ค้นหาบทความ:

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม จะมาเที่ยวเวียดนามทั้งทีต้องรู้จักกับที่เที่ยวฮานอยกันก่อน รู้เอาไว้เวลาไปเที่ยวเวียดนามเมื่อไหร่ จะได้ไม่พลาดที่เที่ยวฮานอยในจุดสำคัญๆ ตามเก็บให้ครบกันไปเลย

1. เที่ยวฮานอย ชมอ่าวฮาลอง

อ่าวฮาลอง

อ่าวฮาลอง หมายถึง อ่าวที่มังกรโบราณเคยมาร่อนลงในอ่าวนี้เมืองครั้งดึกดำบรรพ์ มีความงดงามและสมบูรณ์ของอ่าวฮาลอง จนทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ที่มาเที่ยวฮานอยแล้วจะต้องสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ได้แต่งแต้มด้วยเกาะหินปูนรูปร่างแปลกตานับพันเกาะ สลับซับซ้อนเรียงตัวกันอย่างสวยงาม มีตำนานพื้นบ้านกล่าวไว้ว่า เมื่อในอดีต ระหว่างที่ชาวเวียดนามกำลังถูกกองทัพชาวจีนรุกราน เทพเจ้าได้ส่งกองกำลังมังกรเข้ามาช่วยปกป้องแผ่นดินเวียดนาม มังกรเหล่านี้ได้ดำดิ่งลงสู่ท้องทะเล บริเวณที่เป็นอ่าวฮาลองในปัจจุบัน ทำให้มีอัญมณีและหยกพุ่งกระเด็นออกมากลายเป็นเกาะน้อยใหญ่ กระจายอยู่ทั่วอ่าวเป็นเกราะป้องกันผู้รุกราน ทำให้ชาวเวียดนามปกป้องแผ่นดินได้สำเร็จ และได้ก่อตั้งประเทศขึ้นมาเป็นเวียดนามในปัจจุบัน

2. ถ้ำเทียนกุง หรือ ถ้ำสวรรค์

เที่ยวฮานอย ถ้ำสวรรค์


ที่อ่าวฮาลอง นักท่องเที่ยวฮานอยสามารถล่องเรือชม ถ้ำนางฟ้า หรือ ถ้ำสวรรค์ เป็นถ้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางทะเลสาบที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม ด้านในมีการจัดแสงสี เพิ่มความน่าสนใจให้กับหินงอกหินย้อยต่างๆ พร้อมทั้งมีทางสำหรับการเดินชมไว้ให้ด้วย มีเสาค้ำฟ้าซึ่งเกิดจากหินงอกและหินย้อยมาบรรจบติดกันจนกลายเป็นเสา ซึ่งหินงอกหินย้อยแต่ละก้อนก็จะมีลักษณะรูปร่างแตกต่างกันออกไป ตามแต่จะจินตนาการ มีความงดงามอย่างมาก

3. ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือ ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือ ทะเลสาบคืนดาบ

ทะเลสาบฮว่านเกี๋ยม หรือที่เรียกกันว่า ทะเลสาบคืนดาบ เนื่องจากมีตำนานเล่าขานกันมาว่า ในสมัยครั้งที่กษัตริย์เวียดนามทำสงครามสู้รบกับจีนนั้น เป็นการสู้รบที่ใช้เวลายาวนานมาก และไม่สามารถเอาชนะทหารจากจีนได้สักที ทำให้เกิดความท้อแท้พระทัย เมื่อได้มาล่องเรือที่ทะเลสาบแห่งนี้ ได้มีเต่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งคาบดาบวิเศษมาให้พระองค์ และนำไปสู้รบจนได้รับชัยชนะกลับมา เมื่อสิ้นสุดสงครามแล้ว พระองค์จึงได้นำดาบมาคืน และหากมองไปกลางทะเลสาบจะเห็นเจดีย์โบราณโผล่ขึ้นพ้นน้ำ เรียกว่า ทาพรัว หมายถึง หอคอยเต่า และยังเป็นที่กล่าวขานกันว่ายังเห็นเต่าขนาดใหญ่อยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนฤดูกาล

