ค้นหาบทความ:

ที่เที่ยวยอดฮิต "ฮ่องกง"

วัดแชกงหมิว(วัดกังหัน) Che Kung Temple

สายมู ห้ามพลาด! แชร์ทริคไหว้พระ ขอพร แบบละเอียดมาฝากเพื่อนๆกันจ้าาา

      เริ่มปีใหม่ ทริปแรกต้องไปเที่ยวฮ่องกงสินะ ตัวแม่อย่างเราก็พลาดไม่ได้กับการไหว้พระเสริมศิริมงคล เพื่อความปังตลอดทั้งปี หรือใครที่เป็นปีชงคนก็จะนิยมแก้ชงเพื่อไม่ให้ชีวิตติดขัดและราบลื่น วันนี้เราก็มาแชร์ทริคการไหว้ขอพรที่วัดแชกงหมิว(วัดกังหัน) Che Kung Temple มาฝากเพื่อนๆกันด้วย บอกเลยว่าวัดแชกงหมิว(วัดกังหัน) เป็นวัดเก่าแก่และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในการมาไหว้พระ ขอพร และ แก้ปีชง ของชาวฮ่องกงและต่างชาติ ซึ่งวัดนี้มีอายุร่วม300กว่าปี  ใช่ค่ะความศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่ต้องพู๊ดดด และทริคที่จะมาแชร์ให้นั้นขอบอกพวกเธอเลยว่า ปังเว่อออ เงินเต็มเป๋า อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉันแน่นอน 555 อ๊ะๆไปเริ่มกันเลยจ้าา

วิธีการศักการะ “ท่านแชกงหมิว”

1.ใช้ธูปมังกร 3ดอก ไหว้เจ้าที่และฟ้าดิน เพื่อเปิดทางก่อน โดยการหันหน้าออกนอกวัดบอกชื่อ, วัน/เดือน/ปีเกิด, อายุ, จุดประสงค์ในการมาวัดในครั้งนี้ จากนั้นหันหน้ากลับมาที่วัดแล้วปักธูปที่กระถางกลาง

2. ใช้ธูปดอกเล็ก ทำขั้นตอนเดียวกับข้อด้านบนได้เลยค่ะ เสร็จแล้วก็นำปักใส่ทั้ง 3กระถาง (กระถางละ3ดอกนะคะ) 

3. อย่าลืมไว้เจ้าที่ ที่อยู่หน้าประตูทางเข้าด้วยนะจ๊ะ หลังจากนั้นให้แยกธูปอกมา 3ดอกเพื่อไปปักด้านในค่ะ ส่วนที่เหลือให้ปักตรงกระถางกลางแจ้งให้หมดเลยค่ะ

4. เขียน ชื่อ-นามสกุล วัน/เดือน/ปีเกิด คำขอพรลงบนกระดาษ และเข้าด้านในได้เลยยยย...

        ก่อนจะไหว้ "ท่านแชกงหมิว” เรามารู้จักท่านกันก่อนดีกว่า ชาวฮ่องกงให้ความศรัทราเลื่อมใสเป็นอย่างมาก เค้าว่ากันว่าท่านแชกงหมิว เป็นแม่ทัพเหล่าทหารของราชวงศ์ซึ่งเก่งกาจหาใครเทียบได้ เป็นนักรบผู้ปกป้องจักรพรรดิองค์สุดท้ายแห่งราชวงค์ซิ่ง ที่ออกศึกครั้งใดก็ไม่เคยพ่ายแพ้ และแน่นอนค่ะที่เราต้องมาไหว้ที่นี่เป็นจุดแรกของการมาเที่ยวฮ่องกง เพราะเราต้องเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน เพื่อเป็นใบเบิกทางให้กับความสนุก สุขสมหวังตลอดทริปนะจ๊ะ เรามาต่อในขั้นตอนการไหว้ ท่านแชกงหมิว กันเถอะ

