ค้นหาบทความ:

ทัวร์ไต้หวันตะลอนชิมของอร่อย

ที่ตลาดซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต

ไปทัวร์ไต้หวัน ไม่เพียงแต่จะชื่นชมธรรมชาติสวยๆ เท่านั้นนะ ที่นี่ยังมีตลาดกลางคืนอยู่หลายที่ให้เดินเล่นกันด้วยล่ะ ส่วนวันนี้เตรียมท้องให้พร้อม เพราะเราจะพาไปชิมอะไรอร่อยๆ ที่ซื่อตลาดหลินไนท์มาร์เก็ตกันจ้าา ที่นี่ถือว่าเป็นตลาดนัดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในไทเปเลยล่ะ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ที่แห่งนี้มีของกินเพียบ รับรองเดินไปเรื่อยๆ ต้องกินจนอิ่มแน่นอน ว่าแล้วก็ไปกันเลย...

เอาล่ะ ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง ไปเดินตลาดซื่อหลินพร้อมๆ กันเลย เริ่มต้นเดินผ่านร้านผลไม้ สดใหม่น่ากินมากๆ แต่นี้ไม่ใช่เป้าหมายของเรา เดินกันต่อไป

อาหารไต้หวัน, street foodCr. vancouverbanshee.blogspot.com

นี่เลย น่ากินมากๆ หน้าตาเหมือนซาลาเปา แต่เค้าจะเอาไปอบในหม้อใบใหญ่ ดูวิธีอบของเค้าซะก่อน เค้าเอาเจ้าก้อนสีขาวๆ นี่ไปแปะไว้ข้างๆ โดยรอบ ออกมามีสีน้ำตาลนิดๆ ที่ผ่านจากการอบ รสชาติก็ใช้ได้เลย กรอบนอก นุ่มใน ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าหนาวนะ ได้ทานตอนกำลังออกจากเตาร้อนๆ คงฟินน่าดู

เที่ยวไต้หวันต้องลองชิม แต่ถ้าใครยังมีตั๋วเราจัดให้ได้

อาหารไต้หวัน, street food

Cr. lifeinloveandsunshine.blogspot.com

พวกผลไม้ตากแห้ง หรือแช่อิ่ม ก็ฮอตฮิตไม่แพ้กัน คนเข้าร้านมาซื้อเรื่อยๆ โดยเฉพาะผลไม้ชุบน้ำเชื่อมสีแดงๆ เนี่ย ต้องลองให้ได้ ผลไม้ที่เค้าเอามาทำ ลูกใหญ่มากๆ

อาหารไต้หวัน, street foodCr. squarerootofpie

ไปเที่ยวไต้หวัน ต้องไม่พลาดชิมเต้าหู้เหม็นนะคะ จริงๆ แล้วตัวเต้าหู้มันก็ไม่ได้เหม็นซักเท่าไหร่ แต่น่าจะเป็นกลิ่นจากเครื่องปรุงมากกว่า จะออกกลิ่นฉุนนิดๆ รสชาติก็กรอบๆ เหมือนเต้าหู้บ้านเรา แต่แตกต่างกันตรงน้ำจิ้มนี่แหละ ที่จะออกรสเปรี้ยวมากกว่า

อาหารไต้หวัน, street foodCr. lifeinloveandsunshine.blogspot.com

ร้านไก่ทอดค่ะ สุดยอดไก่ทอดไต้หวันต้องที่นี่เลย เป็นไก่ไม่มีกระดูก คนต่อแถวยาวมาก เพราะฉะนั้นด้วยความยาวของแถวแล้ว การันตีว่าต้องอร่อยแน่เลย เลยอดทนต่อแถวเพื่อจะลองชิมให้ได้ ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ ไก่ทอดไต้หวันจะรสชาติไม่เหมือนบ้านเราตรงที่ ออกหอมๆ เผ็ดนิดๆ อร่อยมาก และที่สำคัญชินใหญ่มากๆ ด้วย

ตลาดซื่อหลิน, ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต, ไก่ทอดไต้หวัน

Cr. ltravelpenchant.wordpress.com

มากินของหวานกันบ้าง นี่ก็แถวยาวใช้ได้ เราจึงต้องลองให้ได้เหมือนกัน มันคือ Cheese Potato หรือมันบดราดชีส สามารถเลือกได้ว่าจะใส่อะไรบ้าง หอมชีส อร่อยดีเหมือนกัน

อาหารไต้หวัน, street foodCr. jpv206.wordpress.com

ทาโกยากิ ทำกันให้เห็นสดๆ ร้อนๆ เลย ลูกใหญ่มากกก

อาหารไต้หวัน, street foodCr. ashwoo

อันนี้ดูแวบแรกเหมือนพวกไส้กรอกอีสานบ้านเรา แต่รสชาติคนละอย่างนะ เพราะจะออกหอมหวาน เหมือนราดน้ำผึ้ง

อาหารไต้หวัน, street foodCr. tabletopaper.wordpress.com

พวกเสียบไม้ปิ้งย่าง มีให้เห็นตามทาง เยอะมากๆ หอมเตะจมูกมาเป็นระยะๆ เลือกกินกันไม่ถูกเลย

อาหารไต้หวัน, street foodCr. yvcool.blogspot.com

วุ้นไข่กบ ของกินเล่นยอดนิยมอีกอย่างหนึ่งของไต้หวัน เรียกว่า Frog Egg ฟังชื่อแล้วเหมือนจะไม่น่าทาน แต่ใครกินแล้วต้องบอกต่อ อันนี้ต้องลอง

อาหารไต้หวัน, street food
Cr. lifeinloveandsunshine.blogspot.com

ตบท้ายไอศกรีมไสแผ่นบางๆ ราดด้วยท้อปปิ้งผลไม้ เย็นชื่นนนใจ

อาหารไต้หวัน, street foodCr. namelessintaipei

ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ตยังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ชิม เพราะเยอะจนชิมไม่ไหวจริงๆ เพื่อนๆ ต้องไปลองเอาเองแล้วแหละ ไปตลาดซื่อหลินต้องไปหาของกิน รับรองว่าอร่อยจริงๆ

เที่ยวไต้หวันหลากหลายสไตล์ เลือกทริปที่ใช่แล้วไปด้วยกัน


ติดตามประสบการณ์ท่องเที่ยวไต้หวันใหม่ๆได้ที่นี่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!