4. วัดหง็อกเซิน หรือ วัดเนินหยก

วัดหง็อกเซิน หรือ วัดเนินหยก

วัดหง็อกเซิน ถือเป็นที่เที่ยวฮานอยที่เป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ วัดโบราณบนเกาะเล็กๆ กลางทะเลสาบคืนดาบ ตั้งอยู่บนเนินหยกสามารถเดินข้ามจากฝั่งไปยังวัดโดยข้ามสะพานเทฮุก ซึ่งเป็นสะพานไม้สีแดงสดใส  ที่มีความหมายอันไพเราะว่า สะพานแสงอาทิตย์ยามเช้า เป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวฮานอยมาถ่ายรูปกันมากที่สุด ภายในวัดประกอบด้วย ศาลเจ้าโบราณและ เต่าสต๊าฟขนาดใหญ่ โดยเชื่อกันว่า เต่าตัวนี้ คือเต่าศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 2 ตัวที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้มาเป็นเวลาช้านาน ชาวเวียดนามมักเดินทางมาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดแห่งนี้กันอยู่เป็นประจำ

5. เจดีย์เตริ่นกว๊อก

เจดีย์เตริ่นกว๊อก

เจดีย์เตริ่นกว็อก ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโฮไตซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในฮานอย เป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในเวียดนาม เป็นเจดีย์สีชมพู ไล่ระดับขึ้นไปเป็นชั้นๆ คล้ายกับเจดีย์ของญี่ปุ่น แต่ละชั้นมีพระพุทธรูปสีขาวประดิษฐานอยู่ในช่องรอบเจดีย์ และเป็นที่บรรจุอัฐิของพระที่เป็นเจ้าอาวาสของวัดแห่งนี้

Group&Go เที่ยวเวียดนามแบบกลุ่มส่วนตัว

6. จัตุรัสบาดิ่ญ

จัตุรัสบาดิ่ญ

จัตุรัสบาดิ่ญ ตั้งอยู่ทางด้านหน้าของสุสานโฮจิมินห์ เป็นจัตุรัสที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากเป็นจุดที่ โฮจิมินห์ ประธานาธิบดีคนแรกของเวียดนามได้อ่านคำประกาศอิสรภาพของเวียดนามหลังสงครามโลกครั้งที่สอง วันที่ 2 กันยายน 1945 ที่นี่เป็นศูนย์รวมของสถานที่สำคัญทางราชการหลายแห่ง นอกจากสุสานโฮจิมินห์ก็ยังมี ทำเนียบประธานาธิบดี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการวางแผนและลงทุน รวมถึงอาคารสภาแห่งชาติหลังใหม่

7. สุสานโฮจิมินห์ (สุสานลุงโฮ)

สุสานโฮจิมินห์

หลายคนมาเที่ยวฮานอยเพื่อชมประวัติศาสตร์ของเวียดนาม จะต้องมาที่ สุสานโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นอาคารหินอ่อนและหินแกรนิตรวมถึงไม้เนื้อดีจากทั่วประเทศ เป็นอาคารที่โดดเด่นและสง่างามมาก ด้านในจะพบกับศพโฮจิมินห์ ซึ่งอาบน้ำยาอยู่ในโลงแก้วเพื่อให้ผู้คนที่เข้ามาชมได้รู้จักผู้นำที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งนี้เป็นการกระทำซึ่งขัดต่อความต้องการของโฮจิมินห์ ที่ต้องการให้เผาร่างเมื่อตายลง ในสุสานยังมีทหารกองเกียรติยศในชุดเครื่องแบบเต็มยศสีขาวยืนถือดาบปลายปืนยืนรักษาการณ์อยู่ตลอดเวลา ด้านหลังมีสวนสาธารณะที่เงียบสงบร่มรื่นและมีสระน้ำเล็กๆ และบ้านที่สร้างบนเสาสูงซึ่งเชื่อกันว่าเคยเป็นที่อยู่ของโฮจิมินห์เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

