ค้นหาบทความ:

อินโดนีเซีย ประกาศยกเลิก! วีซ่าทุกประเทศทั่วโลก

อินโดนีเซีย ประกาศยกเลิก! วีซ่าทุกประเทศทั่วโลก

น้องวันเดอร์นิวส์ รายงาน

อินโดนีเซียประกาศยกเลิกฟรีวิซ่าทุกประเทศทั่วโลก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในอินโดนีเซีย ว่าอินโดนีเซีย มีผู้ติดเชื้อรวม 172 คน เสียชีวิต 5 ราย และรักษาหายแล้ว 9 คน โดยผู้ติดเชื้อใน DKI Jakarta, West Java (Bekasi Regency, Depok), Central Java (Solo), Banten (Tangerang Regency, Tangerang City) เป็นการติดเชื้อในชุมชนรัฐบาลอินโดนีเซีย ได้ออกมาตรการชั่วคราวเกี่ยวกับการเดินทางเข้าอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม ดังนี้

      • ยกเลิก visa exemption policy สำหรับ short-stay visit, visa on arrival (VOA) และ diplomatic and service visa free facilities สำหรับทุกประเทศ รวมประเทศไทย เป็นเวลา 1 เดือน
      • ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าอินโดนีเซีย (รวมคนไทย) จะต้องยื่นขอวีซ่าที่สถานเอกอัครราชทูต อินโดนีเซีย โดยแจ้งวัตถุประสงค์ของการเดินทางและแสดงใบรับรองแพทย์ที่ออกโดยหน่วยงานสาธารณสุข (เช่น โรงพยาบาล) ประกอบการยื่นขอวีซ่า
      • ระงับการเข้าเมืองและผ่านเมืองของผู้ที่เดินทางมาจาก อิหร่าน อิตาลี นครรัฐวาติกัน สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และ สหราชอาณาจักร ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา
      • มาตรการห้ามการเข้าเมืองของผู้ที่เดินทางมาจากจีนที่ประกาศเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 และมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ระบาดในเกาหลีใต้ อิหร่านและ อิตาลี ที่ประกาศเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ยังคงมีผลบังคับใช้

สถานการณ์การระบาดในอินโดนีเซียรุนแรงมากขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกรณีจำเป็น ขอให้คนไทยที่พำนัก ศึกษาในอินโดนีเซีย (ที่ยังไม่เคยลงทะเบียน) ลงทะเบียนคนไทยออนไลน์ได้ที่ https://goo.gl/forms/xh7VWMsysCVpPv6y1 ในกรณีฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่เบอร์โทร. +62 811 186253

แหล่งข่าว : http://bit.ly/2xOqMpJ


• ข่าววันนี้ ข่าวสด ข่าวด่วน... รู้เรื่องก่อนใคร 

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

บริการยื่นวีซ่าจีน

เริ่มต้น 3,770 บาท/ท่าน

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

อูบุด (Ubud) เมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี

หากต้องการเข้าถึงความเป็นบาหลี "อูบุด" เป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์ แหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลล์ๆ แบบสโลไลฟ์ ไม่เร่งรีบ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตของคนบาหลี ที่ที่คุณจะสามารถละทิ้งความวุ่นวายเพื่อมาผ่อนคลายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

15 Best Bali Instagram Spots จุดถ่ายรูปบาหลีลง IG แบบพีคๆ

บาหลี หนึ่งในจุดหมายปลายทางการเดินทางที่ใครๆ ก็อยากไป และสิ่งสำคัญก็คือการได้เก็บภาพสวยๆ ถ่ายรูปลง Instagram และโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายถ่ายรูปเซลฟี่ หรือสาย Landscape ต้องไม่พลาด และนี่คือ 15 จุดถ่ายรูปสวยที่เราคัดมาแล้วเน้นๆ

Wanagiri Hidden Hills มุมถ่ายรูปบาหลีสุดชิค ที่ต้องมีใน IG

ใครที่ชื่นชอบถ่ายรูปอัพลงโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะ Instragram, facebook หรืออื่นๆ หรืออยากจะเก็บภาพความสวยงามสุดประทับใจเก็บไว้ล่ะก็ ถ้าเป็นมุมถ่ายรูปนั่งชิงช้าสวิง หรือถ่ายรูปกับรังนก ต้องยกให้บาหลีเป็นอันดับแรก และไม่อยากให้พลาดมุมถ่ายรูปสุดชิคในบาหลี Wanagiri Hidden Hills

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan) วิหารกลางทะเลสาบ สวยสุดในบาหลี

หากการมาเที่ยวบาหลี คือการได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่สวยงามและแปลกตาไปจากเดิม วัดอูลันดานูบราตัน(Pura Ulun Danu Bratan) คือหนึ่งในคำตอบนั้น คุณจะได้เห็นความงดงามที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ลงตัวที่สุด และเป็นสถานที่สำคัญในบาหลีที่คุณควรไปเยือนสักครั้ง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย ประเทศที่มีเกาะมากมาย และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เรามักนึกถึงก็คือ บาหลี ซึ่งอินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมที่สวยงาม บรรยากาศดีๆ ที่ใครต่อใครก็อยากเดินทางไปเที่ยวสักครั้ง ก่อนอื่นอย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปอินโดนีเซีย

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

วิวทะเลหลักล้าน วิหารอูลูวาตู (Uluwatu) บาหลี

เที่ยวชมวัดฮินดู พร้อมชมวิวทะเลสุดอลังการ ที่ วัดอูลูวาตู (Uluwatu Temple) เป็นหนึ่งใน 6 วัดใหญ่ในบาหลีที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงริมหน้าผา ล้อมรอบไปด้วยทะเล เป็นวัดที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเล มีสถาปัตยกรรมสวยงามตามสไตล์บาหลี

อินโดนีเซีย ออกวีซ่าใหม่! กลุ่ม Digital nomad อยู่ได้ 5 ปี โดยไม่ต้องเสียภาษี หากมีรายได้จาก ตปท.

รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย จึงประกาศออกวีซ่าสำหรับกลุ่มคน ‘Digital nomad’ อนุญาตให้เหล่าคนทำงานทางไกล สามารถใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่อินโดนีเซียได้ถึง 5 ปีเลย วีซ่านี้จะอนุญาตให้กลุ่ม Digital nomad มาอาศัยอยู่ในประเทศได้ และไม่ต้องเสียภาษีหากรายได้นั้นๆ มาจากบริษัทนอกอินโดนีเซีย โดยนโยบายนี้เกิดขึ้นเพื่อจูงใจให้เขาเหล่านี้อยู่นานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น

วิวสุดว้าวว เกาะไดโนเสาร์ นูซา เปนิดา (Nusa Penida Island) อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย เป็นประเทศที่มีเกาะน้อยใหญ่มากมายนับพันเกาะ และหนึ่งในเกาะสวยที่ควรต้องมาชมความงามด้วยตาตัวเองสักครั้งก็คือ เกาะนูซาเปนิดา เกาะเล็กๆ แต่วิวไม่เล็ก เพราะมีแต่ความว้าวไปทั่วทุกอณู

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!