ค้นหาบทความ:

เช็คอิน 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป แบบชิคๆ

เช็คอิน 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป แบบชิคๆ

เที่ยวยุโรปทั้งทีไม่ได้ไปกันบ่อยๆ ต้องเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันเยอะหน่อย ถ้าไม่อยากพลาดช็อตเด็ดก็ต้องเตรียมตัวถ่ายรูปปังๆ กันไว้ก่อน มาดูไอเดียถ่ายรูปสวยๆ กับจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์กยุโรป เอาไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวยุโรปเมื่อไหร่ จะได้มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กลับมาแน่นอน

1 ลอนดอนอาย อังกฤษ

ลอนดอนอาย (London Eye) เสาชิงช้าขนาดยักษ์ เมื่อขึ้นไปอยู่บนชิงช้า จะเห็นมุมมองของมหานครลอนดอนแบบ 360 องศา สำหรับคนที่ไม่ขึ้นลอนดอนอาย มีจุดถ่ายรูปจากพื้นล่าง เพื่อให้เห็นรอบวงของชิงช้ายักษ์ได้อย่างชัดเจน บริเวณริมแม่น้ำเทมส์ แถว Westminster Bridge ยาวไปถึง Embankment

ลอนดอนอาย อังกฤษ

Cr. pinterest/jasmine

ยื่นวีซ่าอังกฤษ คลิก

2 หอไอเฟล ปารีส ฝรั่งเศส

หอไอเฟล (Eiffel Tower) หอคอยโครงสร้างเหล็กริมแม่น้ำแซนที่สูงถึง 300 เมตร เคยถูกกล่าวว่าเป็นความอัปลักษณ์ของปารีส ด้วยรูปทรงและการออกแบบที่แปลกแหวกแนวผิดยุคผิดสมัย แต่ปัจจุบันนั้น หอไอเฟลถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศสที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และแน่นอนว่าเราสามารถถ่ายรูปหอไอเฟลได้จากหลายมุมองของฝรั่งเศส ตั้งแต่อยู่ใกล้ชิดใต้ฐาน ไปจนถึงมุมชมวิวรอบๆ หรือแม้กระทั่งร้านอาหารที่มองเห็นวิวไอเฟลริมระเบียง ถึงใครจะไปไม่ถึงจุดหอไอเฟลก็สามารถมีภาพติดไอเฟลได้ไม่ยาก

หอไอเฟล ปารีส

Cr. creativemaxx.com

3 พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ฝรั่งเศส

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre Museum) พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของปารีส เป็นสถานที่เก็บรักษาผลงานศิลปะที่ทรงคุณค่าไว้มากกว่า 400,000 ชิ้น เช่น ภาพ Mona Lisa ผลงานโด่งดังของ Leonardo da Vinci ศิลปินชาวอิตาเลียน และจุดที่โดดเด่นของพีระมิดพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์แห่งนี้ก็คือ ปีรามิดสร้างจากแผ่นกระจกและโลหะ มีความสูง 20.6 เมตร ฐานรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสมีความยาวด้านละ 35 เมตร ทำหน้าที่เป็นทางเข้า-ออกหลักของพิพิธภัณฑ์ เราสามารถถ่ายรูปได้หลายมุมรอบปิรามิด ยิ่งถ้ามีแสงแดดก็จะเล่นแสงเงาได้สวย หรือแม้กระทั่งตอนค่ำคืน แสงไฟที่กระทบกระจกก็สวยไม่แพ้กัน

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre Museum)

Cr. danaberez.com

4 ประตูชัยฝรั่งเศส

ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe) หรือเรียกเต็มๆว่า Arc de triomphe de l’ Etoile อ่านว่า อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล หรือบางคนเรียกว่า ประตูชัยนโปเลียน  เป็นประตูชัยที่ดูแข็งแรงกว้างใหญ่ มีความสูง 49.5 เมตร มีความกว้าง 45 เมตรและมีความลึกถึง 22 เมตรถูกจัดอันดับเป็นประตูชัยที่ใหญ่อันดับ 2 ของโลกตั้งอยู่กลางจัตุรัสชาร์ลส์ เดอ โกล (Place Charles de Gaulle) อยู่ทางตะวันตกของ ชองป์-เซลิเซ่ส์ ทางเชื่อมถนนชองป์ส เอลิเซ่ ด้วยประวัติและความวิจิตรงดงามทางสถาปัตยกรรมทำให้ประตูชัยฝรั่งเศสจัดเป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยี่ยมเยือนทั้งกลางวัน-กลางคืน เราสามารถถ่ายรูปสวยได้หลายมุมรอบๆ ประตูชัย หรือถึงแม้จะอยู่ไกลๆ ก็ยังมองเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะถนนเส้นชองป์เซลิเซ่ส์ มีต้นไม้เรียงรายสวยงาม ถ่ายรูปมาเก๋มาก

