ค้นหาบทความ:

Review Exclusive Resort @Thulhagiri Island Resort & Spa

Review Thulhagiri Island Resort & Spa

ฮั่นแน่! ถ้าถามหลายๆ คนที่ชื่นชอบการอาบแดดริมชายหาดแล้วล่ะก็ Thulhagiri Island Resort & Spa ที่พักกลางทะเลมัลดีฟส์ก็ต้องเป็นลิสต์รายชื่อทะเลที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอนจ้า ด้วยความน้ำใสเห็นตัวปลาแบบชัดแจ๋วเอย น้องฉลามแหวกว่ายไปมาแบบใกล้ชิดสุดๆ เอย ก็พักผ่อนแบบสุดส่วนตัวเอย วิวเอย ความโรแมนซ์ต่างๆ เอย คงไม่ต้องพูดเยอะมากมาย ถ้าอยากไปพักแบบชิลล์ๆ สบายๆ ตามเรามาได้เล้ยยย 

Sim Internet

เย้! ถึงซะทีประเทศมัลดีฟส์ ถึงปุ๊บ ผิวก็ไหม้ปั๊บเลยจ้า พอผ่าน ตม. มาได้เราก็ไม่รีรอ เพราะชีวิตนี้ขาด Internet ไปก็คงเหมือนขาดอะไรในชีวิตแน่ๆ ว่าแล้วก็ไปซื้อ Sim Internet กันดีกว่า เราจะได้ไม่พลาดทุกการสื่อสาร หลังจากซื้อ Sim เสร็จแล้วเราก็มารอที่เคาท์เตอร์ แถว ท่าเรือ จะมีป้ายรีสอร์ทติดอยู่ด้านบนเคาท์เตอร์ ตอนนี้เราไปรออยู่เคาท์เตอร์ที่ 15 เพื่อรอเวลาพนักงานทางรีสอร์ทมารับเข้าพักที่รีสอร์ทกันต่อจ้า การเดินทางไปที่พักมี 2 แบบจ้า ใครสะดวกแบบไหน สามารถเลือกได้เลย

  • เรือเร็ว (Speed Boat) 
  • เครื่องบินน้ำ (Sea Plane) 

แต่ทางน้องวันเดอร์เลือก Speed Boat เพราะที่พักน้องวันเดอร์อยู่ไม่ไกลจากสนามบินเท่าไหร่เอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ก็ถึงที่พักแล้วจ้า

 Speed Boat

ช่วงที่น้องวันเดอร์เดินทางไปจะเป็นฤดูฝนพอดีจ้า (ช่วงเดือนมิถุนายน) แต่ตกได้ไม่นานประมาณ 15-20 นาที ก็หยุดแล้ว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 29-32 องศาเซลเซียส แดดแรงพอเอาเรื่องเลยจ้า แต่ด้วยความที่เป็นหมู่เกาะสภาพอากาศเลยมีความชื้น และยังมีทะเลล้อมรอบ ทำให้เรารู้สึกไม่ร้อนแสบเหมือนแดดบ้านเรา ความพิเศษของมัลดีฟส์คือ 'เราสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี' นั่นเอง

ผู้ร่วมชะตากรรม

การที่เราจะเริ่มเดินทางมาเที่ยวต่างประเทศสักครั้ง เราต้องศึกษาคร่าวๆ ก่อน อย่างเช่น สกุลเงินของมัลดีฟส์เรียกว่า รูฟียาห์ แต่ก็สามารถใช้เงิน US ดอลล่าร์ได้ หรือภาษาที่เค้าใช้สื่อสารกัน และแน่นอนว่าเราใช้ภาษามือ ผ่าม! แต่เราไม่กลัว เพราะว่ามีพี่ๆ มาด้วย ช่วยได้เยอะในการสื่อสาร แต่พนักงานบางคนก็พูดภาษาไทยได้ มันเลยง่ายในการสื่อสารในเรื่องต่างๆ จ้า รับรองว่าใครจะมาเที่ยวมัลดีฟส์ไม่ต้องกลัวจ้า เพราะน้องวันเดอร์ก็ yes, no, ok, thankyou เหมือนกันจ้า เหมาะแล้วกับฉายา 'เกาะสวาท หาดสวรรค์' ชาตินี้ได้ตายตาหลับแล้วแกร๊! หลังจากนี้น้องวันเดอร์จะรีวิวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง อาหารการกิน ที่พัก บรรยากาศ จะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลยจ๊ะพี่จ๋า

