ค้นหาบทความ:

10 ข้อน่ารู้เมื่อคุณไปเยอรมัน

เยอรมนี หรือที่เราเรียกติดปากว่า เยอรมัน ประเทศที่มีมนต์เสน่ห์น่าไปเยือน พนันได้เลยว่าถือเป็นประเทศลำดับต้นๆ เมื่อคุณจะไปยุโรปแน่นอน สถานที่เที่ยวชื่อดังก็มีเยอะแยะมากมาย รวมไปถึงเครื่องดื่มขึ้นชื่ออย่าง "เบียร์ "แต่วันนี้เราไม่ได้นำทุกคนมาดูสถานที่ท่องเที่ยวนะ แต่จะพามาดูวัฒนธรรม ลักษณะนิสัย เพื่อให้การเที่ยวเยอรมันของคุณ เป็นการเที่ยวที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับตัวเราเองหรือเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี ขอเชิญพบกับ 10 ข้อน่ารู้เมื่อไปเยอรมัน รู้ไว้ดีเป็นศรีแก่ตัวนะจ๊ะ

1. ก่อนที่เราจะเดินทางเรื่องวีซ่า คือสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องยื่นขอวีซ่า Schengen เพื่อเดินทางเข้าประเทศเยอรมัน รายละเอียดการขอ เพียงแค่ยื่นเอกสารให้ครบตามที่สถานทูตต้องการก็ไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว

บริการยื่นวีซ่าเยอรมนี ออนไลน์ แถมฟรี! Net Sim

2. การเดินทางไปแต่ละประเทศนั้นเราก็ควรที่จะศึกษาภาษาของเค้า แค่พื้นฐานก็ยังดี อย่างน้อยก็คำทักทาย คำขอบคุณ หรือยินดีที่ได้รู้จัก

3. คนเยอรมันจะทักทายกันด้วยการจับมือ หากเวลาเราพบเจอผู้คนแล้วทักทายกันหรือแนะนำให้รู้จักกัน แล้วเราปฏิเสธที่จะจับถือว่ไม่สุภาพ

 4. การจ่ายเงิน ร้านค้าในเยอรมันส่วนมากมักจะ "ไม่รับบัตรเครดิต" นะ ใครที่ไปเยอรมันอย่าลืมเตรียมเงินสดไปให้พอใช้

5. การดื่ม มาถึงเยอรมันแล้วอย่าพลาดที่จะดื่มเบียร์เป็นอันขาด เพราะที่นี่โด่งดังเรื่องเบียร์สุดๆ ก่อนดื่มเบียร์กับคนเยอรมันอย่าลืมพูด Prost แปลว่า Cheer แล้วสบตากับคนชนแก้วด้วยนะ และคนเยอรมันไม่นิยมทานน้ำแข็งจ้า

6. การต่อคิว ห้ามแซงคิวเป็นอันขาด จริงๆ ก็ไม่ควรทำทุกประเทศ คนเยอรมันเค้าถือมากๆ ใครที่บังอาจแซงคิวแล้วละก็ ได้เจอกับสายตาของคนที่มอง เท่านั้นยังไม่พอไม่แน่เค้าอาจจะไปเรียกตำรวจมาตักเตือนกันเลยทีเดียว

เที่ยวเยอรมัน คลิก

7. การข้ามถนน ก่อนที่จะข้ามถนนดูสัญญาณไฟให้ดี ปกติจะมีสัญญาณไฟให้กด ควรดูซ้ายขวาให้ดีก่อนว่าไม่มีรถหยุดให้เดิน แล้วค่อยข้ามเพื่อความปลอดภัย

8. ร้านอาหาร ที่เยอรมันไม่มีคนมาคอยเปิดประตูต้อนรับ หรือพาไปนั่งที่โต๊ะ เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งคิดว่าเค้าบริการไม่ดีนะ เราสามารถเดินไปเลือกโต๊ะไดเองเลย และยิ่งไปกว่านั้นหากเรานั่งอยู่คนเดียวแล้วมีคนแปลกหน้ามานั่งด้วยก็ไม่ต้องตกใจเพราะเป็นเรื่องปกติของคนเยอรมัน


9. วิธีการใช้ส้อม เวลาไปทานร้านอาหารอาจจะสงสัยว่าทำไมเค้าไม่มาเก็บจานให้เราสักที นั่นเพราะว่าเราวางส้อมผิดวิธี หากต้องการให้เก็บจานเราต้องวางส้อมให้เป็นเข็มนาฬิกาเวลา 3 โมง เค้าก็จะเข้าใจว่าเราให้เก็บจาน

