ค้นหาบทความ:

อินโดนีเซีย ประกาศยกเลิก! วีซ่าทุกประเทศทั่วโลก

อินโดนีเซีย ประกาศยกเลิก! วีซ่าทุกประเทศทั่วโลก

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

อินโดนีเซียประกาศยกเลิกฟรีวิซ่าทุกประเทศทั่วโลก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในอินโดนีเซีย ว่าอินโดนีเซีย มีผู้ติดเชื้อรวม 172 คน เสียชีวิต 5 ราย และรักษาหายแล้ว 9 คน โดยผู้ติดเชื้อใน DKI Jakarta, West Java (Bekasi Regency, Depok), Central Java (Solo), Banten (Tangerang Regency, Tangerang City) เป็นการติดเชื้อในชุมชนรัฐบาลอินโดนีเซีย ได้ออกมาตรการชั่วคราวเกี่ยวกับการเดินทางเข้าอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม ดังนี้

      • ยกเลิก visa exemption policy สำหรับ short-stay visit, visa on arrival (VOA) และ diplomatic and service visa free facilities สำหรับทุกประเทศ รวมประเทศไทย เป็นเวลา 1 เดือน
      • ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าอินโดนีเซีย (รวมคนไทย) จะต้องยื่นขอวีซ่าที่สถานเอกอัครราชทูต อินโดนีเซีย โดยแจ้งวัตถุประสงค์ของการเดินทางและแสดงใบรับรองแพทย์ที่ออกโดยหน่วยงานสาธารณสุข (เช่น โรงพยาบาล) ประกอบการยื่นขอวีซ่า
      • ระงับการเข้าเมืองและผ่านเมืองของผู้ที่เดินทางมาจาก อิหร่าน อิตาลี นครรัฐวาติกัน สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และ สหราชอาณาจักร ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา
      • มาตรการห้ามการเข้าเมืองของผู้ที่เดินทางมาจากจีนที่ประกาศเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 และมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ระบาดในเกาหลีใต้ อิหร่านและ อิตาลี ที่ประกาศเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ยังคงมีผลบังคับใช้

สถานการณ์การระบาดในอินโดนีเซียรุนแรงมากขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกรณีจำเป็น ขอให้คนไทยที่พำนัก ศึกษาในอินโดนีเซีย (ที่ยังไม่เคยลงทะเบียน) ลงทะเบียนคนไทยออนไลน์ได้ที่ https://goo.gl/forms/xh7VWMsysCVpPv6y1 ในกรณีฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่เบอร์โทร. +62 811 186253

แหล่งข่าว : http://bit.ly/2xOqMpJ


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรามักนึกถึงก็คือ บาหลี ซึ่งอินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ ที่ใครต่อใครก็อยากเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

อินโดนีเซีย ออกวีซ่าใหม่! กลุ่ม Digital nomad อยู่ได้ 5 ปี โดยไม่ต้องเสียภาษี หากมีรายได้จาก ตปท.

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย จึงประกาศออกวีซ่าสำหรับกลุ่มคน ‘Digital nomad’ อนุญาตให้เหล่าคนทำงานทางไกล สามารถใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่อินโดนีเซียได้ถึง 5 ปีเลย วีซ่านี้จะอนุญาตให้กลุ่ม Digital nomad มาอาศัยอยู่ในประเทศได้ และไม่ต้องเสียภาษีหากรายได้นั้นๆ มาจากบริษัทนอกอินโดนีเซีย โดยนโยบายนี้เกิดขึ้นเพื่อจูงใจให้เขาเหล่านี้อยู่นานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!