ค้นหาบทความ:

ทำไมใครๆ ถึงอยากไปเที่ยวบาหลี..อินโดนีเซีย

สงสัยมั้ย ทำไมใครๆ ถึงอยากจะไปเที่ยวบาหลี บาหลีมีอะไรน่าเที่ยวบ้างนะ? และนี่คือเหตุผลดีๆ ที่จะบอกเราว่า เฮ้ย มันต้องไปแล้วนะ เที่ยวบาหลี มันดีอย่างนี้นี่เอง ไม่ใช่แค่บาหลี แต่เราจะพาไปที่อื่นในอินโดนีเซียด้วย เพราะว่าแต่ละแห่งก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไปรอให้คุณไปพบเจอ

ทำไมใครๆ ถึงอยากไปเที่ยวบาหลี..อินโดนีเซีย

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: เยือน 2 มรดกโลกอันยิ่งใหญ่

สิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือมรดกโลกทางศาสนา ซึ่งมีถึง 2 แห่งด้วยกัน ตั้งอยู่ที่ยอร์คยาการ์ต้านั่นก็คือ มหาเจดีย์บุโรพุทโธ ศาสนสถานอันยิ่งใหญ่แห่งศาสนาพุทธ ที่สร้างขึ้นจากหินภูเขาไฟ บนอาณาบริเวณกว้างใหญ่ บอกเล่าเรื่องราวที่มีความหมายในแต่ละชั้น และ วัดพราห์มนันต์ มรดกทางศาสนาฮินดู

มหาเจดีย์บุโรพุทโธ (Borobudur) ถือเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางศาสนาพุทธ ที่ยังคงหลงเหลือความงดงามของพระพุทธศาสนาท่ามกลางการล้อมรอบของศาสนาพราห์มและฮินดูเต็มไปหมด โดยโครงสร้างของมหาเจดีย์เป็นแบบสถาปัตยกรรมพุทธศาสนาที่มีลักษณะเป็นขั้นบันได มีทั้งหมด 9 ชั้น ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักคือ ฐาน โลกุตตรโลก (โลกทางวิญญาณ) และโลกของพระพุทธเจ้า ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นสัญลักษณ์ของจักรวาลในแนวคิดของพุทธศาสนา มีกำแพงประดับด้วยประติมากรรมที่บอกเล่าเรื่องราวจากคัมภีร์ทางศาสนา รวมถึงรูปปั้นพระพุทธเจ้าและสถูปขนาดเล็กนับร้อยที่ตั้งอยู่บนชั้นสูงสุด และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก

และอีกหนึ่งมรดกโลกทางพระพุทธศาสนาก็คือ วัดพราห์มนันต์ (Prambanan) มรดกทางศาสนาฮินดู มีสิ่งปลูกสร้าง 8 หลังอันงดงาม ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความเชื่อและเทพเจ้าต่างๆ ในศาสนา โดยวัดพราห์มนันต์  เป็นวัดฮินดูที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย วัดนี้เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของสถาปัตยกรรมฮินดู มีการออกแบบที่ซับซ้อนและประณีต ประกอบด้วยปรางค์หลักสามองค์ที่อุทิศให้แก่เทพเจ้าสำคัญในศาสนาฮินดู ได้แก่ พระศิวะ พระพรหม และพระวิษณุ

ซึ่งลักษณะเด่นคือประติมากรรมและการแกะสลักหินที่เล่าเรื่องราวจากรามายณะและมหาภารตะ ปรางค์หลักหรือ Candi Shiva Mahadeva สูงถึง 47 เมตร เป็นปรางค์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มวัด และวัดพราห์มนันต์ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในปี 1991 ปีเดียวกันกับบุโรพุทโธ

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: เยือนวัดในบาหลีกับสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น

แน่นอนว่าวัดของทางบาหลี มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยวัดที่น่าสนใจก็คือ วัดเม็งวี หรือ วัดตามัน อายุน (Taman Ayun) หมายถึง "สวนที่สวยงาม" ในภาษาอินโดนีเซีย และมีความหมายถึงความเป็นสวนสวรรค์ 

