ค้นหาบทความ:

เที่ยวซานฟรานซิสโก 9 ที่เที่ยวสุดชิลล์

เที่ยวซานฟรานซิสโก 9 ที่เที่ยวสุดชิลล์

เที่ยวซานฟรานซิสโก อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซานฟรานซิสโกขึ้นชื่อถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุดสวยและมีความโรแมนติก ด้วยภูมิประเทศเป็นภูเขาและมีพื้นที่ติดชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก จึงเป็นสถานที่พักตากอากาศ เหมาะแก่การเดินเล่นชมเมือง หรือพักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆ 

1 สะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge)

สะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge)

สะพานโกลเดนเกท แลนด์มาร์กสำคัญของซานฟรานซิสโก เป็นสถานที่แรกที่คนจะนึกถึงเมื่อมาเที่ยวซานฟรานซิสโก โดยเป็นสะพานแขวนขนาดใหญ่สีส้มเข้มจนออกไปทางสีแดง สร้างเชื่อมระหว่างเมืองมาริน เคาน์ตี้ (Marin County) รัฐแคลิฟอร์เนีย และอ่าวซานฟรานซิสโก(San Francisco Bay) ความยิ่งใหญ่ของสะพานโกลเดนเกท คือ มีความยาวถึง 1,280 เมตร กว้าง 27 เมตร มีเลนรถยนต์ให้รถวิ่งผ่านได้มากถึง 6 เลน รถบรรทุก 3 เลน และรถไฟอีก 2 ทาง และเกิดจากการคำนวณและออกแบบมาอย่างดี หใ้สามารถทนต่อกระแสน้ำและแรงลม ทนต่อการเกิดแผ่นดินไหว จนได้รับการยอมรับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางวิศวกรรมที่น่าทึ่งแห่งหนึ่งในโลก และความยิ่งใหญ่ของสะพานแห่งนี้ ยังเคยถูกจัดอันดับให้เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย

แผนที่ สะพาน Golden Gate

2 ฟิชเชอร์แมน วอร์ฟ และท่าเรือ 39 (Fisherman's Wharf and Pier 39)

ฟิชเชอร์แมน วอร์ฟ และท่าเรือ 39 (Fisherman's Wharf and Pier 39)


ฟิชเชอร์แมน วอร์ฟ เป็นท่าเรือเก่าแก่ของซานฟรานซิสโกที่ใช้ในการขนส่งปลาและอาหารทะเลมาตั้งแต่ในอดีต และในปัจจุบันนี้ก็กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอันดับต้นๆ ของซานฟรานฯ ด้วยบรรยากาศริมทะเล อากาศดีๆ มีมุมพักผ่อนหย่อนใจ และมุมถ่ายรูปมากมาย อาหารทะเลสดๆ รสเลิศก็หาได้จากที่นี่ ทั้งล็อบสเตอร์ตัวโตๆ ปู Dungenese Crab ของขึ้นชื่อของที่นี่ หรือจะเป็นซุปหอยลอยเสิร์ฟมาคู่กับขนมปังตามแบบฉบับซานฟราน ก็อร่อยแบบไม่มีใครยอมใคร

และจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของบริเวณท่าเรือแห่งนี้ก็คือ Pier 39 เป็นมุมถ่ายรูปสุดชิคที่สาย Photo ไม่ควรพลาด อีกทั้งมีอะไรให้เดินดูเดินช้อปปิ้งมากมาย มีแม้กระทั่งสวนสนุก ร้านค้า ร้านของที่ระลึกเพียบ ไฮไลท์ที่มาแล้วไม่เจอถือว่ามาไม่ถึง Pier 39 นั่นก็คือ ฝูงสิงโตทะเล ที่มานอนเอกเขนกให้เราถ่ายรูปได้อย่างหนำใจ เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้เที่ยวครบ

แผนที่ Fisherman's Wharf and Pier 39


3 ถนนลอมบาร์ด (Lombard Street)

ถนนลอมบาร์ด (Lombard Street)