8. เจดีย์เสาเดียว

เจดีย์เสาเดียว

มาเที่ยวฮานอยที่เดียวสามารถชมสถานที่สำคัญๆ หลายที่ โดยใกล้ๆ กันกับสุสานโฮจิมินห์ จะเจอกับ วัดเจดีย์เสาเดียว (One Pillar Pagoda) เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี เป็นศาลาขนาดเล็กตั้งอยู่บนเสาต้นเดียว ศาลานี้อยู่กลางสระบัวรูปสี่เหลี่ยม  สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่เจ้าแม่กวนอิม โดยมีตำนานกล่าวไว้ว่า พระเจ้าหลีไทโต อยากได้โอรส และรอคอยมาเป็นเวลานานมาก จนคืนหนึ่งได้ทรงสุบินว่าเจ้าแม่กวนอิมได้มาปรากฎที่สระบัวและประธานโอรสให้กับพระองค์ หลังจากนั้น พระองค์ก็ได้มีพระโอรส จึงได้สร้างเจดีย์ขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนเสาต้นเดียวกลางสระบัวเพื่อเป็นการถวายสักการะแด่เจ้าแม่กวนอิม ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะมาขอพรให้ได้บุตรกับเจ้าแม่กวนอิมที่เจดีย์เสาเดียวแห่งนี้อยู่เสมอ

9. วิหารวรรณกรรม

วิหารวรรณกรรม

วิหารวรรณกรรม ภาษาเวียดนามเรียกว่า วันเหมียว (Van mieu) สร้างขึ้นเพื่อเป็นโรงเรียนของพวกขุนนาง และยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชาติแห่งแรกของเวียดนาม และยังเป็นสถานที่ใช้สอบจองหงวนในสมัยโบราณ ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นกว็อกช็อกเวียน (Quoc Hoc Vien) บริเวณโดยรอบมีบ่อน้ำ และต้นไม้ใหญ่เขียวชอุ่ม ศาลเทพเจ้าขงจื้อ ซึ่งมีการวางแผนผังมาอย่างดี และภายในวิหารจะมีแผ่นหินจารึกชื่จอหงวน ซึ่งปัจจุบันได้เป็นวัดที่นักเรียนนักศึกษาชาวเวียดนามมักจะมามาขอพรในการสอบ

10. ช้อปปิ้งถนน 36 สาย หรือ 36 เฝอเฟือง

ช้อปปิ้งถนน 36 สาย หรือ 36 เฝอเฟือง

ได้เที่ยวฮานอยชมเมืองกันหลากหลายที่แล้ว มาช้อปปิ้งกันให้สบายกระเป๋าที่ ถนน 36 สาย เป็นย่านโบราณที่มีชื่อเสียงทางด้านงานหัตถกรรมและสินค้าพื้นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของกรุงฮานอย ซึ่งปัจจุบันมีประวัติยาวนานกว่า 600 ปี ที่เรียกชื่อแบบนี้ เนื่องมาจาก 36 อาชีพอันเก่าแก่ที่ทำมาค้าขายกันในย่านนี้ เป็นย่านค้าขายที่คึกคักด้วยสินค้านานาชนิดทั้งของกิน เสื้อผ้า และของที่ระลึกที่เป็นทั้งผ้าไหม กระเป๋า หรือเครื่องเงินที่มีลวดลายปราณีตสวยงามมากมาย โดยจะแบ่งออกเป็นถนนสายต่างๆ ทั้ง 36 สาย เช่น ถนนเสื้อผ้าก็จะเป็นเสื้อผ้าทั้งสาย ให้ผู้มาเที่ยวฮานอยสามารถเดินเลือกซื้อเลือกชมกันอย่างจุใจกันไปเลย

ตั๋วเครื่องบินเวียดนาม ราคาดีที่สุด

11. พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติเวียดนาม

พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์
Cr. www.timeout.com

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติเวียดนาม หรือ Vietnam Fine Arts Museum เป็นอาคารเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในกรุงฮานอย ภายในเป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะตั้งแต่ยุคเก่ามาจนถึงยุคใหม่ ซึ่งนอกจากจะได้ชื่นชมศิลปะที่มีอยู่มากมาย ภายนอกยังดูร่มรื่น ตัวอาคารสวยงาม เหมาะแก่การเก็บภาพประทับใจ



