ค้นหาบทความ:

สิงคโปร์ ไม่อนุญาต! ผู้ถือวีซ่าระยะสั้น และนักท่องเที่ยว

สิงคโปร์ ไม่อนุญาต! ผู้ถือวีซ่าระยะสั้น และ นักท่องเที่ยว (ตั้งแต่ 23 มี.ค. 63)

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

สถานเอกอัครราชทูตได้ออกมาประกาศทางเฟซบุ๊กว่า "สิงคโปร์ไม่อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าระยะสั้น รวมถึงนักท่องเที่ยว เดินทางเข้า หรือเปลี่ยนเครื่องในประเทศที่สิงคโปร์ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มี.ค. 63 เวลา 23.59 น. เป็นต้นไป 

สิงคโปร์ ยกระดับมาตรการสกัดโควิด-19 สั่งห้ามผู้เดินทางระยะสั้นและผู้มาเปลี่ยนเครื่อง เข้าประเทษโดยเด็ดขาด สิงคโปร์เองจะยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากต่างประเทศ ด้วยการห้ามไม่ให้ชาวต่างชาติที่จะมาเยือนระยะสั้น หรือมาเปลี่ยนเครื่องเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ (23 มี.ค. 63) เป็นต้นไป จากเดิมที่ทางการสิงคโปร์อนุญาตให้ผู้มาเยือนระยะสั้นเข้าประเทศได้ แต่ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

รัฐบาลสิงคโปร์ตัดสินใจใช้มาตรการดังกล่าว หลังจากผู้ป่วย 2 ราย ได้แก่ หญิงชาวสิงคโปร์วัย 75 ปี และชายอินโดนีเซีย 64 ปี เสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อไวรัสเป็น 2 คนแรกของประเทศ
นอกจากนี้ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ผู้ป่วยรายใหม่ในสิงคโปร์กว่า 80% ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ ส่วนใหญ่คือ ประชากรชาวสิงคโปร์ และผู้ถือวีซ่าระยะยาวที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ทางการสิงคโปร์อนุญาตให้ผู้ถือวีซ่าทำงาน และผู้ติดตามเข้าประเทศได้ ถ้าหากทำงานในอุตสาหกรรมที่ให้บริการเป็นพิเศษ เช่น การดูแลสุขภาพ หรือการขนส่ง เท่านั้น

แหล่งข่าว : https://bit.ly/2Uc9UBT


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

บริการยื่นวีซ่าจีน

เริ่มต้น 3,770 บาท/ท่าน

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

เวียดนาม ปิดประเทศแล้ว! ยับยั้งการระบาดโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับไทยเรา และรายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 เวียดนามปิดประเทศแล้ว เพื่อยับยั้งการระบาดโควิด-19 ประมาณ 15 - 30 วัน

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

เที่ยวไต้หวัน ช้อป ชิม ที่ตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ย (Feng chia night market)

ตลาดนัดกลางคืนฟ่งเจี่ย (Feng chia night market) ถือว่าเป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ความหลากหลายทางด้านอาหารทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาอย่างล้นหลาม

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

ท้าความสูง ชมวิว 360° SkyHelix Sentosa สิงคโปร์

สิงคโปร์ แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ก็มีอะไรสนุกๆ ให้เราตื่นเต้นได้เสมอ สำหรับใครที่อยากท้าความกล้า สัมผัสความเสียวด้วยตัวเอง ขึ้นไปชมวิวบนมุมสูงแบบ 360 องศา แนะนำว่าลองไปนั่งเล่นชมวิวที่ SkyHelix Sentosa

พาเที่ยว บานาฮิลล์ (Bana Hills) สุดยอดแลนด์มาร์คสไตล์ฝรั่งเศสย้อนยุคแห่งเวียดนาม

ประเทศเวียดนามสถาปัตยกรรมที่สวยงามมีชื่อเสียงระดับโลก ดานัง บานาฮิลล์ Ba Na Hills เมืองฝรั่งเศสแสนสวยในหุบเขาสูง แหล่งท่องเที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก กับเมืองฝรั่งเศสย้อนยุค สัมผัสบรรยากาศสไตล์ยุโรปได้ในแถบเอเชีย

เวียดนาม สั่งปิดประเทศ 15 วัน รับมือโควิด-19

เวียดนามประกาศปิดทั้งประเทศ เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชากรเกือบ 100 ล้านคนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก ออกนอกบ้านได้เฉพาะหาซื้ออาหาร และยา

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!