ค้นหาบทความ:

สวรรค์ของคนรัก ชานมไข่มุก

 10 เจ้าดังในไทเป

          วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักเครื่องดื่มที่ฮิตตลอดกาลนั่นก็คือ “ชานมไข่มุก ในปัจจุบันนี้มีร้านเปิดใหม่เกิดขึ้นมากมาย แต่ละร้านก็มีการนำเสนอหลากหลายรูปแบบ แตกต่างกันไป บางร้านก็มีเมนูแปลกใหม่มาให้ชิมกันเสมอ แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ชานมไข่มุก นั้นเป็นของอร่อยขึ้นชื่อที่มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศไต้หวัน ที่เข้ามาโด่งดังในเมืองไทยตั้งหลายปีก่อน ไม่ว่าจะด้วยรสชาติที่โดดเด่นของชานมรสนุ่มๆ อร่อยเข้ากันกับไข่มุกเคี้ยวหนึบ จึงกลายเป็นเครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นให้กับทุกคนได้ดีเยี่ยม ยิ่งถ้าได้ ชานมไข่มุกไต้หวัน สักแก้วรับรองคุณจะสดชื่นและเอ็นจอยไปทั้งวันเลยล่ะ

         ถึงแม้ว่าในเมืองไทยจะมีร้านชานมไข่มุกเจ้าอร่อยอยู่มากมาย แต่ถ้าได้ไปชิมชานมไข่มุกแบบต้นตำรับจะฟินแค่ขนาดไหน เพราะฉะนั้นวันนี้เราก็เลยจะพาไปคุณ ทัวร์ไต้หวัน เช็คอิน 10 ร้านชานมไข่มุกในไทเป บอกเลยว่านอกจากจะอร่อยแล้วราคายังถูกกว่าที่ไทยด้วย แถมเวลาซื้อชานมไข่มุกของร้านที่ไต้หวัน เราสามารถเลือกระดับต่างๆ ได้ตามใจชอบเลยค่ะ ทั้งความหวาน ปริมาณน้ำแข็ง จะมีร้านไหนที่คุณจะต้องโดนบ้าง ตามไปดูกัน

1. Chun Shui Tang (春水堂)

 

ขอบคุณภาพ food.mthai

        มาเริ่มต้นร้านแรกมีชื่อว่า ชุน สุ่ย ถัง (Chun Shui Tang) เป็นร้านอาหารที่ได้เปิดกิจการมายาวนานมากตั้งแต่ปี ค.ศ.1983 ที่นี่มีเมนูเด็ดเป็นเครื่องดื่มอย่างชาเมนูต่างๆ ที่สำคัญร้านนี้ยังเป็นผู้คิดค้นเมนูชานมไข่มุกเจ้าแรกของโลก เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของชาคุณภาพดีและนมรสเข้มข้น ส่วนไข่มุกนั่นมีเคล็ดลับที่ต้องต้มด้วยอุณหภูมิต่ำ และที่สำคัญคือทางร้านไม่ใช้วัตถุกันเสียเลยถ้า ใครไปเที่ยวไต้หวัน ต้องไปชิมชานมไข่มุกเจ้าต้นตำรับให้ได้เลย

ราคา : เริ่มต้น 90-115 NTD

การเดินทาง : สาขาแนะนำอยู่ที่ MRT สถานี Chiang Kai Check Memorial Hall ทางออก 5 ร้านอยู่ในอาคาร National Theater and Concert hall ตรงข้ามรูปปั้น Chiang Kai Check

 2. Xing Fu Tang (幸福堂)

ขอบคุณภาพ sethlui

          มาต่อกันอีกหนึ่งร้าน ชานมไข่มุกไต้หวัน ที่มาแรงมากๆ ใครได้ชิมเป็นติดใจ นั่นก็คือร้าน ซิง ฝู่ ถัง (Xing Fu Tang) มีสาขามากมายในไทเปเลยค่ะ เมนูยอดฮิตของร้านนี้ก็คือ Brown Sugar Boba Milk เป็นนมสดใส่ไข่มุก เพิ่มรสชาติด้วยน้ำตาลทรายแดงที่เคี่ยวจนหอม ราดด้วยฟองนมนุ่มๆ รสชาติเข้มข้นติดหวานหน่อย พร้อมด้วยไข่มุกโบบาหนึบๆ กินแล้วฟินแน่นอน ที่พิเศษกว่านั้นก็คือร้านนี้เค้ามีไข่มุกสีชมพูด้วยนะ