10. การสื่อสาร อย่าคิดว่าคนเยอรมันจะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ทุกคนนะคะ เราควรจะเริ่มถามเป็นภาษาเยอรมันก่อนเป็นการแสดงความเป็นมิตรโดยการพูดภาษาเยอรมันสักคำ เช่น กู๊ด-เท่น-ท๊าค แปลว่า สวัสดีครับ/สวัสดีค่ะ อย่างน้อยเขาเห็นว่าเรามาแบบเป็นมิตร อย่าเรียกชื่อนำหน้า เพราะเค้าจะเรียกกันด้วยนามสกุล ไม่ใช่ชื่อจริง

เมื่อรู้ถึงธรรมเนียมประเพณีพื้นฐานของคนเยอรมันเเล้ว เพียงเท่านี้การท่องเที่ยวในเยอรมันก็จะง่ายขึ้น คนเยอรมันประทับใจคนไทยยิ้มตามนะจ๊ะ อย่าลืมเอาไปใช้กันหละ Bis bald! สวัสดีจ้าา

เที่ยวยุโรปแบบส่วนตัว แค่ครอบครัวเราเท่านั้น

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

น่ากินเวอร์ 10 สุดยอดพิพิธภัณฑ์อาหารจากทั่วโลก

สำหรับนักกินทั้งหลาย ที่ชื่นชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดไปชมและชิมพิพิธภัณฑ์อาหารจากหลากหลายที่ทั่วโลก เรามาดูกันว่า 10 ที่ที่เป็นที่สุด จะเป็นทีใด

Germany Bucket List 10 เมืองในเยอรมนีที่ต้องเยือนสักครั้งในชีวิต

เยอรมนี เป็นประเทศที่มีเมืองสวยๆ มากมาย ทั้งเมืองที่มีหมู่บ้านหน้าตาน่ารัก เมืองที่มีปราสาทสวยงามราวกับเทพนิยาย และเต็มไปด้วยบรรยากาศดีๆ สบายๆ น่าเที่ยวมาก เราจะพาไปชมเมืองอื่นในเยอรมันที่นอกเหนือจากกรุงเบอร์ลิน กับ 10 เมืองน่าเที่ยวในเยอรมนีที่ควรต้องไปสักครั้ง

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าเยอรมนี

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปประเทศเยอรมนี จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น วีซ่าเยอรมนี เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าเยอรมนี ดังนี้

World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

ส่องประเทศที่มีความน่าอยู่ที่สุดในโลก World Citizenship Report 2022 โดยเป็นผลจากคะแนนตัวชี้วัด 5 อย่าง คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพชีวิต ด้านการบริหารจัดการ และ ด้านอิสระทางการเงิน ซึ่งอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปเยอรมนี

ประเทศเยอรมนีมีเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น แฟรงก์เฟิร์ตที่เป็นเมืองศูนย์กลางทางการบินเพื่อไปยังจุดอื่นๆ ของยุโรป กรุงเบอร์ลินที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย ก่อนจะไปเที่ยวเยอรมนีอย่าลืม เตรียมตัวเดินทางไปเยอรมนีกันให้พร้อม

รู้จักกับ 27 มรดกโลกแห่งใหม่จาก UNESCO

บนโลกใบนี้มีอีกหลายสถานที่ที่เรายังไม่เคยสัมผัส โดยเฉพาะมรดกโลกที่ควรค่าแก่การรักษา ซึ่งในปีนี้ทางยูเนสโก (UNESCO) ได้ประกาศรายชื่อมรดกโลกแห่งใหม่จำนวน 27 แห่ง เป็นที่ใดบ้างไปดูกัน

10 อันดับ เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก เที่ยวต่างประเทศ 2019

เมืองไหนในโลกนี้ที่น่าอยู่กันนะ ที่คุณภาพชีวิตดีมากซะจนน่าอิจฉา ทาง Mercer ได้สำรวจมาให้ไว้แล้ว และนี่คือ 10อันดับแรกของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกในปี 2019

Best Christmas market 2021 กับ 20 ตลาดคริสต์มาสที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในยุโรป

ใกล้ช่วงเวลาแห่งความสุขเข้าไปทุกที คริสต์มาสนี้จะไปเดินเล่นตลาดคริสมาสต์ที่ไหนดีนะ และนี่คือผลสำรวจจากเว็บไซต์ European Best Destinations ที่คัดเลือกมาจากนักท่องเที่ยวที่ได้ไปสัมผัสมาจริงๆ กับ 20 ตลาดคริสมาสต์ที่น่าไปเดินเล่นที่สุดในปี 2021

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!