ค้นหาบทความ:

ไหว้พระพม่า ณ พระมหาเจดีย์ชเวดากอง บูชาพระประจำวันเกิด

ไหว้พระประจำวันเกิด ชเวดากอง พม่า

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวพม่า พระมหาเจดีย์ชเวดากองมักจะเป็นจุดหมายปลายทางลำดับต้นๆ ที่ทุกคนอยากจะมาเยือน และถ้าหากใครมีโอกาสเดินทางมากราบสักการะพระมหาเจดีย์ชเวดากองแล้ว จะทราบดีว่าบนเจดีย์มีพื้นที่กว้างขวางมากๆ เรียกว่าถ้ามีเวลาก็สามารถอยู่ได้ทั้งวัน เพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้กราบไหว้ขอพร โดยบริเวณรอบๆ เจดีย์ทั้งสี่ทิศนั้น เต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อกันว่าสามารถขอพรในเรื่องต่างๆ ได้มากมายหลายจุด ซึ่งแต่ละจุดมีธรรมเนียมในการปฏิบัติในการขอพรแตกต่างกันออกไป และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ว่าจะเป็นชาวพม่าหรือนักท่องเที่ยวอย่างเรานิยมทำกันก็คือ การไหว้พระประจำวันเกิด คนพม่าเชื่อว่าจะเป็นการขอพรให้พระคุ้มครองดวงชะตาของเราให้อยู่เย็นเป็นสุข

ไหว้พระประจำวันเกิด ณ ชเวดากอง พม่า

ซึ่งพระประจำวันเกิดนั้นหาไม่ยากค่ะ เพราะตั้งอยู่รายล้อมองค์พระเจดีย์ชเวดากองอยู่แล้ว แต่จะไม่ได้เรียงตามวันจันทร์-อาทิตย์ตามที่นักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่เข้าใจ เนื่องจากคนพม่ามีความเชื่อว่า คนที่เกิดในแต่ละวัน จะมีทิศมงคลที่แตกต่างกันออกไป นั่นทำให้พระประจำวันเกิดที่ตั้งอยู่บริเวณรอบลานเจดีย์ทั้งสี่ทิศไม่ได้เรียงตามหลักสากลค่ะ

มาดูพระประจำวันเกิดในแต่ละวันกันค่ะว่าอยู่จุดไหนบ้าง

คาถาบูชาพระประจำวันเกิดในแต่ละวัน

  • คาถาคนเกิดวันอาทิตย์ อะ วิช สุ นุส สา นุต ติ มีกําลังเท่ากับ 6
  • คาถาคนเกิดวันจันทร์ อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา มีกําลังเท่ากับ 15
  • คาถาคนเกิดวันอังคาร ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง มีกําลังเท่ากับ 8
  • คาถาคนเกิดวันพุทธกลางวัน ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท มีกําลังเท่ากับ 17
  • คาถาคนเกิดวันพุทธกลางคืน คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ มีกําลังเท่ากับ12
  • คาถาคนเกิดวันพฤหัสบดี ภะ สัม สัม วิ สะ เท กะ มีกําลังเท่ากับ 19
  • คาถาคนเกิดวันศุกร์ วา โธ โน อะ มะ มะ วา มีกําลังเท่ากับ 21
  • คาถาคนเกิดวันเสาร์ โส มา ณะ กะ ริ ถา โธ มีกําลังเท่ากับ 10

ไหว้พระประจำวันเกิด ณ ชเวดากอง พม่า

วีธีการไหว้ขอพร รดน้ำพระประจำวันเกิดเพื่อเสริมดวงชะตา

  • เริ่มจากตั้ง นะโม 3 จบ แล้วต่อด้วยบทสวดประจำวันเกิดจำนวนตามกำลังวันแล้วก็ไหว้ขอพรได้เลย หลังจากนั้นก็นำมาลัยดอกมหาหงษ์ไปวางตรงองค์พระประจำวันเกิด
  • การรดน้ำพระประจำวันเกิด นิยมรดตามจำนวนอายุ บวกหนึ่ง ตัวอย่างเช่น อายุ 20 ก็จะรดไป 21 ขัน
  • แบ่งเป็นรดที่พระพุทธรูปประจำวันเกิด 5 ขัน เทวดาประจำวันเกิด 5 ขันเสา 5 ขัน และนักษัตรประจำวันเกิด 5 + 1 ขัน ขันสุดท้ายให้รดที่นักษัตรรวมเป็น 21 ขัน
  • หรือบางท่านอาจจะอายุเยอะตักบ่อยๆไม่ไหวแนะนำอีกหนึ่งวิธีคือให้รดตามจำนวนกำลังนักษัตรประจำวันเกิด
    ตัวอย่างเช่น คนเกิดวันอังคาร มีกําลังเท่ากับ 8 ก็จะแบ่งเป็น รดที่พระพุทธรูปประจำวันเกิด 2 ขัน เทวดาประจำวันเกิด 2 ขัน เสา 2 ขัน และนักษัตรประจำวันเกิด 2 ขัน รวมเป็น 8 ขัน โดยที่นักษัตรประจำวันเกิดหมายถึงบริวาร พระประจำวันเกิดคือดวงชะตาของเรา เทวดาคือผู้พิทักษ์เรา และเสาหมายถึงตัวแทนดวงชะตาเรา

