ค้นหาบทความ:

คุณเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหนกันนะ?

ใครๆ ก็อยากออกไปท่องเที่ยวและท่องโลกดูสักครั้ง แต่ลองสำรวจดูตัวเองบ้างหรือเปล่า ว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหน ลองไปหาคำตอบกัน

นักสะสม

ออกไปเจอสิ่งใหม่ๆ สะสมประสบการณ์ เก็บทุกอย่างไว้ในความทรงจำ และบอกทุกคนได้อย่างภูมิใจว่า "ฉันเคยไปที่นี่แล้วนะ" และได้เจอกับอะไรมากมายแบบที่คนไม่ได้เที่ยวอาจจะไม่มีโอกาสได้รู้ คุณอาจจะชอบถ่ายภาพสวยๆ ของสถานที่ต่างๆ ไว้เป็นคอลเล็คชั่น หรืออาจจะชอบสะสมของที่ระลึกเมื่อไปเยือนในที่ต่างๆ ก็เป็นได้

ไปไหนไปด้วย

พวกที่ไม่ค่อยชอบออกไปไหน คนประเภทนี้ไม่ค่อยมีความคิดว่าอยากจะไปเที่ยวสักเท่าไหร่ แต่อาจจะมีสถานการณ์ที่ต้องตามๆ เค้าไป ด้วยความจำเป็นอะไรหลายๆ อย่าง แต่หากคุณลองเปิดใจดูสักนิด จะพบเจอสิ่งที่สวยงามแน่นอน

ชอบท้าทาย ค้นหาความตื่นเต้นแปลกใหม่ให้กับตัวเอง

สำหรับนักผจญภัยที่อยู่ไม่นิ่ง ต้องออกไปเผชิญโลกกว้างเพื่อเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา และชื่นชอบกับหลากหลายกิจกรรมสนุกๆ ตื่นเต้น ที่จะได้พบเจอแตกต่างออกไปทั่วโลก

หลีกหนีจากสิ่งเดิมๆ

ชีวิตมีปัญหา อกหักรักคุด เบื่องาน เบื่อเรียน เบื่อสังคมเดิมๆ อยากหลีกหนีไปทำใจสักพัก ได้เจออะไรแปลกใหม่เพื่อชาร์ตพลังให้กับชีวิตให้เต็มที่ จะได้มีกำลังใจกลับมาสู้กับปัญหาตรงหน้าได้ เติมพลังใจดีแล้ว อะไรๆ ก็ง่ายขึ้น

พัฒนาตัวเอง

คุณอาจจะรู้สึกว่าการใช้ชีวิตทุกวันแบบเดิมๆ ทำให้ขาดแรงจูงใจในการทำอะไรใหม่ๆ หรือรู้สึกว่าช่วงนี้ไร้สาระเกินไปแล้ว ต้องออกไปเติมแต่งสีสันให้กับชีวิต และสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง การได้พบเจอผู้คนและสิ่งแปลกใหม่ อาจจะสร้างแรงบันดาลใจอะไรดีๆ กลับมาก็ได้

ชอบแสวงบุญ

สำหรับคนธรรมะ ธรรมโม บางคนชอบเข้าวัดเข้าวา บางคนชอบไปไหว้พระขอพร ที่ไหนว่าดีก็อยากจะไปให้ถึง ถ้าเป็นทางเอเชียหน่อยก็อาจจะเป็นวัดหรือศาลเจ้า หรือจะไปโซนยุโรปก็มีโบสถ์วิหารให้ศึกษาประวัติศาสตร์ได้เหมือนกัน

ชอบสำรวจ บุกเบิก

บางคนชอบธรรมชาติ ชอบเข้าป่าชมนกชมไม้ ชมความงามของทัศนียภาพสวยๆ สำรวจสิ่งมีชีวิตแปลกใหม่ในแต่ละพื้นที่ ไม่แน่ว่าอาจจะเจออะไรใหม่ๆ ที่คนอื่นยังไม่เคยเจอก็เป็นได้