วัดแห่งนี้ยังเป็นวัดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของบาหลี มีลักษณะสถาปัตยกรรมแบบบาหลีที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยมีการจัดวางวัดและสถูปเป็นขั้นบันได มีสระน้ำล้อมรอบ ทำให้ดูเหมือนวัดลอยน้ำ และมีความหมายดีๆ ซ่อนอยู่คือ มีหลังคาทรงเมรุที่ซ้อนกันหลายๆ ชั้น เปรียบเหมือนเขาพระสุเมรุ มีสระน้ำล้อมรอบวัด เปรียบเหมือนมหาสมุทร

วัดอูลันดานู หรือ ปุระอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) มีความงดงามที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทะเลสาบบราตัน มีภูเขาไฟเป็นฉากหลัง ถ้าไม่มีหมอกบัง เราจะเห็นวิวไปจนถึงยอดภูเขาไฟคินตามณี ถือเป็นจุดชมวิวท่ามกลางบรรยากาศอันงดงาม

โดยวัดอูลันดานู ตั้งอยู่ริมทะเลสาบบราตันในเขตบีดูกัล สร้างและอุทิศให้กับเทพเจ้าเดวีดานู ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งน้ำ มีลักษณะโดดเด่นจากสถาปัตยกรรมแบบบาหลีที่งดงามและสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่สวยงาม วัดตั้งอยู่บนพื้นที่เล็กๆ กลางทะเลสาบ ทำให้ดูเหมือนวัดลอยน้ำเมื่อระดับน้ำขึ้นสูง นอกจากความสวยงามทางสถาปัตยกรรมและธรรมชาติแล้ว วัดอูลันดานูบราตันยังเป็นสถานที่สำคัญในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของชาวบาหลีอีกด้วย

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: ดื่มด่ำธรรมชาติที่สุดแห่งบาหลี

บาหลีมีธรรมชาติสวยๆ อยู่หลายแห่ง แต่ที่เป็นที่สุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันก็ต้องยกให้ วิหารตานะห์ล็อต(Tanah Lot) เป็นวิหารฮินดูที่สำคัญสร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในบาหลีกับวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติสุดอลังการ ตั้งอยู่บนแท่นหินสูงใหญ่ยื่นออกไปในทะเลที่เกิดจากคลื่นกัดเซาะ ซึ่งเราสามารถขึ้นไปบนเขาอีกลูกใกล้ๆ กันเพื่อเก็บภาพได้ทั้งหมด โดยเฉพาะช่วงที่อาทิตย์ลับของฟ้า ถือเป็นช่วงพีคที่สวยที่สุดของที่นี่

ไปต่อกันอีกหาด คือหาดจิมบารัน(Jimbaran Beach) อีกมุมที่สามารถเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกดินได้สวยงาม และสามารถนั่งดินเนอร์ท่ามกลางแสงจันทร์ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง ได้บรรยากาศโรแมนติก

หาดจิมบารัน เป็นหาดทรายขาวที่สวยงามตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะบาหลี หาดนี้เป็นที่รู้จักอย่างดีสำหรับบรรยากาศที่เงียบสงบและทิวทัศน์ที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารทะเลที่ตั้งเรียงรายริมชายหาด สามารถนั่งรับประทานอาหารทะเลสดๆ พลางชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตก ทำให้เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

นอกจากทะเลก็ต้องไปชมสีเขียวๆ กันบ้างที่ ภูเขาไฟบาตูร์ หมู่บ้านคินตามณี เรามักเรียกรวมๆ กันว่าภูเขาไฟคินตามณี เป็นหุบเขาอันงดงาม มีหมอกปกคลุม และอากาศเย็นตลอดทั้งปี

