ค้นหาบทความ:

เที่ยวพม่าตามรอยละครช่อง 3 น้องเมยกับพี่เธียรไปไหว้พระพม่าเมืองไหนบ้าง มาดูกัน

ตามรอยน้องเมยพี่เธียรไป Myanmar | เที่ยวพม่า อกเกือบหัก แอบรักคุณสามี

ยังฟินกันไม่หยุดฉุดไม่อยู่กับความน่ารักของน้องเมยและพี่เธียรใน อกเกือบหักแอบรักคุณสามี แล้วยิ่งมีฉากฟินๆ ของน้องเมยที่พาพี่เธียรไปเที่ยวพม่า เก็บภาพสวยๆ สุดโรแมนติกมาให้คนดูได้ดูแบบอิ่มเอมใจกันไปแล้ว คนใจแข็งแบบพี่เธียรจะหนีน้องเมยไปไหนพ้น เอาเป็นว่าใครที่ยังอินกับละครไม่พอ อยากจะตามไปฟินให้ถึงพม่า มาดูแต่ละที่กันเลยว่าน้องเมยพาไปเที่ยวที่ไหนในพม่ากันบ้าง 

พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง

เจดีย์ชเวดากอง

มหาเจดีย์ชเวดากอง แอบฟินเล็กๆ กับฉากแอบมองตอนไหว้พระประจำวันเกิด เจดีย์ชเวดากองเป็นเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของพม่า ซึ่งนอกจากจะมีการไปสรงน้ำพระประจำวันเกิด ก็ไปนั่งขอพรกับองค์พระเจดีย์ตรงลานอธิษฐาน รวมไปถึงบริเวณรอบๆ ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพร ซึ่งก็แอบมีฉากที่เมยไปขอพรแล้วเอารูปพี่เธียรไปใส่ไว้ในปากสิงห์นั่นเอง 

พระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตยี เมืองย่างกุ้ง

พระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตยี

ฉากขอพรสุดซึ้งในวัดนี้ กับความในใจทั้งหมดของเมยที่มี พระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตยี เป็นพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในพม่า และยังมีพระพักตร์ที่งดงาม จึงมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า พระนอนตาหวาน 

ทะเลสาบอินเล เมืองยองฉ่วย

ทะเลสาบอินเล

จากที่กำลังอินๆ อยู่ก็ดันเห็นน้ำตาน้องเมยซะแล้ว นึ่คงเป็นเหตุผลที่เมยพาพี่เธียรเที่ยวในวันนี้สินะ ที่ทะเลสาบอินเลมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนทะเลสาบไหนๆ ก็คือรูปแบบการหาปลาของชาวประมงที่นี่ เป็นชาวอินคาที่สามารถพายเรือด้วยเท้าข้างเดียว และอุปกรณ์การจับปลาที่บอกเลยว่าไม่เหมือนใครจริงๆ

เจดีย์ชเวสิกอง เมืองพุกาม

มหาเจดีย์ชเวสิกอง

โปรแกรมทัวร์ไหว้พระพม่าที่พี่เธียรพาน้องเมยไปไหว้วัดแรกคือ มหาเจดีย์ชเวสิกอง ไปนั่งดูเงายอดเจดีย์ในน้ำ จ้องตากันให้ฟินไปอีก และที่ทำเอาพี่เธียรอึ้งก็คงจะเป็นการขอความรักของเมย ที่ทุกๆ วัดต่อจากนี้ก็จะขอแต่เรื่องความรัก.. ที่นี่คือหนึ่งในห้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดแห่งพม่า เชื่อว่าบรรจุพระสารีริกธาตุและพระทันตธาตุของพระพุทธเจ้า การอธิษฐานกับเจดีย์ชเวสิกองนั้น เชื่อว่า เมื่อมาไหว้ที่นี่จะทำอะไรก็สำเร็จ ชนะศัตรู ส่วนแอ่งน้ำที่เอาไว้ดูเงายอดเจดีย์นั้นคือ หลุมสมดุล ที่เป็นความชาญฉลาดของคนสร้างเจดีย์เอาไว้มองยอดเจดีย์ไม่ให้เอียงในตอนก่อสร้างนั่นเอง

