหญ่สมกับเป็นแลนด์มาร์คของเวียดนามเลยละคะ 

          ฮาลองเบย์ในภาษาเวียดนามมีชื่อว่า Vinh Ha Long หมายถึง "อ่าวแห่งมังกรผู้ดำดิ่ง" ซึ่งมีตำนานที่เล่าขานถึงยุคสงครามในอดีตก่อนการรวมแผ่นดินเวียดนาม เวลานั้นเวียดนามได้สู้รบกับกองทัพจีนกำลังบุกเข้ามายังดินแดนแห่งนี้ แต่ระหว่างนั้นเทพเจ้าก็ได้ส่งมังกรมาช่วยปกป้องแผ่นดินเวียดนามด้วยการด่ำดิ่งสู่ท้องทะเล พร้อมกับปล่อยอัญมณีขึ้นมาเป็นเกาะต่างๆ เพื่อเป็นเกราะกำบังไม่ให้ข้าศึกเข้ามาโจมตีได้ ทำให้เวียดนามสามารถปกป้องแผ่นดินได้สำเร็จ และรวบรวมแผ่นดินเป็นอันหนึ่งอันเดียวนับแต่นั้นมในวันนี้เราก็มีกิจกรรมที่สุดแสนจะ Slow life มาแนะนำสำหรับใครที่จะไปฮาลองเบย์กันด้วยค่ะ

กิจกรรมไฮไลท์

  • ล่องเรือชมวิวที่สวยงามของเกาะต่างๆ เช่น เกาะกัดบา (Cat Ba Island) เกาะต่วนเจิว (Tuan Chau) เกาะช้าง เกาะไก่ชน เกาะหลังคาทำให้เราได้ดิ่มด่ำและเพลิดเพลินกับท่องทะเลอย่างอิ่มเอมใจ

  • สำรวจถ้ำสวรรค์ (Thiên Cave) ซึ่งถ้ำนี้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของฮาลองเบย์ ที่มีโถงขนาดใหญ่ 3 ห้อง มีหินงอก หินย้อย รูปทรงแปลกตา ทั้งรูปทรงเต่ายักษ์ และ นางฟ้า เมื่อกระทบกับแสงสีที่การท่องเที่ยวได้ตกแต่งไว้ ทำให้เห็นลวดลายประติมากรรมที่เกิดจากธรรมชาตินั้นสวยงามขึ้นกว่าเดิม

 

  • พายเรือคายัก ถ่ายรูป ชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน กิจกรรมนี้ทุกคนจะได้ภาพถ่ายที่สวยงาม และดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนโรแมนติค

  • นั่งกระเช้าลอยฟ้า Queen Cable Car กระเช้าลอยฟ้านี้จะพาเราขึ้นไปสวนสนุก Sun World Halong Park และต่อไปยัง ภูเขา Ba Deo ให้เราได้ชมวิวฮาลองเบย์ได้จากมุมสูง 


          เป็นยังไงกันบ้างคะ ทุกคนคงได้รู้จัก ฮาลองเบย์(Halong Bay) กันพอสมควรแล้วนะคะ ในส่วนกิจกรรมที่เราเอามาฝากนั้นเป็นเพียงแค่ไอไลทืที่ห้ามพลาด แต่ฮาลองเบย์ ยังมีที่เที่ยว และกิจกรรมอีกมากมายรอทุกคนได้ไปสัมผัสอยู่นะคะ บอกเลยว่าถ้าใครได้ไปต้องหลงรัก และปักหมุดที่ฮาลองเบย์ ให้เป็นที่เที่ยวในดวงใจอย่างแน่นอนค่ะ หาใครที่อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิ๊กลิ้งด้านล่างได้เลยนะคะ และทริปหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวไหนฝากติดตามด้วยนะคะ

เว็บไซต์ : https://www.wonderfulpackage.com/

Facebook : www.facebook.com/wonderfulfanpage

เที่ยวเวียดนาม 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุดในเวลานี้ 

 #wonderfulpackage #Halongbay #Vietnam #ฮาลองเบย์ #เวียดนาม #ที่เที่ยวเวียดนาม

#ทัวร์เวียดนาม #ทรืปเวียดนาม #เวียดนาม2023

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

มรดกโลกของเวียดนาม

อ่าวฮาลอง (Vinh Ha Long) หรือที่นิยมเรียกตามชื่อในภาษาอังกฤษว่า ฮาลอง เบย์ (Halong Bay) เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม เที่ยวไปพร้อมๆ กันกับ WonderfulPackage ที่กลับมาแล้วมีแต่รอยยิ้ม สนุกแค่ไหนตามไปชม...

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!