Lombard Street ถนนเส้นที่สวยที่สุดในย่านนี้ ด้วยความที่ถนนมีความลาดชัน ก็เลยได้มีการทำถนนให้เป็นทางคดเคี้ยวและลดความชันลง เพื่อให้ขับกันอย่างปลอดภัย โดยจะเป็นถนนทางเดียวคือขับจากด้านบนลงมาข้างล่าง ตรงจุดด้านบนมองเห็นวิวข้างล่างสวยมาก และมีการตกแต่งสองข้างทางด้วยต้นไม้ดอกไม้ กลายเป็นสวนหย่อมที่ดูร่มรื่นสบายตา ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นความงามของถนนเส้นนี้มากยิ่งขึ้น

แผนที่ Lombard Street


4 แคลิฟอร์เนีย สตรีท (California Street)

แคลิฟอร์เนีย สตรีท (California Street)

ไปเดินเล่นที่ แคลิฟอร์เนีย สตรีท เป็นถนนสายที่ยาวที่สุดในซานฟรานซิสโก โดยมีความยาวถึง 8.4 กิโลเมตร พาดผ่านใจกลางเมืองเชื่อมต่อกับถนนสายเล็กๆ ไปยังเมืองอื่นๆ บนถนนเส้นนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น สวนสาธารณะลินคอร์น, market street, มุมถ่ายรูปเก๋ๆ จากตึกที่เรียงรายอยู่มากมาย วิวบนมุมสูงที่มองไปเห็นถึง Oakland Bay Bridge 

แผนที่ California Street


5 เคเบิลคาร์ ซานฟรานซิสโก (San Francisco Cable Car)

เคเบิลคาร์ ซานฟรานซิสโก (San Francisco Cable Car)

การนั่งรถรางชมเมือง หรือ เคเบิ้ลคาร์ ถือเป็นรถรางที่มีความคลาสสิคและเก่าแก่ ที่ถูกอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังคงใช้งานได้ดี เป็นรถรางที่ถูกควบคุมด้วยมือแห่งสุดท้ายของโลก และเหลือใช้งานเพียง 3 สายเท่านั้น คือสาย Powell-Hyde Line, Powell-Mason Line และ California Line ได้สัมผัสความรู้สึกถึงการนั่งรถรางแบบโบราณ และเที่ยวชมเมืองซานฟรานซิสโกไปช้าๆ เป็นอีกกิจกรรมดีๆ ที่ใครไปเที่ยวซานฟรานซิสโกไม่ควรพลาด


6 บ้านเก่าแก่สไตล์วิคตอเรียน (Seven Sisters / Painted Lady)

บ้านเก่าแก่สไตล์วิคตอเรียน (Seven Sisters / Painted Lady)

บ้านไม้เก่าแก่สไตลวิคตอเรียน มีชื่อเรียกน่ารักๆ ว่า Seven Sisters หรือบางทีก็เรียกกันว่า Painted Lady เป็นบ้านไม้ 7 หลังเรียงรายกันและมีสีสันต่างกันไปในแต่ละหลังเป็นสีพาสเทลหวานแหววสมกับเป็นสาวๆ ทั้งเจ็ด บริเวณด้านหน้าของบ้านทั้งเจ็ดหลังนี้ เป็นลานทุ่งหญ้าและสนามเด็กเล่น ที่มักจะชวนกันมานั่งพักผ่อนกันที่นี่

แผนที่ Seven Sisters / Painted Lady


7 เกาะอัลคาทราซ (Alcatraz Island)

เกาะอัลคาทราซ (Alcatraz Island)

เกาะอัลคาทราซ เกาะเล็กๆ ของซานฟรานซิสโกที่สวยมาก ตั้งอยู่บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก ซึ่งถ้าอยู่ที่จุด ฟิชเชอร์แมน วอร์ฟ ก็สามารถมองเห็นได้ เห็นสวยๆ แบบนี้ ครั้งหนึ่งเคยเป็นคุกเก่าแก่ที่มีการควบคุมอย่างหนาแน่น ทำให้นึกไปถึงเกาะตะรุเตาบ้านเรากันเลยทีเดียว ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ เข้าไปลองศึกษาประวัติความเป็นมา หรือจะเดินเล่นชมวิวทะเลจากมุมมองบนเกาะ วิวดีบรรยากาศดีมาก

