ค้นหาบทความ:

คุณเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหนกันนะ?

ใครๆ ก็อยากออกไปท่องเที่ยวและท่องโลกดูสักครั้ง แต่ลองสำรวจดูตัวเองบ้างหรือเปล่า ว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหน ลองไปหาคำตอบกัน

นักสะสม

ออกไปเจอสิ่งใหม่ๆ สะสมประสบการณ์ เก็บทุกอย่างไว้ในความทรงจำ และบอกทุกคนได้อย่างภูมิใจว่า "ฉันเคยไปที่นี่แล้วนะ" และได้เจอกับอะไรมากมายแบบที่คนไม่ได้เที่ยวอาจจะไม่มีโอกาสได้รู้ คุณอาจจะชอบถ่ายภาพสวยๆ ของสถานที่ต่างๆ ไว้เป็นคอลเล็คชั่น หรืออาจจะชอบสะสมของที่ระลึกเมื่อไปเยือนในที่ต่างๆ ก็เป็นได้

ไปไหนไปด้วย

พวกที่ไม่ค่อยชอบออกไปไหน คนประเภทนี้ไม่ค่อยมีความคิดว่าอยากจะไปเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่อาจจะมีสถานการณ์ที่ต้องตามๆ เค้าไป ด้วยความจำเป็นอะไรหลายๆ อย่าง แต่หากคุณลองเปิดใจดูสักนิด จะพบเจอสิ่งที่สวยงามแน่นอน

ชอบท้าทาย ค้นหาความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับตัวเอง

สำหรับนักผจญภัยที่อยู่ไม่นิ่ง ต้องออกไปเผชิญโลกกว้างเพื่อเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และชื่นชอบกับหลากหลายกิจกรรมสนุกๆ ตื่นเต้น ที่จะได้พบเจอแตกต่างออกไปทั่วโลก

หลีกหนีจากสิ่งเดิมๆ

ชีวิตมีปัญหา อกหักรักคุด เบื่องาน เบื่อเรียน เบื่อสังคมเดิมๆ อยากหลีกหนีไปทำใจสักพัก ได้เจออะไรแปลกใหม่เพื่อชาร์ตพลังให้กับชีวิตให้เต็มที่ จะได้มีกำลังใจกลับมาสู้กับปัญหาตรงหน้าได้ เติมพลังใจดีแล้ว อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น

พัฒนาตัวเอง

คุณอาจจะรู้สึกว่าการใช้ชีวิตทุกวันแบบเดิมๆ ทำให้ขาดแรงจูงใจในการทำอะไรใหม่ๆ หรือรู้สึกว่าช่วงนี้ไร้สาระเกินไปแล้ว ต้องออกไปเติมแต่งสีสันให้กับชีวิต และสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง การได้พบเจอผู้คนและสิ่งแปลกใหม่ อาจจะสร้างแรงบันดาลใจอะไรดีๆ กลับมาก็ได้

ชอบแสวงบุญ

สำหรับคนธรรมะ ธรรมโม บางคนชอบเข้าวัดเข้าวา บางคนชอบไปไหว้พระขอพร ที่ไหนว่าดีก็อยากจะไปให้ถึง ถ้าเป็นทางเอเชียหน่อยก็อาจจะเป็นวัดหรือศาลเจ้า หรือจะไปโซนยุโรปก็มีโบสถ์วิหารให้ศึกษาประวัติศาสตร์ได้เหมือนกัน

ชอบสำรวจ บุกเบิก

บางคนชอบธรรมชาติ ชอบเข้าป่าชมนกชมไม้ ชมความงามของทัศนียภาพสวยๆ สำรวจสิ่งมีชีวิตแปลกใหม่ในแต่ละพื้นที่ ไม่แน่ว่าอาจจะเจออะไรใหม่ๆ ที่คนอื่นยังไม่เคยเจอก็เป็นได้

โอกาสพิเศษ เป็นรางวัลให้กับชีวิต

หนื่อยมาทั้งชีวิต ให้รางวัลกับชีวิตกันบ้าง การได้ไปท่องเที่ยว ออกไปพบเจอโลกกว้าง ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมเป็นไหนๆ หรือจะเป็นโอกาสพิเศษ เช่น ฮันนีมูน ไปพบญาติที่อยู่ต่างถิ่น ก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ไปเที่ยวกัน

เที่ยวแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก อยากเที่ยวก็เที่ยว

จะรออะไร เที่ยวเลยไม่ต้องรอ รอโน่นรอนี่ก็ไม่ได้ไปกันพอดี ชอบเที่ยวแบบไม่วางแผน คิดขึ้นได้ว่าอยากไปไหนก็แพ็คกระเป๋าไปกันได้เลย แต่ว่าถ้าไปเที่ยวต่างประเทศยังไงก็เตรียมตัวล่วงหน้าสักหน่อยก็ดีนะ

ชอบไปเห็นอะไรด้วยตาตัวเอง

เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้พบเห็น ได้ยิน ได้สัมผัส มันช่างสวยงามไปซะหมด คนประเภทนี้เห็นโลกเป็นสิ่งสวยงามและต้องการไปสัมผัสด้วยตัวเองในทุกๆ ที่ และการได้เจออะไรใหม่ๆ ยิ่งทำให้มีความสุขมากขึ้นไปอีก

แล้วคุณล่ะ เป็นนักท่องเที่ยวแบบไหนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เราอยากให้คุณเที่ยวแบบมีความสุข และสนุกไปด้วยกัน ว่าแล้วก็ออกไปท่องโลกกันเถอะ...

เที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะแบบไหนก็เที่ยวได้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า มุมอันซีนดีๆ ที่ต้องเช็คอิน

อยากเที่ยวฮ่องกงแบบเก๋ๆ ถ่ายรูปสวยๆ ต้องตามนี้เลย รวมสถานที่เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดสำหรับสายเที่ยววัฒนธรรม ย่านเมืองเก่า ที่รับรองว่าอิน มุมถ่ายรูปปัง แสงสวย โพสต์ฟีลไหนก็ได้ตามสไตล์ รับรองว่าฟีดไอจีของคุณจะปังแน่นอน!

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

เที่ยวฮ่องกงสำหรับสายมู มูรับทรัพย์เต็มแม็กซ์ ปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู หลายคนคงใฝ่ฝันอยากจะไปมูที่ฮ่องกง ไหว้พระขอพรตามวัดดังๆ สำหรับใครที่อยากไปมูรับทรัพย์ที่ฮ่องกง ขอพรแบบเน้นๆ เฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แนะนำ 3 วัดดังนี้ รับรองมูแล้วปังทั้งเงินและงาน

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ไม่ไปจะเสียดาย เดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า รถบัสก็ไปได้ง่ายมาก

โอ้โห บอกเลยขาช้อปขาเที่ยวห้ามพลาด! บินตรงสู่ฮ่องกงปุ๊บ ต่อรถบัสฟรีไปมาเก๊าต่อได้แบบชิลๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาผ่านด่าน ตม. หรือรับกระเป๋าให้ยุ่งยาก เดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า รถบัสก็ไปได้ง่ายเวอร์ๆ

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!