ค้นหาบทความ:

ชัตดาวน์! ลอนดอน หนีโควิด-19 แบบไม่มีกำหนด

ชัตดาวน์

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

ชัตดาวน์ "ลอนดอน" หนีโควิด-19 แบบไม่มีกำหนด นายกฯ อังกฤษประกาศปิดกรุงลอนดอน ขอประชาชนทำงานที่บ้าน หวังคุมการระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ภายใน 12 สัปดาห์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ประกาศปิดกรุงลอนดอนในวันนี้ พร้อมแจ้งให้ร้านกาแฟ บาร์ และร้านอาหารปิดทำการ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ หรือโควิด-19 โดยรัฐบาลอังกฤษเชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ได้ภายใน 12 สัปดาห์

หากมีการดำเนินมาตรการที่ถูกต้องนอกจากนี้ รัฐบาลยังสั่งปิดโรงเรียนในอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือในวันนี้ โดยไม่มีกำหนดนายจอห์นสันเรียกร้องให้ประชาชนทำงานจากบ้าน และหลีกเลี่ยงการเข้าผับ บาร์ และร้านอาหารคำประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีจำนวนเกือบ 3,300 ราย ราย และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 168 ราย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 6 ในยุโรป รองจากอิตาลี สเปน เยอรมนี ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์

แหล่งข่าว : https://bit.ly/33FF4ou


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

พระราชวังบัคกิ้งแฮม (Buckingham Palace) แลนด์มาร์คสำคัญของ ลอนดอน (London)

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace) เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ของอังกฤษ มีอายุมากกว่า 300ปี เป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 การต่อเติมครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายทำในปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 และ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20 ซึ่งรวมทั้งด้านหน้าที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

พาเที่ยวต่างประเทศกับ 10 แห่งห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน

ถ้าจะพูดถึงการไปเที่ยวต่างประเทศ ประเทศในทวีปยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจ และอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือลอนดอน มหานครแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ต่างฝันถึงว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง และมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น นี่คือ 10 แห่งที่ห้ามพลาดเมื่อไปลอนดอน..

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

อังกฤษ ประกาศชนะโควิด ไม่ต้องสวมมาส์ก พื้นที่กลางแจ้งอีกต่อไป

อังกฤษจะยกเลิกการใช้มาตรการรับมือโควิดตามแผนที่วางไว้ และ กลับไปใช้แผนเดิม ซึ่งหลังรัฐบาล ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกันโควิดได้ครอบคลุมทั่วประเทศ และ ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดี

ฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบไขว้ เดินทางไปประเทศไหนได้บ้าง?

ในสถานการณ์โรคระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ประเทศไทยเองก็ได้มีการเลือกใช้วัคซีนชนิดผสม หรือวัคซีนแบบไขว้ โดยเข็มแรกเป็นชนิดหนึ่ง และเข็มที่สองเป็นอีกชนิดหนึ่ง สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศ ฉีดวัคซีนแบบไขว้ จะสามารถเดินทางเที่ยวประเทศไหนได้บ้าง?

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

หนาวนี้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็ง กับ 10 ลานสเก็ตที่สวยที่สุดในโลก

เอาใจคนรักความหนาว ให้เข้ากับช่วงเวลาอันหนาวเหน็บ กับ 10 สุดยอดลานสเก็ตน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก จะเป็นที่ใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!