แผนที่ เกาะอัลคาทราซ


8 จุดชมวิวทวินพีค (Twin Peaks)

จุดชมวิวทวินพีค (Twin Peaks)

ซานฟรานฯ ไม่ได้มีแค่วิวทะเล แต่ยังมีจุดชมวิวพีคๆ ที่ ทวินพีคส์ (Twin Peaks) เป็นจุดชมวิวบนยอดเขาที่ตั้งอยู่บริเวณกลางเมืองซานฟรานซิสโก มองออกไปมองเห็นวิวเมืองซานฟรานฯ กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เหมาะแก่การมาชมพระอาทิตย์ตกดิน และชมดาวยามค่ำคืน 

แผนที่ Twin Peaks


9 ไชน่าทาวน์ ซานฟรานซิสโก (Chinatown San Francisco)

ไชน่าทาวน์ ซานฟรานซิสโก (Chinatown San Francisco)

เที่ยวซานฟรานฯ หลายวัน คิดถึงเอเชียกันบ้างไหม ต้องไปที่ไชน่าทาวน์ ซานฟรานซิสโก บอกเลยว่าหายคิดถึงเป็นปลิดทิ้ง ที่นี่เป็นย่านชุมชนคนเชื้อสายจีนที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกาเหนือ บนพื้นที่เล็กๆ แต่อัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายจีนไปทั่วทั้งบริเวณ ทั้งสถาปัตยกรรมจีน วัดจีน และวิถีชีวิตแบบชาวจีนที่เป็นเสน่ห์ของที่นี่ ใครเบื่ออาหารฝรั่ง มาตัดเลี่ยนด้วยอาหารจีนที่นี่ก็มีให้เลือกมากมายและยังราคาถูกอีกด้วย

แผนที่ Chinatown San Francisco

เที่ยวอเมริกา ซานฟรานซิสโก


9 ที่เที่ยวลอสแองเจลิส City of fallen Angels

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

Top 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน

มหานครนิวยอร์ก ดินแดนศิวิไลซ์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่ใครๆ เดินทางมาอเมริกาก็ต้องไปเยือนนิวยอร์กให้ได้สักครั้ง ด้วยสถานที่ที่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์กสำคัญๆ ของโลกหลายแห่ง และเราได้รวบรวมลิสต์มาไว้แล้วกับ 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน!!

10 อันดับชายหาดที่ดีที่สุดในปี 2021 โดย Tripadvisor

ใครที่ชื่นชอบ ทะเล หาดทราย สายลม แสงแดด ต้องดูเลยค่ะ เพราะทาง Tripadvisor เว็บไซต์รีวิวเรื่องเที่ยวยอดนิยมเค้าจัดอันดับมาแล้ว มาดูกันว่าชายหาดที่ทาง Tripadvisor บอกว่าน่าไปที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมามีความน่าไปขนาดไหน มาสัมผัสความงามพร้อมๆ กันเลย

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

TOP 10 BEST IN TRAVEL 2022 ประเทศที่น่าไปท่องเที่ยวที่สุดในโลก by Lonely Planet

Lonely Planet ได้เดินทางท่องรอบโลก และได้คัดเลือก 10 สุดยอดประเทศที่ดีที่สุด ที่ควรแก่การไปเยี่ยมชม TOP 10 BEST IN TRAVEL 2022 เตรียมแพลนกันยาวๆ จัดกระเป๋าแล้วไปกันเลย

รู้จักกับ 27 มรดกโลกแห่งใหม่จาก UNESCO

บนโลกใบนี้มีอีกหลายสถานที่ที่เรายังไม่เคยสัมผัส โดยเฉพาะมรดกโลกที่ควรค่าแก่การรักษา ซึ่งในปีนี้ทางยูเนสโก (UNESCO) ได้ประกาศรายชื่อมรดกโลกแห่งใหม่จำนวน 27 แห่ง เป็นที่ใดบ้างไปดูกัน

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!