ช่วงที่ราคาถูกที่สุด พฤษภาคม - ตุลาคม
ช่วงที่น่าเที่ยวที่สุด พฤศจิกายน - เมษายน

Welcome Drink

และแล้วเราก็มาถึงที่พักกันซะที Thulhagiri Island Resort & Spa นั่นเอง เดินทางทั้งวันเพลียมากจ้า ความน่ารักของที่รีสอร์ทนี้ พอลูกค้ามาถึงเค้าจะให้มารอบริเวณที่รับรองนักท่องเที่ยว และมี Welcome Drink ต้อนรับ เป็นน้ำส้มคั้นนั่นเอง นั่งรอสักครู่พนักงานก็จะนำกุญแจห้องพักมาให้ และพาเราไปที่ห้องพักจ้า

ที่พัก

เมื่อได้รับกุญแจห้องเรียบร้อยแล้ว จะมีพนักงานนำรถเข็นมาบริการนำกระเป๋าเสื้อผ้าให้เราจนถึงห้องพักเลยล่ะค่า ให้อารมณ์ลูกคุณหนูเลยจ้า 

วันนี้น้องวันเดอร์เดินสำรวจห้องพักจนทั่ว ก็พบว่าส่วนใหญ่ที่พักมัลดีฟส์จะมี 3 แบบ ได้แก่

1. ที่พักบนเกาะมัลดีฟส์ มีทั้งเกสต์เฮาส์และรีสอร์ท ที่อยู่บนเกาะมัลดีฟส์ ราคาจะถูกสุด 

2. ที่พักริมชายหาดมัลดีฟส์ เป็นที่พักติดชายหาดมัลดีฟส์ ออกมาเดินเล่นรับลมทะเลชิลล์ๆอยู่ริมชายหาด ราคาจะสูงขึ้นมาอีกหน่อย 

3. ที่พักกลางทะเลมัลดีฟส์ ที่พักมัลดีฟส์ ที่ตั้งอยู่กลางน้ำ ชมบรรยากาศวิวทะเลแบบ 360 องศากันเลยทีเดียว 

น้องวันเดอร์ขอบอกเลยว่า ไปถึงมัลดีฟส์ทั้งที ต้องจองแบบที่พักกลางทะเลมัลดีฟส์กันสิพี่ บอกเลยว่าได้พักคืนนึง ประทับใจจนลืมไม่ลงเลยทีเดียวจ้า

ทางเดิน

อย่าพูดถึงทะเลหรือบรรยากาศในห้องพักเลย แค่ทางเดินเข้ารีสอร์ทแค่เนี้ย ก็ฟินลื้มมมมม!

ห้องพัก

ห้องพักกว้างขวาง เห็นวิวทะเลแบบสุดลูกหูลูกตาแบบนี้ หาที่ไหนไม่ได้แล้วนะแกร๊

อำนวยความสะดวกในที่พัก จะมี Wifi ทั้งในห้อง และที่สาธารณะรอบ ๆ รีสอร์ท เอาเป็นว่าสะดวกสบายสำหรับคนที่ชอบ Social กันเลยทีเดียว ภายในห้องพักส่วนใหญ่จะเป็นเตียงเดี่ยว King size เหมาะสำหรับคู่รักเป็นอย่างมาก อย่างเราไม่มีคู่ก็ต้องนอนเตียงเสริมไป กระซิก... กระซิก...