5. พอเดินเข้ามาด้านในแล้ว เราจะเจอรูปปั้น “ท่านแชกงหมิว” ให้เราไหว้กับธูป3ดอก พร้อมกระดาษที่เราเขียนชื่อไปตอนแรก และอธิฐานค่ะ (ขั้นตอนนี้สำคัญมากอยากให้พวกเธอตั้งใจให้มั่นกันนะ)

6. ปักธูปทั้ง 3ดอก และนำกระดาษไปใส่รถเข็นที่ด้านหน้าได้เลยจ้าาา

วิธีไหว้ขอพร "กังหันศักดิ์สิทธิ์"

หลังจากไหว้ “ท่านแชกง”เสร็จแล้ว ก็มาขอพรต่อที่กังหันลม เสริมดวง เสริมโชคชะตาให้ดีขึ้นไปอี้กก 

1. ก่อนจะหมุนกังหันให้อธิฐาน ในสิ่งที่เราต้องการ (ขออะไรก็เอาพอดีๆนะเพื่อนรัก 555)

2. หมุนกังหัน 3 รอบ โดยใช้นิ้วชี้ ถ้าชีวิตดีอยู่แล้วให้หมุนขวา แต่ถ้าชีวิตค่อนข้างแย่หรือเป็นปีชงให้หมุนซ้ายนะคะ (ห้ามหมุนสลับกันนะ เพราะชีวิตอาจจะเปลี่ยนได้เลย)

โดยกังหันลมทั้ง 4 ใบพัด จะมีความหมายต่างกัน ดังนี้

ใบพัดที่ 1.เดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัย

ใบพัดที่ 2.สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาว

ใบพัดที่ 3.โชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

ใบพัดที่ 4.คิดหวังสิ่งใดก็สมความปรารถนาทุกประการ

3. จากนั้นเราก็มาจบด้วยการไปตีกลอง 3 ครั้ง เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย และให้คำขอพรของเรานั้นสมดั่งใจปารถณา

เครื่องรางที่ต้องเช่ากลับมาเพื่อมาบูชา "จี้กังหันลม"

ไหว้พระ ขอพรกันเสร็จจะขาดไม่ได้เลย คือเครื่องรางของคลังที่ต้องเช่ากลับมาบูชา ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็จัดด้วยมนต์ไปเลยสิจ๊ะ “จี้กังหันลม” พกติดตัวไว้บอกเลยไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมดดดด

เอาละก็จบกันไปแล้วนะเพื่อนๆ กับการมาแชร์ทริคไหว้พระ ขอพรที่วัดแชกงหมิว(วัดกังหัน) Che Kung Temple ส่วนฉันก็ขอให้พวกเธอ ร่ำรวยความสุข ร่ำรวยเงินทอง กันทั้งปีนะจ๊ะ ฉันต้องบินกลับบ้านเกิดเมืองนอนแล้วว บ้ายบายยย...

ฮ่องกง / วัดแชกงหมิว (วัดกังหัน)  Che Kung Temple 

เวลาเปิด - ปิด 7.00 am. - 6.00 pm.
พิกัด : https://goo.gl/maps/s2HZo4HYDCKfsiUJ7

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

อัพเดททริปฮ่องกง 2024 เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด ห้ามพลาด!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีๆ ฮ่องกงก็ยังน่าเที่ยวเสมอ หลายคนไปซ้ำมาหลายรอบ เพราะฉะนั้นเรามาอัพเดททริปฮ่องกง 2024 กันดีกว่า ว่าฮ่องกงมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไหนน่าสนใจรอให้คุณไปเช็คอินอีกบ้าง

สภาพอากาศฮ่องกงเป็นแบบไหนกันนะ จะไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรดี?

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากไปเที่ยวฮ่องกง มาเช็คสภาพอากาศฮ่องกงกันสักหน่อย ว่าเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง จะได้เที่ยวฮ่องกงแบบสะดวกราบรื่น เที่ยวสนุกได้ทุกฤดูกาล

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

รีวิวที่เที่ยวฮ่องกงใหม่ๆ ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง 2024

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดทปี 2024 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!