ค้นหาบทความ:

ดูแพ็กเกจเที่ยวไต้หวัน << คลิ๊ก


รีวิวไปเที่ยวไต้หวัน : นอนในสนามบินเถาหยวน,ไต้หวัน กันดีไหม?
สะดวก สะอาด ปลอดภัย แต่แอร์เย็นเวอร์!

หลายคนคงเกิดคำถามสงสัย ว่า สามารถนอนในสนามบินได้ด้วย หรือนี่ ?
คำตอบคือ ได้สิ! ไม่มีใครห้ามเลย หากอยากสัมผัสประสบการณ์ Backpacker อย่างแท้จริง เที่ยวไต้หวันครั้งนี้ ลองนอนดูสักครั้งก็ไม่น่าจะเสียหายนิเน๊อะ

ปี 2015 สนามบินเถาหยวน อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทเป) หรือ Taoyuan International Airport
Sleeping in Airports world’s Best Airports ติดอันดับที่ 4
เป็นสนามบินที่สามารถนอนในสนามบินได้และยังถือเป็นสนามบินดีที่สุดในโลกอีกด้วย จัดอันดับโดย CNN 

ถ้าพร้อมแล้ว เราไปหาที่นอนกันเถอะ! ตามรีวิวกันมาเลย... 

เดินทางไปเรื่อยๆ ผ่านจุด ตม. 


Taiwan Taoyuan International Airport - Photo by かがみ~

พอผ่าน ตม. ก็รับกระเป๋าเดินทาง พอออกจากจุดนี้ให้เลี้ยวซ้าย เพื่อไปหาที่นอนกัน ตรงไหนดีนะ ที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย อย่างกับนอนโรงแรม 5 ดาว กันเลยทีเดียว กลับเมืองไทยไปโม้ได้เลย ว่าเที่ยวไต้หวันครั้งนี้ชั้นได้นอนที่สนามบินด้วยนะ

รีวิว, tigerairPhoto by คุณ iiKengz เว็บไซต์ www.hflight.net

พอเลี้ยวซ้ายมา จากนั้นเดินไปจนเจอป้ายนี้ 

Photo by Paepaemaru

เดินมาเจอป้าย Departure แสดงว่ามาถูกทางแล้ว จากนั้นให้เดินไปจนถึงเคาน์เตอร์เช็คอิน Row 4 เมื่อถึงให้ดูด้านซ้ายมือ จะเจอบันไดเลื่อน ให้ขึ้นไปได้เลย จากนั้นเลี้ยวขวา..เดินทางต่อไปเรื่อยๆ  


Photo by Paepaemaru


จนมาเจอ STARBUCKS COFFEE นี่เหละครับ โรงแรมระดับ 5 ดาว ในสนามบินเถาหยวน ^__^


Photo by 1000milesjourney.com

ที่นี้เหละ..เลือกจับจองพื้นที่ ชอบมุมไหน เลือกเลย มีปลั๊กพร้อม Wifi พร้อม ปลอดภัยแน่นอน 


Photo by 1000milesjourney.com

ข้อดีหลักๆ ของการนอนในสนามบิน ก็คือ
ประหยัดที่พักได้ 1 คืน สิครับ! มันคุ้มนะ! ถ้าเทียบกับการที่เรากว่าจะออกจากสนามบิน ไปยังที่พักอีกไม่กี่ชั่วโมงก็เช้าแล้ว มันดีกว่านะ! เอาเวลาไปเดินทัวร์ไต้หวันได้เพลินๆ แบบมีเงินเหลือ เพราะประหยัดงบไปได้อีก 1 คืน แต่ถ้าใครไม่สะดวกนอนสนามบินก็แนะนำรถบัสเข้าสู่ตัวเมือง แนะนำของบริษัท Kuokuang หรือจะเหมาแท็กซี่นั่งไปที่พักกันก็ได้เช่นกันครับ ตามความสะดวกและชื่นชอบแต่ละคนเลยครับ

อีกทั้งครบครัน ทั้งร้านสะดวกซื้อ หิวเมื่อไหร่ก็ซื้อกิน กว้างขว้างไม่แออัด มีตู้น้ำหยอดเหรียญ น้ำดื่มฟรี และที่สำคัญที่ไม่เหมือนสนามบินบ้านเราคือ มีปลั๊กไฟ ทั้งแบบหัวปลั๊กปกติ รวมถึงพอร์ตชาร์ตแบบ USB ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตหมด ให้คุณออนไลน์ได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมี Free WIFI ให้ใช้งานฟรีๆ กันอีกด้วย สุดยอดประสบการณ์เที่ยวไต้หวันเลยล่ะ! 