โอกาสพิเศษ เป็นรางวัลให้กับชีวิต

หนื่อยมาทั้งชีวิต ให้รางวัลกับชีวิตกันบ้าง การได้ไปท่องเที่ยว ออกไปพบเจอโลกกว้าง ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมเป็นไหนๆ หรือจะเป็นโอกาสพิเศษ เช่น ฮันนีมูน ไปพบญาติที่อยู่ต่างถิ่น ก็ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ไปเที่ยวกัน

เที่ยวแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก อยากเที่ยวก็เที่ยว

จะรออะไร เที่ยวเลยไม่ต้องรอ รอโน่นรอนี่ก็ไม่ได้ไปกันพอดี ชอบเที่ยวแบบไม่วางแผน คิดขึ้นได้ว่าอยากไปไหนก็แพ็คกระเป๋าไปกันได้เลย แต่ว่าถ้าไปเที่ยวต่างประเทศยังไงก็เตรียมตัวล่วงหน้าสักหน่อยก็ดีนะ

ชอบไปเห็นอะไรด้วยตาตัวเอง

เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้พบเห็น ได้ยิน ได้สัมผัส มันช่างสวยงามไปซะหมด คนประเภทนี้เห็นโลกเป็นสิ่งสวยงามและต้องการไปสัมผัสด้วยตัวเองในทุกๆ ที่ และการได้เจออะไรใหม่ๆ ยิ่งทำให้มีความสุขมากขึ้นไปอีก

แล้วคุณล่ะ เป็นนักท่องเที่ยวแบบไหนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เราอยากให้คุณเที่ยวแบบมีความสุข และสนุกไปด้วยกัน ว่าแล้วก็ออกไปท่องโลกกันเถอะ...

เที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะแบบไหนก็เที่ยวได้

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) ให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มันทั้งกว้างใหญ่ แถมมีโซนมากถึง 8 โซน ทั้งเครื่องเล่นเยอะซะขนาดนี้ ต้องมีวางแผนเที่ยวกันบ้างล่ะ มาดูกันว่าที่ยวให้ครบภายใน 1 วัน เที่ยวยังไงให้คุ้ม เก็บเครื่องเล่นได้ครบ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง (1)

เที่ยวฮ่องกงไม่ง้อทัวร์ ตะลุยเที่ยวฮ่องกง-มาเก๊าด้วยตัวเอง เปิดประสบการณ์ตะลุยเที่ยวเอง รีวิวเที่ยวฮ่องกงในแบบฉบับนักเดินทางมือใหม่ มาดูกันว่าเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองจะเป็นอย่างไร...

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงมั้ยนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ

ฮ่องกงใช่ประเทศฮ่องกงไหมนะ? มาทำความรู้จักฮ่องกงกันเถอะ ประวัติการค้นพบเกาะฮ่องกง การเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ และการส่งมอบเกาะฮ่องกงสู่จีนแผ่นดินใหญ่ หลังจากการส่งมอบเกาะแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นกับฮ่องกงบ้าง ฮ่องกงจะได้เป็นประเทศฮ่องกงหรือไม่?

เที่ยวไหว้พระขอพร 5 วัดดังฮ่องกง ที่ต้องไป!

หากใครต้องการไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต คงต้องนึกถึงฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ เพราะมีวัดดังฮ่องกงมากมายที่ให้พรในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป ส่วนวัดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น 5 วัดนี้ ที่เมื่อไปเที่ยวฮ่องกง ก็ต้องหาโอกาสไปสักการะกันสักครั้ง

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน

กังหันวัดแชกงหมิว ฮ่องกง กับการหมุนกังหันกลับทิศชีวิตเปลี่ยน ตำนานเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ การแก้ชง วิธีการสักการะเทพเจ้าแชกง และการบูชากังหันวัดแชกงหมิว

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา

หากใครที่คุ้นเคยกับการเที่ยวฮ่องกงมาบ้างแล้ว ก็จะเห็นว่าวัดดังในฮ่องกงมีอยู่มากมาย รวมถึงวัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมประทับอยู่ก็มีอยู่หลายวัดด้วยกัน ซึ่งเจ้าแม่กวนอิมในแต่ละแห่งก็จะให้พรแตกต่างกันไป และ วัดเจ้าแม่กวนอิม ฮ่องฮำ มีชื่อเสียงในเรื่องการขอโชคลาภเงินทอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!