ค้นหาบทความ:

เทศกาลโคมไฟ 2023 ไต้หวัน (Taiwan)

 Light Up The Future 

         เทศกาลโคมไฟ ที่ไต้หวัน เป็นเทศกาลเก่าแก่ถูกจัดขึ้นมาอย่างยาวนาน ชาวไต้หวันนิยมจัดขึ้นหลังเทศกาลตรุษจีนเพื่อขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเป็นการต้อนรับพระจันทร์เต็มดวงคืนแรกของวันปีใหม่ ที่ชาวไต้หวันมีความเชื่อกันว่าจะนำพามาซึ่งความหวังและความปรารถนาของเราให้ประสบความสำเร็จมาสู่ตนเองค่ะ

   

         ใครที่อยู่ไต้หวัน หรือกำลังมีแพลนกำลังจะเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน อย่าลืมนะทุกคน อย่าลืมไปเทศกาลโคมไฟ ปี2023 และในปีนี้เมืองไทเปได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานนี้อีกด้วย เทศกาลโคมไฟนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 19 กุมภาพันธ์ ภายใต้ธีม “Light Up The Future” แสงแห่งความหวังและเส้นทางแห่งแสงที่จะนำพาไทเปไปสู่อนาคต ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับความสวยงามของโคมไฟนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น รูปการ์ตูน สัตว์หลากหลายชนิด ที่ถูกออกแบบผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมการใช้ชีวิต และศิลปะการประดิษฐ์โคมไฟแบบดั้งเดิมโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีแสงสีต่างๆ ภายในงานจะมีการแสดงโชว์พื้นบ้านของชาวไต้หวันให้ทุกคนได้ชมอีกด้วยค่ะ บอกเลยว่าหาชมได้ยากมากเลยทีเดียว ครั้งหนึ่งที่เรามาไต้หวันต้องไปงานนี้ให้ได้น้า

 

ลักษณะงานจะแบ่งเป็น 4 โซนด้วยกัน

โซน Beacons of Light Display Zone : เป็นการประดับโคมไฟรูปสัตว์ ตัวการ์ตูน รูปร่างต่าง ๆ มากมาย ที่จะทำให้เราสามารถเห็นถึงย่านธุรกิจ ความเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจใหม่ ความสำเร็จและความรุ่งเรืองของเมืองไทเปในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไต้หวัน

 

โซน Fount of Light Display Zone : โซนนี้ทุกคนจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์วิวัฒนาการ วัฒนธรรมของเมืองไทเปที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่อดีต – ปัจจุบัน เพลิดเพลินกับการแสดงน้ำพุและแสงสีเสียง บริเวณสวน Songshan Cultural and Creative Park 

โซน Lights of the Future Display Zone : จัดแสดงบริเวณเขต Xin Yi ซึ่งถือเป็นเขตที่มีความทันสมัยของเมืองไทเป จัดแสดงโคมไฟโดยการควบคุมความสว่างของโคมไฟด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิทัล สามารถเพิ่มและลดความสว่างได้เองอัตโนมัติ 

โซน Central Display Zone : ส่วนโซนนี้ทุกคนจะได้ชื่นชมโคมไฟ จากศิลปินทั่วโลกที่มาสร้างสรรค์แสดงจินตนาการตกแต่งโคมไฟในรูปแบบต่าง ๆ และความพิเศษในโซนนี้ คือ เหล่าโคมไฟที่น่ารักเหล่านี้ สามารถสนทนา โต้ตอบกับเราได้ด้วย น่าสนใจมากๆเลยโซนนี้

สำหรับ Light Up The Future 2023 @Taipei ตามนี้เลยทุกคน

  • 5-19 ก.พ. 2566

  • เปิดไฟแสดงทุกวัน : เวลา 17.00 – 22.00 น. 

  • ช่วงเวลากิจกรรม : วันจันทร์ - วันพฤหัสบดี เวลา 14.00 – 22.00 น. และวันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น.

 

ภาพจาก : https://eng.taiwan.net.tw/m1.aspx?sNo=0002019&lid=080913

 

เที่ยวไต้หวัน 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุดในเวลานี้ 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!