ค้นหาบทความ:

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง...

 7 ของฝากจากเวียดนาม

เวียดนาม เป็นอีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวยอดฮิต และยังอยู่ใกล้เมืองไทย ใช้เวลาบินไปไม่ถึง 2 ชม. ก็ไปถึงที่หมายแล้ว มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปชิคๆ กับแลนด์มาร์คต่างๆ แถมยังมีความสวยงามของวัฒนธรรมและธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ไปชื่นชมกันอีกด้วย แต่เมื่อไปเที่ยวแล้วจะไม่มีของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านก็ยังอยู่ วันนี้เราเลยมี 7 ของฝากจากเวียดนามที่ไปทัวร์เวียดนามทั้งทีต้องไม่พลาดจะซื้อกลับมาฝากกัน

ของฝากเวียดนาม

- กาแฟเวียดนาม -

มีใครรู้บ้างว่า... เวียดนาม เป็นประเทศส่งออกกาแฟรายใหญ่ของโลกเลยนะ เพราะฉะนั้นจะซื้อกลับมาเป็นของฝากก็เป็นเรื่องที่เมคเซนส์ดีจ้า กาแฟของเวียดนามเอาจริงๆ ก็มีให้เลือกมากมายหลายชนิด หลายราคา หลายประเภท แต่ถ้าถามถึงยี่ห้อที่คนไทยนิยม มีกลิ่นหอม และรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ก็เช่นยี่ห้อ G7 และ Trung Nguyen นั่นเอง หาไม่ยาก ถ้าได้แวะตามตลาดล่ะก็ยังไงก็เจอ หรือถ้าใครมีอุปกรณ์ทำกาแฟอยู่ที่บ้าน จะซื้อแบบเมล็ดกาแฟคั่วไปทำ ก่าเฟจิ๋ง (กาแฟร้อนใส่ไข่สูตรฮานอย) แบบวิถีสโลว์ไลฟ์เองที่บ้านก็ได้นะแก มันก็จะหอมๆ ชิลล์ๆ หน่อยๆ

กาแฟเวียดนาม

- เม็ดบัว และถั่วเมล็ดอบแห้ง -

เวียดนามเองก็ขึ้นชื่อเรื่องถั่วเมล็ดแห้งเหมือนกันนะ รวมไปถึงพวกผลไม้อบแห้งต่างๆ อย่างอินทผาลัมด้วย แต่ที่พูดกันปากต่อปากว่าห้ามพลาดที่สุด! เห็นจะเป็น "เม็ดบัวอบแห้ง" ลูกใหญ่คุณภาพเยี่ยม เคี้ยวเพลินสุดๆ หาได้ง่ายในตลาดทั่วไป ที่สำคัญซื้อไปแจกทีละเยอะๆ ราคาจะถูกลงด้วย หอบหิ้วกลับมาเป็นกิโลรับรอง คุ้มมากแม่!

เม็ดบัว และถั่วเมล็ดอบแห้ง

- เสื้อผ้าที่มีเครื่องประดับลายดาวแดง -

เอาจริงๆ เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับลายดาวแดงเนี้ย หาได้ในประเทศไทยอยู่แล้วแหละ แต่ใครอยากได้แบบออริจินอลจริงๆ ต้องมาที่นี่เท่านั้นนะแก! ลายดาวแดงนั้นเป็นสัญลักษณ์บนธงชาติของประเทศเวียดนามที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อเป็นของฝากเวียดนามจำนวนมากเลยจ้า

เสื้อผ้าที่มีเครื่องประดับลายดาวแดง

- ชุดอ๋าวหญ่าย -

ชุดอ๋าวหญ่าย (Ao Dai) ชุดประจำชาติที่เป็นหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญของชาวเวียดนาม ที่สาวไทยหลายๆ คนก็อยากซื้อไปใส่เพราะสีสันสวยงาม ทอจากผ้าไหมใส่สบาย จะให้ครบเซ็ตก็ต้องมีหมวกหนอนหลา (Non la) หมวกทรงกรวยที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของที่นี่ และเป็นของฝากเวียดนามด้วยเช่นกัน

ชุดอ๋าวหญ่าย

- หมวกงอบเวียดนาม หนอนหลา -

อันนี้เป็นของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีพื้นที่กระเป๋าเหลือๆ เพราะของฝากชิ้นนี้ค่อนข้างใช้พื้นที่ในการเก็บซักหน่อย สำหรับหมวกหนอนหลา หรือที่คนไทยเรียกงอบนั่นเอง แต่ของเวียดนามจะใหญ่กว่า สานจากใบลานหรือใบไผ่ ซึ่งเป็นวัตถุดิบพื้นบ้านเวียดนาม ใช้กันแดดเป็นร่มเงาได้ดีมาก หาซื้อได้ตามร้านทั่วๆ ไปเลยจ้า

หมวกงอบเวียดนาม หนอนหลา

- งานฝีมือเวียดนาม - 

งานแฮนด์เมดของเวียดนามนั้นโดดเด่น มีเอกลักษณ์ ราคาไม่แพง น่าซื้อติดไม้ติดมือ ทั้งพวงกุญแจ กระเป๋าสาน แม่เหล็ก ฯลฯ

งานฝีมือเวียดนาม

- แหนมเนือง -

สายกินต้องไปพลาดกับเมนูนี้! แม้รสชาติของแหนมเนืองในประเทศไทยจะคล้ายๆ กับเวียดนามอยู่แล้ว แต่โดยรายละเอียดนั้นต่างกันอยู่ ชาวเวียดนามจะเรียกว่า "แนมเหนือง" แป้งที่ใช้ห่อก็จะม้วนกันแห้งๆ โดยที่ไม่เอามาแช่น้ำให้นุ่มก่อนแต่อย่างใด ส่วนเนื้อหมูก็จะหั่นตามยาว (ไม่หั่นตามขวางเหมือนในไทย) เวลาห่อก็จะม้วนตามยาวเหมือนปอเปี๊ยะนั่นเอง เอาเป็นว่าใครอยากลองรสชาติแนมเหนืองแบบแท้ๆ ก็ซื้อติดไม้ติดมือมาลองกันได้เลยจ้า 

แหนมเนือง

ไปเที่ยวเวียดนาม ช้อปปิ้งของฝากกันดีกว่า


เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

เวียดนามมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆ ภูมิภาค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปอยู่หลายแห่ง ถ้าจะให้เลือกว่าไปเที่ยวเวียดนามที่ไหนดี หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูก เรามาดูกันว่า 12 จุดที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนามที่นำมาฝากกันนั้นจะน่าไปขนาดไหน เชื่อว่าต้องมีสักแห่งที่ถูกใจแน่ๆ

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!