ภูเขาไฟบาตูร์ (Mount Batur) เป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นตั้งอยู่ในเขตคินตามณี บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบาหลี เนื่องจากมีทัศนียภาพที่งดงามและเส้นทางเดินป่าที่ท้าทาย โดยหมู่บ้านคินตามณี (Kintamani Village) ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟบาตูร์ เป็นหมู่บ้านที่มีบรรยากาศเงียบสงบและอากาศเย็นสบาย หมู่บ้านนี้เป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยมสำหรับการชมภูเขาไฟบาตูร์และทะเลสาบบาตูร์ที่ตั้งอยู่ในแอ่งภูเขาไฟ

เที่ยวบาหลี สัมผัสวัฒนธรรม และธรรมชาติ

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: ไปหามุมนั่งชิลล์สไตล์บาหลี

ไปบาหลีทั้งที ก็ต้องดื่มด่ำวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมของบาหลีกันสักหน่อย หาวันว่างไปนั่งพักผ่อนสบายๆ ที่ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ในบาหลีมีอยู่หลายแห่งด้วยกันที่มีร้านสไตล์บาหลี ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศโลคอล แบบเข้าถึงความเป็นบาหลีจริงๆ แถมยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ ไว้อัพลง IG กันอีกด้วย

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: Cafe Lotus

  • Cafe Lotus - คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในอูบุด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้วัด Lotus Temple มีการตกแต่งสไตล์บาหลีดั้งเดิมและตั้งอยู่ริมสระน้ำ ทำให้มีบรรยากาศที่เงียบสงบ

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: Bambu Indah

  • Bambu Indah - คาเฟ่และรีสอร์ทในอูบุดที่ใช้สถาปัตยกรรมไม้ธรรมชาติและมีการตกแต่งสไตล์บาหลีแบบดั้งเดิม บรรยากาศที่นี่เต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติและสงบ

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: Kubu at Mandapa

  • Kubu at Mandapa - คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในรีสอร์ท Mandapa ที่อูบุด การตกแต่งเป็นสไตล์บาหลีผสมผสานกับความหรูหรา มีทิวทัศน์ที่สวยงามของแม่น้ำ Ayung

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: ไปนังชิงช้า Bali Swing

บาหลีสวิง (Bali Swing) เป็นกิจกรรมยอดนิยมที่ให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและได้ถ่ายภาพสวยๆ พร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามของธรรมชาติในบาหลี อย่าลืมเตรียมชุดสวยๆ ไปให้พร้อม จะได้นั่งชิงช้าพร้อมเก็บภาพสวยเก๋กับภาพบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติของบาหลีกันได้เต็มที่ ที่นี่มีหลายจุดที่สามารถนั่งชิงช้าและถ่ายภาพได้ เช่น

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: ไปนังชิงช้า Bali Swing

  • Bali Swing - ตั้งอยู่ใกล้กับอูบุด (Ubud) เป็นสถานที่ที่มีชิงช้าหลายแบบ ตั้งอยู่เหนือหุบเขาและป่า คุณจะได้เห็นวิวที่สวยงามของหุบเขาและแม่น้ำด้านล่าง ขณะนั่งชิงช้าสูงๆ
  • Tegalalang Rice Terrace Swing - ชิงช้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณนาขั้นบันไดเทกาลาลัง มองเห็นวิวของนาข้าวขั้นบันไดที่เขียวขจีและงดงาม
  • Aloha Ubud Swing - ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าใกล้กับอูบุด มีชิงช้าและรังนกหลายแบบที่ให้เลือกถ่ายภาพแบบจัดเต็มในหลากหลายมุมมอง นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถเห็นธรรมชาติรอบๆ ได้
  • Bongkasa Village Swing - ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบงกาสา ที่นี่มีชิงช้าที่สูงมาก และจะได้เห็นวิวของแม่น้ำ Ayung ที่อยู่ด้านล่าง
  • Uma Pakel Swing - ตั้งอยู่ใกล้กับเทกาลาลัง มีชิงช้าที่ให้สามารถเห็นวิวของป่าและนาข้าวที่สวยงาม