ประตูชัยฝรั่งเศส

Cr. jacimarie

ยื่นวีซ่าฝรั่งเศส คลิก

5 มิลาน อิตาลี

หากใครไปที่มิลานต้องไปที่จุดนี้ มหาวิหารดูโอโม่แห่งมิลาน (Duomo di Milano  หรือ Milan Cathedral) มหาวิหารอันเก่าแก่ สถาปัตยกรรมแบบกอธิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่จัตุรัสกลางเมืองมิลาน ด้วยความสูง 157 เมตรและกว้างถึง 92 เมตร เป็นแลนด์มาร์คสำคัญอันเป็นสัญลักษณ์ของมิลานที่ห้ามพลาดเด็ดขาด และด้วยความสวยคลาสสิคของลวดลายที่วิจิตรบรรจงอยู่แล้ว ถ้าได้ใส่ชุดสวยๆ มีมหาวิหารเป็นฉากหลัง ต้องได้ภาพที่สวยและโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

Milan, Italy

Cr. Instagram @ENK420

6 น้ำพุเทรวี กรุงโรม อิตาลี

น้ำพุเทรวี่ (Trevi Fountain) ลานน้ำพุสไตล์บารอคที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโรม และอนุสรณ์สถานที่จัดได้ว่าสวยงามและมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่นี่ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับการโยนเหรียญอธิษฐานที่เป็นเสน่ห์ให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมกันอีกด้วย ได้โยนเหรียญกันเป็นพิธีตามธรรมเนียมเรียบร้อยก็ไม่ลืมที่จะแชะภาพถ่ายรูปกับสถาปัตยกรรมสวยๆ ได้กลิ่นอายโรมันมากๆ

น้ำพุเทรวี กรุงโรม อิตาลี

Cr. historyinhighheels.com

7 หอเอนเมืองปิซ่า อิตาลี

หอเอนเมืองปิซ่า (Leaning Tower of Pisa) หอระฆังรูปทรงกระบอก 8 ชั้น สูง 55.58 เมตร มีบันไดประมาณ 293 ขั้น ที่สร้างด้วยหินอ่อนสีขาว มีความโดดเด่นด้วยความเอียงจากพื้นประมาณ 3.97 องศา หอเอนปิซาได้ถูกประกาศให้เป็นมรดกโลก และยังถูกจัดให้เป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคกลาง ที่นี่คือจุดถ่ายรูปเช็คอินที่สนุกมากๆ หลายคนก็ขนไอเดียที่จะถ่ายรูปกับหอเอนปิซ่ากันแบบไม่ซ้ำ ไม่ว่าจะผลัก จะดัน จะแบก หรือแล้วแต่ไอเดียที่ใส่กันเข้ามา เพราะฉะนั้นเราจะน้อยหน้าได้ยังไง

Pisa, Italy

Cr. www.iliveitaly.it

ยื่นวีซ่าอิตาลี คลิก

8 บาร์เซโลน่า สเปน

ที่บาร์เซโลน่าของสเปน มีตึกสวยที่ชื่อว่า ปาร์ค กูเอล (Park Guell) สวนสาธารณะในเมืองบาร์เซโลน่า ที่ถูกตกแต่งด้วยประติมากรรม สถาปัตยกรรม ศิลปกรรมที่ตกแต่งลวดลายด้วยเครื่องกระเบิ้องโมเสกนับล้านชิ้น โดยสถาปนิกระดับโลก อันโตนีโอเกาดี้ อีกทั้งยังเล่นลวดลายสีสันสวยงาม ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ชิคได้ อยู่ที่เราแล้วล่ะว่าจะถ่ายยังไงให้สวยไม่ซ้ำ

บาร์เซโลน่า สเปน

Cr. sidewalkerdaily.com

ยื่นวีซ่าสเปน คลิก

9 St. Basil's Cathedral มอสโคว รัสเซีย

มหาวิหารเซนต์บาซิล ที่ตั้งอยู่กลางจัตุรัสแดงของกรุงมอสโควประเทศรัสเซีย เป็นอาสนวิหารของศาสนจักรออร์โธดอกซ์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใครในโลก อีกทั้งสีสันและลวดลายที่สวยงาม ไม่ว่าจะถ่ายด้านนอกหรือด้านใน หรือถ่ายจากหลายๆ มุมของจัตุรัส บอกเลยว่าสวยไม่มีที่ติจริงๆ

