ค้นหาบทความ:

หลากหลายประสบการณ์ ครั้งแรกในบาหลี

วันนี้ Wonderfulpackage จะมาแบ่งปันประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้ไปเที่ยวบาหลีกันนะคะ บาหลีเป็นจังหวัดหนึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของอินโดนีเซีย มีความสวยงามด้วยธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใครและมีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามน่าสนใจมากมายเลยล่ะค่ะ

ออกเดินทางไปเที่ยวบาหลีกันเลย..............

 

วัดอูลูวาตู

วัดหลักประจำท้องทะเล ที่ชาวบาหลีให้ความเคารพบูชา ตั้งอยู่บนหน้าผาริมทะเล สูงกว่า 70 เมตรเลยนะคะ อากาศก็ดีมากเลยค่ะ ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะมาชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นบนหน้าผาวัดอูลูวาตูกัน แต่วันนี้เรามาแวะเที่ยวช่วงบ่ายๆ ก็ได้อารมณ์บาหลีไปอีกแบบ (คือ.......... ร้อนดีอะคะ ^_^)  การแต่งกายเข้าชมภายในบริเวณวัดต้องเรียบร้อยนะคะ ถ้าใส่ขายาว ก็ต้องมีผ้าเคียนคาดเอว แต่ถ้าใส่สั้นก็ต้องใส่โสร่งทับไว้อีกชั้นค่ะ สำหรับผ้าคาดเอว และโสร่ง ที่วัดเค้ามีให้ยืมฟรี สีสันสวยงามสดใสเลยแหละค่ะ ^_^

บาหลี

ในเขตบริเวณวัดอูลูวาตู จะมีเจ้าลิงน้อยเจ้าถิ่น  คอยแย่ง หมวก แว่นตา เครื่องประดับต่างๆ ที่ล่อตา ไม่เว้นแม้แต่รองเท้าสีสันเลยนะคะ ต้องระวังให้ดีๆ ไม่อย่างงั้นอาจจะได้เดินเท้าเปล่ากลับบ้านเอาได้นะ  ^0^

บาหลี

ขากลับก็เดินลงบันไดอีกด้านนึง สูงเชียวค่ะ ไม่ได้นับนะคะว่ามีกี่ขั้น แต่รู้สึกว่า เหนื่อยไม่น้อยเหมือนกันเลยค่ะ.....

บาหลี

 

จิมบารัน

ชายหาดขึ้นชื่อของบาหลี เป็นสถานที่ที่คนนิยมไปทานอาหารเย็นท่ามกลางพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า จะมีร้านอาหารซีฟู้ดตั้งเรียงรายอยู่ริมหาดสามารถเลือกนั่งมุมไหนร้านไหนก็ได้ตามใจชอบเลยค่ะ

บาหลี

นอกจากบรรยากาศสวยๆ แล้ว สิ่งที่ติดใจ ถูกใจ และ ถูกปากอีกอย่างนึงก็คือ ข้าวโพดย่างค่ะ ข้าวโพดย่างสไตล์บาหลี มีเนยให้เลือก 2 แบบนะคะ มีเนยผสมสมุนไพร กับเนยผสมพริก เราเลือกเป็นแบบสมุนไพรค่ะ อร่อยถึงรสสมุนไพร และ เค็มถึงรสเกลือเลยค่ะ อยากซื้อกลับมาฝากเพื่อนๆ คนละอันมากเลยละค่ะ อันละ 10,000 รูเปียร์  ประมาณ 30 บาท

บาหลี

Sari Amerta  โรงงานผ้าบาติก  

ผ้าบาติกเป็นของฝากอีกอย่างของบาหลีที่น่าสนใจมากเลย การมาเยือนครั้งนี้เราได้เห็นถึงขั้นตอนการผลิต ทั้งการทอ การพิมพ์ลาย และการเพ้นท์จากมือเรียกได้ว่าครบทุกขั้นตอนการผลิตเลยทีเดียว

บาหลี

วัดเบซากีห์

วัดที่สำคัญที่สุดบนเกาะบาหลี คนบาหลียกให้เป็นวัดหลวง ถือเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดเหนือวัดทั้งปวงเลย

