ค้นหาบทความ:

รีวิวซีเหมินติง ย่านช้อปปิ้งสุดฮิต ถ้าไปเที่ยวไต้หวันห้ามพลาด!

รีวิวซีเหมินติง

มาล้าวววววว มาพร้อมกับย่านดังย่านหนึ่งที่สายช้อปต้องกรีดร้องอย่างแน่นอน ใครไปทัวร์ไต้หวัน ถ้าลืมไปย่านนี้กันก็คงเรียกได้ว่าไปไม่ถึง... นั่นก็คือ ซีเหมินติง ย่านช้อปปิ้งของวัยรุ่นไต้หวัน สายแฟชั่นต้องห้ามพลาด‼ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ เชิญซื้อหยิบจับกันได้เลยจ้า ศูนย์รวมแฟชั่นนิสต้าตัวจริง ไม่ติงนัง มาแต่งตัวปังๆ กันดีกว่า รอช้าไม่ได้ละ... ลุยเล้ยยยยยยยยยยย

การเดินทางไปย่านช้อปปิ้งซีเหมินติง เป็นอะไรที่ง่ายมาก เพียงแค่เริ่มเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน แล้วออกมาจากสถานีรถไฟใต้ดิน Ximen Station ของสายสีเขียวและสายสีน้ำเงิน (สามารถเดินทางได้ทั้งสองสายเลยค่ะ) หลังจากนั้นให้ออกที่ทางออก Exit 6 ก็สามารถเดินทางมาช้อปปิ้งเก๋ๆ ย่านซีเหมินติงได้เลยค่ะ เป็นไงบ้าง ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ

มาถึงในส่วนของสายกินบ้าง ย่านนี้ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่เรื่องการช้อปปิ้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับเฉยๆ หรอกนะ แต่เรื่องของกินก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย จนตาลายเลยล่ะแม่คู๊ณ อย่างเจ้านี้จะเป็นเมนูที่ชื่อว่า "เคบับ" ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ใช่อาหารพื้นเมืองของไต้หวันหรอก แต่แอดว่ามันอร่อยงะ ถ้าใครมีโอกาสแวะไปเที่ยวไต้หวัน ต้องลองกันให้ได้นะคะ

มาถึงร้านนี้จะเป็นของประมาณทอดทั้งหลาย เอาใจสายกินที่เน้นสะสมแคลลอรี่วันนี้ แล้วไปเบิร์นวันหน้ากันบ้าง เกี๊ยวซ่า ทุกคนอาจจะรู้จักว่าเป็นอาหารในนามของปประเทศญี่ปุ่น แต่จริงๆ แล้วเกี๊ยวซ่านางเป็นอาหารพื้นเมืองของจีนนะคะ แต่นางไปโด่งดังที่ญี่ปุ่นนั่นเอง ต้องบอกเลยว่า... ร้านนี้อร่อยเด็ดดวงมาก‼ กรอบนอกนุ่มใน อากาศเย็นๆ หลังฝนตก ได้รับความอุ่นจากของทอดพวกนี้ เป็นอะไรที่ฟินไม่เบาเลยทีเดียว

มาถึงคิวจานนี้บ้างก็คือ มันบดราดชีสนั่นเอง รสชาตินี่นัวอย่าบอกใคร ให้ชีสิเน้นๆ ไม่มีหวง แต่เหมือนเราจะมีดวงเป็นไขมันยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็ยอมอะกับจานนี้ กินเรื่อยๆ ไม่มีพักเลยจ้ะ จ้วงจนหมดจานไปเล้ยย แนะนำเลยค่ะเมนูนี้สำหรับสายชีสที่แท้ทรู ฟินแน่นอน

มาถึงร้านนี้สุดคลาสสิค ดูได้จากเจ้าของร้านที่ยืนรับลูกค้าอยู่หน้าร้าน ร้านนี้จะเป็นพวกขนมต่างๆ ที่ขึ้นชื่อของไต้หวันทั้งหลาย อารมณ์เหมือนร้านโชว์ห่วยในไทยสมัยก่อนมาก แต่ไม่ได้ชิมร้านนี้เลย เพราะมัวแต่ถ่ายรูปบรรดาพวกขนมอยู่ แต่ของจริงคือน่าทานมากๆ เลยล่ะคะ ใครแวะมาร้านนี้ ฝากชิมหน่อยซิว่าอร่อยไหม