St. Basil's Cathedral, Moscow, Russia

Cr. Instragram @polabur

10 บูดาเปสต์ ฮังการี

บูดาเปสต์ เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆ มากมาย และอยากจะแนะนำให้ไปถ่ายรูปเช็คอินที่ ฟิชเชอร์แมน บาสเตียน (Fisherman’s Bastion Budapest) ป้อมปราการที่ยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำดานูบ สร้างเพื่อระลึกถึงความกล้าหาญของชาวประมงฮังกาเรียนผู้เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องบ้านเมืองในช่วงที่ถูกมองโกลรุกราน หอคอยทั้ง 7 ยอดหมายถึงตัวแทนผู้นำทั้ง 7 เผ่า ที่นี่นับเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของบูดาเปสต์ และด้วยตัวป้อมปราการสีขาว ยิ่งสวยละมุนไปหมดทุกมุม อย่าลืมแต่งตัวด้วยชุดสีสวย ตัดกับสีขาวของป้อมปราการ จะสวยมากๆ

Budapest, Hungary

Cr. followmeaway.com

11 Brandenburg Gate เบอร์ลิน เยอรมนี

หากเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวเยอรมนี อีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คของทีนี่ก็คือ ซุ้มประตูบรันเดนบวร์ก (Brandenburg Gate)  สัญลักษณ์แห่งกรุงเบอร์ลินที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีความวิจิตรสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอคลาสสิก และใช้ทรายเป็นวัสดุในการสร้าง จึงโดดเด่นอยู่ท่ามกลางตึกอาคารที่เป็นเหลี่ยมๆ มองดูเรียบง่ายแบบร่วมสมัย และยิ่งมีการสร้างสวนสวยสีเขียวสดใสบริเวณใกล้ๆ ด้วยแล้ว ยิ่งส่งให้ซุ้มประตูบรันเดินบวร์คแห่งนี้มีความเด่น สง่าทั้งในยามกลางวันและค่ำคืนที่มีไฟส่องสว่าง และเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่สวยงามมากเช่นกัน

Brandenburg Gate, Berlín, Germany

Cr. pinterest/melanieduca

ยื่นวีซ่าเยอรมนี คลิก

12 ลิสบอน โปรตุเกส

ที่เมืองลิสบอน โปรตุเกส มีหอคอยสวยๆ อย่าง หอคอยแห่งเบเลม (Torre de Belem) เป็นหอคอยสัญลักษณ์ของเมือง ในอดีตหอคอยแห่งนี้มีหน้าที่เป็นประภาคารและเป็นป้อมปราการที่คอยปกป้องเขตเบเลม เนื่องจากบริเวณใกล้ๆ กันจะมีสิ่งก่อสร้างสำคัญมากมาย ทั้งพระราชวัง อารามหลวง และอื่นๆ ตอนที่เริ่มสร้างใหม่ๆ หอคอยจะอยู่ตรงเกาะเล็กๆ ริมแม่น้ำ Tagus แต่ปัจจุบันตัวเกาะเชื่อมติดกับชายฝั่งเมืองเบเลม ซึ่งจุดนี้จะเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยมาก ราวกับเป็นปราสาทกลางทะเลเลยล่ะ

Lisbon, Portugal

Cr. charlieswanderings.com

ยื่นวีซ่าโปรตุเกส คลิก

แนะนำไปแค่ 12 จุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คยุโรป พอให้เป็นไอเดียในการท่องเที่ยวถ่ายรูปในยุโรปไม่มากก็น้อย ซึ่งเชื่อว่ายังมีอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวในยุโรปที่รอให้เราไปเช็คอินอีกมากมาย ลองออกแบบไปเดียถ่ายรูปเก๋ๆ กันนะคะ เที่ยวยุโรปครั้งต่อไปต้องสนุกกว่าเดิมแน่นอนค่ะ


ส่อง 10 เมืองสวยในโปรตุเกส

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในทวีปยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

ท่องดินแดนสหราชอาณาจักร อังกฤษ - สกอตแลนด์ (United Kingdom)

สหราชอาณาจักร อาณาจักรในฝันที่ใครหลายคนอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสวยๆ ของที่นี่สักครั้ง ทั้งอังกฤษดินแดนแห่งผู้ดี และเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของสกอตแลนด์ ความสวยงามของสถาปัตยกรรม สภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าดูไปหมด ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

Germany Bucket List 10 เมืองในเยอรมนีที่ต้องเยือนสักครั้งในชีวิต

เยอรมนี เป็นประเทศที่มีเมืองสวยๆ มากมาย ทั้งเมืองที่มีหมู่บ้านหน้าตาน่ารัก เมืองที่มีปราสาทสวยงามราวกับเทพนิยาย และเต็มไปด้วยบรรยากาศดีๆ สบายๆ น่าเที่ยวมาก เราจะพาไปชมเมืองอื่นในเยอรมันที่นอกเหนือจากกรุงเบอร์ลิน กับ 10 เมืองน่าเที่ยวในเยอรมนีที่ควรต้องไปสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!