วัดอนันดา เมืองพุกาม

วัดอนันดา พุกาม

วัดอนันดาเป็นวัดในเมืองพุกามที่มีความสวยงามมากที่สุด โดยเฉพาะเจดีย์สีขาวที่โดดเด่น และภายในวัดยังมีพระยืนแกะสลักจากไม้สักตั้งอยู่ทั้งสี่ทิศ ความแปลกคือมีองค์หนึ่งคือองค์พระสัสสปะ เวลาเรามองจากระยะไกลจะดูเหมือนพระกำลังยิ้ม แต่เมื่อมองดูใกล้ๆ จะเหมือนกับหน้าบึ้ง และยังมีช่องที่เจาะให้แสงลอดลงมาส่องเฉพาะตัวพระ ซึ่งทำให้พระแสงสีทองสวยงามมาก จึงถือได้ว่าเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมชั้นเอกสวยที่สุดในพุกาม

วัดติโลมินโล เมืองพุกาม

วัดติโลมินโล

วัดที่เมยสอนบทสวดให้พี่เธียร นำมาซึ่งเงื่อนไขตามมาซึ่งถ้าพี่เธียรแปลบทสวดได้ได้ก็จะคืนทะเบียนสมรสให้ วัดแห่งนี้มีวิหารสูงใหญ่ที่เห็นมาแต่ไกล เป็นวิหาร 3 ชั้น สูง 46 เมตร วิหารแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นวิหารองค์สุดท้ายที่มีการสร้างในแบบสถาปัตยกรรมพุกาม และยังคงสภาพที่สมบูรณ์มากๆ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าติโลมินโล โดยตำนานกล่าวว่าได้มีการใช้ฉัตรในการเสี่ยงทางองค์รัชทายาท โดยการให้องค์ชายที่จะรับคัดเลือกนั่งล้อมวง ฉัตรตกไปที่ผู้ใด ผู้นั้นจะได้เป็นรัชทายาทสืบต่อไป ซึ่งเมื่อได้ขึ้นครองราชย์ตามการเสี่ยงทายนั้นจึงได้สร้างเจดีย์แห่งนี้เป็นอนุสรณ์ จึงมักมีคนเรียกที่นี่ว่าวัดฉัตรตั้ง

เจดีย์ธรรมยันจี พุกาม

เจดีย์ธรรมยันจี พุกาม

ฉากนั่งรถม้าแล้วก็ซึ้งกับน้ำตาเมยอีกครั้ง เห็นเจดีย์อยู่ไกลๆ และหุ่นกระบอกที่พี่เธียรแอบถ่ายรูปน้องเมยยังไงล่ะ เจดีย์แห่งนี้ถือว่าเป็นเจดีย์ที่ยิ่งใหญ่และแข็งแรงที่สุด เพราะว่าสร้างด้วยอิฐแดง และมีลักษณะของเจดีย์แบบสี่เหลี่ยมคล้ายกับวัดอนันดา บริเวณด้านหน้าวัดเราจะเห็นหุ่นกระบอกพม่าเรียงรายเต็มไปหมด สามารถซื้อกลับไปเป็นที่ระลึกได้ 

ทะเลเจดีย์ เมืองพุกาม

ทะเลเจดีย์ พุกาม

ปิดท้ายของวันกับประโยคเบาๆ แต่ลึกไปถึงใจเมย เพราะนี่คงเป็นรูปคู่รูปแรกและรูปเดียวที่เมยได้ถ่ายคู่กับพี่เธียรแล้วสินะ ก่อนที่เมยจะขอลาจากไป ที่นี่เราจะเห็นภาพทะเลเจดีย์ พร้อมกับบอลลูนสวยๆ ที่ขึ้นอยู่เต็มไปหมด ซึ่งการมาชมทะเลเจดีย์นั้นเราสามารถขึ้นไปยังจุดชมวิวแล้วมองลงไปข้างล่างเห็นวิวทะเลเจดีย์สี่พันองค์ หรือใครอยากจะขึ้นบอลลูนไปชมก็ได้เช่นกัน 