ที่ไต้หวันก็มีวาฟเฟิลอร่อยๆ นะ ร้านนี้บอกเลยเด็ดดวงมาก เพราะแค่เดินผ่านหน้าร้านกลิ่นก็โชยจนต้องเดินวนกลับมาซื้อเลยล่ะ แต่คิวก็ไม่ได้ยาวมากมายนะคะ พอได้วาฟเฟิลมากำลังร้อนๆ โอ้โหย รักแรกพบของเราชัดๆ ข้างนอกกรอบ ข้างในนุ่มๆ แป้งหอมๆ ฟินตายกันไปเลย

มาถึงสุดยอดอาหารของไต้หวันเลยค่ะ ที่ใครมาต้องทานกันทุกคนกับเมนูบะหมี่อาจง "Ay-Chung Flour Rice Noodle" ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 1975 ก็ 40 ปีมาแล้ว และที่แน่นอนร้านนี้คิวยาวมากๆ แต่ก็ยอมต่อคิวเพื่อให้ได้ชิมกันค่ะ เป็นเส้นหมี่คล้ายๆ ราดหน้า คล้ายๆกระเพาะปลา ใส่เครื่องในเข้าไปด้วย เมนูนี้บอกเลยแล้วแต่คนชอบ ก็เหมือนที่หลายคนไม่ชอบกินกระเพาะปลานั่นแหละ แต่สำหรับเราที่ชอบกินทุกอย่าง เราว่ามันก็อร่อยดีนะ ใครชอบทานรสชาติจัดจ้านก็สามารถเติมพริก กระเทียม หรือน้ำส้มสายชูก็ได้นะคะ ที่สำคัญน้ำซุปเค้าใช้หอยเชลล์มาทำเป็นซุปค่ะ เลยทำให้รสชาติกลมกล่อม หอม อร่อยสุดไป เล้ยย

นี่เป็นภาพเชฟกำลังตักเจ้า Ay-Chung Flour Rice Noodle เมนูเมื่อสักครู่นะคะ บอกเลยว่า... ตักกันแบบไม่ได้พักผ่อนกันเลยทีเดียว ขายดีจริงอะไรจริง ต้องยอมเค้าล่ะคะ

อันนี้เป็นเครื่องคิดเลขสมัยโบราณค่ะ เห็นว่ามันแปลกตาและดูวินเทจมาก อาร์ตไม่เบาเลยนะคะที่นี่ (แอบชอบเป็นส่วนตัวนั่นเอง)

และปิดท้ายด้วยร้านผลไม้ค่ะ ที่นี่มีร้านผลไม้ขายมากมาย วิธีการจัดเรียงเค้าเป็นแบบไหนไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ มันน่ากินไปหมดเลย ถึงราคาจะแรงไปนิด แต่อดใจไม่ไหวแล้ว ขอชิมซักอย่างก็แล้วกัน รสชาติผลไม้บ้านเค้าก็ไม่ธรรมดาอยู่เด้อ หอม หวาน อร่อยอยู่ค่ะ ลองแวะซื้อชิมกันได้นะคะ

ย่านซีเหมินติง ไต้หวัน ไม่ได้มีดีแค่ร้านช้อปปิ้ง ใครไม่ใช่สายช้อปก็เดินหาอะไรกินได้จนอิ่มเลยล่ะ

แพ็กเกจทัวร์ไต้หวัน

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?

รวม 20 ข้อต้องรู้ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน ไม่ว่าจะเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง หรือไปทัวร์เป็นกรุ๊ปต้องรู้ไว้ เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เก็บแลนด์ มาร์กของไต้หวันได้อย่างไร้กังวล

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

เที่ยวฮ่องกง ไปช้อปปิ้งรองเท้ากีฬาดีๆสักคู่กันไหม ?

สายสปอร์ตห้ามพลาด อยากจะเผาผลาญแคลลอรี่ให้อยู่หมัด ต้องมีรองเท้าคู่ใจดีๆ ซักคู่ ถ้าอยากจะช้อปรองเท้ากีฬาแบบโดนๆ เราชี้เป้าให้เลย ต้องที่นี่ Fa Yuen Street หรือว่า Sport Street นั่นเอง

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!