ค้นหาบทความ:

เที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่น ตื่นตาความงามหินประหลาด

สำหรับใครที่กำลังแพลนไปเที่ยวไต้หวัน และอยากสัมผัสธรรมชาติรวมถึงวิถีชีวิตของชาวไต้หวัน แนะนำว่าต้องไปเที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่น อีก 2 สถานที่ท่องเที่ยวที่ฮิตติดอันดับสถานที่น่าเที่ยวของไต้หวัน และวันนี้เราจะพาไปสัมผัสความเป็นธรรมชาติ กับหินรูปทรงแปลกตา ศิลปะที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้นมาอย่างงดงาม อยู่ที่วนอุทยานหินเย่หลิ่ว (Yehliu Geopark)

เที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่นCr. commons.wikimedia.org

ไปยังเหนือสุดแดนไต้หวัน ในเขต Wanli จะพบกับแหลมที่ยื่นออกไปในทะเล เราจะพบกับหินเย่หลิว ที่เป็นหินปูนรูปทรงแปลกตา เรียงรายอยู่ตามชายหาด ที่เกิดจากการกัดกร่อนไปตามธรรมชาติ ทั้งจากน้ำทะเล แรงลม การเคลื่อนตัวของเปลือกโลกมาเป็นเวลานานนับล้านปี

เที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่นCr. en.wikimedia.org

ผู้คนที่มาเยือนไต้หวันที่อุทยานแห่งนี้ จะได้แผนที่เพื่อชมว่าหินอะไรอยู่ตรงไหน เราจะได้สนุกกับการทายว่าหินแต่ละก้อน รูปร่างหน้าตาเหมือนกับอะไร ทั้งหินรูปเห็ด รูปแท่งเทียน หินรวงผึ้ง หินรูปตาราง รูปรองเท้า และไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือหินเศียรราชินี นอกจากหินแล้ว ก็ยังมีซากฟอสซิลของปลาดาวอีกด้วย  ให้เดินเล่นกันเพลินเลย

*ข้อควรระวัง อย่าเดินเลยเส้นสีแดงที่เค้าขีดเอาไว้นะคะ เพราะมีคลื่นแรงมาก หากพลัดตกลงไปอาจเป็นอันตรายได้

เที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่นCr.www.taiwan.gov.tw

เที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่นCr. commons.wikimedia.org

เที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่นCr. onrappel.blogspot.com

จะไปชมหินเย่หลิวยังไงดี

ใครอยากจะไปเที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่น ชม Yehliu Geopark สามารถไปได้ในเวลา 8.00 - 17.00 น. มีค่าเข้าชม  : 50 NTD
หากจะเดินทางไปเอง สามารถเดินทางได้โดย  : MTR ลง Taipei Main station Exit Z9 เลี้ยวซ้ายเดินเลาะตามถนน Chongqing North Rd Sec 1 ผ่านสถานีตำรวจ ข้ามถนน ท่ารถอยู่ด้านซ้ายมือ -> จาก Taipei Intercity Bus Terminal ซื้อตั๋วรถบริษัท kingbus (國光 กั๋วกวง) ที่ไป Jinshan (金山 จิ้นซาน) 96 NTD -> ลง Yehliu (野柳เย่หลิ่ว) (1 ชม. 20 นาที)

บัตรชมอุทยานเย่หลิ่ว Yehliu Geopark


นอกจากสถานที่เที่ยว เย่หลิว จิ่วเฟิ่น ยังสามารถติดตามเรื่องท่องเที่ยวไต้หวันอื่นๆ ได้ที่นี่ค่ะ
เที่ยวไต้หวันกับ WonderfulPackage

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!