คิดดูว่าเวลาพักห้องพักกลางทะเลแบบนี้ จะฟินขนาดไหน มองไปทางไหนก็เจอทะเลสีใสๆ แถมมีบันไดจากห้องสามารถลงไปแหวกว่ายเล่นกับน้องปลาได้เลย อือหื้มม ไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายแล้ว ต้องลองไปสัมผัสกันเองจ้า

Maldives

วิวจากหลังห้องพักก็จะประมาณนี้ ฟินต่อไม่รอแล้วน้าาาาา

ร้านอาหาร

มาถึงโซนอาหารกันแล้วละ อาหารของที่นี่จะเป็นอย่างไร มาดูหน้าตากันเลย 

มาถึงเรื่องของอาหารการกิน เราจองห้องพักแบบรวมอาหารเช้า และค่ำ อาหารเช้าก็จะมีประมาณนี้ ไข่ ขนมปัง สลัด น้ำส้ม นม เหมือนอาหารเช้โรงแรมทั่วๆไป อาหารค่ำมีค่อนข้างหลากหลาย ฝรั่ง ไทย จีน ทั้งข้าว ทั้งเส้น อาหารไทยที่เจอวันนั้นก็มี แกงพะแนงกับต้มยำ รสชาติใช้ได้ ถึงแม้จะไม่แซบเหมือนที่ไทย แพ็คเกจที่เราจองมาเป็นแบบ All Inclusive เครื่องดื่มไม่อั้น ทั้งของมึนเมา หรือ จะน้ำอัดลม เราสามารถกินได้เต็มที่ ไม่มีคิดเงินเพิ่ม มาถึงในส่วนกิจกรรมของที่นี่ก็จะมี ดำน้ำตื้น ล่องเรือชมพระอาทิตย์ขึ้นดูโลมา ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดูโลมา ตกปลา ฯลฯ แต่ละวันจะมีไม่เหมือนกัน ดูได้จากกระดานที่ Reception จะมีเวลาทำกิจกรรมและราคาบอกไว้ (กิจกรรมตรงนี้ต้องจ่ายเพิ่ม ไม่รวมกับค่าห้อง) 

อันนี้คือเราไปถึงโรงแรมวันพฤหัสช่วงบ่ายแล้ว กิจกรรมวันพฤหัสคือ ล่องเรือชมพระอาทิตย์ขึ้นช่วงเช้า ซึ่งเรามาไม่ทัน... เราเลยลงชื่อวันศุกร์เอาไว้ เป็นกิจกรรมดำน้ำตื้นนั่นเองจ้า

มาถึงกิจกรรมสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนะจ๊ะ รีวิวรีสอร์ทที่นี่ก็จะมีกิจกรรมแก้เบื่อให้ทำหลายอย่าง เช่น ปิงปอง โต๊ะบอล นวด สปา เลือกได้ตามอัธยาศัยได้เลยแล้วแต่คนชอบเลยจ้า กิจกรรมพวกนี้ไม่มีการคิดเงินเพิ่มอย่างแน่นอน รู้แบบนี้จะช้าอยู่ทำไม ตามน้องวันเดอร์ไปเที่ยวมัลดีฟส์กันนน

จองที่พัก Thulhagiri Island Resort and Spa


มาทำความรู้จัก 'มัลดีฟส์' ให้มากขึ้นกันดีกว่า

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

OBLU SELECT Sangeli Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์สไตล์ทรอปิคอล

OBLU SELECT Sangeli Maldives สวรรค์สุดชิคที่สดใสรอคุณอยู่ที่มัลดีฟส์ รีสอร์ทที่โรแมนติกและแสนสุข พักในวิลล่าและห้องสวีทสไตล์ทรอปิคอลสุดเก๋ ปลดปล่อยตัวเองในสภาพแวดล้อมที่งดงาม ต้นปาล์มที่ไหว ชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ และทะเลสาบสีฟ้าครามที่ส่องประกาย เติมเต็มชีวิตชีวาด้วยปะการังที่สดใส

หลบความวุ่นวาย ไปฮีลตัวเอง Angaga Island Resort and Spa @Maldives

หากคุณกำลังมองหาสถานที่สักแห่ง ที่หลีกหนีจากความวุ่นวายทั้งปวง ไปเติมพลังให้ชีวิต ให้ร่างกายได้พัก และให้ใจได้ผ่อนคลาย แนะนำ อันกากา ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (Angaga Island Resort and Spa) มัลดีฟส์

Maldives Love เวอร์ 10 เหตุผล ที่ใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ประเทศเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมายหลายร้อยเกาะ แต่ละเกาะก็รายล้อมด้วยทะเลใสๆ ปะการังสวยๆ และความเป็นส่วนตัวแบบเข้าถึงทะเลอย่างแท้จริง ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็อยากไปมัลดีฟส์ และนี่คือ 10 เหตุผล ที่จะทำให้คุณอยากไปมัลดีฟส์ยิ่งกว่าเดิม

