ค้นหาบทความ:

เที่ยวมัลดีฟส์ มีเทศกาลไหนน่าสนใจบ้าง

 เที่ยวมัลดีฟส์Cr. www.chezchiara.com

เนื่องจากชาวมัลดีฟส์ส่วนใหญ่เป็นมุสลิม ดังนั้นจึงให้ความสำคัญกับช่วงเดือนเก้าของปฏิทินจันทรคติของอิสลาม ซึ่งถือเป็นเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอด

Eid-ul ?lhaa
 
เทศกาลบวงสรวง ตรงกับวันที่ 10 เดือน Zul Hiija หรือวันที่ 66 หลังวันเสร็จสิ้นการถือศีลอด เป็นช่วงวันหยุดยาวของชาวมัลดีฟส์ ราว 5-7 วัน ในช่วงนี้ผู้คนนิยมเดินทางไปเยี่ยมญาติพี่น้องเพื่อนฝูงตามเกาะต่างๆ และมีการแสดงดนตรี เต้นรำ และกีฬาพื้นเมืองร่วมกับการเต้นรำและดนตรีสมัยใหม่

Kuda Eid

วันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด ในตอนเช้าชาวมุสลิมจะเดินทางไผปสวดมนต์ที่มัสยิด จากนั้นจะมีการฉลองที่บ้าน เชิญญาติพี่น้อง เพื่อน และเพื่อนบ้านมาร่วมรับประทานอาหาร ถือเป็นช่วงวันหยุดยาว 3 วัน


วันประสูติศาสดา
ชาวมัลดีฟส์เฉลิมฉองวันคล้ายวันประสูติศาสดาเช่นเดียวกับชาวมุสลิมทั่วโลก มีการเชิญแขกไปร่วมรับประทานอาหารที่บ้าน
นอกจากนี้ยังมีวันหยุดประจำปี ได้แก่

  • วันปีใหม่สากล ( 1 มกราคม)
  • วันฉลองอิสรภาพ ( 26 กรกฎาคม)
  • มีขบวนพาเหรดและกิจกรรมเฉลิมฉลองบริเวณจัตุรัสกลางเมืองมาเล่
  • วันสาธารณรัฐ (11 พฤศจิกายน) เป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่มัลดีฟส์เปลี่ยนมาเป็นสาธารณรัฐ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1968
  • วันชาติมัลดีฟส์ เป็นเทศกาลฉลองชัยในโอกาสที่ Mohamed Thakurufaanu ขับไล่พวกโปรตุเกสไปจากประเทศได้เมื่อปี 1573 โดยยึดเอาวันที่หนึ่งของเดือน Rabee ul Awwal อันเป็นเดือนที่ 3 ของปฏิทินจันทรคติของอิสลามเป็นวันฉลอง

ทัวร์มัลดีฟส์ ในราคาถูกกว่าใคร


เที่ยวมัลดีฟส์ กับกิจกรรมสุดชิคบนเกาะสวรรค์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

อาหารมัลดีฟส์ ชาวมัลดีฟส์เค้ากินอาหารแบบไหนกันนะ

ที่เกาะมัลดีฟส์ มีอาหารมัลดีฟส์แบบดั้งเดิม ซึ่งมักจะมีส่วนประกอบสามรายการหลัก คือ มะพร้าว ปลา และแป้ง นำมาผสมกับเครื่องปรุงอื่นๆ กลายเป็นอาหารมัลดีฟส์แบบดั้งเดิม

เที่ยวมัลดีฟส์ จะไปเที่ยวฤดูกาลไหน

เที่ยวมัลดีฟส์ จะไปเที่ยวฤดูกาลไหน มัลดีฟส์มี 2 ฤดูกาล แต่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งการเดินทางก็สะดวก มีทั้งเรือเฟอร์รี่ เครื่องบิน และรถแท็กซี่

วัฒนธรรม มัลดีฟส์ และประเพณีมัลดีฟส์ เป็นอย่างไรกันนะ

วัฒนธรรม มัลดีฟส์ เป็นอย่างไรกันนะ มัลดีฟส์ มีความเป็นมาเกี่ยววัฒนธรรมประเพณีอย่างไร ในแต่ละประเทศก็มีขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมแตกต่างกันออกไป มัลดีฟส์ก็เช่นเดียวกัน มีความเป็นมาเกี่ยววัฒนธรรมประเพณีที่น่าสนใจไม่แพ้กับที่อื่นเลยทีเดียว

เกาะมัลดีฟ อยู่ประเทศไหน...ถ้าไม่ไปติดเกาะจะเที่ยวไหนได้บ้าง

เกาะมัลดีฟ อยู่ประเทศไหน เมื่อพูดถึงการไปเที่ยวมัลดีฟส์ คงจะนึกถึงทะเล หาดทราย สายลม และกิจกรรมทางทะเลต่างๆ ทั้ง ดำน้ำดูปะการัง พายเรือแคนู เป็นต้น แต่ที่มัลดีฟส์ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่น่าสนใจให้เที่ยวชมอีกมาก

มัลดีฟส์ ไม่ใช่ เมาดีฟ นอกจากจะสวยแล้ว ยังมีศิลปะการแสดงที่น่าสนใจอีกนะ

มัลดีฟส์ ไม่ใช่ เมาดีฟ นอกจากจะสวยแล้ว ยังมีศิลปะการแสดงที่น่าสนใจอีกนะ อีกทั้งยังมีนโยบายต่างประเทศที่กระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้มัลดีฟส์เป็นเมืองน่าเที่ยวมากทีเดียว

Maldives Bandos Island เกาะบันโดส มัลดีฟส์

Maldives Bandos Island เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนเขต North Male Atoll ของหมู่เกาะมัลดีฟส์ เป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่รักโลกใต้ท้องทะเล

Review Exclusive Resort @Thulhagiri Island Resort & Spa

ฮั่นแน่! ถ้าถามหลายๆ คนที่ชื่นชอบการอาบแดดริมชายหาดแล้วล่ะก็ Thulhagiri Island Resort & Spa ที่พักกลางทะเลมัลดีฟส์ก็ต้องเป็นลิสต์รายชื่อทะเลที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอนจ้า ด้วยความน้ำใสเห็นตัวปลาแบบชัดแจ๋วเอย น้องฉลามแหวกว่ายไปมาแบบใกล้ชิดสุด

มัลดีฟส์ แบ่งเขตการปกครองเป็นแบบไหน

มัลดีฟส์ แบ่งเขตการปกครองเป็นแบบไหน เป็นที่รู้กันดีว่า มัลดีฟส์ นั้นเป็นประเทศที่มีหมู่เกาะอยู่มากมาย ซึ่งในการปกครองของมัลดีฟส์นั้น ได้แบ่งออกเป็น 19 เขต หรืออะตอล (atoll)

Top 5 Resort All-Inclusive in Maldives

มัลดีฟส์ เป็นหมู่เกาะที่ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝันว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นทะเลสวย น้ำใส ปะการัง หรือแม้แต่ที่พักก็สวยไม่แพ้ที่ใดในโลก ถือว่าเป็นหมู่เกาะที่เรียกได้ว่า เกาะสวาท หาดสวรรค์ จริง ๆ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมรีสอร์ทที่ติดอันดับ Top 5 All-Inclusive in Maldives

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!