12. โบสถ์เซนต์โจเซฟ

โบสถ์เซนต์โจเซฟ

โบสถ์เซนต์โจเซฟ โบสถ์คริสต์เก่าแก่ที่มีความคลาสสิคด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอกอธิค สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งมีต้นแบบมาจากโบสถ์นอร์ทเธอดามในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่ฝรั่งเศสได้เข้ามายึดครองเวียดนาม เป็นโบสถ์สำคัญของเมืองฮานอยที่ยังคงมีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนามาจนถึงปัจจุบัน และเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของฮานอยที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน 

13. วิหารกวาญแท่ญ

วิหารกวาญแท่ญ

วัดกวาญแท่น วัดศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองฮานอย เป็นวัดลัทธิเต๋าที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นวิหารบูชาเทพเจ้าเตริ่นหวู่ เทพเจ้าประจำทิศเหนือ หนึ่งในเทพเจ้าประจำทิศทั้งสี่ เพื่อให้เทพเจ้าคอยปกป้องคุ้มครองและคอยป้องกันภัยจากสิ่งชั่วร้ายในทางทิศเหนือ เป็นวัดจีนขนาดใหญ่และเก่าแก่ เพราะสร้างมาตั้งแต่ปี ศตวรรษที่ 16 ซึ่งเราจะได้ชื่นชมความงามที่มี่มาแต่ครั้งโบราณได้จากวัดแห่งนี้

14. ฮาลองไนท์มาร์เก็ต

ฮาลองไนท์มาร์เก็ต

ช้อปปิ้งเบาๆ พักผ่อนหย่อนใจจากการเที่ยวมาทั้งวัน เราไปเดินเล่นกันที่ ฮาลองไนท์มาร์เก็ต ที่อยู่ใกล้ๆ กับอ่าวฮาลอง เป็นตลาดกลางคืนของเมืองฮาลอง มีของขายหลากหลายชนิด งานแฮนด์เมด งานศิลปะพื้นเมืองท้องถิ่น ของฝากของที่ระลึกที่มีให้เลือกหลากหลาย 

15. โชว์หุ่นกระบอกน้ำ

โชว์หุ่นกระบอกน้ำ

จะมาถึงฮานอยไม่ได้เลยถ้าพลาดชมไฮไลท์สำคัญของกรุงฮานอย นั่นก็คือการไปชมโชว์หุ่นกระบอกน้ำ ในโรงละครหุ่นกระบอกน้ำที่อยู่ใกล้ๆ กันกับทะเลสาบคืนดาบ จะมีคนเชิดหุ่นกระบอกที่อยู่ในน้ำ บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของชาวเวียดนาม รวมไปถึงตำนานทะเลสาบคืนดาบด้วย ซึ่งการเชิดหุ่นกระบอกน้ำแบบนี้เป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามที่มีเพียงหนึ่งเดียว

ดื่มด่ำความงามมรดกโลก ฮานอย ฮาลอง


รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

Check in 12 จุด ที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนาม

เวียดนามมีภูมิประเทศที่น่าตื่นตาตื่นใจในหลายๆ ภูมิภาค และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปอยู่หลายแห่ง ถ้าจะให้เลือกว่าไปเที่ยวเวียดนามที่ไหนดี หลายคนอาจจะเลือกไม่ถูก เรามาดูกันว่า 12 จุดที่เที่ยวไฮไลท์เวียดนามที่นำมาฝากกันนั้นจะน่าไปขนาดไหน เชื่อว่าต้องมีสักแห่งที่ถูกใจแน่ๆ

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้ เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

เที่ยวเวียดนาม ง่ายนิดเดียว! ถ้ารู้ 10 ข้อนี้

การไปเที่ยวเวียดนาม บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ 10 ข้อนี้ก่อนออกเดินทาง มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!