รู้วิธีการไหว้แล้วถ้ามีโอกาสมาเที่ยวพม่า ดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา ก็อย่าลืมมาไหว้พระขอพร รดน้ำพระประจำวันเกิดบนพระมหาเจดีย์ชเวดากองเพื่อเสริมดวงชะตากันด้วยนะคะ

สักครั้งในชีวิตต้องไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พม่า


แม่ยักษ์ อีกหนึ่งความศักดิ์สิทธิ์แห่งเชเวดากอง พม่า

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง มหาเจดีย์ชเวซิกอง เมืองพุกาม เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ กับความอัศจรรย์ 9 ประการ พระมหามัยมุนี แห่งมัณฑะเลย์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพม่า

อาหารยอดนิยมของชาวพม่า

ที่นี่เป็นร้านชากาแฟสไตล์สภากาแฟเมืองไทยมากกว่า และส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายนั่ง เหมือนมีการแบ่งแยกนิดๆ จะแปลกๆถ้าผู้หญิงไปนั่ง จะเปิดแต่เช้าเลย มีอาหารที่ขายร่วมด้วย เช่น ปาท่องโก๋ (ที่นี่เรียกประมาณ อิ่วเจ๋ คล้ายภาษาแต้จิ๋วเรย)

พระตาหวาน พระนอนพม่าที่ตาหวานที่สุด

พระตาหวาน วัดเจ๊าทัตยี พระนอนองค์ใหญ่ที่ตาหวานที่สุด ด้วยพระพักตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม จีวรพริ้วไหวราวกับจองจริง และภาพวาดรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท

วิธีขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ ที่พม่า อย่างไรให้ได้ผล?

เทพทันใจและเทพกระซิบ สองเทพแห่งพม่าที่คนไทยเรานิยมเดินทางไปขอพรกัน เชื่อว่าจะช่วยให้สมปรารถนาได้ตามที่ขอ สำหรับใครที่เดินทางไปพม่าอยากจะไปขอพรเทพทันใจ เรามีวิธีการไหว้ขอพรมาฝาก

เที่ยวพม่า ชมประเพณีแห่พระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธา ณ ทะเลสาบอินเล

ไปเที่ยวพม่า ร่วมเทศกาลพระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธาที่ปิดทองจนไม่เห็นองค์พระ มีประเพณีแห่พระบัวเข็มที่ทะเลสาบอินเลเป็นประจำทุกปี

ทะเลสาบอินเล - พม่า

ทะเลสาบอินเล - พม่า ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ของรัฐฉาน อยู่ห่างจากเมืองตองยีไม่ถึง 30กิโลเมตร พบวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชาวอินเล

ประวัติศาสตร์ พม่า

ประวัติศาสตร์ของพม่านั้นมีความยาวนานและซับซ้อน มีประชาชนหลายเผ่าพันธุ์เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ เผ่าพันธุ์เก่าแก่ที่สุดที่ปรากฏได้แก่มอญ ต่อมาราวพุทธศตวรรษที่ 13 ชาวพม่าได้อพยพลงมาจากบริเวณพรมแดนระหว่างจีนและทิเบต

เที่ยวพม่า รู้จักกับภูมิประเทศ พม่า กันก่อน

ที่ตั้ง : ประเทศพม่าตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 28 องศา 30 ลิปดา ถึง 10 องศา 20 ลิปดาเหนือ ภูมิประเทศตั้งอยู่ตามแนวอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันทำให้มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 2,000 ไมล์ และมีหาดที่สวยงามเก่าแก่บริสุทธิ์อยู่หลายแห่ง

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

เที่ยวพม่า สักการะ 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของพม่า

ชื่นชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุประจำปีเกิดของปีมะเมีย สักการะพระธาตุมุเตา สูงที่สุดของพม่า ไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พระธาตุประจำปีเกิดของปีจอ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!