ค้นหาบทความ:

ขึ้นเครื่องบิน หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ที่จะทำให้พนักงานต้องกุมขมับ

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นอาชีพที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน แต่ก็ต้องแลกกับความอดทนอย่างสูง กับพฤติกรรมบนเครื่องบินของลูกค้าในหลายๆ อย่าง ซึ่งเราควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้เมื่อขึ้นเครื่องบิน ที่จะทำให้พนักงานต้องกุมขมับ

ขึ้นเครื่องบินCr. flyhighmanilablog.com

1. ไม่ระบุวิธีชงกาแฟหรือเครื่องดื่มให้ชัดเจน

ลูกค้ามักจะสั่งเครื่องดื่มโดยไม่ได้ระบุความต้องการของตนเอง แล้วมาโวยวายกับพนักงานว่าไม่ได้ตรงตามต้องการ ทางที่ดีควรบอกให้ชัดไปเลยว่าจะเอากาแฟไม่ใส่น้ำตาล หรือเอาน้ำไม่ใส่น้ำแข็ง หรือต้องการเฉพาะน้ำอุ่น เป็นต้น

2. เพิ่งจะขึ้นเครื่อง ก็ขอเครื่องดื่มซะแล้ว

พอผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน ในขณะที่เครื่องกำลังบินขึ้น คงไม่สะดวกในการเสิร์ฟเครื่องดื่มกับผู้โดยสารเท่าไหร่ รอให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยก่อน ไม่ต้องรีบ เดี๋ยวพนักงานก็จะมาเสิร์ฟเครื่องดื่มและของว่างให้เอง

3. การกดปุ่มเรียกพนักงานตอนรับรัวๆ

การกดปุ่มเรียกพนักงานตอนรับรัวๆ จะทำให้พนักงานคิดว่าเป็นเรื่องฉุกเฉินหรือเปล่า จะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้นะ กดครั้งเดียวก็พอแล้ว

4. ที่นั่งอยู่ที่ไหน

หลังจาก check in แล้ว ผู้โดยสารจะได้รับ boarding pass ซึ่งมีหมายเลขที่นั่งแจ้งไว้อยู่แล้ว  ให้สังเกตเลขที่นั่งบริเวณเหนือเบาะนั่ง ก็จะทราบที่นั่งของตัวเอง

ขึ้นเครื่องบินCr. pixshark.com

5. สะกิดหรือดึงเสื้อเวลาต้องการความช่วยเหลือ

อยากขอความช่วยเหลือจากพนักงาน ไม่ควรไปสะกิดหรือดึงเสื้อ เพราะจะเป็นการเสียมารยาท หากต้องการความช่วยเหลือก็ให้กล่าวว่า “ขอโทษครับ/ค่ะ” หรือ “Excuse me” แทนจะดีกว่า

6. ถามว่าทำไมเครื่องบินถึงดีเลย์

พนักงานตอนรับไม่ได้รู้เรื่องเครื่องบินไปซะหมดทุกอย่าง เขาก็ขึ้นเครื่องพร้อมๆ กันกับผู้โดยสารนั่นแหละ  ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นว่าเหตุใดเครื่องบินถึงได้ดีเลย์

7. สั่งอาหารในขณะที่ยังสวมหูฟัง

หลายคนที่สวมหูฟังอยู่ จะได้ยินเสียงข้างนอกน้อยลง จึงมักตะโกนออกไปโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นเวลาสั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม ควรเอาหูฟังออกก่อน

8. พูดคุยเสียงดังขณะสาธิตความปลอดภัย

การสาธิตเรื่องความปลอดภัย เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้โดยสารทุกคนควรจะต้องรู้ ควรจะตั้งใจฟังสิ่งที่พนักงานต้อนรับพูด เพื่อเป็นประโยชน์กับตนเอง

9. ถามว่าตอนนี้เครื่องบินบินถึงไหนแล้ว

สำหรับเที่ยวบินระยะไกล จะมีมอนิเตอร์ติดตั้งไว้ทุกๆ ที่นั่ง ให้ผู้โดยสารได้ติดตามว่าตอนนี้เครื่องบินกำลังบินถึงไหนแล้ว นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าตอนนี้บินที่ความสูงเท่าไหร่ อุณภูมิข้างนอกเป็นอย่างไร แล้วต้องใช้เวลาบินอีกเท่าไหร่ สามารถดูได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องพึ่งพนักงานเลย

ขึ้นเครื่องบินCr. www.chinadaily.com.cn

10. ไม่ตั้งพนักพิงหลังให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังแลนดิ้ง

เมื่อใกล้สิ้นสุดการเดินทาง ในขณะที่เครื่องกำลังเทคออฟหรือแลนดิ้งนั้น เป็นมารยาททางสังคมอยู่แล้วที่ผู้โดยสารจะต้องปรับพนักพิงหลังให้ตรงก่อนลุกออกจากที่นั่งของตน ไม่ต้องรอให้พนักงานคอยบอก

คลิกจองตั๋วเครื่องบิน ขึ้นเครื่องบินแบบสบายใจ ไม่ต้องให้ใครกุมขมับ


ความลับบนเครื่องบิน ที่คุณอาจไม่เคยรู้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!