เที่ยวบาหลี นั่งชิงช้าชมวิว ถ่ายรูปสุดเก๋

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: ชมศิลปะวัฒนธรรม

ไปบ้านเค้าเมืองเค้า ก็ต้องเรียนรู้วัฒนธรรมเค้าบ้างล่ะ ไปเรียนรู้วัฒนธรรมผ่านโชว์บาร็องแดนซ์ ที่สอดแทรกความคิดเรื่องการต่อสู้กันระหว่างความดีความชั่ว และสุดท้ายก็ไม่สามารถสรุปได้ว่าใครคือผู้ชนะ เราจะได้เห็นการแต่งกาย ดนตรี การร่ายรำ ที่ทำให้รู้จักคนที่นี่มากยิ่งขึ้่น

ความเชื่อของที่นี่ก็มีเหมือนกัน อย่างที่วัดตัมปะห์ซีริง หรือวัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ เป็นน้ำที่ผุดขึ้นมาตลอดเวลาและจะเห็นว่าใสมาก เราก็จะได้เห็นว่ามีคนลงไปอาบน้ำพุ เชื่อว่ารักษาโรคภัยต่างๆ

อีกแห่งที่แนะนำว่าถ้ามีเวลาก็น่าไปดูกันสักหน่อย คือการทำผ้าบาติก ที่เป็นสินค้าขึ้นชื่อของบาหลี เราจะได้เห็นขั้นตอนวิธีการทำตั้งแต่ต้นจนจบ สำหรับคนชอบงานศิลปะน่าจะชอบ แถมยังเลือกซื้อไปเป็นของฝากกันได้อีกด้วย

เหตุผลที่อยากไปเที่ยวบาหลี: ช้อปปิ้ง เดินเล่นชมเมือง

เดินชมบ้านเมือง ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอินโดนีเซีย บาหลี และช้อปปิ้งของฝากติดไม้ติดมือ ที่เห็นแล้วรู้เลยว่ามาจากที่นี่แน่นอน ก็จะมีอยู่หลายแห่งด้วยกัน เช่น อูบุด ที่มีศิลปะหัตถกรรมเก๋ๆ มาลิโอโบโร่ ก็จะมีพวกเครื่องจักสาน ภาพวาด ผ้าบาติก ตลาดปราบเซียน มีพวกของพื้นเมืองราคาไม่แพง ช้อปปิ้งแบรนด์เนมที่ คูต้าเซ็นเตอร์ และซื้อของฝากที่ กฤษณะเซ็นเตอร์ ชอบแบบไหนไปที่ไหนเลือกได้เลย ต้องมีถูกใจกันซักที่แหละ

นี่แค่เอามาเป็นน้ำจิ้ม เพราะจริงๆ ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ใครๆ อยากจะไปบาหลี ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองแล้วคุณจะเห็นเสน่ห์ของบาหลี อินโดนีเซีย ในมุมมองของคุณเอง

Group&Go เที่ยวบาหลีแบบส่วนตัว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรามักนึกถึงก็คือ บาหลี ซึ่งอินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ ที่ใครต่อใครก็อยากเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

อินโดนีเซีย ออกวีซ่าใหม่! กลุ่ม Digital nomad อยู่ได้ 5 ปี โดยไม่ต้องเสียภาษี หากมีรายได้จาก ตปท.

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย จึงประกาศออกวีซ่าสำหรับกลุ่มคน ‘Digital nomad’ อนุญาตให้เหล่าคนทำงานทางไกล สามารถใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่อินโดนีเซียได้ถึง 5 ปีเลย วีซ่านี้จะอนุญาตให้กลุ่ม Digital nomad มาอาศัยอยู่ในประเทศได้ และไม่ต้องเสียภาษีหากรายได้นั้นๆ มาจากบริษัทนอกอินโดนีเซีย โดยนโยบายนี้เกิดขึ้นเพื่อจูงใจให้เขาเหล่านี้อยู่นานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!