ค้นหาบทความ:

สัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ไม่ยากอย่างที่คิด!

สัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ไม่ยากอย่างที่คิด!

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่าการขอวีซ่าอเมริกายาก คนสัมภาษณ์ไม่ผ่านเยอะ ต้องบอกว่าที่ได้ยินมาก็ไม่ผิด แต่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะจริงๆแล้วการขอวีซ่าอเมริกาไม่ได้ยาก แต่การสัมภาษณ์นั้นถือเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจอนุมัติวีซ่า ฉะนั้น WonderfulPackage ของเราจะมาแชร์เคล็ดลับการเตรียมตัวสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกาเพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนได้เตรียมความพร้อมก่อนไปสัมภาษณ์วีซ่ากันค่ะ ก่อนไปสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา เราต้องเตรียมอะไรบ้างมาดูกันค่ะ...

เตรียมเอกสารวีซ่า

ผู้สมัครจะต้องเตรียมเอกสารยื่นวีซ่าให้พร้อม โดยหลักเกณฑ์ง่ายๆคือแยกเอกสารแต่ละประเภทให้หยิบใช้และหาง่าย ได้แก่

  • เอกสารส่วนตัว
  • เอกสารส่วนของสปอรต์เซอร์(ถ้ามี)
  • เอกสารการเงิน
  • เอกสารตอบรับจากโรงเรียนในอเมริกา
  • เอกสารสมัครหรือนัดสัมภาษณ์วีซ่า (ใบนัดหมายสัมภาษณ์, ใบสมัครวีซ่า DS-160, ใบเสร็จชำระค่าวีซ่า)

เมื่อเตรียมครบและแยกตามประเภทไว้แล้วจะช่วยให้เมื่อถึงเวลาสัมภาษณ์หรือเมื่อเจ้าหน้าที่สถานทูตขอ สามารถหยิบยื่นให้ได้ทันที ส่วนนี้บ่งบอกถึงความพร้อมของผูสมัครได้ไม่มากก็น้อยค่ะ และขอแนะนำเพิ่มเติมสำหรับผู้สมัครที่มีพาสปอร์ตเล่มเก่าหรือเคยได้วีซ่าประเทศอื่นๆมาก่อน ควรนำไปแสดงด้วยได้เลยนะคะ ประวัติการได้รับวีซ่าต่างๆอาจช่วยเพิ่มโอกาสการอนุมัติวีซ่านักเรียนอเมริกาได้ด้วยค่ะ

เตรียมตัวซักซ้อมก่อนวันสัมภาษณ์วีซ่า

ก่อนการมาสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ผู้สมัครควรซักซ้อมเพื่อเตรียมตอบคำถามจากการสัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาใช้การสัมภาษณ์ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้วแต่เจ้าหน้าที่ผู้สัมภาษณ์จะเลือกสอบถาม ดังนั้นผู้สมัครควรเตรียมความพร้อมทั้ง 2 ภาษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตอบภาษาอังกฤษ เพราะส่วนนี้ก็จะทำให้เจ้าหน้าที่สถานทูตเห็นถึงความพยาม และเห็นจุดประสงค์ในการไปเรียนว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้สมัครมีความตั้งใจ และเรื่องที่ผู้สมัครต้องเจอและควรจดจำข้อมูลไว้เพื่อตอบคำถามตอนสัมภาษณ์วีซ่า เช่น

  • ผู้สมัครต้องให้ข้อมูลได้ครอบคลุมทั้งข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลเกี่ยวกับคอร์สเรียน และข้อมูลของสปอรต์เซอร์หรือผู้สนับสนุน
  • ผู้สมัครต้องรู้รายละเอียดหลักสูตรที่จะไปเรียน เช่น เรียนหลักสูตรอะไร? เริ่มเรียนเมื่อไหร่? ทำไมถึงเลือกเรียนหลักสูตรนี้? เรียนจบแล้วมีแพลนอย่างไร? นำความรู้ที่ได้ไปทำอะไรต่อ? ทำไมถึงเลือกเรียนสถาบันนี้? หรือที่เมืองนี้? เป็นต้น
  • ผู้สมัครต้องเตรียมตำตอบสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่อาจถูกถามคือ ทำไมไม่เรียนในเมืองไทย?

ที่พูดถึงข้างต้นนี้สิ่งสำคัญเลยคือผู้สมัครต้องตอบคำถามให้ตรงกับที่กรอกไว้ในใบสมัครวีซ่าด้วยนะคะ เพราะถึงแม้ว่าตอบคำถามได้แต่ข้อมูลไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่กรอกไว้ในใบสมัครวีซ่า สถานทูตอาจมองว่าผู้สมัครให้ข้อมูลเท็จ และส่งผลให้ไม่ผ่านการสัมภาษณ์วีซ่าก็เป็นได้