สำหรับการเข้าชมวัดเบซากีห์นั้น ก็ต้องแต่งตัวให้เรียบร้อย คลุมโสร่ง มีผ้าคาดเอวโดยระหว่างทางเดินเข้าไปยังบริเวณวัดจะมีร้านค้ามากมาย มีทั้งร้านเสื้อผ้า ผลไม้ เครื่องดื่ม ขนม ของที่ระลึก สามารถเลือกซื้อหรือเช่าโสร่งที่ร้านค้าเหล่านี้ได้  แต่ถ้ามีเพื่อนซื้อสินค้าที่ร้านไหน สามารถให้เพื่อนยืมโสร่งจากร้านนั้น  โดยไม่ต้องเช่าให้เสียตังค์เลยค่ะ

บาหลี

เดินขึ้นไปชมบรรยากาศของวัดแบบสบายๆ ไปเรื่อยๆ เหนื่อยๆ หอบๆ ไปจนถึงจุดชมวิวที่สูงที่สุดของวัด โชคดีที่วันที่ไปอากาศไม่ร้อนมาก เมฆค่อนข้างมาก เลยไม่ค่อยมีแดดค่ะ

บาหลี

เดินกลับมายังด้านล่างโดยผ่านทาง  วัดปุราเปนาทารัน อากุง (Pura Penataraa Aguan) วัดที่มีบริเวณกว้างที่สุดในอาณาเขตนี้  ซึ่งตั้งอยู่ตรงกลางของบริเวณวัดเบซากีห์เลยค่ะ มีชาวบาหลีกำลังประกอบพิธีทางศาสนากันอยู่ด้วยนะคะ เป็นอีกหนึ่งภาพที่เราจะไม่ได้เห็นกันง่ายๆ เลย

บาหลี

ตลาดอูบุด 

ตลาดสินค้าราคาแบบขายส่ง ถูกมากๆๆ เราจึงไปฝึกการซ้อปปิ้งและต่อของกันที่นี่เลยแต่การต่อราคาของที่บาหลี ถ้าต่อจนได้ราคาที่ขอแล้วไม่ซื้อถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เลยล่ะ ดังนั้นแล้ว ถ้าไม่ซื้ออย่าต่อ แต่ถ้าจะต่อต้องต่อให้ถูกที่สุดไปเลยค่ะ ^_^

บาหลี

ชายหาดเซมินยัค

ชายหาดที่อยู่ห่างจากเมืองเดนปาซาร์มาทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เงียบสงบนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นโต้คลื่น และนอนอาบแดด คลื่นลมแรงน่าเล่นมากเลยค่ะ ใครชอบโต้คลื่นต้องไม่พลาดมาที่นี่นะคะ

บาหลี

ประสบการณ์ที่ได้ไปท่องเที่ยวบาหลีเป็นครั้งแรกก็จบลงเพียงเท่านี้ หากมีโอกาสดีๆ จะนำเรื่องราวที่ได้ไปท่องเที่ยวมาฝากอีกนะคะ…………..

ทัวร์อินโดนีเซียบาหลีด้วยกันกับ WonderfulPackage


ทำไมใครๆ ถึงอยากไปเที่ยวบาหลี..อินโดนีเซีย
จองตั๋วเครื่องบินไปบาหลี อินโดนีเซียราคาถูกกับเรา คลิก

รับชมวิดีโอ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยว " บาหลี-อินโดนีเซีย " และวิดีโอทัวร์ท่องเที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติม >>> เที่ยวบาหลี Youtube

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

นักกินห้ามพลาด กับสุดยอด 15 เมืองที่เดินไปทางไหนก็มี Street Food

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

Top 5 สนามกอล์ฟบาหลี ที่ดีที่สุด

ด้วยความงามของบาหลี สนามกอล์ฟบาหลีจึงถูกสร้างขึ้นบนเกาะสวรรค์ดินแดนแห่งเทพเจ้า แม้จะไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะ แต่การตีกอล์ฟสนามที่อยู่ด้านข้างของภูเขาไปยังสนามชายฝั่งที่สวยงามในบาหลีก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างแท้จริงสำหรับนักกอล์ฟ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!