ค้นหาบทความ:

Update! 5 ที่เที่ยวสิงคโปร์มุมใหม่ๆ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

Update! 5 ที่เที่ยวสิงคโปร์มุมใหม่ๆ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

สิงคโปร์ ประเทศแบบเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ถึงจะเล็กชาวสิงคโปร์กลับมีคุณภาพชีวิตที่ดีระดับต้นๆ ในภูมิภาคเอเชีย มีระบบการศึกษาที่ดี บ้านเมืองของเขามีความสะอาด ปลอดภัย เพราะกฎหมายที่นี่เป๊ะมากจริงๆ เพราะแบบนี้สิงคโปร์จึงพัฒนาตัวเองได้แบบก้าวกระโดดแบบไม่รอเพื่อนบ้านคนไหนเลย แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกที่สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ เช่น น้ำตก ชายหาด สวนพฤกษศาสตร์ เป็นต้น

ถึงอย่างนั้น การไปเที่ยวสิงคโปร์แต่ละครั้งก็สามารถเปิดมุมมองใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา และวันนี้เราจึงไม่พลาดรวบรวม 5 ที่เที่ยวในสิงคโปร์มุมใหม่ๆ ที่คุณอาจจะยังไม่เคยไปสัมผัส เพราะฉะนั้น หากมีโอกาสไปเที่ยวสิงคโปร์ในครั้งต่อไป จะได้ไม่พลาดที่จะเก็บสถานที่เหล่านี้เอาไว้ในลิสต์

1. ArtScience Museum (พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์)

ArtScience Museum (พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์)

ArtScience Museum (พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์)

พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ ฟังชื่อแล้วดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ต้องลองไปถึงจะรู้ว่ามีอะไรน่าสนใจอยู่เหมือนกัน ถ้าไปในบริเวณอ่าวมาริน่าเบย์เราจะเห็นตึกรูปดอกบัวอยู่ ที่นี่หละคือที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ หรือ ArtScience Museum ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามและมีประโยชน์ใช้สอย และไม่ควรพลาดชมด้านใน จะมีส่วนของ future world เป็นนิทรรศการแสดงศิลปะดิจิตอล ที่มีจุดแสดงแสงสีสุดอลังการ มาในรูปแบบ 3 มิติ บอกเลยว่าที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ ล้ำๆ อยู่หลายจุด ลืมความเป็นพิพิธภัณฑ์แบบเอาท์ๆ ไปได้เลย


2. ION Sky (ไอออน สกาย ชั้นที่ 56)

ION Sky

อยากจะลองชมวิวสิงคโปร์ในมุมสูงกันดูบ้างไหม? ต้องลองขึ้นไปที่ ION Sky ชั้นที่ 56 ของตึก ION Orchard ตรงนี้เราสามารถเดินชมวิวสิงคโปร์ได้แบบ 360 องศา ผ่านกระจกใสบานใหญ่ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนแบบไม่มีอะไรบดบัง 

3. Chijmes (ไชมส์)

Chijmes (ไชมส์)

Chijmes (ไชมส์) ชื่อนี้ยังไม่ค่อยคุ้นหูคนไทยสักเท่าไหร่ แต่เป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์อย่าบอกใคร ด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอคลาสสิคอันเก่าแก่ที่เคยเป็นโรงเรียนและโบสถ์มาก่อน ในวันนี้ได้ถูกกลายร่างมาเป็นที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ กลายเป็นคอมเพล็กซ์ไลฟ์สไตล์ที่น่าเที่ยวอีกมุมหนึ่งของสิงคโปร์

4. 1-Altitude Sightseeing (1-แอลทิทูด) 

1-Altitude Sightseeing (1-แอลทิทูด)

ถ้าหากกำลังมองหาสถานที่บันเทิงยามค่ำคืน ลองไปที่  1-Altitude Sightseeing ที่นี่เป็นความบันเทิงบนดาดฟ้า พร้อมแสงสีและไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ใครชอบปาร์ตี้หรือแฮงค์เอาท์ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ตอบโจทย์ หรือใครอยากไปดินเนอร์พร้อมดื่มด่ำวิวทิวทัศน์ในยามค่ำคืน ก็ได้เช่นกัน

5. Jewel Changi Airport (จีเวลชางงี แอร์พอร์ต)

Jewel Changi Airport (จีเวลชางงี แอร์พอร์ต)

Jewel Changi Airport (จีเวลชางงี แอร์พอร์ต)

ด้วยความอลังการงานสร้างของสิงคโปร์ ก็เพิ่งเปิดหตัว Jewel Changi Airport ได้ไม่นานนัก แต่เห็นถึงความทุ่มเทและเอาใจใสในดีเทลต่างๆ ซึ่งเราก็เริ่มคุ้นตากับน้ำตกกลางห้างกันมาแล้ว เพราะความสวยงามนี้ต้องบอกเลยว่ากลายเป็นจุดเช็คอินสุดฮิตของสิงคโปร์ไปแล้ว แต่ยังมีอีกหลายจุดให้เที่ยวชม ทั้ง sky net เป็นตาข่ายให้เดินเล่นและพักผ่อน และยังมีอีกหลายมุมของจีเวลชางงีแอร์พอร์ต ที่ถ้าจะเดินเที่ยวจริงๆ ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยล่ะ แต่ว่าได้ความแปลกใหม่กลับไปแน่นอน

สิงคโปร์เที่ยวกี่ครั้งก็ยังมีมุมน่าสนใจให้เราไปชมอยู่เสมอ มองหาที่เที่ยวสิงคโปร์มุมใหม่ๆ แล้วหาโอกาศดีๆ ไปเที่ยวกันค่ะ

เที่ยวเช็คอินไฮไลท์สิงคโปร์


Singapore Cafe Hopping รวมคาเฟ่สิงคโปร์ น่ารักๆ ที่ไม่ควรพลาด

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

ถึงสนามบินสิงคโปร์แล้ว เดินทางอย่างไรดี

ถึงแม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่สำหรับมือใหม่หัดเดินทาง เพิ่งไปสิงคโปร์ครั้งแรกก็ต้องงงกันบ้างล่ะ บินตรงลงไปที่สนามบินชางงีสิงคโปร์ แล้วจะไปต่อยังไงดี มีการเดินทางไหนบ้างที่จะพาเราออกจากสนามบินไปถึงที่หมาย ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะมีการเดินทางที่หลากหลาย ให้เราเลือกใช้บริการ

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!