เตรียมพร้อมในวันสัมภาษณ์วีซ่า

ในวันนัดหมายสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ผู้สมัครควรไปถึงสถานทูตก่อนเวลานัดหมายอย่างน้อย 30 นาที อย่าลืมที่จะเช็คการเดินทางและคำนวนเวลาที่จะใช้เดินทางให้ดี และแต่งกายให้สุภาพ เรียบร้อย ดูดี เพราะการแต่งการไปสัมภาษณ์วีซ่าถือเป็นสิ่งสำคัญเล็กๆน้อยๆที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จะเรียกสัมภาษณ์ตามลำดับคิว สิ่งสำคัญในวันสัมภาณ์คือ การควบคุมสติ อย่าตื่นเต้น ย้ำว่าอย่าตื่นเต้น! เพราะถ้าควบคุมไม่ได้อาจจะทำให้ลืมคำตอบที่เตรียมมาทั้งหมด และความมั่นใจในการตอบคำถามเป็นสิ่งสำคัญ อย่ากลัว! ถ้าเจ้าหน้าที่ถามมาแล้วเราตอบคำถามได้ทันทีโอกาสที่วีซ่าจะผ่านสูงมาก หากฟังไม่ทัน หรือไม่เข้าใจคำถาม สามารถบอกให้เจ้าหน้าที่ทวนคำถามอีกครั้งได้ แต่ไม่ควรทวนคำถามทุกครั้งเพราะจะทำการสัมภาษณ์สะดุดได้

สำหรับการสัมภาษณ์วีซ่าอเมริกาจะทราบผลทันทีหลังจากสัมภาษณ์เสร็จ ในกรณที่วีซ่าผ่านทางสถานทูตจะขอเก็บพาสปอร์ตของเราไว้เพื่อนำไปติดสติ๊กเกอร์วีซ่า (Visa Label) แต่ในกรณีที่วีซ่าไม่ผ่านสถานทูตจะแจ้งให้ผู้สมัครทราบทันทีและจะคืนเอกสารทั้งหมดให้เลยเช่นกัน

รู้แล้วใช่มั้ยคะว่าการสัมภาษณ์วีซ่านักเรียนอเมริกา ไม่ได้มีอะไรยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ที่สำคัญต้องพกความมั่นใจไปด้วย อย่างไร WonderfulPacakge ก็ขอเป็นกำลังใจและอวยพรให้คนที่กำลังจะสัมภาษณ์วีซ่าผ่านกันทุกคนเพื่อที่จะได้ไปเรียนตามฝันกันได้สำเร็จนะคะ และอย่าลืมว่า เตรียมตัวดี มีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน!! สำหรับใครที่ต้องการข้อมูลหรือคำแนะนำเพิ่มเติมสามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงามผู้เชี่ยวชาญของ WonderfulPackage ของเราได้เลยค่ะ

บริการยื่นวีซ่านักเรียนสหรัฐอเมริกา


ยื่นวีซ่านักเรียนออสเตรเลีย ต้องมีเงินในบัญชีเท่าไหร่?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

TOP 10 BEST IN TRAVEL 2022 ประเทศที่น่าไปท่องเที่ยวที่สุดในโลก by Lonely Planet

Lonely Planet ได้เดินทางท่องรอบโลก และได้คัดเลือก 10 สุดยอดประเทศที่ดีที่สุด ที่ควรแก่การไปเยี่ยมชม TOP 10 BEST IN TRAVEL 2022 เตรียมแพลนกันยาวๆ จัดกระเป๋าแล้วไปกันเลย

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

Top 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน

มหานครนิวยอร์ก ดินแดนศิวิไลซ์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่ใครๆ เดินทางมาอเมริกาก็ต้องไปเยือนนิวยอร์กให้ได้สักครั้ง ด้วยสถานที่ที่เต็มไปด้วยแลนด์มาร์กสำคัญๆ ของโลกหลายแห่ง และเราได้รวบรวมลิสต์มาไว้แล้วกับ 10 ที่เที่ยวนิวยอร์ก ไปแล้วต้องเช็คอิน!!

รู้จักกับ 27 มรดกโลกแห่งใหม่จาก UNESCO

บนโลกใบนี้มีอีกหลายสถานที่ที่เรายังไม่เคยสัมผัส โดยเฉพาะมรดกโลกที่ควรค่าแก่การรักษา ซึ่งในปีนี้ทางยูเนสโก (UNESCO) ได้ประกาศรายชื่อมรดกโลกแห่งใหม่จำนวน 27 แห่ง เป็นที่ใดบ้างไปดูกัน

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 อันดับชายหาดที่ดีที่สุดในปี 2021 โดย Tripadvisor

ใครที่ชื่นชอบ ทะเล หาดทราย สายลม แสงแดด ต้องดูเลยค่ะ เพราะทาง Tripadvisor เว็บไซต์รีวิวเรื่องเที่ยวยอดนิยมเค้าจัดอันดับมาแล้ว มาดูกันว่าชายหาดที่ทาง Tripadvisor บอกว่าน่าไปที่สุดในปี 2021 ที่ผ่านมามีความน่าไปขนาดไหน มาสัมผัสความงามพร้อมๆ กันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!