ค้นหาบทความ:

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

เส้นทางปั่นจักรยานCr. www.youbike.com.tw

ไต้หวัน นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามชวนค้นหาแล้ว ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมกิจกรรมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่น แถมยังมีเส้นทางธรรมชาติสวยๆ น่าไปปั่นกันมากๆ แล้วถ้าหากจะไปปั่นจักรยานที่ไต้หวันต้องทำยังไงนะ ไม่ได้เอาจักรยานไปด้วยจะไปเช่าที่ไหนไปตามหาคำตอบกันต่อค่ะ


ไม่ต้องแบกจักรยานไปเอง ง่ายๆ แค่มีบัตร EasyCard

เที่ยวไต้หวัน ไม่ต้องแบกจักรยานไปเอง ก็ได้ปั่นกินลม ชิลล์ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมทัศนีภาพรอบเมือง ด้วยบัตร EasyCard เพียงใบเดียว! และเบอร์โทรศัพท์ของไต้หวัน โดยเจ้าบัตร EasyCard ก็คือ บัตรเติมเงินที่สามารถหาซื้อได้ที่สถานี MRT ทั่วไปในไต้หวัน หากเราจ่าย 500 NTD (ดอลลาร์ไต้หวันใหม่) จะมีเงินอยู่ในบัตร 400 NTD อีก 100 NTD จะเป็นค่ามัดจำบัตร เมื่อคืนบัตรจะได้เงินมัดจำคืน

เส้นทางปั่นจักรยานCr. cassylee.wordpress.com

เพียงใบเดียว สามารถใช้ได้ทั้ง MRT รถบัส รถแท็กซี่ ใช้ซื้อสินค้าตามร้านต่างๆ ที่มีสัญลักษณ์ของ EasyCard (ที่เป็นรูปลูกศรสีๆ 4 มุมบนบัตร) สำหรับใครที่ชอบความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอย แนะนำเลย เอาติดตัวไว้ใช้จ่ายตังค์ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาเหรียญจ่ายตังค์หรือทอนตังค์ให้วุ่นวาย ก็เหมือนกับบัตร 7-Card บ้านเรานั่นเอง แต่การใช้งานหลากหลายกว่าเยอะ ยังไม่หมดแค่นี้นะ ยังสามารถใช้เช่าจักรยานได้อีกด้วย โอ้โหหห !! แจ่มเลย ไม่ต้องแบกจักรยานขึ้นเครื่องจากไทย มองหาจุดบริการ U-Bike

รู้จักบัตร EasyCard กันแล้ว ได้เวลาปั่นแล้วสิ จะไปหาเช่าจักรยานได้ที่ไหนนะ หาไม่ยากเพียงมองหาจุดบริการ U-Bike แล้วเดินตรงเข้าไปเลย แน่นอนว่าจุดเหล่านี้ก็ถือเป็นเส้นทางปั่นจักรยานไปในตัว ปั่นถึงไหนก็ไปคืนที่นั่น สะดวกสบายจริงๆ ไม่ต้องแบกจักรยานให้เหนื่อย แถมจุดบริการก็มีอยู่เพียบ

เส้นทางปั่นจักรยานCr. www.youbike.com.tw

จุดบริการ U-Bike มีให้บริการมากกว่า 150 สถานีและกำลังพัฒนาเป็น 200 สถานีในอนาคต มีจักรยานให้เช่ามากกว่า 5,000 คัน มันดีตรงที่เราสามารถเช่าและคืนสถานีไหนก็ได้ ลองแพลนเส้นทางปั่นจักรยานตามจุดต่างๆ นี้ดู น่าจะง่ายต่อการปั่นอยู่ไม่น้อย อยากหยุดปั่นตรงไหนก็เอาไปคืนสถานีใกล้ๆ ไม่ต้องปั่นไปคืนที่เดิมให้เมื่อย [หาแพคเกจเที่ยวไต้หวัน เที่ยวเองได้ในราคาสบายๆ]

ค่าบริการ U-Bike เท่าไหร่นะ

อัตราค่าบริการของจักรยาน U-Bike 30 นาทีแรก ฟรี! ใครแค่ปั่นไปชิลล์ๆ กินบรรยากาศ เพียงแค่นำไปคืนภายใน 30 นาทีแรก ก็ถือว่าได้ปั่นจักรยานกันฟรีๆ เลย ใครหัวหมอเอาจักรยานไปเก็บแล้วยังอยากปั่นต่อ ต้องรออีก 15 นาทีถึงจะยืมได้อีกครั้งนะจ๊ะ ส่วนใครอยากปั่นยาวๆ หากเกิน 30 นาที จะคิดเงิน 10 NTD ในทุกๆ 30 นาที ไปเที่ยวไต้หวันเชิญใช้บริการกันได้ [Group&Go เที่ยวไต้หวันเป็นกลุ่มส่วนตัว ชวนไปปั่นกันยกแก๊ง]

เส้นทางปั่นจักรยานCr. www.youbike.com.tw

ใช้บัตร EasyCard ยืม U-Bike ยังไง

U-Bike จัดเป็นระบบที่ค่อนข้างสมบูรณ์ การเช่าใช้งานสะดวกที่สุด แค่แตะบัตร EasyCard แล้วดึงจักรยานออกมา เราก็ปั่นไปตามเส้นทางปั่นจักรยานนั่นแหละ พอถึงเวลาจะคืนก็เข็นจักรยานเข้าเสียบในช่องแล้วแตะบัตรเพื่อคำนวณหักค่าเช่าอัตโนมัติออกจากบัตร ง่ายๆ แค่นี้ก็สามารถปั่นจักรยานได้รอบเมืองแล้ว

เส้นทางปั่นจักรยานCr. silent-spring.blogspot-com

อย่าลืมลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์ของ U-Bike ก่อน ข้อมูลจะผูกกับบัตรและเบอร์โทรศัพท์ของไต้หวัน 

อยากปั่นแล้วสิ มองหาเส้นทางปั่นจักรยาน และจุดบริการต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.youbike.com.tw/

จะปั่นไปเที่ยวไหนก็โซเชียลได้ไม่มีสะดุด กับ Pocket WiFi Taiwan 4G Unlimited


ห้ามพลาด! สุดยอด 15 สถานที่เช็คอินและถ่ายภาพเมื่อไปเที่ยวไต้หวัน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 จุดเช็คอิน สำหรับมือใหม่หัดเที่ยวไต้หวัน

ไปไต้หวันเดี๋ยวนี้ง่ายนิดเดียว ยิ่งช่วงเวลานี้กำลังฟรีวีซ่าได้ 1 ปี โอกาสแบบนี้รีบคว้าด่วน ใครที่ยังไม่เคยไปไต้หวัน เรามี 10 จุดเช็คอินที่มือใหม่หัดเที่ยวไต้หวันควรรู้

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!