Photo by sleepinginairports.net

ถ้าเราหิว ก็มีร้านสะดวกซื้อ หิวตอนไหนก็มาซื้อกินได้เลย ของกินเพียบ


Photo by misasak.bloggang.com


มาถึงในส่วนของห้องน้ำและห้องอาบน้ำ
ห้องอาบน้ำสำหรับคุณสุภาพบุรุษและสตรี ซึ่งทางสนามบินมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถใช้ได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ได้กับน้ำร้อนและน้ำเย็น เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชำระล้างร่างกายให้หายจากความเหนื่อยล้า จากการเดินทาง อีกทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆค่อยให้บริการ อาทิ โต๊ะ, เก้าอี้, ตะขอและกระจก บริเวณในห้องอาบน้ำอีกทั้ง ภายในห้องน้ำ มียาสระผม สบู่เหลว และที่เป่าผม ไว้ค่อยบริการ มีพื้นที่เปียกและแห้งแยกกัน ไว้อาบน้ำเสร็จแล้วมาแต่งตัวได้สบายๆ  เพียงแค่ต้องเตรียมผ้าเช็ดตัวของคุณมาก็พอ อาบเสร็จก็เตรียมตัวไปทัวร์ไต้หวันกันต่อได้เลย สบายๆ ชิลล์ๆ

จองตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ - ไต้หวัน << ราคาถูก

ไปทัวร์ไต้หวันทั้งที พักสบายอีกสักหน่อยดีไม๊ ?

รีวิว, tigerairPhoto by คุณ iiKengz เว็บไซต์ www.hflight.net

รีวิว, tigerairPhoto by คุณ iiKengz เว็บไซต์ www.hflight.net

สำหรับช่วงเวลา เปิด-ปิด ห้องอาบน้ำ ทั้ง 5 จุด มีดังนี้
Terminal 1-1F เวลา 00:00-24:00 บริเวณ Arrival Area
Terminal 1-2F เวลา 05:00-23:00 บริเวณ Arrival Area
Terminal 1-2F เวลา 05:00-20:00 บริเวณ Arrival Area
Terminal 2-1F เวลา 00:00-24:00 บริเวณ Arrival Area
Terminal 2-4F เวลา 00:00-24:00 บริเวณ Departure Area

สำหรับใครที่กังวล เวลาจะเข้าห้องน้ำไปคนเดียว ไม่มีคนคอยเฝ้ากระเป๋าหรือสัมภาระ จะทำอย่างไรดี ?
ไม่ต้องเป็นกังวลแต่อย่างใด ที่ไต้หวัน ขึ้นชื่อเรื่องการรักษาความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น หายห่วง ติดตัวไปแต่สิ่งของมีค่าที่จำเป็นเพียงเท่านั้น


นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ ตู้กดน้ำดื่มฟรีไว้บริการกันอีกด้วย สามารถเลือกดื่มได้ทั้ง น้ำเย็น น้ำอุ่น น้ำร้อน พร้อมถ้วยกระดาษให้ไว้ดื่มน้ำกัน สะดวกและประหยัดพื้นที่ได้ยอดเยี่ยม 


Photo by 1000MilesJourney.com and misasak.bloggang.com

เป็นอย่างไรกันบ้าง ประสบการณ์ในการนอนสนามบิน ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดกันเลย ใช่ไหมครับ หรือลองไปสัมผัสประสบการณ์นี้ด้วยตัวคุณเองได้ง่ายๆแล้ว ฟรีวีซ่าให้เที่ยวกันได้แล้ว หรือ สนใจแพคเกจเที่ยวไต้หวัน ราคาประหยัดก็น่าสนใจไม่น้อย << คลิกเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!