ราคา : เริ่มต้น 55-70 NTD

การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 6

3. Jen Ju Dan (珍煮丹)

ขอบคุณภาพ danielfooddiary

          ร้านต่อมา ชื่อร้านว่า เจิน จู่ ตั๊น (Jen Ju Dan) ชานมไข่มุก ไต้หวัน ร้านดังที่แม้แต่คนไต้หวันเองก็ยังมาต่อแถวกันยาวมาก ใครไปอาจจะต้องรอหน่อยแต่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับความอร่อยแน่นอน จุดเด่นของร้านนี้คือชาจะหอมเป็นพิเศษ รวมถึงใช้นมคุณภาพดี เป็นเมนู ชานมสดไข่มุกน้ำตาลทรายแดง รสเข้มข้น นุ่มละมุน อร่อยเต็ม 10 ไปเลย

ราคา : เริ่มต้น 40-90 NTD

การเดินทาง : MRT สถานี C.K.S Memorial Hall ทางออก 2

4. Tiger Sugar (老虎堂)

ขอบคุณภาพ pixnet

          ไปอร่อยกันต่อกับร้านที่กำลังดังในเมืองไทยอย่าง Tiger Sugar ชานมไข่มุกพี่เสือตัวจริงจากไต้หวัน กับเมนูเด็ดของร้านอย่าง Brown Sugar Boba with Cream Mousse เป็นนมสดที่เพิ่มรสชาติด้วยน้ำตาลทรายแดงเคี่ยว เติมความหวานมันด้วยครีมมูส ขอบอกว่าอร่อยฟินสุดๆ เวลาดูดจะได้กลิ่นหอมๆ ของนมและน้ำตาลทรายแดง เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ก่อนกินต้องเขย่าแก้ว 15 ครั้ง เพื่อให้น้ำตาลทรายแดงเคี่ยวเข้ากันกับนม ส่วนไข่มุกก็นุ่มหนึบหนับ แถมราคาก็ถูกกว่าที่ไทยอีกด้วย ต้องมาลองชิมกันให้ได้เลยล่ะ

ราคา : เริ่มต้น 30-55 NTD

การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 6

5. The Alley (鹿角巷)

ขอบคุณภาพ m.txooo

          ชานมไข่มุกร้าน The Alley ที่จดจำง่ายกับโลโก้รูปกวางนั่นเอง ซึ่งก็ได้มาเปิดสาขาที่เมืองไทยแล้วเช่นกัน แต่ถ้าใครไปได้ไปเที่ยวไต้หวัน ก็สามารถไปชิมรสชาติต้นตำรับที่ร้านได้เลย ที่นี่มีเมนูให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งแบบชานม ชาเขียว ช็อคโกแลตนม ส่วนเมนูยอดฮิตอันดับ 1 ของร้านก็คือ Brown Sugar Deerioca Milk เป็นนมสดราดน้ำตาลทรายแดง ทางร้านใช้ชาคุณภาพดี ทำให้เมนูชาทุกชนิดของที่นี่หอม ได้รสชาติสุดๆ

ราคา : เริ่มต้น 30-80 NTD

การเดินทาง : MRT สถานี Xihu ทางออก 1

6. Milk Shop (迷客夏)

ขอบคุณภาพ Uber Eats

          สำหรับร้าน Milk Shop นี้จะเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของนมเป็นหลักตามชื่อร้านเลย ซึ่งบอกเลยว่า นมสดสูตรเฉพาะของร้านนี้ มีความหอมมัน รสชาติอร่อยอย่าบอกใครเลยล่ะ และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูชานมอื่นๆ พร้อมด้วยไข่มุกอร่อยหนึบหนับด้วยนะ บอกเลยว่าใครไปเที่ยวไต้หวันต้องไปลอง

ราคา : เริ่มต้น 30-60 NTD

การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 1

7. I’milky (沐白小農沐場)

ขอบคุณภาพ i-milky

           อีกหนึ่งร้าน ชานมไข่มุก ไต้หวัน ที่หลายคนแนะนำว่าอร่อย นั่นก็คือ I’milky ด้วยรสชาติชาที่หอมโดดเด่นกับนมรสละมุนที่ไม่หวานจนเกินไป เข้ากันได้ดีกับไข่มุกรสหวานเนื้อนุ่ม ดื่มแล้วอร่อยชื่นใจ ถึงหน้าตาจะดูธรรมดา แต่ขอบอกเลยว่ารสชาตินี่ไม่ธรรมดานะจ๊ะ นี่ก็เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ราคา : เริ่มต้น 30-65 NTD

การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximen ทางออก 6

8. Chen San Ding (陳三鼎黑糖粉圓專賣店)

ขอบคุณภาพ danielfooddiary

          ต่อมาเป็นร้าน ชานมไข่มุก ไต้หวัน อันเลื่องชื่อขวัญใจวัยรุ่นมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะไปทีไรแถวก็ต่อยาวอย่างกับแจกฟรีทุกที กับชานมร้านคุณลุง เฉิน ซาน ติ่ง (Chen San Ding) เมนูแนะนำของร้านนี้เป็นนมสดไข่มุก ที่อร่อยสุดๆไปเลย ทางร้านใช้นมสดคุณภาพดี ทำให้มีกลิ่นหอม ถูกใจคนไม่ชอบหวาน แต่ยังสามารถเลือกระดับความหวานได้ค่ะ ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ ที่ดูธรรมดา แต่ขอบอกว่ารสชาติไม่ธรรมดาเลยนะ ส่วนไข่มุกก็ต้มกันแบบสดใหม่ รสหวานๆ รสชาติกำลังดี แถมราคายังถูกอีกด้วย

ราคา : 35 NTD

การเดินทาง : จาก MRT สถานี Gongguan เดินมาทาง Gongguan Night Market ร้านจะอยู่กลางๆ ตลาดกลางคืน

9. Rabbit Rabbit TEA (兔子兔子茶飲專賣店)

ขอบคุณภาพ gramho

          ใครที่มองหาร้านถ่ายรูปลงโซเชี่ยลสวยๆ ต้องมาร้านนี้เลย Rabbit Rabbit TEA ชานมไข่มุกกระต่ายน้อย ที่น่ารักตั้งแต่ชื่อร้าน โลโก้ ไปจนถึงแก้วเครื่องดื่มเลย ร้านนี้เป็นร้านดังที่คนไต้หวันชอบมาซื้อแล้วถ่ายรูปลงโซเชี่ยล ความพิเศษอยู่ที่หลอดที่สวมปลอกกระดาษเป็นรูปจมูกและปากของน้องกระต่าย เอามาถ่ายรูปเล่นได้เลย แถมทางร้านยังขยันออกเมนูใหม่ด้วยไอเดียที่ไม่เหมือนใคร อย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็มี ชานมไข่มุกในหลอดไฟ รวมถึงยังมีเมนูตามฤดูกาลด้วยนะ ไม่แน่ว่า มาไต้หวัน กี่ครั้งก็อาจจะเจอเมนูใหม่ของร้านนี้ได้ตลอด ส่วนรสชาติก็อร่อยไม่แพ้ใคร ใช้ชาคุณภาพดี บวกกับนมสดรสละมุน ที่ร้านยังมีไข่มุกสีทองอีกด้วย เหมาะกับคนคนที่ชอบกินชานมไข่มุกและชอบถ่ายรูปด้วยแนะนำให้ไปร้านนี้เลย

ราคา : 65 NTD

การเดินทาง : MRT สถานี Zhongxiao Xinsheng ทางออก 1 หรือ 4 ก็ได้

10. 50 Lan (50)

ขอบคุณภาพ Klook

        มาปิดท้ายกันที่ ชานมไข่มุกไต้หวัน ร้านดังที่หาง่ายมาก ไม่ว่าเดินไปทางไหนก็เจอ นั่นก็คือ อู่สื่อหลาน หรือที่คนไทยเรียกกันว่า ร้าน 50 ร้านสีเหลืองสดใสที่มีสาขามากมายในไทเป พบได้ตามย่านช้อปปิ้ง แถมยังเอาใจนักท่องเที่ยวสุดๆ ด้วยเมนูภาษาอังกฤษ ทำให้เราสามารถเลือกประเภทของชา ระดับความหวาน ท็อปปิ้ง หรือน้ำแข็งได้ง่ายดาย จุดเด่นอยู่ที่ไข่มุกลูกเล็กๆ ของที่นี่ทำให้ดูดคล่องและเคี้ยวเพลินอย่าบอกใคร นอกจากชานมไข่มุกรสดั้งเดิมแล้ว ยังมี ชานมรสฮาเซลนัท ที่เขาว่าอร่อยสุดยอดอีกด้วย ใครไป ทัวร์ไต้หวัน ห้ามพลาดร้านนี้นะ

ราคา : 45 NT (ประมาณ 50 บาท)

การเดินทาง : สาขาตลาดซีเหมินติง MRT สถานี Ximending ทางออก 1

          จากใจคนชอบชานมไข่มุกบอกเลยว่า ต้องไปโดนสักครั้ง ใครไปเที่ยวไต้หวันอย่าลืมไปลองกันให้ได้นะ ลองดูว่ารสชาติแบบต้นตำรับไต้หวันจะแตกต่างจากของบ้านเรายังไง แต่เชื่อเถอะว่าคนที่ชอบชานมไข่มุก ไม่ว่าแบบไหนก็ขอบทั้งนั้นแหละ ขอให้เป็นชามนมไข่มุกก็พอแล้ว

ไปชิมชานมไข่มุก ให้ถึงถิ่นไต้หวัน


สายกินอย่างเรา ต้องไม่พลาด!! เก็บพิกัด 5 เมนูสุดแซ่บในไต้หวันแบบจุกๆ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!