บอกเลยว่าแต่ละที่ถ้าเราไปเองจริงๆ ก็อาจจะไม่ได้เที่ยวภายในหนึ่งวันเหมือนในละคร แต่รับรองว่าทุกที่สวยน่าไปจนต้องไปตามรอยให้ครบ

ตามรอยพี่เธียรน้องเมยไปเที่ยวพม่า


เยือนมนต์เสน่ห์แห่ง พุกาม มัณฑะเลย์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทะเลสาบอินเล - พม่า

ทะเลสาบอินเล - พม่า ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ของรัฐฉาน อยู่ห่างจากเมืองตองยีไม่ถึง 30กิโลเมตร พบวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชาวอินเล

เที่ยวพม่า ชมประเพณีแห่พระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธา ณ ทะเลสาบอินเล

ไปเที่ยวพม่า ร่วมเทศกาลพระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธาที่ปิดทองจนไม่เห็นองค์พระ มีประเพณีแห่พระบัวเข็มที่ทะเลสาบอินเลเป็นประจำทุกปี

เที่ยวพม่า รู้จักกับภูมิประเทศ พม่า กันก่อน

ที่ตั้ง : ประเทศพม่าตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 28 องศา 30 ลิปดา ถึง 10 องศา 20 ลิปดาเหนือ ภูมิประเทศตั้งอยู่ตามแนวอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันทำให้มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 2,000 ไมล์ และมีหาดที่สวยงามเก่าแก่บริสุทธิ์อยู่หลายแห่ง

ประวัติศาสตร์ พม่า

ประวัติศาสตร์ของพม่านั้นมีความยาวนานและซับซ้อน มีประชาชนหลายเผ่าพันธุ์เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ เผ่าพันธุ์เก่าแก่ที่สุดที่ปรากฏได้แก่มอญ ต่อมาราวพุทธศตวรรษที่ 13 ชาวพม่าได้อพยพลงมาจากบริเวณพรมแดนระหว่างจีนและทิเบต

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง มหาเจดีย์ชเวซิกอง เมืองพุกาม เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ กับความอัศจรรย์ 9 ประการ พระมหามัยมุนี แห่งมัณฑะเลย์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพม่า

เที่ยวพม่า สักการะ 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของพม่า

ชื่นชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุประจำปีเกิดของปีมะเมีย สักการะพระธาตุมุเตา สูงที่สุดของพม่า ไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พระธาตุประจำปีเกิดของปีจอ

วิธีขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ ที่พม่า อย่างไรให้ได้ผล?

เทพทันใจและเทพกระซิบ สองเทพแห่งพม่าที่คนไทยเรานิยมเดินทางไปขอพรกัน เชื่อว่าจะช่วยให้สมปรารถนาได้ตามที่ขอ สำหรับใครที่เดินทางไปพม่าอยากจะไปขอพรเทพทันใจ เรามีวิธีการไหว้ขอพรมาฝาก

พระตาหวาน พระนอนพม่าที่ตาหวานที่สุด

พระตาหวาน วัดเจ๊าทัตยี พระนอนองค์ใหญ่ที่ตาหวานที่สุด ด้วยพระพักตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม จีวรพริ้วไหวราวกับจองจริง และภาพวาดรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

อาหารยอดนิยมของชาวพม่า

ที่นี่เป็นร้านชากาแฟสไตล์สภากาแฟเมืองไทยมากกว่า และส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายนั่ง เหมือนมีการแบ่งแยกนิดๆ จะแปลกๆถ้าผู้หญิงไปนั่ง จะเปิดแต่เช้าเลย มีอาหารที่ขายร่วมด้วย เช่น ปาท่องโก๋ (ที่นี่เรียกประมาณ อิ่วเจ๋ คล้ายภาษาแต้จิ๋วเรย)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!