พักผ่อนเหนือระดับ แบบส่วนตัว Club Med Finolhu Maldives

หากคุณกำลังมองหารีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เรียบหรูมีระดับพร้อมการบริการที่พิเศษสุด หนึ่งในนั้นต้องมี Club Med Finolhu Maldives เป็นตัวเลือกที่ดีอันดับต้นๆ ด้วยความโดดเด่นเรื่องการพักผ่อนสุดลักซ์ชัวรี่ ห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ทุกห้อง พร้อมมีบัตเลอร์ส่วนตัวคอยให้การบริการ

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ Centara Grand Island Resort & Spa Maldives

เที่ยวมัลดีฟส์แบบ แกรนด์ แกรนด์ กับความงามของทะเลมัลดีฟส์พร้อมบริการสุดพิเศษที่ เซ็นทารา แกรนด์ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา มัลดีฟส์ (Centara Grand Island Resort & Spa Maldives) ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรสีฟ้า ประดับประดาด้วยทางเดินไม้ที่โดดเด่นและอาคารสไตล์โคโลเนียล

ควงคู่ไปเติมความหวานที่มัลดีฟส์ OBLU Select Lobigili Maldives

OBLU SELECT Lobigili เกาะแห่งความรัก สวรรค์สำหรับคู่รัก ที่นี่คือรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ดีไซน์ทันสมัย 'Loabi' หมายถึงความรัก และ 'Gili' ดังนั้นเกาะแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความโรแมนติกแทรกซึมอยู่ทั่วทุกบริเวณ เป็นการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับคู่รัก

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์

Review Grand Park Kodhipparu Maldives แกรนด์ พาร์ค โคดิปปารู มัลดีฟส์ ที่ที่คุณจะได้พบกับสวรรค์บนเกาะที่มีวิลล่าอันน่าทึ่ง ทั้งวิลล่าริมชายหาดและริมน้ำ ชายหาดที่เก่าแก่และทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตา ออกแบบตกแต่งแบบร่วมสมัยได้กลิ่นอายของไม้และหวายแบบดั้งเดิมของมัลดีฟส์

รีสอร์ทมัลดีฟส์ ใกล้ชิดปะการัง Safari Island Resort&Spa Maldives

ซาฟารี ไอส์แลนด์ (Safari Island) รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่จะพาคุณไปพบกับเกาะที่ล้อมรอบด้วยหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลสวยใส และแนวปะการังที่สมบูรณ์ สวรรค์ของคนรักทะเล มีจุดดำน้ำตื้น และดำน้ำลึกหลายจุด ถือเป็นเสน่ห์ของ safari island ที่คนรักทะเลต้องไป!

Dusit Thani Maldives รีสอร์ทมัลดีฟส์ที่เข้าใจคนไทย

ดุสิตธานีมัลดีฟส์ (Dusit Thani Maldives) รีสอร์ทมัลดีฟส์ ที่จะทำให้คุณพักผ่อนได้อย่างอุ่นใจด้วยการบริการที่เข้าใจคนไทยอย่างแท้จริง รีสอร์ทที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ตั้งอยู่บนเกาะ Mudhdhoo Island ของ Baa Atoll ซึ่งเป็นอะตอลแห่งแรกของมัลดีฟส์ที่เป็น UNESCO Biosphere Reserve

Soneva Jani Maldives ที่สุดแห่งการพักผ่อน บนรีสอร์ทที่สวยที่สุดในมัลดีฟส์

Soneva Jani ตั้งอยู่ภายในผืนน้ำอันเงียบสงบของมัลดีฟส์ ที่ซึ่งท้องฟ้าสีครามและท้องทะเลสีฟ้า ปกคลุมไปด้วยแสงแดดแผ่กว้างออกไปในทุกทิศทาง วิลล่าแต่ละหลังได้รับการออกแบบเพื่อความเป็นส่วนตัว วิวทะเลที่น่าทึ่ง และผ่อนคลายแบบพิเศษสุด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!