ค้นหาบทความ:

9 ข้อที่จะทำให้การเดินทางระหว่างเมืองง่ายขึ้น

สำหรับคนที่ชื่นชอบการไปเที่ยวเมืองนอกด้วยตนเอง การเดินทางระหว่างเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องสะดวกซะทีเดียว ระยะทางจะยาวไกลแค่ไหนนะ เดี๋ยวไปถึงมืดค่ำซะก่อนไม่มีที่พักล่ะแย่เลย ยิ่งเราไปอยู่ต่างถิ่นด้วยแล้ว ยิ่งงงไปกันใหญ่ เรามีวิธีที่จะทำให้การคำนวณระยะทางของคุณง่ายกว่าเดิม...

1. ดูจากแผนที่

การเดินทางCr. wikihow

วิธีที่เบสิกที่สุด เพียงแค่คุณเดินตรงไปยังร้านหนังสือ แล้วหาแผนที่ที่เรากำลังเดินทางไป แค่มีแผนที่อยู่ในมือ ไม่ต้องใช้เทคโนโลยีอะไรเข้าช่วย ซึ่งในแผนที่จะมีข้อมูลตัวเลขบอกอยู่แล้ว ว่าจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งจะมีระยะเวลาเท่าไร ยิ่งถ้าสองเมืองนั้นอยู่ในพื้นที่ใกล้เคึยงกันยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ อาจจะมีดินสอและกระดาษเล็กๆ สำหรับคำนวณเส้นทางติดตัวไปด้วย

2. ค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์

การเดินทางCr. wikihow

หลายๆ เว็บไซต์ สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางได้เป็นอย่างดี คำนวณลึกถึงถนนแต่ละเส้นเลยก็ว่าได้ มีให้เลือกใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google Earth, Google Maps, MapQuest, Bing Maps และ Yahoo Travel

3. ค้นหาโดยใช้เว็บไซต์ Bing

การเดินทางCr. wikihow

ให้พิมพ์ distance between (location 1) and (location 2) ลงไปในช่องค้นหา ซึ่งวิธีนี้ บางครั้งก็ใช้ได้ บางครั้งก็ไม่ได้ผล แต่อย่างน้อยเราก็จะได้ผลการค้นหาที่ตรงความต้องการของเรามากยิ่งขึ้น

4. ใช้ GPS

การเดินทางCr. wikihow

วิธีนี้อาจจะต้องลงทุนกันหน่อย แต่ก็เป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียว ใช้ได้ตลอดทุกการเดินทาง ยิ่งเป็นทริปใหญ่ๆ ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา ถ้าไม่รู้ทางนี่หลงเอาได้ง่ายๆ เลย GPS สามารถบอกเราได้ละเอียดยิบ ทั้งเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา มีสถานีไหนบ้าง มีอะไรเป็นจุดสังเกตบ้าง พกไว้เดินทางให้อุ่นใจ ไม่ต้องกลัวหลง

5. หารถซักคัน แล้วลองขับไปดู

การเดินทางCr. wikihow

หากเป็นต่างประเทศอาจจะเป็นรถเช่า หรือหากใครมีญาติหรือคนรู้จักอยู่ที่นั่นสามารถยืมได้ก็ยืมไปขับทดลองเส้น ทางดู หรือจะให้ใครขับไปเป็นเพื่อนก็ได้ การได้ค้นพบเส้นทางด้วยตนเองจะทำให้เราจดจำเส้นทางได้ดีขึ้น

6. โทรสอบถามผู้ให้บริการท่องเที่ยว

การเดินทางCr. wikihow

บางทีผู้ให้บริการท่องเที่ยว ก็สามารถให้คำแนะนำเราได้ดีกว่าออกไปค้นหาด้วยตนเอง และอาจจะบอกเส้นทางอื่นๆ ที่อาจจะเป็นทางที่สะดวกกว่า ซึ่งแผนที่ไม่ได้บอกเอาไว้

7. ติดต่อสายการบินที่คุณใช้บริการอยู่

การเดินทางCr. wikihow

เมื่อรู้สึกว่าได้ออกนอกเส้นทางไปแล้ว อาจจะติดต่อสายการบินที่คุณใช้บริการอยู่ ซึ่งจะสามารถคำนวณพิกัดให้เราทราบว่าอยู่ตรงไหน ห่างจากที่ที่กำลังจะไปมากน้อยเพียงใด

8. ดูจากใบเสร็จรับเงิน

การเดินทางCr. wikihow

ใบเสร็จรับเงินที่เราได้จากการใช้จ่ายต่างๆ จะบ่งบอกสถานที่ หรือสาขานั้นๆ เราสามารถนำสถานที่นี้ไปค้นหาในเว็บไซต์ เพื่อคำนวณระยะทางได้

9. ใช้เว็บไซต์ในการคำนวณระยะทาง

การเดินทางCr. wikihow

มีบางเว็บไซต์ที่คำนวณระยะทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง แล้วแจ้งออกมาเป็นตัวเลข ในกรณีที่ค้นหาเส้นทางไม่ได้จริงๆ วิธีนี้ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีที่เอามาฝากกัน ไม่ยากจนเกินไปใช่มั้ยล่ะ แค่นี้ก็ทำให้ทุกการเดินทางของเราสะดวกและง่ายกว่าเดิมเยอะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก wikihow

เรียบเรียงข้อมูลโดย WonderfulPackage

หาตั๋วเครื่องบินดีๆ ราคาถูกสักใบ กับ WonderfulPackage


เลือกที่นั่งเครื่องบินอย่างไร ให้ปลอดภัยและเหมาะกับไลฟ์สไตล์

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ลุยงานกวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 กับ 7 ข้อที่นักปั้นแบรนด์ไม่ควรพลาด!

อยากปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด ยอดขายพุ่ง มีกลยุทธ์ที่ใช่ก็ยังไม่พอ! คุณต้องรู้จักแหล่งข้อมูลและสินค้าให้ดีด้วยนะ สำหรับใครที่ตั้งเป้าหมายอยากทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป ลองไปดูงาน กวางเจาแฟร์ ครั้งที่ 136 ดูสิ!

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแพนด้า

ตามไปดูหมีแพนด้าเฉิงตู เพราะทุกที่มีแต่หมีแ พนด้า มาที่นี่ คุณจะได้พบกับความน่ารักแบบละลายใจของเหล่าหมีแพนด้าทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อยวัยเบบี๋ หมีแพนด้าเด็กซน หรือหมีแพนด้าวัยรุ่น ที่พร้อมจะมอบความเอ็นดูให้คุณแบบเต็มๆ ในทุกอิริยาบถ

เที่ยวมองโกเลียใน ประหยัดไป 7 ชั่วโมงด้วยรถไฟความเร็วสูง

แนะนำการเดินทางไปเที่ยวมองโกเลีย โดยนั่งรถไฟปักกิ่ง-มองโกเลียใน มันไวมากจริงๆ เดินทางจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน 500 ก.ม.แค่ 2 ชั่วโมง ใครที่เคยคิดว่าเที่ยวเส้นทางนี้มันเกินความพยายาม เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะตอนนี้คุณสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากปักกิ่งไปมองโกเลียใน ความฝันของนักเดินทางทั่วโลก ได้ง่ายๆ

ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง

เที่ยวจีน ต้องเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จีน เพราะมันใหญ่มาก กับสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ระดับ 5A ชีวิตนี้ต้องไป! 7 ที่เที่ยวจีน 5A วิวสวยสุดตะลึง ที่คนรักการท่องเที่ยวธรรมชาติไม่ควรพลาดเป็นอันขาด

ที่เที่ยวฮ่องกง หอมกลิ่นเมืองเก่า มุมอันซีนดีๆ ที่ต้องเช็คอิน

อยากเที่ยวฮ่องกงแบบเก๋ๆ ถ่ายรูปสวยๆ ต้องตามนี้เลย รวมสถานที่เที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดสำหรับสายเที่ยววัฒนธรรม ย่านเมืองเก่า ที่รับรองว่าอิน มุมถ่ายรูปปัง แสงสวย โพสต์ฟีลไหนก็ได้ตามสไตล์ รับรองว่าฟีดไอจีของคุณจะปังแน่นอน!

ไม่ไปจะเสียดาย เดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า รถบัสก็ไปได้ง่ายมาก

โอ้โห บอกเลยขาช้อปขาเที่ยวห้ามพลาด! บินตรงสู่ฮ่องกงปุ๊บ ต่อรถบัสฟรีไปมาเก๊าต่อได้แบบชิลๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาผ่านด่าน ตม. หรือรับกระเป๋าให้ยุ่งยาก เดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า รถบัสก็ไปได้ง่ายเวอร์ๆ

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ประเทศไหนที่เหมาะกับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ?

พาผู้สูงอายุเที่ยวไหนดี ไปประเทศไหนดี สำหรับทริปพักผ่อนของผู้สูงอายุ? แนะนำ 5 ประเทศใกล้ๆ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของผู้สูงอายุ ทั้งความสนุกสนาน สุขภาพ และความสะดวกสบาย เพื่อให้ทุกช่วงเวลาของการเดินทางราบรื่น เต็มไปด้วยความสุขและประทับใจ

เที่ยวเฉิงตูเมืองแห่งความสุขของจีน ดื่ม กิน ฟินไปกับวัฒนธรรมเต็มๆ

ไปจีนวันนี้ ไม่ใช่แค่เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง แต่ต้องไปให้ถึง เที่ยวเฉิงตู (Chengdu) เมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน ใจกลางมณฑลเสฉวนของจีน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมีแพนด้าน่ารักๆ ที่เราคุ้นเคย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังเป็น เมืองแห่งความสุข ของจีนด้วยนะ!

เที่ยวฮ่องกงสำหรับสายมู มูรับทรัพย์เต็มแม็กซ์ ปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวฮ่องกงไม่มีที่ไหนไกลเกินมู หลายคนคงใฝ่ฝันอยากจะไปมูที่ฮ่องกง ไหว้พระขอพรตามวัดดังๆ สำหรับใครที่อยากไปมูรับทรัพย์ที่ฮ่องกง ขอพรแบบเน้นๆ เฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แนะนำ 3 วัดดังนี้ รับรองมูแล้วปังทั้งเงินและงาน

เที่ยวจีน VS เที่ยวอินเดีย เทียบกันชัดๆ 3 ที่สุดของการเที่ยว

เลือกไม่ถูกจริงๆนะ เที่ยวจีน หรือจะ เที่ยวอินเดีย 2 แผ่นดินแห่งความมหัศจรรย์ เทียบให้เห็นชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่แค่ไหน ต้องไปดูให้เห็นกับตา มัดรวมที่สุดของการเที่ยว ครบทุกเช็คลิสต์ที่ทุกคนต้องไปสักครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!